Chi hội Cụ quang102 giúp em vụ này với

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42


Theo cái sơ đồ này cụ vẽ cho e thì 3 dây trong khoanh tròn là dây của cuộn hút role à, được nối vào đèn pha cũ, nhưng e chưa hiểu nối kiểu gì.
Vì sau chóa đèn pha e thấy có 2 zắc như ảnh chụp dưới


Cụ diễn giải rõ hơn giúp e với, từ sơ đồ mạch nguyên bản của xe thì cắt bỏ từ chỗ nào. Sang sơ đồ mới của cụ thì ghép vào từ chỗ nào.
Thank cụ ạ
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Cụ rút cái jac của bóng H4 ra, chính là 3 dây của cái jac đấy, cắt ra lấy đui còn 3 dây nôi vào chỗ đó
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
Cụ rút cái jac của bóng H4 ra, chính là 3 dây của cái jac đấy, cắt ra lấy đui còn 3 dây nôi vào chỗ đó


woa em tưởng 3 dây ở cái zắc sau đui H4 đó là 3 dây được đánh số 1, 2, 3 chạy vào bóng (HI và LOW), xét cho 1 bóng thì 3 dây này gồm 2 dây pha + cos và 1 dây (-) phải ko cụ? cụ giải thích em hiểu chỗ này tí
và cụ cho em hỏi thêm: Trên sơ đồ cụ vẽ, thì từ mỗi cặp tiếp điểm của role mới, có 2 dây chạy ra 2 bóng (1 dây chạy vào pha, 1 dây chạy vào cos). Thế 2 dây này đấu vào bóng thì đấu ở chỗ nào hở cụ?
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42


woa em tưởng 3 dây ở cái zắc sau đui H4 đó là 3 dây được đánh số 1, 2, 3 chạy vào bóng (HI và LOW), xét cho 1 bóng thì 3 dây này gồm 2 dây pha + cos và 1 dây (-) phải ko cụ? cụ giải thích em hiểu chỗ này tí
và cụ cho em hỏi thêm: Trên sơ đồ cụ vẽ, thì từ mỗi cặp tiếp điểm của role mới, có 2 dây chạy ra 2 bóng (1 dây chạy vào pha, 1 dây chạy vào cos). Thế 2 dây này đấu vào bóng thì đấu ở chỗ nào hở cụ?
em mà gần cụ em phi qua nhờ cụ xử cho thì ngon quá và yên tâm
số của cụ là 0975..., ba số cuối là 910 phải ko cụ, có gì em alo cụ trợ giúp từ xa hộ em với cụ nhá
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực



Cụ phải kiểm tra cái đui H4 xem dây nào là pha, dây nào là cos và mass. Em có đánh dấu cho cụ như trên hình: 1: Mass; 2: Coss; 3: Pha. Cụ phải hiểu là 1 relay chỉ điều khiển pha, và relay còn lại chỉ điều khiển coss thôi nha. Còn đấu thì cụ vẫn cắt cái rắc H4 để dây dài ra một chút rồi đấu dây đó vào tiếp điểm của relay là xong.
Cụ nhớ relay phải là loại 6 chân nha. Em công nhận chữ cụ Quang102 xấu thật :D
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42



Cụ phải kiểm tra cái đui H4 xem dây nào là pha, dây nào là cos và mass. Em có đánh dấu cho cụ như trên hình: 1: Mass; 2: Coss; 3: Pha. Cụ phải hiểu là 1 relay chỉ điều khiển pha, và relay còn lại chỉ điều khiển coss thôi nha. Còn đấu thì cụ vẫn cắt cái rắc H4 để dây dài ra một chút rồi đấu dây đó vào tiếp điểm của relay là xong.
Cụ nhớ relay phải là loại 6 chân nha. Em công nhận chữ cụ Quang102 xấu thật :D
xe cụ cũng đấu lại dây và role riêng kiểu này rồi hở cụ?
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực



Cụ phải kiểm tra cái đui H4 xem dây nào là pha, dây nào là cos và mass. Em có đánh dấu cho cụ như trên hình: 1: Mass; 2: Coss; 3: Pha. Cụ phải hiểu là 1 relay chỉ điều khiển pha, và relay còn lại chỉ điều khiển coss thôi nha. Còn đấu thì cụ vẫn cắt cái rắc H4 để dây dài ra một chút rồi đấu dây đó vào tiếp điểm của relay là xong.
Cụ nhớ relay phải là loại 6 chân nha. Em công nhận chữ cụ Quang102 xấu thật :D
Cụ nhầm rồi cái p của em là sợi pha, c là sợi cost của 1 bóng, khoanh chòn có nghĩ là nằm trong 1 bóng
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực


woa em tưởng 3 dây ở cái zắc sau đui H4 đó là 3 dây được đánh số 1, 2, 3 chạy vào bóng (HI và LOW), xét cho 1 bóng thì 3 dây này gồm 2 dây pha + cos và 1 dây (-) phải ko cụ? cụ giải thích em hiểu chỗ này tí
và cụ cho em hỏi thêm: Trên sơ đồ cụ vẽ, thì từ mỗi cặp tiếp điểm của role mới, có 2 dây chạy ra 2 bóng (1 dây chạy vào pha, 1 dây chạy vào cos). Thế 2 dây này đấu vào bóng thì đấu ở chỗ nào hở cụ?
Thì chính là nó đấy Cụ, mỗi tiếp điểm cho 1 sợi tóc bóng đèn bóng em vẽ là cá hình chòn gạch chéo ấy, P là pha, C là cot
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
Thì chính là nó đấy Cụ, mỗi tiếp điểm cho 1 sợi tóc bóng đèn bóng em vẽ là cá hình chòn gạch chéo ấy, P là pha, C là cot
như vậy ngu ý của em hiểu như sau:
1) Sẽ cắt đứt 3 dây đang nối vào zắc cắm H4 sau đui của bóng, sẽ thành 2 phần. Em gọi phần A là nửa đang dính vào đui bóng, phần B là nửa dây đang bơ vơ vừa cắt ra. Sau đó từ nửa A, câu dây từ sợi pha của đui bóng vào role pha, dây cos của đui bóng vào role cos. Vậy mỗi đui bóng còn dư ra 1 dây, dây là dây (-) sẽ đấu vào vỏ máy hở cụ?
2) 3 cái đầu dây vừa cắt ra đang thuộc phần B thì đấu vào đâu hở cụ?
3) Dây của bóng lăng téc thì giữ nguyên theo xe ko động chạm gì hở cụ?​
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
Cụ nhầm rồi cái p của em là sợi pha, c là sợi cost của 1 bóng, khoanh chòn có nghĩ là nằm trong 1 bóng
Không hiểu cụ bảo em nhầm cái gì? Em chỉ nhìn cái hình của cụ và thấy rõ là: 2 sợi bóng mà cụ đấu vào 1 relay thì phải sáng cùng nhau :D nên rõ ràng 1 relay điều khiển pha và 1 relay điều khiển coss
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
xe cụ cũng đấu lại dây và role riêng kiểu này rồi hở cụ?
Xe của em khi nổ máy đo điện áp vẫn 13.7V nên hệ thống dây và tiếp điểm của em vẫn tốt. Em chỉ dùng bóng philip tăng sang thôi cụ ah. Cũng sáng lên đáng kể đấy. Cụ dùng đồng hồ đo thử khi nổ máy xe cụ điện áp là bao nhiêu. Cách đấu này chỉ dành cho những xe lâu ngày dây và tiếp điểm kém dẫn đến điện trở cào và điện áp vào bóng đèn giảm đi thôi.
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Xe của em khi nổ máy đo điện áp vẫn 13.7V nên hệ thống dây và tiếp điểm của em vẫn tốt. Em chỉ dùng bóng philip tăng sang thôi cụ ah. Cũng sáng lên đáng kể đấy. Cụ dùng đồng hồ đo thử khi nổ máy xe cụ điện áp là bao nhiêu. Cách đấu này chỉ dành cho những xe lâu ngày dây và tiếp điểm kém dẫn đến điện trở cào và điện áp vào bóng đèn giảm đi thôi.
Cụ phải đo khi có tải tại chân bóng, mới ý nghĩa, xe em đo dc 14.3v em vẫn lắp cho an toàn
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
Không hiểu cụ bảo em nhầm cái gì? Em chỉ nhìn cái hình của cụ và thấy rõ là: 2 sợi bóng mà cụ đấu vào 1 relay thì phải sáng cùng nhau :D nên rõ ràng 1 relay điều khiển pha và 1 relay điều khiển coss
trên hình 2 chỗ cụ ghi chữ PHA, COS trong khoanh elip đó là tượng trưng cho 1 bóng đèn, trong bóng đèn đó cụ quang102 vẽ 2 dấu X chính là tim pha và tim cos.
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Không hiểu cụ bảo em nhầm cái gì? Em chỉ nhìn cái hình của cụ và thấy rõ là: 2 sợi bóng mà cụ đấu vào 1 relay thì phải sáng cùng nhau :D nên rõ ràng 1 relay điều khiển pha và 1 relay điều khiển coss
Em ko hiểu cụ viết chữ pha cost cho bóng hay rơle, như em hiểu Cụ đang viết cho bóng
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
Cụ phải đo khi có tải tại chân bóng, mới ý nghĩa, xe em đo dc 14.3v em vẫn lắp cho an toàn
Em dùng multi meter đo có tải tại chân bóng mà. Em cuộc cụ quang102 vẽ sơ đồ như vậy là sai vì theo cụ nói P là pha, C là coss thì có nghĩa Pha và coss luôn sáng cùng nhau ah?
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
Em ko hiểu cụ viết chữ pha cost cho bóng hay rơle, như em hiểu Cụ đang viết cho bóng
Pha của em là ghi cho 2 sợi pha của 2 bóng. Coss cũng là ghi cho 2 sợi coss của 2 bóng. Như cụ bảo ở trên khoanh tròn cho 1 bóng đó thì bóng đó nếu có sáng thì cả pha vá coss đều sáng mất rồi :D.
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Pha của em là ghi cho 2 sợi pha của 2 bóng. Coss cũng là ghi cho 2 sợi coss của 2 bóng. Như cụ bảo ở trên khoanh tròn cho 1 bóng đó thì bóng đó nếu có sáng thì cả pha vá coss đều sáng mất rồi :D.
CỤ xem lại sơ đồ đi nhé
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
Cụ phải đo khi có tải tại chân bóng, mới ý nghĩa, xe em đo dc 14.3v em vẫn lắp cho an toàn
Pha của em là ghi cho 2 sợi pha của 2 bóng. Coss cũng là ghi cho 2 sợi coss của 2 bóng. Như cụ bảo ở trên khoanh tròn cho 1 bóng đó thì bóng đó nếu có sáng thì cả pha vá coss đều sáng mất rồi :D.
nếu 2 con role kia mà ko cùng đóng một thời điểm thì pha cos sáng riêng rẽ chứ cụ
 

