[Thảo luận] Có hay không lỗi Sai làn đường, phần đường khi rẽ trái từ HBT vào Lê Duẩn?

BMC

Xe đạp
Biển số
OF-209605
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
48
Động cơ
316,380 Mã lực
E hỏi cụ ý và nói cụ ý trích các quy định về Luật GTĐB thì cụ lại đưa cái ành (vi phạm Luật GTĐB) rồi tự điền vào theo ý mình (hoặc chọn ảnh có nội dung theo ý mình) thì e cũng đến chịu cụ :))

Trong ảnh của cụ thì xe B ko phải là mắc lỗi "Vượt phải" mà mắc lỗi "Điều khiển xe đi ko đúng phần đường quy định" do chạy xe vào phần đường xe thô sơ.

Xe A thì mắc lỗi "Điều khiển xe đi ko đúng làn đường quy định" do chạy xe vào làn đường của dòng xe chạy ngược chiều.
Cái này thảo luận lâu rồi, cụ mới thàm gia nên không biết. Cụ vào đây xem
http://www.otofun.net/threads/746331-vuot-xe-dung-luat-tren-duong-cao-toc-noi-bai-lao-cai-nhu-the-nao
 

BMC

Xe đạp
Biển số
OF-209605
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
48
Động cơ
316,380 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ.

Giao thông HN ngày càng lộn xộn hơn, tắc hơn vì những thớt kiểu thế này.

Điển hình là những vụ như sau:

- lái xe taxi đi đúng phải nhường cho một ông 7 chỗ đi sai ở ngã tư Tân xuân -PVĐ.

- khi chờ đèn, toàn bộ nửa đường bên trái bị các xe lấp kín, xe ngược chiều không thể đi được. Tất cả các xe này chả đè vạch nào cả.

- khi tắc đường theo một chiều, chỉ nửa phút sau, chiều còn lại cũng không thể thoát được vì các xe ngược chiều lấp kín ngay lập tức.
Cụ chụp mũ vui vãi
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cụ chụp mũ vui vãi
Chả phải chụp mũ đâu.

Chủ thớt có kiểu tham gia giao thông như thế này:

- đi bên trái đường, khi nào có người đi ngược lại thì tránh bằng cách đi về bên phải.

- cứ chỉ cần không đè vạch 1.1 là được, còn lại cứ bên trái mà đi.

Mấy ý trên là em tổng hợp từ lâu rồi chứ không phải chỉ ở thớt này.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Em chả biết các cụ đọc luật thế nào, đúng là người ta bảo bao nhiêu luật sư, bấy nhiêu cách suy diễn luật. Em chỉ biết khi có vạch liền chia hai dòng xe ngược chiều nhau thì xe phải đi về bên phải vạch đó, bất kể xe có lấn ra lúc vạch rời. Kể cả khi vượt xe nơi vạch đứt, không có biển cấm vượt các cụ chỉ được vượt khi đảm bảo an toàn. Các cụ nghĩ sao khi các cụ đang đóng 80 trên quốc lộ có lái xe phi ra đối đầu bắt các cụ dẹp vào bên phải? Em mà xe to em đấu đầu luôn đới. Như thế hình 3A là không được nhé, vạch liền không được chém nên các cụ phải qua vị trí C mới được rẽ.
Xin cảm ơn kụ A_HAM_BCE_PABHO rất nhiều.

1- Trong phần chữ đậm ở trên, kụ đã nêu đúng nội dung quan trọng thứ nhất trong số 2 nội dung mà nhà cháu muốn trao đổi cùng các kụ mợ tại thớt này, muốn Bộ Gtvt xem xét để bổ sung vào luật.

Vấn đề ở đây, không phải là các kụ OF đọc luật thế nào mà không thấy điều kụ nói ở trên.
Vấn đề là ở chỗ nhà cháu thấy "trong luật hiện hành của VN không hề có chỗ nào quy định 'khi có vạch liền chia hai dòng xe ngược chiều nhau thì phương tiện bị bắt buộc phải lưu thông về bên phải vạch liền đó".

