Bài gốc
9/Hệ thống phanh
Công ước Viên, Anex 5, chapter 1, trang 47:
5. Every motor vehicle other than a motor cycle shall have brakes which can be easily operated by the driver when in his driving position. These brakes shall be capable of performing the following three braking functions:
Phụ lục 5: điều kiện kỹ thuật xe cơ giớ và rơ mo-óc
Chương 1: Phanh
b) Phanh “chức năng”: là hệ thống phanh thông thường để giảm tốc hoặc dừng xe.
c) Phanh ‘đỗ xe”: là hệ thống cố định vị trí xe hoặc rơ mooc cho trường hợp lái xe rời khỏi xe hoặc rơ mooc đã gắn vào xe.
d) Phanh thứ cấp-(khẩn cấp-cấp cứu) là hệ thống phanh dùng để giảm tốc hoặc dừng xe trong trường hợp phanh chức năng bị sự cố.
QUY ĐỊNH VỀ HỆ THỐNG PHANH XE CƠ GIỚI KHÔNG PHẢI LOẠI HAI BÁNH
Mỗi xe phải có những hê thống phanh điều khiển dễ dàng trong chế độ lái xe đang lái. Chúng phải có khả năng thực hiện những chức năng sau:
a) phanh chức năng có khả năng giảm tốc hoặc dừng xe trong bất cứ điều kiện nào về tải trọng và độ dốc trước hoặc sau xe.
b) Parking brake: có khả năng cố định xe với bất cứ tải trọng và độ dốc trước và sau xe, thiết bị giữ bề mặt công tác của phanh ợ vị trí phanh phải được điều khiể hoàn toàn cơ học.
c) Phanh khẩn cấp phải có khả năng giảm tốc hoặc dừng xe trong khoảng cách hợp lý trong trường hợp service brake bị hỏng.
9/Hệ thống phanh
Công ước Viên, Anex 5, chapter 1, trang 47:
5. Every motor vehicle other than a motor cycle shall have brakes which can be easily operated by the driver when in his driving position. These brakes shall be capable of performing the following three braking functions:
Phụ lục 5: điều kiện kỹ thuật xe cơ giớ và rơ mo-óc
Chương 1: Phanh
b) Phanh “chức năng”: là hệ thống phanh thông thường để giảm tốc hoặc dừng xe.
c) Phanh ‘đỗ xe”: là hệ thống cố định vị trí xe hoặc rơ mooc cho trường hợp lái xe rời khỏi xe hoặc rơ mooc đã gắn vào xe.
d) Phanh thứ cấp-(khẩn cấp-cấp cứu) là hệ thống phanh dùng để giảm tốc hoặc dừng xe trong trường hợp phanh chức năng bị sự cố.
QUY ĐỊNH VỀ HỆ THỐNG PHANH XE CƠ GIỚI KHÔNG PHẢI LOẠI HAI BÁNH
Mỗi xe phải có những hê thống phanh điều khiển dễ dàng trong chế độ lái xe đang lái. Chúng phải có khả năng thực hiện những chức năng sau:
a) phanh chức năng có khả năng giảm tốc hoặc dừng xe trong bất cứ điều kiện nào về tải trọng và độ dốc trước hoặc sau xe.
b) Parking brake: có khả năng cố định xe với bất cứ tải trọng và độ dốc trước và sau xe, thiết bị giữ bề mặt công tác của phanh ợ vị trí phanh phải được điều khiể hoàn toàn cơ học.
c) Phanh khẩn cấp phải có khả năng giảm tốc hoặc dừng xe trong khoảng cách hợp lý trong trường hợp service brake bị hỏng.
Chỉnh sửa cuối: