[Thảo luận] “Hình như xe 80B rất ít bị thổi còi”

master89

Xe hơi
Biển số
OF-81330
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
189
Động cơ
416,430 Mã lực
Nơi ở
hanoi
(Dân trí) - Đây là câu nói thẳng thắn về một vấn đề rất và rất tế nhị của ĐB Dương Trung Quốc. Có lẽ, ngoài bác Quốc ra, chưa có vị nào nói thẳng, nói thật về một hiện thực không phải là cá biệt ở một diễn đàn quan trọng như thế này.

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Có lẽ trong lịch sử ngành giao thông Việt Nam, chưa có một giải pháp nào được bàn nhiều, nói đến nhiều với một cường độ lớn và liên tục trong một thời gian dài như giải pháp chống ùn tắc giao thông vừa qua. Điều đáng ngạc nhiên là dù đã nhận được rất nhiều những ý kiến xung quanh vấn đề này nhưng xem ra, càng bàn càng… tắc.
Gần đây nhất, giải pháp 5X5 - "cấm" ôtô con lưu hành trong trung tâm 5 giờ trong ngày (sáng và chiều) và 5 ngày trong tuần (từ thứ Hai đến thứ Sáu) do cựu phi công Mai Trọng Tuấn đề xuất dù đã được Văn phòng Chính phủ vừa giao Hà Nội và TPHCM nghiên cứu nhưng cũng ngay lập tức gặp sự phản biện của nhiều chuyên gia giao thông. Trên báo điện tử Dân trí, PGS TS. Nguyễn Quang Toản - nguyên Chủ nhiệm bộ môn Đường bộ, trường Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định đây là giải pháp bất hợp lý. Lý do của PGS Toản đưa ra là bởi nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền KT-XH của đất nước. “Cần phải tôn trọng quyền tự do đi lại và quyền lựa chọn phương tiện của người dân để đảm bảo mức độ phát triển KT-XH năng động và ngày càng cao…”. Ông Toản nói.
Một chuyên gia về quản lý giao thông đô thị khác là TS. Nguyễn Xuân Thủy, nguyên cán bộ Vụ Vận tải - Bộ GTVT cũng cho rằng chỉ nên hạn chế chứ không nên cấm bởi nếu “ cứ cấm và cấm thì xã hội, đất nước sẽ vận động, phát triển như thế nào?”.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam cũng không đồng tình với giải pháp này vì “không thể cấm một loại hình phương tiện hoạt động (ô tô) để nhường đường cho loại hình khác thỏa sức đi (xe máy), điều đó là phi thực tế. Mọi người dân đều có quyền tự do đi lại và tự do lựa chọn phương tiện cho mình”.
Trong nghị trường Quốc hội cũng không kém phần sôi động. Tại phiên giải trình trước Ủy ban Pháp luật của Quốc hội vừa qua, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã nhận được rất nhiều ý kiến hay, bổ ích nhưng mình thích nhất là phát biểu của bác Dương Trung Quốc. Vị nghị sĩ kiêm nhà báo, nhà nghiên cứu lịch sử này luôn luôn có những ý tưởng mới lạ và cách nói chân tình, thẳng thắn. Trong phiên giải trình hôm 24/4 vừa rồi, Đại biểu Dương Trung Quốc đã đặt mấy vấn đề rất và rất… tế nhị. Đó là có sự đối xử không công bằng giữa các ô tô với nhau khi cả nước có tới 1,9 triệu xe nhưng các chính sách đưa ra thời gian qua chủ yếu hướng về những xe biển trắng (xe ô tô cá nhân). Đành rằng xe biển xanh, biển đỏ (xe công) có những vai trò đặc biệt như an ninh, quốc phòng, lực lượng vũ trang, xe cứu thương... nhưng theo con số của Bộ GTVT đưa ra, số lượng xe công chiếm khoảng hơn 2/3 (1.300.000 chiếc/1.900.000 chiếc) song lại có rất ít chế tài. “Chuyện ứng xử trên đường cũng khác. Hình như xe 80B rất ít bị thổi còi” – Bác Quốc nói.
Theo mình, đây là câu nói thẳng thắn về một vấn đề rất và rất tế nhị. Có lẽ, ngoài bác Quốc ra, chưa có vị nào nói thẳng, nói thật về một hiện thực không phải là cá biệt ở một diễn đàn quan trọng như thế này.
Bạn có nghĩ thế không?
Bùi Hoàng Tám
BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.\:D/
 

master89

Xe hơi
Biển số
OF-81330
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
189
Động cơ
416,430 Mã lực
Nơi ở
hanoi
E tìm dc bài này ko biết có cụ nào đọc chưa ????:D e ghét cái bon 80B và biển đỏ kinh khủng :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
80B toàn quan chức, vịn vào rồi lại phải tha, mất công lắm.
Nhưng cũng không thể trách hoàn toàn các bác lx 80B được, bởi vì nhiều khi việc công khẩn cấp, bản thân người ngồi trong cái xe đó lại có chế độ ưu tiên (ví dụ đại biểu QH) nên lái xe cứ đi cho nó kịp. Các cụ théc méc làm gì.
 

cuongdq9898

Xe hơi
Biển số
OF-138431
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
119
Động cơ
368,481 Mã lực
phải nghiêm luật. 80B cũng ...
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
745
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghiêm thì xử lý sao cụ :D, cơ quan chủ quản trả tiền phạt hay lái xe ? ;)), nếu là cơ quan chủ quản nộp thì là tiền của dân ra nôp thì bằng hòa :P
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
em cũng chúa gét mấy thèng biển xanh, đi rất bố lếu
 

airblade.2k11

Xe tải
Biển số
OF-136170
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
329
Động cơ
372,390 Mã lực
80, rồi xanh, rồi đỏ... có mấy khi bị tuýt còi đâu bác, trừ khi vào đợt ra quân của xxx
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,875
Động cơ
10,641 Mã lực
Cụ nào quen bác Quốc rủ vào OFF lập nick đi? cho xôm
 

huy truongvu

Đi bộ
Biển số
OF-101493
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
9
Động cơ
397,680 Mã lực
Tuổi
46
Thổi còi xong, nó lại bắt thổi kèn thì chít....
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
bác Quốc cũng chỉ giám nói "Hình như" thôi, chắc là không phải đâu.
 

hiephy

Xe buýt
Biển số
OF-131581
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
671
Động cơ
379,510 Mã lực
Biển 80 thổi còi cũng để làm gì chứ.Lãnh đạo đang vội đi họp nếu phạt lái xe thì xe lại hao xăng,mà xăng cũng là tiền thu thuế của dân.Nếu cơ quan chủ quản nộp phạt thì tiền nộp phạt đó vẫn là thuế của dân mình nộp cả.
 

tranmanhhung

Xe tải
Biển số
OF-4678
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
242
Động cơ
549,720 Mã lực
Em tưởng ai cũng biết điều này mà nhi !!!!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Thổi nó phát nó thổi lại thì bay cả gốc!:))
 

lukhach142002

Xe tăng
Biển số
OF-79204
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,444
Động cơ
431,790 Mã lực
Nơi ở
Công trường XD + OCBFUN
Tuýt xuống lại phải mở mồm ra mà xin lại, mất công lắm tuýt làm giề, vớ vẩn lại mất nghề như chơi, em là em cứ tránh cho lành :D
 

dumuc_1102

Xe tải
Biển số
OF-87704
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
254
Động cơ
409,869 Mã lực
Có chế độ cho xe ưu tiên mà, thắc mắc làm gì
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Mình dân thường nhiều khi còn bận việc, vội cũng phải chạy ẩu một chút, chứ các bác ý việc quan em nghĩ các cụ cũng nên soi quá nhiều
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,180
Động cơ
468,314 Mã lực
Em mà như A # sẽ trả lời Bác Quốc: Vì xe 80 đi tôn trọng luật giao thông hơn ofers nên ko bị thổi còi. Còn câu phát biểu đúng hay sai, chả ai làm chứng :))
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,909
Động cơ
511,444 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
80B toàn quan chức, vịn vào rồi lại phải tha, mất công lắm.
Nhưng cũng không thể trách hoàn toàn các bác lx 80B được, bởi vì nhiều khi việc công khẩn cấp, bản thân người ngồi trong cái xe đó lại có chế độ ưu tiên (ví dụ đại biểu QH) nên lái xe cứ đi cho nó kịp. Các cụ théc méc làm gì.
bất kể ô nào cũng phải tuân thủ luật pháp , ko đc ngồi trên luật
 

ccasanova

Xe tải
Biển số
OF-97754
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
238
Động cơ
401,680 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Vĩnh Tuy.......
nghiêm luật e chưa cần nói đến 80b hay biển đỏ làm j
hãy cứ nói đến ông xe buýt cho nó gần. xe ô tô bình thường đi rất sợ bị xxx hỏi thăm nhất là vấn đề làn đường. Nhưng e thì chưa baoh thấy xxx bắt mấy ông này nên thành ra mới có chuyện xe buýt đi láo đi ẩu gây tai nạn và ùn tắc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top