Kết quả theo dõi 18 ngày nay, em đi ít nên mới hết có 1/2 bình xăng từ lúc đổ khoảng 60% cái lọ đấy vào. Tình trạng mấy hôm đầu tưởng có vẻ đỡ nhưng giờ thấy nó vẫn thế, sáng ra vẫn bị, chiều về vẫn bị, nhưng thời gian bị ngắn hơn. Để hôm nào em đổ bình xăng mới em đổ nốt chỗ còn lại.
À mà có lẽ em sẽ chuyển sang đổ xăng A92 theo nhiều bác tư vấn xem sao
Xe em tháng trước cũng khục khặc như thế này (để lâu ~ khoảng vài ngày mới đề nổ thì bị nổ giật cục), trước đó thì có vệ sinh bướm ga không tải rồi => trường hợp của em ko phải do cảm biến ga không tải. Xe cháu cũng đi hơn 3 vạn, tiện em mang đi thay lọc xăng, bơm xăng (hết hơn triệu) quay lại đổ xăng 92 như các cụ nói thì giờ ngon rồi, để cả tuần cũng đề phát nổ ngay, sau 3,4s là vòng tua về khoảng ~1k, bật điều hoà lên cũng giữ rất ổn định ko bị vọt lên.
Em có thể kết luận với cụ các nguyên nhân của bệnh này (từ dễ đến khó) cụ cứ làm lần lượt là khỏi:
- Do xăng 95 (chỉ số octal cao khó nổ hơn 92, chỉ phù hợp xe có tăng áp) => thử về xăng 92 + đổ dung dịch xúc béc xăng.
- Do bugi => vệ sinh hoặc thay mới, kiểm tra cả dây cao áp xem có bị dò hoặc chết không.
- Do van không tải => vệ sinh hoặc thay mới cảm biến (cái này ko đắt lắm, tự làm được)
- Do bơm xăng vò lọc xăng (bơm không đủ áp) => thay
Cụ cứ làm theo lần lượt thế e nghĩ chắc chắn sẽ hết bệnh (em đã list đầu việc theo từ rẻ tiền đến đắt tiền, từ dễ đến khó), nhiều người bị bệnh này rồi ạ. Bản thân e cũng tốt một ít tiền cho việc này rồi nên chia sẻ.