Vạch mắt võng vẽ ở sát lề rẽ phải ở ngã tư - vạch này có ý nghĩa hay vạch vớ vẩn

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Nhân vừa nhìn thấy các cụ cãi nhau về cái vạch mắt võng kẻ ở sát lề bên phải các ngã tư ở Hà Nội về ý nghĩa của nó. Em xin mở thớt này để cùng các cụ làm rõ vấn đề. Ở đây ta lấy chuẩn là Quy chuẩn việt nam 41 (QCVN412012BGTVT)




Theo ý kiến của em, vạch mắt võng hiện đang vẽ ở nhiều ngã tư của Hà Nội (vạch chéo chéo nhau màu vàng, phần lớn các nơi là màu trắng - được các cụ quen gọi là vạch cấm dừng đỗ) là vạch vớ vẩn. Vì các lý do sau:

1. Theo QC41, phụ lục H (vạch tín hiệu GT cho đường có tốc độ <60km/h) thì hoàn toàn không có loại vạch này. Đường trong nội đô Hà Nội phải đi tốc độ tối đa 50km/h (ô tô) và 40km/h (xe máy) thì đương nhiên phải dùng phụ lục H này. Nên vạch này là vớ vẩn.
2. Kể các các cụ bảo với em là đường Hà Nội có thể đi được >60km/h để dùng phụ lục G (đường có tốc độ >60km/h), thì trong phụ lục G có nói về vạch mắt võng như sau (vạch số 52 và 53)
- Các cụ thấy là vạch này nó vẽ ở giữa ngã tư chứ không ai vẽ ở lề đường cả
- Nó phải có vạch vành ngoài hình vuông hoặc chữ nhật, nét vạch rộng 20 cm (và các vạch mắt võng bên trong rộng 10 cm kẻ góc nghiêng 45 độ so với vạch vành ngoài)
- Các cụ lưu ý tại sao nó phải là hình vuông hoặc chữ nhật: vì nó được vẽ ở giữa ngã tư. không ai vẽ ở lề đường cả.



ý nghĩa và cách dùng như sau:




Thêm 1 điều nữa, cái vạch hướng đi phải theo (vạch rẽ phải 1.18 như hình minh họa) vẽ đè lên vạch mắt võng thì vạch rẽ phải này cũng hết ý nghĩa. vì tôi chả nhìn ra được đấy là cái hình gì cả. Trừ khi nó vẽ vạch này 1 mình thì mới có ý nghĩa.

Tóm lại: khi gặp vạch vẽ như thế này, cụ rẽ phải, đi thẳng đều được. Nhớ dừng đèn đỏ trước khi đi thẳng hoặc rẽ phải. Trừ khi nó có biển đèn đỏ được phép rẽ phải thì cụ có thể rẽ phải khi đèn đỏ. Nhưng cụ đứng đấy chở đèn xanh cũng chẳng sao.

Mời các cụ vào tham luận, cụ [@sgb345;2985] là chủ bức ảnh minh họa trên cho em xin ý kiến.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,769 Mã lực
Việc cụ lấy hình minh họa ở giữa ngã tư và hình bao là hình vuông không có nghĩa nó phải ở ngã tư.

Liên quan tới câu hỏi này thì bên autocar cũng có nhưng thằng trả lời như mứt vì trong câu hỏi đã bảo không có biển 411 và 412



Câu hỏi 1

Trên đường phố, tại ngã tư chia làm ba làn đường, trước đó không có biển 411, 412, dưới đường không có mũi tên chỉ hướng, bên phải đường có một tấm biển với nội dung cho phép các phương tiện được rẽ phải khi đèn đỏ. Tại làn trong cùng bên phải có kẻ vạch sơn dạng ô mắt võng màu trắng. Một chiếc ôtô con đi vào làn đường có vạch kẻ dừng đèn đỏ sau đó đi thẳng thì bị CSGT thổi phạt lỗi sai làn đường.

Người lái xe nói rằng vạch kẻ mắt võng này màu trắng nên không có trong QCVN 41 nên không có hiệu lực thi hành (trong quy chuẩn là vạch màu vàng). Hỏi pháp luật xử lý như thế nào trong trường hợp này?

Trả lời

Căn cứ theo QCVN 41, vạch kẻ kiểu mắt võng dùng để báo cho người điều khiển không được dừng phương tiện ở ngã tư hoặc chỗ cửa ra, cửa vào có vạch này để tránh ùn tắc giao thông. Nét vẽ màu vàng, vạch vành ngoài rộng 20cm, vạch mắt võng bên trong nghiêng 45 độ so với vành ngoài, vạch rộng 10cm.