2- Về vạch liền kẻ giữa 2 làn ngược chiều:

Quốc tế:
Trong luật các nước tiên tiến khác, cũng như trong Công ước Viên 1968 có quy định rất rõ về vấn đề kụ nêu ở trên, bằng cách quy định "vạch liền kẻ giữa hai làn xe ngược chiều nhau (tương đương vạch 1.1 ở Vn) có 2 chức năng: 1- cấm phương tiện đè qua vạch để chuyển làn; 2- cấm phương tiện đi ở phía bên trái của vạch liền đó" (xem hình minh hoạ ngay dưới đây)

Ở VN:
Trong luật hiện hành của Vn, cụ thể là tại QC41 về báo hiệu đường bộ, quy định vạch liền kẻ giữa 2 làn ngược chiều chỉ có 1 chức năng "cấm đè lên vạch để vượt xe hoặc chuyển làn. Các vạch liền này không được luật quy định có chức năng "cấm phương tiện lưu thông phía bên trái vạch".
Chính vì lý do này, chiểu theo quy định hiện hành, ô tô lưu thông bên trái vạch liền kẻ giữa 2 làn xe ngược chiều không bị coi là phạm luật.


Nhà cháu xin kiến nghị Bộ Gtvt sớm xem xét và bổ sung chức năng thứ 2 cho vạch liền, cụ thể cần "cấm phương tiện lưu thông ở bên trái vạch liền kẻ giữa 2 chiều xe ngược nhau". Sau khi bổ sung chức năng đó cho vạch lièn, Csgt mới có cơ sở pháp lý để xử phạt xe đi bên trái vạch liền đó.



-----------------

Trích luật: Chức năng của vạch liền được quy định trong Công ước Viên và trong QC41



.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMC

Xe đạp
Biển số
OF-209605
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
48
Động cơ
316,380 Mã lực
Chả phải chụp mũ đâu.

Chủ thớt có kiểu tham gia giao thông như thế này:

- đi bên trái đường, khi nào có người đi ngược lại thì tránh bằng cách đi về bên phải.

- cứ chỉ cần không đè vạch 1.1 là được, còn lại cứ bên trái mà đi.

Mấy ý trên là em tổng hợp từ lâu rồi chứ không phải chỉ ở thớt này.
Em nói cụ chụp mũ vì:
1. cụ có chứng minh được là tại những thớt này mà giao thông HN lộn xộn hơn không?
2. cụ chưa theo dõi nhiều những bài của cụ BiaSG nên chưa biết là các cụ ấy lập ra để trao đổi nhằm cho các thành viên hiểu luật hơn và góp ý với Bộ GTVT chỉnh sửa luật cho phù hợp. Cá nhân tôi thắynhũng thớt này rất bổ ích.
 

orion101

Xe tải
Biển số
OF-296286
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
323
Động cơ
314,814 Mã lực
Xin cảm ơn kụ A_HAM_BCE_PABHO rất nhiều.

1- Trong phần chữ đậm ở trên, kụ đã nêu đúng nội dung quan trọng thứ nhất trong số 2 nội dung mà nhà cháu muốn trao đổi cùng các kụ mợ tại thớt này, muốn Bộ Gtvt xem xét để bổ sung vào luật.

Vấn đề ở đây, không phải là các kụ OF đọc luật thế nào mà không thấy điều kụ nói ở trên.
Vấn đề là ở chỗ nhà cháu thấy "trong luật hiện hành của VN không hề có chỗ nào quy định 'khi có vạch liền chia hai dòng xe ngược chiều nhau thì phương tiện bị bắt buộc phải lưu thông về bên phải vạch liền đó".

