Tình hình là e vừa cưới vợ 2 đc hơn 1 tháng mới đi đc 2000km.thì xe e đã có hiện tượng lục cục,rung chân ga ở tốc độ thấp,vào hãng thì đc mấy a kỹ thuật phỏng đoán là lỗi hộp số or chảy nhớt và hẹn sang tuần xử lý vì hết giờ làm việc.Chán kinh khủng với một hãng thương hiệu lớn mà chất lượng kém quá,tình hình kiểu này sửa xong chắc tính đổi qua xe nhật đi cho lành. bác nào có kinh nghiệm xử lý lỗi này thì giúp e với ạ,vừa mới có tí tình yêu với ford mà đã bị dội cả gáo nc lạnh rồi
Lỗi này bị trên các xe dùng hộp số powership 6 cấp của Ford. Nguyên nhân chỉ là do cái phớt phía trong hộp số (hãng nói thì không phải cái nào cũng bị nên không recall) bị rò dầu ra mâm côn dẫn đến mất hiệu lực của lá côn và lỗi này cánh Fiesta và ANF dính nhiều phết. Hiện nay lỗi này được Ford bảo hành miễn phí (kể cả xe đã hết bảo hành), sau khi bảo hành thì được cấp bảo hành lại cho phần bảo hành từ đầu.
Cụ nào hiểu rỗ về hộp số powershift của ANF vào hưỡng dẫn và chỉ bảo cho ae với ạ. Em cảm giác hộp số này đi hay bị giật, nhất là lúc đường đông, hay phải dừng và đi tốc độ thấp
Thực chất các hộp số sử dụng côn kép là hộp số cơ khí *hay còn gọi là số sàn) được điều khiển bởi 2 lá côn, mỗi lá phụ trách 1 dãy số, Ví dụ: là côn 1 phụ trách dãy số 1, 3, 5. Lá côn 2 phụ trách dãy số 2, 4, 6. Cơ cấu sang số không giống hộp số tự động dùng biến mô thông thường mà nó dùng mô tơ điện đẩy số. Ưu điểm là sang số rất nhanh, vẫn tổng hợp được mô mem từ động cơ, nhược điểm là sang số không êm bằng các hộp số sử dụng biến mô.
Các cụ xem cơ chế sang số của hộp số powership của Ford lắp trên Fiesta và ANF nhé!
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=K7Q2M2K0V5k[/YOUTUBE]