Tuy nhiên, căn cứ theo hình vẽ, việc người điều khiển ôtô con đi sai làn đường là vì:

Căn cứ theo điều 13 Luật giao thông đường bộ quy định về sử dụng làn đường có quy định:

1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Theo quy định trên, ôtô con muốn đi thẳng nên phải đi vào làn đường ở giữa nhưng chiếc ôtô con lại đi vào làn phải ngoài cùng. Theo đó, việc CSGT thổi phạt ôtô con lỗi sai làn đường là đúng quy định pháp luật. Người điều khiển xe ôtô con sẽ bị phạt tiền từ 800.000VND đến 1.200.000VND (điểm c, khoản 4, điều 5, Nghị định 171/2013/ NĐ-CP).
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Cái j hay thì nên tiếp thu và chấp hành. Ko cần phải bới lông tìm vết để cãi khi vi phạm. Vạch mắt võng này chỉ áp dụng đường >60km/h (ko nhất thiết phải kẻ ở giữa ngã 4 mới đúng cụ chủ nhé). E thì ủng hộ xxx phạt lỗi này, ko chém láo sang lỗi sai làn là được. Cụ nào vi phạm, rồi lôi cái việc ko có trong quy chuẩn để cãi, e thấy chẳng hay ho j. Rồi đến lúc cụ cần rẽ phải mà có người dừng đỗ trước mặt xem có vui ko
 

hahut

Xe tăng
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,649
Động cơ
383,379 Mã lực
các cụ bám vào cái tốc độ < 60km/h mà cãi thật lực, cái gì luật không cấm thì có nghĩa là được phép làm.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhân vừa nhìn thấy các cụ cãi nhau về cái vạch mắt võng kẻ ở sát lề bên phải các ngã tư ở Hà Nội về ý nghĩa của nó. Em xin mở thớt này để cùng các cụ làm rõ vấn đề. Ở đây ta lấy chuẩn là Quy chuẩn việt nam 41 (QCVN412012BGTVT)



Theo ý kiến của em, vạch mắt võng hiện đang vẽ ở nhiều ngã tư của Hà Nội (vạch chéo chéo nhau màu vàng, phần lớn các nơi là màu trắng - được các cụ quen gọi là vạch cấm dừng đỗ) là vạch vớ vẩn. Vì các lý do sau:

1. Theo QC41, phụ lục H (vạch tín hiệu GT cho đường có tốc độ <60km/h) thì hoàn toàn không có loại vạch này. Đường trong nội đô Hà Nội phải đi tốc độ tối đa 50km/h (ô tô) và 40km/h (xe máy) thì đương nhiên phải dùng phụ lục H này. Nên vạch này là vớ vẩn.
2. Kể các các cụ bảo với em là đường Hà Nội có thể đi được >60km/h để dùng phụ lục G (đường có tốc độ >60km/h), thì trong phụ lục G có nói về vạch mắt võng như sau (vạch số 52 và 53)
- Các cụ thấy là vạch này nó vẽ ở giữa ngã tư chứ không ai vẽ ở lề đường cả
- Nó phải có vạch vành ngoài hình vuông hoặc chữ nhật, nét vạch rộng 20 cm (và các vạch mắt võng bên trong rộng 10 cm kẻ góc nghiêng 45 độ so với vạch vành ngoài)
- Các cụ lưu ý tại sao nó phải là hình vuông hoặc chữ nhật: vì nó được vẽ ở giữa ngã tư. không ai vẽ ở lề đường cả.



ý nghĩa và cách dùng như sau:




Thêm 1 điều nữa, cái vạch hướng đi phải theo (vạch rẽ phải 1.18 như hình minh họa) vẽ đè lên vạch mắt võng thì vạch rẽ phải này cũng hết ý nghĩa. vì tôi chả nhìn ra được đấy là cái hình gì cả. Trừ khi nó vẽ vạch này 1 mình thì mới có ý nghĩa.

Tóm lại: khi gặp vạch vẽ như thế này, cụ rẽ phải, đi thẳng đều được. Nhớ dừng đèn đỏ trước khi đi thẳng hoặc rẽ phải. Trừ khi nó có biển đèn đỏ được phép rẽ phải thì cụ có thể rẽ phải khi đèn đỏ. Nhưng cụ đứng đấy chở đèn xanh cũng chẳng sao.

Mời các cụ vào tham luận, cụ [@sgb345;2985] là chủ bức ảnh minh họa trên cho em xin ý kiến.
Có ý nghĩa hay không tùy thuộc vào khái niệm "tốc độ" trong Phụ lục G,H là "tốc độc thiết kế" hay "tốc độ sử dụng".

Thực tế là trong thành phố có nhiều loại vạch của Phụ lục G được sử dụng. Ở các được rộng, cụ cứ thử đo chiều rộng của vạch phân làn xem nó là vạch thuộc Phụ lục nào. Hầu hết là vạch thuộc Phụ lục G, cụ cứ thử không chấp hành xem sẽ thấy có ý nghia ngay.
 

Little Rock

Xe đạp
Biển số
OF-71856
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
45
Động cơ
427,150 Mã lực
Em cũng đang thắc mắc về cái này. Em xếp dép hóng.
 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Tui thấy trong QC41 ko có quy định rõ ràng về cái vạch này.
Tuy nhiên tui thấy việc cấm dừng tại 1 số nút giao là cần thiết (cho làn rẽ mà ko sợ xung đột với các phương tiện khác).
Vì vậy, nên "góp ý" cho các chú GTCC đưa ra cái quy định chính thức và hợp lý cho trường hợp này.@-)
 
Chỉnh sửa cuối:

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Em thấy vạch , ý nghĩa, công dụng của vạch này là rõ ràng, dễ hiểu, em không thấy vớ vẩn tẹo nào. Nếu mọi ngừoi chấp hành em thấy giao thông có vẻ ngăn nắp hơn nhiều
Tây em cũng thấy họ sử dụng nhiều
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Cứ cho rằng các cụ coi vạch này là vạch cấm dừng đỗ hợp lý đi. Thì nghĩa thực sự của nó là gì?
Nếu là cấm dừng đỗ, thì em cứ đi thẳng khi đèn đỏ cũng chả sao, phải không các cụ? Vậy phải quy định lại nó thành: vạch này là vạch đèn đỏ được phép rẽ phải mà không được phép đi thẳng. các cụ đã thấy nó mâu thuẫn với cái ý nghĩa vạch 52/53 trong quy chuẩn chưa (vạch trong quy chuẩn là nói cấm dừng đỗ, nghĩa là cụ đang đi qua đó phải đi tiếp, đi thẳng hoặc rẽ đều được phép và phải đi tiếp).

Để giải quyết vấn đề được phép rẽ phải khi đèn đỏ, hoặc là nghĩ ra vạch mới, hoặc là quy định lại ý nghĩa vạch 52/53. Hoặc không đơn giản hơn là dùng vạch hướng đi phải theo - phải rẽ phải (vạch 1.18) rồi thêm biển phụ: đèn đỏ được phép rẽ phải.
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Em thấy vạch , ý nghĩa, công dụng của vạch này là rõ ràng, dễ hiểu, em không thấy vớ vẩn tẹo nào. Nếu mọi ngừoi chấp hành em thấy giao thông có vẻ ngăn nắp hơn nhiều
Tây em cũng thấy họ sử dụng nhiều
Cụ chỉ cho em ý nghĩa vạch này ở đâu mà cụ bảo rõ ràng, dễ hiểu?
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Cái j hay thì nên tiếp thu và chấp hành. Ko cần phải bới lông tìm vết để cãi khi vi phạm. Vạch mắt võng này chỉ áp dụng đường >60km/h (ko nhất thiết phải kẻ ở giữa ngã 4 mới đúng cụ chủ nhé). E thì ủng hộ xxx phạt lỗi này, ko chém láo sang lỗi sai làn là được. Cụ nào vi phạm, rồi lôi cái việc ko có trong quy chuẩn để cãi, e thấy chẳng hay ho j. Rồi đến lúc cụ cần rẽ phải mà có người dừng đỗ trước mặt xem có vui ko
Em không hề bới lông tìm vết cụ ạ. Mà đây là góp ý để xây dựng bộ quy chuẩn mới hợp lý hơn. Cụ không thể để xxx thích nghĩ ra cái biển hay vạch gì đó rồi tự ý bắt phạt được. Tât cả đều phải theo quy chuẩn. Nếu không mỗi ngày xxx nghĩ ra 1 loại biển/vạch mới và bắt cụ cụ có theo được không?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cứ cho rằng các cụ coi vạch này là vạch cấm dừng đỗ hợp lý đi. Thì nghĩa thực sự của nó là gì?
Nếu là cấm dừng đỗ, thì em cứ đi thẳng khi đèn đỏ cũng chả sao, phải không các cụ? Vậy phải quy định lại nó thành: vạch này là vạch đèn đỏ được phép rẽ phải mà không được phép đi thẳng. các cụ đã thấy nó mâu thuẫn với cái ý nghĩa vạch 52/53 trong quy chuẩn chưa (vạch trong quy chuẩn là nói cấm dừng đỗ, nghĩa là cụ đang đi qua đó phải đi tiếp, đi thẳng hoặc rẽ đều được phép và phải đi tiếp).

