Các bác vẫn nhầm lẫn giữa bảo hành và bảo dưỡng định kì rồi, để em định nghĩa lại nhé
Bảo dưỡng định kỳ : Theo qui định của từng Hãng, ví dụ theo từng cấp 1000km, 5000km, 10000km, 15000km.... Mỗi cấp độ có 1 qui trình riêng được thực hiện ( bác có thể tham khảo qui trình đó theo sách HDSD kèm theo xe ) thường thì cấp 1000km đầu tiên vào bất cứ hãng nào đi chăng nữa thì cũng chỉ để kiểm tra lỗi nếu có, thay dầu động cơ, siết chặt lại toàn bộ hệ thống ốc vít gầm bệ ( các bác nhớ là phải theo đúng lực siết tiêu chuẩn của hãng cho từng vị trí ốc - bắt buộc phải sử dụng cần siết lực ), vệ sinh hệ thống lọc gió, kiểm tra độ căng, trùng của các loại dây coroa, kiểm tra hành trình của bàn đạp thắng-ly hợp, kiểm tra lực phanh-trượt ngang, hoạt động của động cơ. Nói chung là qui trình 1000km là qui trình đơn giản nhất, chỉ cần làm trong vòng < 30 phút thôi. Bởi vì đơn giản, đây là xe mới.
Bảo hành : theo qui định riêng từng hãng, từng bộ phận xe có những chế độ bảo hành riêng. trong thời hạn đó, bất cứ hỏng hóc gì xảy ra có thể được thay mới hoàn toàn cho bộ phận hư hỏng. Ví dụ Isuzu chúng em tại thời điểm hiện tại, toàn xe được bảo hành 3 năm hoạc 100.000km tùy điều kiện tới trước, tuy nhiên có những chi tiết riêng bảo hành riêng như acqui chỉ bảo hành 6 tháng ( bất kể đi bao km ), hay như các loại joang, phớt, ly hợp thì không được bảo hành. Nên nhớ quyền lợi bảo hành của khách hàng chỉ được bảo đảm khi và chỉ khi khách hàng thực hiện đầy đủ công việc đem xe vào xưởng dịch vụ của hãng bảo dưỡng đúng định kì và đầy đủ hạng mục. Nên nhớ xe còn bảo hành mà khách hàng đem đi bảo dưỡng hoạc phục hồi va chạm ở những gara không phải là trạm DV ủy quyền của hãng thì cũng mất quyền lợi bảo hành, cho dù gara đó là " hàng hiệu ". VD : xe Mit mà bảo dưỡng tại Toy thì cũng toi như thường. Xe bị thay đổi kết cấu cũng không được bảo hành, VD độn thêm lá nhíp cho xe tải
Hi vọng mọi người không còn nhầm lẫn giữa 2 từ Bảo Hành & Bảo Dưỡng nữa nhé