Nhà nhà xuống biển, nhà em ngược lên non

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Chào các cụ,
Đợt nghỉ 30/4 vừa rồi, nhà em cũng dự định đi chơi đâu đó chứ ở nhà mấy ngày nghỉ chỉ ăn với ngủ (như nhợn) thì chết mất. Bàn đi tính lại nát óc mấy phương án địa điểm:
1. Xuống biển: vừa đông, vừa chém. (hôm qua đọc mấy bài báo về du lịch hành xác mới thấy quyết định của mình sáng suốt)
2. Lên non: có mấy lựa chọn Mộc Châu, Sapa, ... Tính kỹ vẫn thấy không ổn vì thấy mấy địa điểm này cũng đông đúc chả kém. Sapa thì giá phòng đắt khủng khiếp, ăn uống thì do đông quá nên cũng kém.

Sau một hồi bàn bạc, nhấc máy alo cho 3 gia đình nữa triệu tập họp khẩn cấp. Em đưa ra phương án không đi biển, không đi Sapa mà đích đến sẽ là một huyện của Lào Cai, Văn Bàn. Lịch trình cụ thể như sau:
- Sáng 28/4: 6h30 tập trung ăn sáng, 7h30 xuất phát
- Trưa 28/4: 11h00 đến TT Văn Bàn, nhận phòng nghỉ, ăn trưa.
- Chiều 28/4: 15h00 đi tham quan, oánh chén tại trại cá hồi. Tối quay lại TT Văn Bàn nghỉ.
- Sáng 29/4: ăn sáng xong, 9h00 đi vào bản ăn lợn thả rông. Kết hợp tham quan một số địa điểm. Chiều về TT Văn Bàn.
- Tối 29/4: Ăn tối, vui chơi tại TT Văn Bàn.
- Sáng 30/4: 9h30 về Hà Nội. Trên đường đi ghé Yên Bái ăn trưa nghỉ ngơi.

Đây là chuyến du lịch tự khám phá và tránh được sự đông đúc xô bồ của các địa điểm khác nên 3 nhà kia sau khi nghe trình bày nhất trí ngay. Phân công chị em chuẩn bị hậu cần, anh em chuẩn bị xe cộ, súng ống đến đúng lịch là lên đường.
- Thành phần: 7 người lớn, 11 trẻ em tuổi từ 6-12
- Phương tiện: 2 xe ô tô. Có vấn đề phát sinh là xe của 2 nhà là sedan thiếu chỗ. Sau đó rất may là đổi được 1 em Ỉn nên vấn đề phương tiện được giải quyết ổn thỏa.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Sáng 28/4:
Theo đúng lịch trình, sau khi ăn sáng tại quán bún bò O Uông - Lạc Long Quân, 7h30 đoàn nhà em xuất phát qua cầu Nhật Tân, Nội Bài và nhập đường cao tốc.
Đường đẹp như tranh. Đoạn Hà Nội - Yên Bái 120km 4 làn ô tô có dải phân cách cứng.

 

Dung Savi

Xe tăng
Biển số
OF-140851
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
1,813
Động cơ
383,085 Mã lực
Tuổi
42
Sáng 28/4:
Theo đúng lịch trình, sau khi ăn sáng tại quán bún bò O Uông - Lạc Long Quân, 7h30 đoàn nhà em xuất phát qua cầu Nhật Tân, Nội Bài và nhập đường cao tốc.
Đường đẹp như tranh. Đoạn Hà Nội - Yên Bái 120km 4 làn ô tô có dải phân cách cứng.

Trước xe cụ có bác nào nhẩy dù hay sao ấy nhỉ!
 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Đến đoạn đường ra tạm rẽ xuống thành phố Yên Bái (Km121), đường chỉ còn 2 làn và không có dải phân cách cứng. Gặp phải bác nào họ rùa khó chịu phết, đặc biệt là xe tải vì toàn vạch liền, phải đi một đoạn khá xa mới có chỗ cho vượt.







Đoạn này chỉ cho phép chạy tối đa 80km/h. Như thế đâu được gọi là đường cao tốc các cụ nhẩy! Em thấy đoạn về gần Lào Cai đường mịn và phẳng hơn hẳn. Đoạn qua Phú Thọ Yên Bái không được tốt.
 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Trên địa phận Lào Cai có một đoạn đường hầm xuyên núi khá dài do nhà thầu Hàn Quốc xây dựng. Em nhớ năm ngoái đi qua đây khi đang xây dở phải chờ mãi đến trưa cho mấy chú chuyên gia Hàn xẻng nghỉ ăn trưa rồi mới xin mấy ông đốc công đồng hương cho đi qua.

 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Đến Km 197 là lối rẽ phải lên cầu vượt để ra khỏi đường cao tốc.



Qua trạm thu phí IC16 này là đến ngã ba. Rẽ phải đi Văn Bàn và rẽ trái đi đền Bảo Hà. Cụ nào hay đi lễ thì thạo. Nộp 260K tiền vé các cụ nhé.