Để giải quyết vấn đề được phép rẽ phải khi đèn đỏ, hoặc là nghĩ ra vạch mới, hoặc là quy định lại ý nghĩa vạch 52/53. Hoặc không đơn giản hơn là dùng vạch hướng đi phải theo - phải rẽ phải (vạch 1.18) rồi thêm biển phụ: đèn đỏ được phép rẽ phải.
Với một mục đích cấm dừng đỗ mà cụ đã cho là không hợp lý lại cộng thêm chỉ hướng nữa lại càng phức tạp. Mặt khác vạch này đâu chỉ vẽ ở làn sát bên phải.
Vạch này chỉ không hợp lý khi nó được vẽ ở làn sát bên phải nhưng lại không có báo hiệu đèn đỏ được rẽ phải như ở Tôn Đức Thắng cắt Nguyễn Thái Học.
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Với một mục đích cấm dừng đỗ mà cụ đã cho là không hợp lý lại cộng thêm chỉ hướng nữa lại càng phức tạp. Mặt khác vạch này đâu chỉ vẽ ở làn sát bên phải.
Vạch này chỉ không hợp lý khi nó được vẽ ở làn sát bên phải nhưng lại không có báo hiệu đèn đỏ được rẽ phải như ở Tôn Đức Thắng cắt Nguyễn Thái Học.
Nếu vạch này cụ cho là vạch cấm dừng đỗ, vậy thì dù nó kẻ ở đâu dù đèn đỏ đèn xanh em đều được đi. Và đi thẳng hay rẽ đều được. Vì thế vạch này dùng không hợp lý. Theo quy chuẩn thì họ chỉ dùng vạch này tại ngã tư không có đèn xanh đèn đỏ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Nếu vạch này cụ cho là vạch cấm dừng đỗ, vậy thì dù nó kẻ ở đâu dù đèn đỏ đèn xanh em đều được đi. Và đi thẳng hay rẽ đều được. Vì thế vạch này dùng không hợp lý. Theo quy chuẩn thì họ chỉ dùng vạch này tại ngã tư không có đèn xanh đèn đỏ.
tín hiệu đèn to hơn vạch cụ nhé. Cụ thích đi thì mời cụ. Còn cái vạch cấm dừng đỗ này em thấy dùng hợp lý, ko cần phải nhất nhất cứng nhắc theo luật (vì đường dưới 60km/h chẳng có cái vạch nào cấm dừng đỗ cả). Góp ý để bổ sung vào quy chuẩn thì được. Chứ tìm ra nó ko trong quy chuẩn, rùi ko chấp hành, khi bị xxx vợt thì lôi ra cãi em nghĩ chẳng hay ho j. Cá nhân em thấy cái vạch này rất hay, và em luôn chấp hành nó. Đơn giản vậy thôi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,797
Động cơ
8,769 Mã lực
Nếu vạch này cụ cho là vạch cấm dừng đỗ, vậy thì dù nó kẻ ở đâu dù đèn đỏ đèn xanh em đều được đi. Và đi thẳng hay rẽ đều được. Vì thế vạch này dùng không hợp lý. Theo quy chuẩn thì họ chỉ dùng vạch này tại ngã tư không có đèn xanh đèn đỏ.
Cái này thì em đồng ý với cụ. Không có đèn xanh đỏ thì cái này mới có hiệu lực, không thì phải tuân theo đèn vì đèn ưu tiên cao hơn vạch.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Cụ chỉ cho em ý nghĩa vạch này ở đâu mà cụ bảo rõ ràng, dễ hiểu?
ơ đây thôi
" - Ở những nơi ngã tư có lưu lượng giao thông ít hoặc những chỗ cửa ra cửa vào khác, vạch kiểu mắt võng có thể đơn giản hoá đi như Vạch số 53, tức là chỉ vẽ đường vạch chéo trong lànng vuông mắt võng dùng nét màu vàng, nét rộng 40cm."
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
ơ đây thôi
" - Ở những nơi ngã tư có lưu lượng giao thông ít hoặc những chỗ cửa ra cửa vào khác, vạch kiểu mắt võng có thể đơn giản hoá đi như Vạch số 53, tức là chỉ vẽ đường vạch chéo trong lànng vuông mắt võng dùng nét màu vàng, nét rộng 40cm."
Không ý em đang hỏi cụ bảo dễ hiểu là dễ hiểu thế nào ạ? nó là vạch cấm dừng đỗ dùng cho đường >60km/h. Vậy nếu là đường <60km/h thì không dùng. Thêm nữa như em nói ở trên, nó là vạch cấm dừng đỗ vậy khi đó đèn đỏ cụ có phải dừng không? có cấm cụ đi thằng hay rẽ phải khi đèn đỏ không? rõ ràng thông tin rất mù mờ gây cho mọi người hiểu lầm về vạch này là cứ thấy vạch này được mặc định rẽ phải khi đèn đỏ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Không ý em đang hỏi cụ bảo dễ hiểu là dễ hiểu thế nào ạ? nó là vạch cấm dừng đỗ dùng cho đường >60km/h. Vậy nếu là đường <60km/h thì không dùng. Thêm nữa như em nói ở trên, nó là vạch cấm dừng đỗ vậy khi đó đèn đỏ cụ có phải dừng không? có cấm cụ đi thằng hay rẽ phải khi đèn đỏ không? rõ ràng thông tin rất mù mờ gây cho mọi người hiểu lầm về vạch này là cứ thấy vạch này được mặc định rẽ phải khi đèn đỏ.
Cụ đã hiểu đúng thế nào là "đường có tốc độ < 60km/h" chưa? Hiểu như cụ vạch phân làn ở Hà Nội rộng >=15cm đều vô nghĩa hết. Mà loại vạch này ở Hà Nội nhiều lắm
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá nhiều các ý kiến rồi.
Chung quy lỗi tại nhà sản xuất.
Nhiều địa phương xxx dọa ma và ăn bẩn
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hơ hơ, nhà cháu nhiệt tình ủng hộ quan điểm của kụ chủ.

