[VOC] [PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,870
Động cơ
593,744 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
[PVOIL VOC 2023] Đất lành Đồng Mô

"Chơi offroad cũng như nuôi cấy ngọc trai, kiên trì, dám dấn thân, thành quả sẽ rực rỡ như viên ngọc sáng", Hồ Thanh Tuấn, Á quân Hạng Mở rộng PVOIL VOC 2023.

<style type="text/css">@font-face {font-family: 'NotoSerif';font-weight: 400;src: url('https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/ofnews/tpl_article_template/tpl_emagazine/66/fonts/NotoSerif-Regular.ttf');} @font-face {font-family: 'NotoSerif';font-weight: 700;src: url('https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/ofnews/tpl_article_template/tpl_emagazine/66/fonts/NotoSerif-Bold.ttf');} #mastercms-emag{margin: 0;padding: 0;} .mastercms-emag-article * {margin: 0;padding: 0;max-width: 100%;} .mastercms-emag-article *, .mastercms-emag-article *:after, .mastercms-emag-article *:before{box-sizing: border-box;-moz-box-sizing: border-box;-webkit-box-sizing: border-box;} .mastercms-emag-article {font: 400 18px/1.5 'NotoSerif', Arial, Helvetica, sans-serif;color: #0c0c0c;text-rendering: geometricPrecision;} .mastercms-emag-article table[align="center"] {width: 100%;margin: 20px auto;} .mastercms-emag-article table:first-child{margin-top: 0 !important;} .mastercms-emag-article table img{display: block;width: 100%;height: auto;} .mastercms-emag-article p {font-size: 1.125rem;line-height: 1.5;margin-bottom: 20px;text-align: justify;} .mastercms-emag-article table p:last-child{margin-bottom: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 3rem;line-height: 1.2;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 2.5rem;line-height:1.5;font-weight: 400;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {text-transform: uppercase;text-align: center;font-size: 2.5rem;font-weight: 700;line-height: 1.2;color: #46688d;margin: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:first-child{margin-top: 20px;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:last-child{margin-bottom: 20px;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 480px;margin: 8px 0 20px 30px;margin-right: -25%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 480px;margin: 8px 30px 20px 0;margin-left: -25%;} .mastercms-emag-article .author-post {margin-top: 20px;position: relative;} .mastercms-emag-article .author-post td{padding-top: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post:before {position: absolute;content: '';top: 0;left: 50%;transform: translateX(-50%);width: 200px;height: 1px;background-color: #000;} media screen and (max-width: 1024px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 660px!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: calc(-50vw + 360px);} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: calc(-50vw + 360px);} } media screen and (max-width: 800px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 80%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {font-size: 2rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {font-size: 1.5rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.75rem;} } media screen and (max-width: 600px){ .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: 0;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h1 {font-size: 2rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h2 {font-size: 1.5rem;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.75rem;} } media screen and (max-width: 480px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"],.mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 70%!important;margin-right: 15%!important;margin-left: 15%!important;} } </style>











“Khi đến PVOIL VOC 2023, cả người và xe đã bị vắt kiệt sau Giải đua xe Ô tô Địa hình Quốc tế RFC Việt Nam Quảng Bình 2023, chỉ còn ý chí và sự cố gắng là còn giữ nguyên vẹn”, Hồ Thanh Tuấn bộc bạch.

Giữa tháng 10, chiếc xe đua của cặp giống chã đội 409 - HCM Ngọc Trai Wolver trải qua hành trình dài từ TP HCM ra Quảng Bình thi đấu. Ngay sau đó, xe được vận chuyển ra thẳng Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. “Chiến mã” không còn sung sức trước khi giải đua quy mô nhất năm 2023 khởi tranh.

Thử thách đầu tiên cho các đội ở Hạng Mở rộng năm nay là ở đường 12. Leo vách đất dựng đứng và đi xuyên rừng không làm khó cặp giống chã đội 409. Họ về đích sau 4 phút 34 giây, giành 90 điểm, xếp sau đội Hùng Jeep Bình Phước và HCM A.B.O Wolver. Một cữ khởi động nhẹ nhàng.