2- Về vạch liền kẻ giữa 2 làn ngược chiều:

Quốc tế:
Trong luật các nước tiên tiến khác, cũng như trong Công ước Viên 1968 có quy định rất rõ về vấn đề kụ nêu ở trên, bằng cách quy định "vạch liền kẻ giữa hai làn xe ngược chiều nhau (tương đương vạch 1.1 ở Vn) có 2 chức năng: 1- cấm phương tiện đè qua vạch để chuyển làn; 2- cấm phương tiện đi ở phía bên trái của vạch liền đó" (xem hình minh hoạ ngay dưới đây)

Ở VN:
Trong luật hiện hành của Vn, cụ thể là tại QC41 về báo hiệu đường bộ, quy định vạch liền kẻ giữa 2 làn ngược chiều chỉ có 1 chức năng "cấm đè lên vạch để vượt xe hoặc chuyển làn. Các vạch liền này không được luật quy định có chức năng "cấm phương tiện lưu thông phía bên trái vạch".
Chính vì lý do này, chiểu theo quy định hiện hành, ô tô lưu thông bên trái vạch liền kẻ giữa 2 làn xe ngược chiều không bị coi là phạm luật.


Nhà cháu xin kiến nghị Bộ Gtvt sớm xem xét và bổ sung chức năng thứ 2 cho vạch liền, cụ thể cần "cấm phương tiện lưu thông ở bên trái vạch liền kẻ giữa 2 chiều xe ngược nhau". Sau khi bổ sung chức năng đó cho vạch lièn, Csgt mới có cơ sở pháp lý để xử phạt xe đi bên trái vạch liền đó.



-----------------

Trích luật: Chức năng của vạch liền được quy định trong Công ước Viên và trong QC41

Thảo nào em cứ thấy lạ vì cũng đọc nhiều thớt của cụ rồi. Hoá ra là cụ đặt vấn đề câu view.

Nhưng như ảnh của cụ thì em nghĩ xxx có thể phạt lỗi "không đi về bên phải theo chiều đi". Tất nhiên là chỉ trong trường hợp bên phải không có xe nào như ảnh của cụ, chứ trường hợp làn kín xe thì khả năng không phạt được như cụ nói thật (vì tính là vượt). :)).

Đấy là nói về luật. Văn hoá thì em không bàn kẻo các cụ chưởi chết. =)).
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Em nói cụ chụp mũ vì:
1. cụ có chứng minh được là tại những thớt này mà giao thông HN lộn xộn hơn không?
2. cụ chưa theo dõi nhiều những bài của cụ BiaSG nên chưa biết là các cụ ấy lập ra để trao đổi nhằm cho các thành viên hiểu luật hơn và góp ý với Bộ GTVT chỉnh sửa luật cho phù hợp. Cá nhân tôi thắynhũng thớt này rất bổ ích.
2. Không phủ nhận là có những vấn đề chủ thớt đưa ra là hợp lý. Nhưng những thớt như thế này và tương tự thì em phản đối bác ạ.

1. Chứng minh được. Nhưng bác nên tìm đọc thớt của cái cụ bị vịn ở Hải phòng trước khi đi vào vòng xuyến mà đè qua vạch 1.1 (mờ) ấy ạ. Câu chuyện bắt đầu từ đó cộng với nhiều thớt khác.

Cũng từ đó trở đi, hiện tượng (thực) trên đường HN, các phương tiện đi bên trái vạch 1.1 (không đè vạch) nhiều lên hẳn. Hiện tượng đi bên trái càng ngày càng nhiều.

0. Em tôn trọng quyền thấy bổ ích của cụ ạ. :D

-1. Cụ chủ thớt sống ở SG nhiều hơn ở HN!
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Nhà cháu xin kiến nghị Bộ Gtvt sớm xem xét và bổ sung chức năng thứ 2 cho vạch liền, cụ thể cần "cấm phương tiện lưu thông ở bên trái vạch liền kẻ giữa 2 chiều xe ngược nhau". Sau khi bổ sung chức năng đó cho vạch lièn, Csgt mới có cơ sở pháp lý để xử phạt xe đi bên trái vạch liền đó.

