Không được vào giao lộ nếu phía trước giao thông bị tắc

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
Bài gốc
3/Không được vào giao lộ nếu phía trước bị tắc
Article 18:
5. Even if traffic light signals authorize him to do so, a driver shall not
enter an intersection if the density of traffic is such that he will probably be
obliged to stop on the intersection, thereby obstructing or preventing the passage
of cross traffic.
Ngay cả khi đèn xanh cho phép đi , lái xe sẽ không vào giao lộ nếu tình huống mật độ giao thông phía trước sẽ buộc lái xe phải dừng trong giao lộ làm ngăn cản các thành phần tham gia giao thông khác trong giao lộ.
Quy định này sẽ tránh được tình trạng khi chiều lưu thông này đã chuyển sang tín hiệu đỏ nhưng xe không tiến lên được, dừng trong giao lộ làm nghẽn giao thong của các hướng khác đã chuyển sang đèn xanh.
4/Bổ sung quy định :Ngoại thị, nơi mà cùng chiều lưu thông có nhiều làn xe, làn bên trái chỉ dùng để vượt, đăc biệt làn giáp với giải phân cách chiều lưu thông. Chỉ có ngoại lệ cho trường hợp xe bên trái chuẩn bị rẽ.
Nội dung này sẽ loại bỏ những trường hợp xe “rùa” ôm làn trái, gây ức chế buộc xe đi nhanh hơn phải phạm luật vượt bên phải.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,743
Động cơ
630,569 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bài gốc
3/Không được vào giao lộ nếu phía trước bị tắc
Article 18:
5. Even if traffic light signals authorize him to do so, a driver shall not
enter an intersection if the density of traffic is such that he will probably be
obliged to stop on the intersection, thereby obstructing or preventing the passage
of cross traffic.
Ngay cả khi đèn xanh cho phép đi , lái xe sẽ không vào giao lộ nếu tình huống mật độ giao thông phía trước sẽ buộc lái xe phải dừng trong giao lộ làm ngăn cản các thành phần tham gia giao thông khác trong giao lộ.
Quy định này sẽ tránh được tình trạng khi chiều lưu thông này đã chuyển sang tín hiệu đỏ nhưng xe không tiến lên được, dừng trong giao lộ làm nghẽn giao thong của các hướng khác đã chuyển sang đèn xanh.

4/Bổ sung quy định :Ngoại thị, nơi mà cùng chiều lưu thông có nhiều làn xe, làn bên trái chỉ dùng để vượt, đăc biệt làn giáp với giải phân cách chiều lưu thông. Chỉ có ngoại lệ cho trường hợp xe bên trái chuẩn bị rẽ.
Nội dung này sẽ loại bỏ những trường hợp xe “rùa” ôm làn trái, gây ức chế buộc xe đi nhanh hơn phải phạm luật vượt bên phải.
Cá nhân nhà cháu thấy, nếu trong Công ước Viên đã có quy định, thì Các nước thành viên có nghĩa vụ phải sửa đổi luật pháp sở tại để phù hợp với các quy định đó của Công ước Viên.
(Chỉ trừ những điều cuu thể, mà trong Công ước Viên nêu rõ "các nước thành viên có thể có quy định khác" thì mới không phải sử luật, kụ à.

3/ Do vậy, điểm 3 kụ chủ nêu ở trên là điều mà luật gtđb chúng ta phải sửa lại, để cho đúng với quy định tại Công ước Viên.
Cá nhân nhà cháu cũng đồng tình với quy định này của CƯV, vì nó giúp tránh dồn cục gây tắc đường tại các ngã tư.

4/ Việc quy định "Bắt đầu/kết thúc khu đông dân cư": riêng điều này thì Công ước Viên cho phép các quốc gia thành viên được phép có quy định trong luật pháp sở tại về Khu Đông dân cư khác với của CƯV.
Cá nhân nhà cháu thấy quy định về khu đông dân cư hiện tại trong QC41 là ổn. Không cần phải thay thế.
Nơi nào có đông người, cần hạn chế tốc độ thì gắn biển hạn chế tốc độ. Nếu nới lỏng quy định về khu đông dân cư như của CƯV thì nước mình sẽ sớm Lạm phát biển báo khu đông dân cư, lạm phát bẫy phạt, lại gây thêm bức xúc cho lái xe, dẫn đến mất an toàn giao thông hơn mà thôi.

Công tác gắn biển báo giao thông ở các nước phát triển đơn giản hơn ở Vn mình nhiều. Ở họ dân cư ít, trình độ tuân thủ luật pháp cao, cả từ phía người tham gia giao thông và người thực thi luật pháp.

Ở Vn mình thì khác, phải gắn biển sao cho người tham gia giao thông dễ hiểu, dễ tuân thủ, đồng thời sao cho người thừa hành công vụ không lợi dụng các biển báo đó để bắt chẹt lái xe vì mục đích tư lợi.

Do vậy, mỗi khi cân nhắc thêm bớt điều nào trong luật, chỉ mong sao các bác nhà mình lường trước hộ, theo hướng "gỡ rối giao thông", chứ không phải "làm cho rối thêm, cho dân khổ thêm" (như kiểu gắn biển "đường dành riêng cho xe khách trên đường cầu Nhật Tân" là ví dụ).
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Bài gốc
3/Không được vào giao lộ nếu phía trước bị tắc
Article 18:
5. Even if traffic light signals authorize him to do so, a driver shall not
enter an intersection if the density of traffic is such that he will probably be
obliged to stop on the intersection, thereby obstructing or preventing the passage
of cross traffic.
Ngay cả khi đèn xanh cho phép đi , lái xe sẽ không vào giao lộ nếu tình huống mật độ giao thông phía trước sẽ buộc lái xe phải dừng trong giao lộ làm ngăn cản các thành phần tham gia giao thông khác trong giao lộ.
Quy định này sẽ tránh được tình trạng khi chiều lưu thông này đã chuyển sang tín hiệu đỏ nhưng xe không tiến lên được, dừng trong giao lộ làm nghẽn giao thong của các hướng khác đã chuyển sang đèn xanh.
4/Bổ sung quy định :Ngoại thị, nơi mà cùng chiều lưu thông có nhiều làn xe, làn bên trái chỉ dùng để vượt, đăc biệt làn giáp với giải phân cách chiều lưu thông. Chỉ có ngoại lệ cho trường hợp xe bên trái chuẩn bị rẽ.
Nội dung này sẽ loại bỏ những trường hợp xe “rùa” ôm làn trái, gây ức chế buộc xe đi nhanh hơn phải phạm luật vượt bên phải.
Mong muốn điều khoản này sớm được đưa vào luật và thực hiện tại VN.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top