Nhưng tình thế xoay chuyển bất ngờ. Chiều cùng ngày, Đường 13 - Đầm lầy chết, chiếc xe màu xà cừ đặc trưng đang rẽ bùn đất băng băng bất chợt phát nổ turbo. Người xem giật mình. Lái chính Hồ Thanh Tuấn vẫn bình tĩnh điều khiển xe chạy hết bài. Chiếc xe đua xịt khói đen xì, như một chiếc đầu tàu lầm lũi về đích. “Bài này nói chính xác là xe tôi lết về đích chứ không phải chạy nữa. Nghĩ lại thấy nể mình thật”, Hồ Thanh Tuấn tâm sự.Khó khăn tiếp tục ở ngày thi đấu thứ hai. Đường 6 với chướng ngại vật ngay sau vạch xuất phát là một nửa cống bê tông nằm hẳn dưới lòng đất, nửa còn lại nhô lên tạo thành khối tam giác sừng sững, được làm tăng độ khó bằng hố nước sâu ngay ở chân dốc bên kia.

Hai đội xuất phát đầu tiên cùng bị lật. Lại Hồng Vân (đội Hùng Jeep Bình Phước), bị gãy tay sau có rơi xe xuống hố. “Bài 6 là bài khó khăn nhất đối với tôi, tinh thần thi đấu lúc ấy gần như không còn nữa", Hồ Thanh Tuấn kể lại. "Tôi đã nghĩ đến việc thông báo trọng tài bỏ bài thi này”.

Thấy tâm lý không còn vững vàng, Hồ Thanh Tuấn đổi chiến thuật sau khi quyết định thi tiếp. “Tôi đổi sang phương án B, qua bài chậm và an toàn nhất có thể. Đúng như dự đoán, với tâm lý chùn chân tôi không xử lý tốt bài thi ấy, bị kẹt dây tời ngay trên điểm nguy hiểm nhất là đỉnh cống. Cuối cùng tôi cũng hoàn thành được bài thi đó một cách nhọc nhằn”.



Hồ Thanh Tuấn thừa nhận thử thách ở Hạng Mở rộng mỗi năm không giống nhau. Năm ngoái anh về nhất bài 6, năm nay phải vất vả lắm mới vượt qua. Một phần vì nhập cuộc không tốt, lái chính HCM Ngọc Trai Wolver chia sẻ ngay từ lúc đặt chân tới Đồng Mô, chiến thuật đội là: top 5 ngày đầu, top 3 ngày thứ hai và bứt phá ngày cuối cùng.

Những tính toán của tay đua 7x chuẩn xác. Kết thúc ngày thi đấu thứ hai, vừa lau những giọt mồ hôi trên mặt, Hồ Thanh Tuấn vừa nói rất nhỏ nhẹ: “Cứ đà này, ngày mai khả năng sẽ về Nhì”. Và điều đó đã thành sự thật. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, anh và đồng đội trở thành Á quân Hạng Mở rộng với số điểm 676 điểm, vượt hẳn 5 bậc so với mùa trước.



























Trước khi đến với PVOIL VOC 2023 năm nay, Hồ Thanh Tuấn và Duy Sang không nhắc đến mục tiêu vô địch như nhiều đối thủ khác. Sau ngôi Á quân, bạn bè nhắc lại biệt danh chuyên gia về Nhì đã gán cho anh sau cuộc đua nghẹt thở với Leo Vu ở giải HTV trước đó, nhưng Hồ Thanh Tuấn không mấy buồn bã. Với anh, thoả mãn đam mê là đủ.

“Chẳng biết từ khi nào nhưng tôi luôn tìm thấy niềm vui trên hành trình nhiều hơn ở đích đến. Chân lý sống trước giờ của tôi là Hạnh phúc không phải nơi đích đến mà ở trên đường đi. Càng trải nghiệm càng thấy đúng”, Hồ Thanh Tuấn tâm sự. “Năm nay, có nhiều lúc tưởng chừng không đủ sức, cả người cả xe để vượt qua VOC. Chính những trải nghiệm như vậy mới đáng quý, mới rèn luyện thêm ý chí bản thân”.









Hơn 10 năm đi theo đam mê offroad, Hồ Thanh Tuấn, doanh nhân thành đạt với ngành nuôi cấy, chế tác ngọc trai đang thu về những thành tích đáng kể đầu tiên. Tay đua 7x có đầu tư, có tính toán và dám mạo hiểm, nhờ vậy, kết quả những năm gần đây nằm trong dự đoán của anh.

“Tôi nghĩ cũng giống như những gì mình đã làm được trong ngành nuôi cấy ngọc trai tại Việt Nam, đối với Offroad, khi đam mê đủ lớn, khi thật sự dấn thân vào và chọn đúng điểm ra thì kết quả sẽ sớm như mình mong đợi thôi”.

Phương Huyền

Đồ họa: Nguyễn Sinh

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top