Em nói cụ chụp mũ vì:

- cụ chưa theo dõi nhiều những bài của cụ BiaSG nên chưa biết là các cụ ấy lập ra để trao đổi nhằm cho các thành viên hiểu luật hơn và góp ý với Bộ GTVT chỉnh sửa luật cho phù hợp. Cá nhân tôi thắynhũng thớt này rất bổ ích.
Em không bỏ sót còm nào, thớt nào của kụ SGB bác ạ.

Và em thấy một "vấn đề nho nhỏ" đây này: Bản thân bác SGB thì dùng từng chữ một để giúp khối cụ có khiếu nại thành công và đóng góp ý kiến cho QC41, ... nhưng cái đề nghị của bác ấy thì có vấn đề.

Em đã bôi đỏ cái chỗ ấy lên. :D Lý do tại sao thì bác đọc nhiều thớt của bác ấy rồi bác chắc chắn hiểu được ạ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thảo nào em cứ thấy lạ vì cũng đọc nhiều thớt của cụ rồi. Hoá ra là cụ đặt vấn đề câu view.

Nhưng như ảnh của cụ thì em nghĩ xxx có thể phạt lỗi "không đi về bên phải theo chiều đi". Tất nhiên là chỉ trong trường hợp bên phải không có xe nào như ảnh của cụ, chứ trường hợp làn kín xe thì khả năng không phạt được như cụ nói thật (vì tính là vượt). :)).

Đấy là nói về luật. Văn hoá thì em không bàn kẻo các cụ chưởi chết. =)).
Cảm ơn kụ nhiều.

1- Nhà cháu thấy không thể áp dụng Khoản 1 Điều 9 để phạt trường hợp này được, vì suy diễn lỗi như vậy là sai so với quy định của luật.

2- Nhà cháu thấy có 2 khái niệm na ná giống nhau, nhưng luôn bị nhiều kụ OF đánh đồng, chưa phân biệt được là chúng hoàn toàn khác nhau.
Cụ thể:

a- Đi/không đi bên phải theo chiều đi của mình (mức phạt cho ô tô tại điểm c- khoản 4 Điều 5; cho mô tô tại điểm g- khoản 3 Điều 6, NĐ171)
b- (xe có tốc độ chậm hơn) Đi/Không đi bên phải phần đường xe chạy, gây cản trở giao thông (luật không phạt ô tô với lỗi này, chỉ có mức phạt cho mô tô, tại điểm d- khoản 3 Điều 6, NĐ171).

Khái niệm a- đi bên phải theo chiều đi của mình có nghĩa là khi gặp xe ngược chiều thì mình phải (né sang bên phải) để xe đó đi qua về bên tay trái mình. Đây là quy định về hệ thống giao thông của một quốc gia, đi theo tay lái thuận (đi bên phải theo chiều xe mình đi) hay đi theo tay lái nghịch (đi bên trái theo chiều xe mình đi).
Còn khái niệm b- đi bên phải phần đường xe chạy, là nhằm quy định vị trí của một phương tiện trên phần đường xe chạy trong trường hợp tốc độ di chuyển của phương tiện đó chậm hơn của xe khác cùng chiều.

Nhà cháu có mở một thớt về chủ đề "đi bên phải theo chiều xe mình chạy". Nếu kụ quan tâm xin mời ghé thăm, theo link sau:

Link: Hiểu đúng về Khoản 1 Điều 9 Luật gtđb "Đi bên phải theo chiều đi của mình"
http://www.otofun.net/threads/751174-hieu-dung-ve-dieu-9-nguoi-tggt-phai-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh?highlight=



----------------
Trích luật: Định nghĩa của Công ước Viên, đi bên phải theo chiều đi của mình có nghĩa là khi gặp xe ngược chiều thì mình phải (né sang bên phải) để xe đó đi qua về bên tay trái mình.



;
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Em không bỏ sót còm nào, thớt nào của kụ SGB bác ạ.

Và em thấy một "vấn đề nho nhỏ" đây này: Bản thân bác SGB thì dùng từng chữ một để giúp khối cụ có khiếu nại thành công và đóng góp ý kiến cho QC41, ... nhưng cái đề nghị của bác ấy thì có vấn đề.

Em đã bôi đỏ cái chỗ ấy lên. :D Lý do tại sao thì bác đọc nhiều thớt của bác ấy rồi bác chắc chắn hiểu được ạ.
Ý cụ đấy là nếu đường hai chiều thì đi vào chiều ngược lại thoải mái, e thấy suy nghĩ như vậy là quá nguy hiểm (cho bản thân và gia đình mình và cả cho những người khác nữa); Cụ cứ tưởng tượng như đường cao tốc NB-LC tới đây có chỗ là đường hai chiều mà các xe cứ chạy tốc độ cao vào chiều ngược lại thì ntn!? Nếu như vậy, sẽ xảy ra rất nhiều tai nạn thảm khốc và nhiều người sẽ "oan gia" vì lối suy nghĩ này.
 

noibatdau12

Xe tải
Biển số
OF-126466
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
415
Động cơ
380,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không bỏ sót còm nào, thớt nào của kụ SGB bác ạ.

Và em thấy một "vấn đề nho nhỏ" đây này: Bản thân bác SGB thì dùng từng chữ một để giúp khối cụ có khiếu nại thành công và đóng góp ý kiến cho QC41, ... nhưng cái đề nghị của bác ấy thì có vấn đề.

Em đã bôi đỏ cái chỗ ấy lên. :D Lý do tại sao thì bác đọc nhiều thớt của bác ấy rồi bác chắc chắn hiểu được ạ.
Có gì thì cụ cứ nói huỵch toẹt ra, việc gì phải mập mờ, cá nhân em thấy cụ sgb345 lập ra nhiều thớt bổ ích để 1 phần giải đáp thắc mắc của các cụ, 1 phần để giúp các cụ tránh bị xxx phạt oan, và phần nữa muốn bộ gtvt bổ sung những điểm còn thiếu sót, bất hợp lý vào trong luật chứ cụ ý ko lập thớt để cổ suý cho các cụ vi phạm giao thông rồi tìm cách bật lại xxx, thế nên em thấy cụ nói vì những thớt của cụ ý mà làm cho giao thông ở HN thêm hỗn loạn thì em e là cụ nói hồ đồ quá rồi đấy.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Ý cụ đấy là nếu đường hai chiều thì đi vào chiều ngược lại thoải mái, e thấy suy nghĩ như vậy là quá nguy hiểm (cho bản thân và gia đình mình và cả cho những người khác nữa); Cụ cứ tưởng tượng như đường cao tốc NB-LC tới đây có chỗ là đường hai chiều mà các xe cứ chạy tốc độ cao vào chiều ngược lại thì ntn!? Nếu như vậy, sẽ xảy ra rất nhiều tai nạn thảm khốc và nhiều người sẽ "oan gia" vì lối suy nghĩ này.
Vâng.

Quan điểm của cụ ấy là để xxx khỏi vớ vẩn nhưng cái quan trọng nhất là an toàn thì cụ ấy không đề cập tới.

Em đơn cử thêm một tình huống khác: giao cắt kiểu chữ T cộng với lập luận rằng có xe đi ngược chiều thì mới đi bên phải.

Va chạm sẽ xảy ra khi một xe A đi từ nhánh (dọc) tới giao cắt để rẽ trái, nhánh bên trái không có xe, nhánh bên phải thì có cụ sgb đi tới (bên trái): theo xử lý thông thường, người đk xe A sẽ quan sát bên trái trước để từ từ tiến vào giao cắt nhưng không hề biết rằng có xe chuẩn bị đâm ngang xe mình. Cụ sgb chắc chắn sẽ lập luận, xe A không hề đi ngược chiều với xe của cụ ấy.