prokinkin

Xe buýt
Biển số
OF-351397
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
996
Động cơ
276,250 Mã lực
Em nghĩ thằng cu con nhà e (xl cháu cũng tên Quang) chữ xấu nhất Vịnh Bắc Bộ rồi mà lại có cụ Quang có 1 ko hai này chữ còn kinh hơn. :D. Hay là tên Quang ai cũng thế :D
 

yeuxematiz82

Xe tải
Biển số
OF-384586
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
274
Động cơ
243,840 Mã lực
Tuổi
42
CỤ xem lại sơ đồ đi nhé
cụ ơi cụ giải ngố cho em đi cụ
như vậy ngu ý của em hiểu như sau:
1) Sẽ cắt đứt 3 dây đang nối vào zắc cắm H4 sau đui của bóng, sẽ thành 2 phần. Em gọi phần A là nửa đang dính vào đui bóng, phần B là nửa dây đang bơ vơ vừa cắt ra. Sau đó từ nửa A, câu dây từ sợi pha của đui bóng vào role pha, dây cos của đui bóng vào role cos. Vậy mỗi đui bóng còn dư ra 1 dây, dây là dây (-) sẽ đấu vào vỏ máy hở cụ?
2) 3 cái đầu dây vừa cắt ra đang thuộc phần B thì đấu vào đâu hở cụ?
3) Dây của bóng lăng téc thì giữ nguyên theo xe ko động chạm gì hở cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top