 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Từ trạm thu phí vào trung tâm thị trấn Khánh Yên, thủ phủ của Văn Bàn khoảng 20 Km chia thành 2 con dốc, chia đều 2 chặng lên và 2 chặng xuống bằng nhau. Đường xấu. Đang đi cao tốc phẳng lỳ qua đoạn này cụ nào đi lần đầu cũng chếnh choáng, đặc biệt là đoạn cầu Khe Lếch - Khánh Yên xe chở quặng chạy nhiều thì chạy sedan phải nắn nót tương đối. Em năm nào cũng vài lần chạy qua chỗ này nên quen rồi, cứ thế lao. :>



 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Chỗ này dân địa phương gọi là cổng trời. Đây là đỉnh cao nhất của dốc. Qua bên kia là chặng xuống dốc đúng bằng chặng lên dốc.

 

TECHN

Xe tải
Biển số
OF-125138
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
217
Động cơ
380,858 Mã lực
Thanks , em đợi ảnh cụ
 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
11h00 trưa, cả đoàn vào đến thị trấn Khánh Yên. Đoàn em lấy mấy phòng ở tầng 3 nhà nghỉ này. Phòng cực kỳ sạch sẽ, đồ đạc mới và giá cả rất rẻ.

 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Sau khi ăn uống nghỉ ngơi, 3h30 chiều, cả đoàn lên đường đi thăm trại nuôi cá hồi. Có cậu em và ông anh trên đó đi thêm một xe dẫn đường. Đích đến là xã Nậm Xé, một xã thuộc huyện Văn Bàn giáp với Than Uyên, Lai Châu cách thị trấn Khánh Yên khoảng 50km.







Ban đầu đường cũng đẹp nhưng càng về sau càng xấu, khó đi.

 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Đã đến trung tâm xã Nậm Xé. Từ đây còn phải đi tiếp mới đến chỗ nuôi cá hồi.







 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Trên đường đi anh bạn thổ địa rủ vào thăm công trình thủy điện của xã. Chỗ này được tổ chức quy hoạch thành một địa điểm tham quan rất đẹp và thơ mộng, không có vẻ khô khan của một nhà máy. Ngoài ra, còn có một nhà sàn lớn có ngăn phòng để phục vụ khách có nhu cầu nghỉ chơi đêm. Lần sau chắc em phải thiết kế đốt lửa trại ăn đồ nướng ở đây một đêm.







Đố các cụ đây là cái gì?

 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Quanh co một hồi cũng đã đến nơi. Đây là lần thứ 2 em đến đây, cảnh vật vẫn y nguyên.



Đoàn em ngồi nhậu ở tầng nhà lưng chừng lấp ló sau tán cây kia



Bên dưới và phía sau là các bể cá tầm, cá hồi xếp so le theo kiểu nước tràn ruộng bậc thang. Sở dĩ phải xây như vậy là vì những loài cá này phải sống trong môi trường nước lạnh và luôn chảy. Nước theo đường ống từ trên đỉnh núi chảy vào bể cao nhất và tràn xuống các bể bên dưới. Em sờ thử thấy lạnh ngắt luôn.







 

zhiqiang

Xe hơi
Biển số
OF-78310
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
166
Động cơ
420,138 Mã lực
Đố các cụ đây là cái gì?


Em dự là cánh tua-bin máy phát điện phải không cụ?
 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Tiếp bể cá



Rất tiếc là em không chụp được cảnh vớt và chế biến cá do cậu em sợ muộn đã bố trí sẵn sàng mọi thứ. Đến lúc chén vì ngon nên mải ăn quá quên mất khoản chụp choạch. Vớt vát được mỗi tấm gỏi cá này. Em chắc các cụ đi chơi Lào Cai hầu như chỉ được ăn cá hồi Sapa, màu sắc của gỏi cá không thể đỏ được như thế này. Sở dĩ như vậy là do ở sapa nhu cầu lớn quá nên trại nuôi cá tăng cường nuôi cám công nghiệp, cá lớn nhanh nhưng thịt màu nhờ nhờ và không chắc, vị không đậm đà. Em đã thử nghiệm, so sánh và khẳng định cá Sapa không thể ngon như cá ở đây được.



Tổng kết đoàn oánh chén hơn 4 ký cá hồi, chế biến thành các món: gỏi, nướng, chiên, ..., cháo. Gỏi cuốn với một loại lá rất to ở dây gọi là lá ngõa. Món nướng cực ngon với cả người lớn và trẻ em do nướng than củi nên vẫn đượm vị khói. Rượu táo mèo tràn ly đầy hứng khởi. Nghĩ lại vẫn thấy sướng.

Tổng thanh toán cho 11 người lớn, 10 trẻ con có 2 củ rưỡi. Quá rẻ.

Xong xuôi, cả nhà nhổ neo quay lại thị trấn. Về đến nơi là 10h đêm. May mà mùa này không có sương mù.

Mọi người chia tay kết thúc ngày thứ nhất. Mai em hầu các cụ tiếp vụ lợn bản.
 

Truong268

Xe tải
Biển số
OF-321636
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
261
Động cơ
289,136 Mã lực
thanks!hóng tiếp ảnh cụ
 

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Lần đầu em thấy gà leo lên cây ngủ các cụ ợ! Ảnh chụp tại trại nuôi cá hồi.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top