Dức đầu phết cụ nhể.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Có gì thì cụ cứ nói huỵch toẹt ra, việc gì phải mập mờ, cá nhân em thấy cụ sgb345 lập ra nhiều thớt bổ ích để 1 phần giải đáp thắc mắc của các cụ, 1 phần để giúp các cụ tránh bị xxx phạt oan, và phần nữa muốn bộ gtvt bổ sung những điểm còn thiếu sót, bất hợp lý vào trong luật chứ cụ ý ko lập thớt để cổ suý cho các cụ vi phạm giao thông rồi tìm cách bật lại xxx, thế nên em thấy cụ nói vì những thớt của cụ ý mà làm cho giao thông ở HN thêm hỗn loạn thì em e là cụ nói hồ đồ quá rồi đấy.
Cảm ơn cụ.

1. Em hoàn toàn tôn trọng quyền nhận xét của cụ về em.

2. Cụ ấy không quan tâm đến còm của em :D cụ ạ. Cái chỗ bôi đỏ phía trên đã bị phản bác bởi chính cụ sgb. Giờ cụ ấy lại sử dụng :D.
 

noibatdau12

Xe tải
Biển số
OF-126466
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
415
Động cơ
380,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý cụ đấy là nếu đường hai chiều thì đi vào chiều ngược lại thoải mái, e thấy suy nghĩ như vậy là quá nguy hiểm (cho bản thân và gia đình mình và cả cho những người khác nữa); Cụ cứ tưởng tượng như đường cao tốc NB-LC tới đây có chỗ là đường hai chiều mà các xe cứ chạy tốc độ cao vào chiều ngược lại thì ntn!? Nếu như vậy, sẽ xảy ra rất nhiều tai nạn thảm khốc và nhiều người sẽ "oan gia" vì lối suy nghĩ này.
Ko phải là cứ thế là đi thoải mái, thớt này đang nói về việc thiếu sót trong luật và nếu có đi như vậy thì cũng ko sai luật chứ ko đề cập đến chuyện cứ tham gia giao thông như thế đi, hay cổ vũ cho việc cứ thoải mái đi như vậy đi.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Có gì thì cụ cứ nói huỵch toẹt ra, việc gì phải mập mờ, cá nhân em thấy cụ sgb345 lập ra nhiều thớt bổ ích để 1 phần giải đáp thắc mắc của các cụ, 1 phần để giúp các cụ tránh bị xxx phạt oan, và phần nữa muốn bộ gtvt bổ sung những điểm còn thiếu sót, bất hợp lý vào trong luật chứ cụ ý ko lập thớt để cổ suý cho các cụ vi phạm giao thông rồi tìm cách bật lại xxx, thế nên em thấy cụ nói vì những thớt của cụ ý mà làm cho giao thông ở HN thêm hỗn loạn thì em e là cụ nói hồ đồ quá rồi đấy.
Chắc cụ ấy "bức xúc" vì đường hai chiều bị các xe ngược chiều chắn hết lối đi gây tắc đường hàng loạt.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Ko phải là cứ thế là đi thoải mái, thớt này đang nói về việc thiếu sót trong luật và nếu có đi như vậy thì cũng ko sai luật chứ ko đề cập đến chuyện cứ tham gia giao thông như thế đi, hay cổ vũ cho việc cứ thoải mái đi như vậy đi.
:D

Em hỏi cụ một câu đơn giản thôi nhé: trước khi có vạch liền kiểu 1.1 xuất hiện, đường có mỗi mình xe của cụ, xe của cụ ở nửa đường bên nào?

Cái xuất phát điểm này đã không được để ý đấy ạ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Cái em bôi đỏ trong cái đoạn mà em đã quất lại có liên quan đến QC41 hiện hành.

Nó đây ạ:

 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Ko phải là cứ thế là đi thoải mái, thớt này đang nói về việc thiếu sót trong luật và nếu có đi như vậy thì cũng ko sai luật chứ ko đề cập đến chuyện cứ tham gia giao thông như thế đi, hay cổ vũ cho việc cứ thoải mái đi như vậy đi.
Về vấn đề này Luật GTĐB ko thiếu sót cụ nhé; Quy định rõ ràng: Người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường cho xe đi cùng chiều, vậy mà các cụ vẫn hiểu là đường hai chiều thì xe đi cả làn ngược chiều cũng đc thì e cũng chịu; Tới đây đường cao tốc NB-LC mà các cụ cứ rủ nhau chạy vào chiều ngược lại thì sẽ ntn?

