Đánh giá Cảm nhận giảm xóc Tiguan Allspace - các bác tư vấn giúp

Maradoping

Đi bộ
Biển số
OF-729780
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
2
Động cơ
71,620 Mã lực
Tuổi
37
Chào các bác, em đang tính nhắm lấy em Tiguan đợt này vì thấy giảm giá hơn 200, mà lại đc con xe nhập của Đức, nên mấy hôm rồi có chạy qua hãng lái thử 2 lần
Lần 1 thì chủ yếu là thử cảm giác lái, động cơ... Nói chung là chả có chê gì, nhưng nhận ra là em này giảm xóc khá cứng, đi vào các đoạn đường gập ghềnh chút là hàng ghế 2 bị lắc khá khó chịu
Lần 2 quyết đi thử lại và chỉ ngồi sau, không lái. Em cảm nhận khá rõ độ cứng của giảm xóc, với quãng đường thử tương đối dài, em cảm thấy không thoải mái lắm, có khi không êm bằng mấy em xe Nhật tầm 1 tỷ
Các điểm trừ khác em coi như bỏ qua vì cảm thấy có thể chấp nhận được
Em xin hỏi các bác có xe rồi, không biết cảm nhận em đúng ko hay do khó tính quá? Nguyên nhân và có cách khắc phục không?
Cái này rất quan trọng với gia đình em vì chủ yếu phục vụ 1 vợ 3 con.
Cảm ơn các bác
 

dualamd

Đi bộ
Biển số
OF-576134
Ngày cấp bằng
27/6/18
Số km
4
Động cơ
140,940 Mã lực
Tuổi
43
Xe tôi đang sử dụng là VW Sharan, xin góp thêm chút thông tin với anh.

Giảm xóc cứng thì:
1. Khi chạy thẳng trên đường xấu nó xóc tưng tưng
2. Khi chuyển hướng trên cao tốc, hoặc bẻ lái né xe khác, dao động lắc ngang được dập rất nhanh, người ngồi trong xe không bị say
3. Khi đường mấp mô lồi lõm, xe rất "bám đường"

Ngược lại nếu giảm xóc mềm:
1. Đường xấu thì nó êm
2. Bẻ cua, đường gồ ghề, xe có khuynh hướng lắc lư, dễ gây say xe

Phuộc zin trên xe VW phổ thông thiên về hướng "cứng" hơn các loại xe Châu Á. Suy đoán cá nhân tôi là họ thiết kế để chạy đường cao tốc bên châu âu. Do đó tùy vào quan điểm lựa chọn của anh chủ thôi.

Cách khắc phục:
1. Anh có thể yêu cầu đại lý nâng cấp giảm xóc zin bằng bộ giảm xóc điện tử, cũng của chính hãng VW. Giảm xóc điện tử là 1 option mà bên nhập khẩu VN không đưa vô vì sẽ làm đội giá bán xe kha khá.
2. Thay giảm xóc của các hãng thứ 3, có tùy chỉnh độ cứng như ý: bilstein, koni, kw ...
3. Cao cấp nhất là thay (phuộc hơi + giảm xóc điện tử). Xe sẽ êm như Merc S.
4. Không muốn độ đẽo, nhưng vẫn muốn sướng: chọn các xe có trang bị sẵn (phuộc hơi + giảm sóc điện tử).
 

Maradoping

Đi bộ
Biển số
OF-729780
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
2
Động cơ
71,620 Mã lực
Tuổi
37
Cám ơn bác đã tư vấn, chắc em sẽ thử hỏi bên hãng về thông tin giảm xóc điện tử xem sao, đồng thời cũng nghía thêm mấy em xe khác xem sao.
Cho em hỏi là bác chạy chiếc Sharan có thấy happy với nó ko, hoặc có những đặc điểm gì của dòng VW cần lưu ý khi chạy?
 

dualamd

Đi bộ
Biển số
OF-576134
Ngày cấp bằng
27/6/18
Số km
4
Động cơ
140,940 Mã lực
Tuổi
43
Cho tới thời điểm hiện tại thì tôi hài lòng với Sharan.

1. Sharan là MPV đủ rộng hàng ghế 3, mà người lớn ngồi để chân thoải mái.
2. Hàng 2 + hàng 3 gập xuống thật sự là mặt phẳng. Đi xa trải nệm cho đám nhóc nằm ngủ thoải mái.
3. Máy mạnh 220HP + hộp số DSG đạp ga là dính ghế
4. Có radar khoảng cách => chức năng phanh khẩn cấp tự động + adaptive cruise control an toàn thoải mái
5. Giảm xóc có thể nâng cấp lên điện tử, điều chỉnh độ cứng mềm tùy ý. Option đó hãng Vw gọi là Dynamic chassis control - DCC.

Với ngân sách dưới 3 tỉ, theo kiến thức của tôi thì hiện không có chiếc nào ở VN đáp ứng được tất cả các yếu tố vừa liệt kê bên trên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top