Murano mới GT-C

Mini

Xe máy
Biển số
OF-503
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
76
Động cơ
579,860 Mã lực
@Camel: ko thấy chuyên da lên tiếng nên em mạn phép cung cấp thong tin cho ae yêu Mu.



Nissan Murano GT-C là một chiếc xe tuyệt vời cho các xế hộp thế kỷ 21. Mạnh mẽ, linh họat, lộng lẫy và những đường cong rất đẹp, GT-C được thiết kế cho mọi cung đường.
Đúng với cái tên của nó, Grand Tourer - Concept thể hiện được tư tưởng thời đại, như ngưng đọng thời gian bởi những đường nét thủ công và công nghệ "ice-cool". Với động cơ turbo cực khỏe, điều khiển dễ dàng, khả năng lái all-wheel bốn mùa, GT-C có thể làm rung động bất kể xế hộp nào.

Dựa trên nền xe Mu 4x4 đã đọat nhiều giải thưởng và được phát triển thêm bởi Trung tâm kỹ thuật Châu Âu tại Bedfordshire, hàng lọat các chức năng của GT-C đã được nâng cấp như máy, giảm xóc, hệ thống phanh và lái, tất cả các chức năng này đều được bổ sung rất hợp thời trang và tòan diện từ trong ra ngoài.



Con tim của GT-C chính là bộ máy mới turbo cực khỏe, V6 aluminium 3498cc với turbo charger đơn Garett. Động cơ turbo lai giữa turbine của Garrett T3 và tăng áp Garret T4.
Để đặt được động cơ turbo, ác qui được thiết kế khéo léo ở khoang sau, hệ thống ống xả 4 ống thép ko gỉ tạo âm thanh rất hay.
Hệ thống máy 24 van có thể đạt 340ps/6000rpm tương đương 265lb ft tại 36000rpm - đủ để chiếc GT-C 1885kg vọt đi như quả tên lửa (nặng hơn 20kg so với phiên bản Mu chuẩn), đạt 100km trong 7s và đạt vận tốc tối đa 233km/h.



Để phù hợp với động cơ, thanh giằng MacPherson trươc và hệ thống treo sau đa kết nối được lắp cùng với giảm sóc ống đơn Bilstein, nhíp ngắn hơn và cứng hơn 35% nhằm cải thiện khi xe vào cua và phản hồi vô lăng với mặt đường.

Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với hệ thống AP Racing. Bánh trước là rôtơ 2 mảnh 362mm và bánh sau là đĩa đơn 330mm. Cả 4 rôtơ đều có rãnh và lỗ tỏa nhiệt. Hệ thống ABS cao cấp và ESP vẫn được sử dụng như phiên bản chuẩn.



Dùng sơn Nissan’s Kuro Black cho phần đầu, ốp gương, tay nắm cửa, gáo đèn và sơn mài Dupont đen/đồng sẫm cho biểu tượng. Lỗ hút gió trước mạ thép ko gỉ và phần đuôi được thiết kế lại với 4 ống xả.

Bộ la zăng 5 chấu hợp kim nhẹ 22inch, đi với lốp Dunlop SP Sport Maxx ZR 265/35 tạo cho GT-C vẻ hùng dũng và thể thao.


Cấu hình của GT-C nổi trội hơn hẳn so với phiên bản chuẩn, bao gồm điều khiển khí hậu tự động, đèn bi-xenon, camera báo lùi màu, hệ thống 7 loa bose 225W, sáu túi khí, hệ thống phanh và bám đường điện tử, hệ thống dẫn đường vệ tinh DVD "birdview" - Với cấu hình trên thì các xế hộp ko thể còn mong muốn gì hơn nữa.

Mặc dù mới chỉ là Concept nhưng chúng tôi sẽ sản xuất ngay sau khi được duyệt, và phiên bản thực sẽ chỉ có chút khác biệt mà thôi.

@Camel: bác cho ý kiến xem với những thay đổi trên thì sự khác biệt có thực sự đáng kể ko nhé
 

cup 81

Xe đạp
Biển số
OF-574
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
22
Động cơ
579,020 Mã lực
Tuổi
51
mạn phép bác Camel & các bác trước. Theo tui thì không thấy có sự thay đổi đáng kể so với Mu 2006 về nội ngoại thất. Về máy móc vì là con xẹp nên chưa biết khi tung chính thức ra thị trường thì sẽ như thế nào.
Tóm lại vũ như cẩn các bác nhỉ
 

Mini

Xe máy
Biển số
OF-503
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
76
Động cơ
579,860 Mã lực
Nis đã khẳng định thay đổi ko đáng kể, vì thế máy chắc chắn sẽ như Concept. Mu standard chỉ có 245hp/5800rpm trong khi GT-C là 340hp/6000rpm. Như vậy là tương đương Porsche Cayene Turbo 4.5, V8 trong khi GT-C chỉ có 3.5, V6 thôi.
Mini
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,473 Mã lực
@Mini : Em có bài đây rồi bác , nhưng lúc đó chưa có đủ thông tin và hình ảnh như bây giờ
http://210.245.87.36:8080/showthread.php?t=603
Không biết lúc đưa ra thị trường nó có lắp máy turbo và mâm 22" không ?
Em ngãnge sx hàng loạt chỉ lắp 20" ( Hiện nay là 18" )
Không hiểu sao trọng lượng của nó không thay đổi (<1900kg) , hơi nhẹ so với công suất máy và so với các xe cùng hạng
 

lamchieu

Xe hơi
Biển số
OF-638
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
193
Động cơ
580,230 Mã lực
Website
www.taybacgroup.com.vn
@Bác Mini: lamchieu có mấy cái muốn sửa lại trong bài của bác cho đúng hơn:

1. "Hệ thống máy 24 van có thể đạt 340ps/6000rpm tương đương 265lb ft tại 3600rpm":
Tui nghĩ chữ tương đương là không đúng, bỏ hẳn cũng được.
2. "Mu standard chỉ có 245hp/5800rpm trong khi GT-C là 340hp/6000rpm. Như vậy là tương đương Porsche Cayene Turbo 4.5, V8 trong khi GT-C chỉ có 3.5, V6 thôi":
Porsche Cayenne Turbo tới 450HP, nặng ~2500kg, tăng tốc từ 0-100km/h trong 5.6s - vậy thì Murano GT-C vẫn chưa ngang tầm về công suất với Cayenne Turbo được. 340HP thì chỉ cỡ công suất của Cayenne S thôi (chưa có "power kit") - tui nhớ mang máng là như vậy.
 

Mini

Xe máy
Biển số
OF-503
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
76
Động cơ
579,860 Mã lực
hay quá bác Camel ơi!!!
Mini
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
@Lamchieu: bác sửa thì sửa luôn đi chứ lị, công suất cực đại khác moment xoắn cực đại chứ hê hê
#Còn cái MacPherson thì gọi là ht treo kiểu Mac...cho nó sang
#Mà đã treo đa điểm rùi thì sao còn nhíp (hay Mú ra nồ nhà bác Camel chạy nhíp he he)
#Chắc lỗi typing: động cơ đạt 36000 rpm thì nó thành tên lửa mất rồi chả fải như đâu, bác Mini
#..."với turbo charger đơn Garett. Động cơ turbo lai giữa turbine của Garrett T3 và tăng áp Garret T4". Chỗ này nhà cháu ko hỉu là sao? Bác lấy ở đâu thì đặt cho cái link thì dễ cho bà con hơn
@Bác Mini: ko soi đâu bác nhé, chỉ góp ý để dễ hỉu và trong sáng hơn thoai
 
Biển số
OF-47
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
854
Động cơ
588,473 Mã lực
Hè , nhà bác Kar này bắt giò ghê quá :
- hệ thống treo phía sau có lò xo cứng hơn khỏang 35% , và ngắn hơn 25mm
- Turbo Charge đơn - Single Turbo theo em chắc là để nhấn mạnh sự phân biệt với twin turbo : các xe độ công suất có khi sử dụng hai turbo , small turbo tăng áp hiệu quả ở vòng quay thấp và big turbo tăng áp hiệu quả ở vòng quay lớn.
- Murano GTC sử dụng Turbo lai - hybrid turbo , một Single Turbo nhưng lại cho hiệu quả tương tự như Twin turbo ở trên :
Phần Compessor của Garrrett T4 có kích thước lớn hơn - cung cấp nhiều không khí hơn -->tăng công suất
Phần Turbin của Garrrett T3 nhỏ hơn - phản ứng nhanh hơn --> giảm độ ' trễ ' ở vòng quay thấp
Em nói bậy vài dòng , không biết có đúng không :D
Để lấy chỗ cho Turbo system , Ắc quy của Murano GTC phải chuyển xuống phía sau xe , bên trong lốp sơ cua :D
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Vâng, bác Lạc đà nói thế thì em mới nhớ là nó ở đây: "In the GT-C, the Murano’s all-aluminium 3498cc V6 engine is breathed on by a single Garrett turbo-charger. The hybrid turbo is a bespoke unit created for this application, and features a turbine from a Garrett T3 and a compressor from a Garrett T4."
Hôm trc mò vào đây định tặng bác Lạc đà một quả CVT của Murano nhưng lười qué, để lúc nào thèm uốn bia của bác thì em mới viết :))
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
Murrano ở US không gấu bằng chú Inffinity FX35 or FX45, nội thất chật vì em đi rồi. Xe đẹp nhưng Cayenne vẫn chất hơn
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
50
Bác Xì pít này nói như đùa ấy nhể, Infiniti của Niss như Lexus của Toy thì nó hơn nhưng còn anh Porsche kia cả đống tiền thì fải hơn chứ lị :))
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,500 Mã lực
Speedvn nói:
Murrano ở US không gấu bằng chú Inffinity FX35 or FX45, nội thất chật vì em đi rồi. Xe đẹp nhưng Cayenne vẫn chất hơn
Sorry bác nhưng bác nói thế này thì đừng nói, trẻ con cũng biết mà :)) :))
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
Các bác nói thế không đúng, Cayenne giá base khoang 45k, Infi FX 35 cũng thế, trong khi Murano 35k, nếu thu nhập ở NN thì loại giá này không chênh lệch nhiều , quan trọng là người chơi, ví dụ nhiều phụ nữ thích Murano hơn Cayenne, như vậy trẻ con chắc chưa biết :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top