Có hẳn 1 thớt hướng dẫn nhau cách vượt ở đường cao tốc NB-LC, trong đó có hướng dẫn bằng cách đi hẵn sang làn đường ngược chiều để vượt, còn có trường hợp suýt "đối đầu" với xe ngược chiều; Chỗ thì hướng dẫn đè cả vạch liền để quay lại làn cũ (vạch số 27) thì e cũng chịu các cụ ấy luôn.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thảo nào em cứ thấy lạ vì cũng đọc nhiều thớt của cụ rồi. Hoá ra là cụ đặt vấn đề câu view.

Nhưng như ảnh của cụ thì em nghĩ xxx có thể phạt lỗi "không đi về bên phải theo chiều đi". Tất nhiên là chỉ trong trường hợp bên phải không có xe nào như ảnh của cụ, chứ trường hợp làn kín xe thì khả năng không phạt được như cụ nói thật (vì tính là vượt). :)).

Đấy là nói về luật. Văn hoá thì em không bàn kẻo các cụ chưởi chết. =)).
Nhà cháu phải quote lại còm này của kụ một lần nữa, để cảm ơn kụ vì phần in đậm ở trên đã nêu đúng nội dung quan trọng thứ hai nhà cháu muốn trao đổi tại thớt này.

Đó là, trong trường hợp bên phải không có xe nào, có quy định nào trong luật hiện hành bắt buộc phương tiện phải đi về bên phải phần đường xe chạy, không được chạy nghênh ngang giữa đường, không được chạy sang làn xe ngược chiều của đường 2 chiều không có giải phân cách cứng ở giữa; có điều nào trong luật hiện hành cho phép xử phạt các xe ô tô không đi về bên phải phần đường xe chạy, đi sang làn cho chièu xe ngược lại hay không?".

Xin thưa là muốn thì muốn, nhưng trong luật hiện hành chưa có quy định cụ thể nào làm cơ sở để có thể bắt buộc như vậy, xử phạt như vậy.
Đây là lỗ hổng thứ 2 trong luật, mà cá nhân nhà cháu qua thớt này muốn gửi kiến nghị tới Bộ Gtvt cần sớm xem xét và bổ sung.

Kiến nghị bổ sung luật đó có nội dung nôm na, dựa trên một điều luật của CHLB Nga, như sau:
"Trường hợp lưu thông trên đường hai chiều, hoặc trên đường có nhiều làn đường cùng chiều chia tách bằng vạch kẻ dọc đường, khi làn đường bên phải (mà phương tiện được phép lưu thông) có khoảng trống trong khoảng cách phù hợp cho việc lưu thông an toàn thì phương tiện phải lưu thông trên làn đường trống ở bên phải đó".


Nếu luật của Vn được bổ sung quy định nói trên, thì giao thông nước nhà sẽ quy củ hơn, các kụ OF đỡ phải bực mình kêu trời vì các ông kẹ thích bám làn bên trái, Csgt có cơ sở để xử phạt các xe đi nghênh ngang giữa đường.

Và áp dụng trong trường hợp đường Hai bà Trưng rẽ trái vào Lê Duẩn, nếu điều luật nói trên được bổ sung, các kụ sẽ có quyền bắt lỗi xe ô tô xanh khi xe này cố tình đi nghênh ngang trên làn của chiều ngược lại trong lúc bên phải xe đó chẳng có xe nào lưu thông.

.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,494
Động cơ
356,913 Mã lực
Ở đây đều nằm trong phần đường xe chạy cả nên ko thể có lỗi "Điều khiển xe đi ko đúng phần đường quy định" đc.
Trong biên bản mà thèng em em bị lập khi đi bên trái vạch 1.1 (nội thành HN), csgt đã ghi: Đi không đúng phần đường, làn đường quy định.

Họ ghi cả hai thứ cụ ạ. Và phần đường khác với phần đường xe chạy, cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top