Ngoài lý do kẻ sai luật, kẻ vạch mắt võng phía trước đèn đỏ là một việc làm phản khoa học. Tác dụng của việc này giống như các kụ đổ dầu bôi trơn vào má phanh ô tô


Nhà cháu đã còm trên FB Group của OF. Nay xin bưng về đây hầu các kụ.

----------------

[úp lại]

Vậy, các vạch kẻ mắt võng kẻ trước đèn xanh đỏ, trước ngã tư như hiện nay sai luật ở chỗ nào, phản khoa học ở chỗ nào?

1- Về sự phản khoa học:
Vạch mắt võng có bản chất "luồng xe không dừng", ngược lại với bản chất của Đèn đỏ là "chặn đứng luồng xe".

Khi kẻ vạch mắt võng đúng luật giữa giao cắt, các xe dù đi từ hướng nào tới cũng đều đảm bảo lưu thông không dừng khi đi trên vạch mắt võng.
Ngược lại, khi gặp đèn đỏ, xe nào cũng phải dừng lại.

Nếu ví sự trơn tru, không dừng của vạch mắt võng là dầu bôi trơn, có chức năng cho luồng xe lưu thông liên tục, không ngừng nghỉ,
Nếu ví đèn đỏ là bộ phanh, có chức năng hãm các loại xe dừng lại, cho xe trên luồng khác đi, thì ...

... việc kẻ vạch mắt võng phía trước đèn đỏ, khác nào đem dầu bôi trơn đổ vào má phanh ô tô?

Kết quả là bôi trơn cũng không thành, mà phanh xe cũng chẳng xong, vì yếu tố này luôn vô hiệu hóa yếu tố kia, hoặc cả 2 yêu tố luôn vô hiệu hóa lẫn nhau.


2- Sai luật Về vị trí:
Luật quy định, kẻ vạch mắt võng trên phạm vi giao cắt, trước lỗi vào, lối ra của đường chính, chứ luật không cho kẻ VMV trên 1 làn đường, ở trước đèn đỏ, để vô hiệu hoá hiệu lệnh của đèn đỏ, như chủ ý của Sở Gtcc.


3- Sai luật về màu sắc: luật quy định chỉ kẻ vạch màu vàng. Không có quy định kẻ vạch mắt võng màu trắng.
.

Link:

https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/841711665917468/

.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top