[Funland] Cho e 1 lý do để chọn Corolla Cross

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,431
Động cơ
629,527 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chắc cccm cũng biết Toy vừa ra con Corolla Cross hôm kia, bản G bị loại bỏ còn giá cho bản V là 820tr, tức chênh khoảng 9 triệu nếu so với CX5 Premium, thế thì cho e xin 1 lý do để chọn Corolla Cross chứ CX5 thắng toàn diện luôn ấy. Cùng là xe Nhật với nhau nên khoảng cách thương hiệu chắc không đáng kể chưa kể mazda ở VN cũng nổi tiếng lành, chẳng lỗi lầm hỏng hóc gì.
Tiếp theo về kích thước thì CX5 cũng là hạng C real còn Corolla Cross fake hạng C thôi, nhìn nhỏ bé hơn hẳn. Mâm cũng nhỏ hơn (18 so với 19), CX5 có gạt mưa tự động, sưởi vô lăng, cả ghế phụ hay lái đều chỉnh điện có làm mát, 10 loa bose so với 6 loa không tên của Corolla Cross. Có lẽ CX 5 chỉ thiệt hơn cái màn sau vô lăng bé hơn với cái gói ADAS của Mazda không biết ngon như TSS không, cái này e chưa được thử trên Mazda. Động cơ của CX5 tất nhiên mạnh hơn rồi nhưng lạ cái là tiêu thụ nhiên liệu còn ít hơn, chỉ 7,13l/100km trong khi Corolla Cross là 7,55l.
Thiết kế thì dù Corolla Cross mới có đẹp hơn bản cũ nhưng đứng chung với CX5 có lẽ cũng không có cửa cccm nhỉ =))
Mazda CX-5.jpg
Để giảm giá thành...

Chả phải mỗi xe Nhật, các hãng xe cũng thi nhau giảm cường độ thép, giảm cân khung vỏ.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,072
Động cơ
81,381 Mã lực
Em nghĩ về tay nghề lắp ráp thì như nhau, vì hàn thì đều dùng robot cả rồi, vặn ốc thì có máy/cần xiết lực chuẩn cho từng con ốc, còn lại là mấy cái lẫy nhựa, ngàm nhựa vỗ vào thì anh da vàng hay da đen vỗ thì cũng giống nhau.
Nhưng cái khác nhau là đến từ tỉ lệ nội địa hoá. Hãng nó yêu cầu thì cũng chỉ có một số tiêu chuẩn chung thôi, ví dụ nhựa thì chỉ số hàm lượng thế này, độ dẻo/cứng thế kia, kích thước thì cũng cho tỉ lệ sai khác nhỏ trong mức kiểm soát.., nên các nhà cung cấp khác nhau thì sản phẩm sẽ không như nhau hoàn toàn...
Nhìn chung các nhà cung cấp của VN chất lượng chưa bằng nước khác, cộng với các nhà sản xuất/lắp ráp xe ở ta còn nhiều vấn đề và định hướng kinh doanh cũng khác nhau. Thế nên xe anh em Huyndai Kia cùng cha khác bố mà về VN 2 ông lắp ráp khác nhau ra 2 chất lượng.
Chất lượng xe các Hãng định hướng cho thị trường ASEAN là cùng 1 đẳng cấp chất lượng. Các chi tiết, phụ tùng, linh kiện ....dù được SX nội địa hay nhập từ bên thứ 3 ( các Cty từ TQ, Ấn....) thì vẫn phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn mà Hãng SX xe định ra cho thị trường đó.
Nên các chi tiết/phụ tùng/linh kiện xe nếu có được nội địa hóa (ở VN) thì cũng phải đạt yêu cầu chất lượng. Nếu chất lượng thả nổi thì tỷ lệ nội địa xe Toyota lắp ráp tại VN đã lên đến 80-90% cần gì phải lom dom ở 40% ???

Các cụ đừng nghĩ xe Honda nhập Thái, xe Toy nhập Indo chất hơn xe lắp ráp ở VN. Không có đâu. Chất lượng same same nhau cả thôi.
=))
 

anhquan95

Xe hơi
Biển số
OF-750506
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
168
Động cơ
54,161 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
CX5 ngồi sau say lắm, mỗi lý do thế thôi thì đã đủ để bác gạch nó ra khỏi đầu rồi. Tạm biệt
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,873
Động cơ
365,739 Mã lực
Em lại nhớ thời bọn em có câu:
Điện thoại thì NOKIA
Oto thì phải TOYOTA mà tìm
 

nq19832005

Xe buýt
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
998
Động cơ
466,794 Mã lực
Chất lượng xe các Hãng định hướng cho thị trường ASEAN là cùng 1 đẳng cấp chất lượng. Các chi tiết, phụ tùng, linh kiện ....dù được SX nội địa hay nhập từ bên thứ 3 ( các Cty từ TQ, Ấn....) thì vẫn phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn mà Hãng SX xe định ra cho thị trường đó.
Nên các chi tiết/phụ tùng/linh kiện xe nếu có được nội địa hóa (ở VN) thì cũng phải đạt yêu cầu chất lượng. Nếu chất lượng thả nổi thì tỷ lệ nội địa xe Toyota lắp ráp tại VN đã lên đến 80-90% cần gì phải lom dom ở 40% ???

Các cụ đừng nghĩ xe Honda nhập Thái, xe Toy nhập Indo chất hơn xe lắp ráp ở VN. Không có đâu. Chất lượng same same nhau cả thôi.
=))
Chính một phần vì chất lượng ko thể đạt và cần kiểm soát nên tỉ lệ nội địa hoá mới khiêm tốn đó bác. Còn các nhà lắp ráp luôn muốn tối ưu chi phí trong khi cố gắng đáp ứng chất lượng yêu cầu từ hãng. Quan trọng là cái yêu cầu không bao giờ tuyệt đối (có sai số cho phép) hay định lượng toàn bộ được.

Em ví dụ đơn giản là một chi tiết miếng nhựa, tiêu chuẩn là rộng 20cm x 15 cm đi. Nhưng rõ ràng ko thể có sự chính xác tuyệt đối, mà hãng sẽ ra tiêu chuẩn cho phép sai lệch +- 1 mm. Nếu đặt nhà cung cấp làm với sai số càng ít thì chi phí đầu vào sẽ càng lớn. Đó là bài toán mà nhà sx, lắp ráp sẽ phải tính toán cân đối. Đồng thời với sản lượng, kinh nghiệm... của các nhà sx/lắp ráp VN thì chưa thể bằng để tạo lợi thế như các nhà sx/lắp ráp lớn trong khu vực được. Đấy là em ví dụ dễ hiểu vậy, còn hàng chục thông số khác, có nhiều cái rất khó định lượng, ví dụ như độ đẹp của đường khâu da, mùi da...
Ví dụ bác vào xe mazda sẽ thấy mùi da nhựa rất nồng...

Hàng trăm chi tiết như vậy tạo nên chất lượng sản phẩm.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,285
Động cơ
51,911 Mã lực
Tuổi
28
Về Option thì CX5 ngon hơn còn về cảm giác lái phanh và độ bền bỉ thì em Vote cho Cross
Bền bỉ thì chưa rõ nhưng phanh của Toy đúng là ngon. Vệt phanh của Toy thường ngắn hơn các dòng khác đáng kể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top