Chia sẻ về Camera lùi không dây, hiển thị hình ảnh trên thiết bị Android.

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,016
Động cơ
407,580 Mã lực
Đề tài này đã được bác qhhp mở ra tại:
http://www.otofun.net/threads/614381-hoi-ve-camera-lui-wifi

Trong thời gian vừa qua, có một số bác hỏi về cái này, do đó mình lập luôn topic để chia sẻ một số kinh nghiệm và hệ thống lại các thông tin đã chia sẻ với các bác đã hỏi.

Đầu tiên là hình ảnh về thiết bị:
Cần nói trước là trong tay mình chỉ có hàng Hồ Cẩm Đào nên hình thức và chất lượng không thể bằng với hàng của USA, Korea được. Mình cũng chưa thử qua các moden khác. Tuy nhiên thiết bị thì đã sử dụng từ ngày post bài ở thread nêu trên đến giờ, chưa biết khi nào hỏng nên chưa nói trước được.

Trọn bộ bao gồm: Hộp, sách hướng dẫn, bao phụ kiện và 2 thành phần chính là 1 camera và 1 cục phát wifi.

Lưu ý là camera loại này phải đi kèm với bộ phát wifi cùng moden (lắp lẫn được), đầu camera có giắc dương để đấu vào giắc âm trên cục phát wifi. Camera có 2 loại: Loại có bách (đế) lắp trên biển số và loại khoan lỗ lắp trên cản sau. Hình trên là camera loại lắp trên biển số. Theo mình thì loại này dễ lắp đặt hơn loại khoan lỗ trên cản sau.
Cục phát wifi có giắc âm để đấu nối với giắc dương của camera, ăngten râu, và dây nguồn. Dây nguồn có 3 sợi đánh số (-) max (đen), S(+) (đỏ) và R(+) (vàng).
Soft cài đặt app trên thiết bị android: Soft này có trên trang chủ của hãng, shop. Mình đã thử 2 version và chọn cái này:
http://www.mediafire.com/download/zbhv7tqc5vezuk3/CarRMoniter_www.glinkwin.com.carrmoniter_1.0_1.apk
Các bác down về, cài lên thiết bị android (nhớ mở chức năng cho phép cài ứng dụng từ nguồn không xác định).
Tên app trên thiết bị android là CaRMoniter:


Chạy phần mềm:

Lúc này camera chưa đấu nối nên app chỉ hiện màn hình khởi động, để chọn độ phân giải.

Sau đây là cách đấu nối để test hàng:
Trước khi lắp lên xe thì các bác nên thử ở ngoài cho chủ động, có thể dùng pin 12V như trong hình hoặc dùng nguồn 12 V của xe đều được. Hình ảnh hiển thị trên con Nexus 7 bên dưới là hình trực tiếp do camera trong hình thu lại.


Đầu tiên, đấu giắc của camera vào giắc của cục phát wiffi; dây đen đấu vào cực (-) của nguồn, dây đỏ (S) và dây vàng (R) đều đấu vào cực (+) của nguồn. Về cách đấu dây thì có nhiều tranh luận, mình sẽ nói thêm sau . Trước mắt mình đấu tạm như vậy để test đã.
Đến đây thì camera đã phát hình rồi. Cục phát wifi sẽ phát ra một tín hiệu wifi, giống như cục wifi để mình vào internet vậy, nó có tên là GLW... Lưu ý mỗi cục phát wifi có 1 số riêng ở phía sau, nên không thể điện thoại này dùng camera của xe kia được.
Tiếp theo, mở điện thoại, kết nối vào wifi GLW..., pass là 88888. Pass này thì giống nhau, nhưng, như đã nói ở trên, mỗi wifi có 1 tên khác nhau nên không sợ trùng.
Sau khi điện thoại kết nối được vào wifi GLW..., tick vào phần mềm CaRMoniter, hình ảnh sẽ hiện lên. Trên hình là mình thử thiết bị trên máy tính bảng Nexus 7.
Đến đây coi như đã test xong, các bác có thể mang lắp trên xe được rồi.
Dưới đây một số hình ảnh lắp thực tế trên xe:








Lắp thiết bị lên xe thì rất đơn giản. Bác nào cũng có thể tự lắp được trên xe của mình. Để xem hình trên điện thoại, các bác phải tậu thêm 1 cái giá đỡ điện thoại trên ô tô. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại, từ 100k trở lên là dùng được, các bác lưu ý chọn loại nào vừa kích cỡ với điện thoại, tablet của mình và phải xoay được điện thoại / tablet nằm ngang. Hồi trước mình có nhã ý tặng một bác trên này cái giá đỡ đa năng mà bác ấy không nhận :). Khi đã lắp cái này thì có thể sử dụng điện thoại để nghe nói rãnh tay, xem bản đồ chỉ đường...
Vị trí tốt nhất để lắp camera là ngay cạnh đèn gắn bảng số, đối với xe có bảng số ở giữa và vị trí bảng số không cao quá. Xe mình thì bảng số nằm 1 bên nên mình lắp dưới cản sau, cục phát wifi nhỏ nhẹ thì đưa vào bên trong cản xe, dùng 1 sợi dây rút buộc vào 1 lỗ hoặc sợi dây điện nào cũng được. Cục camera rất nhẹ nên chỉ cần 1 miếng cao su dính 2 mặt là có thể giữ camera được, nếu chắc ăn hơn thì có thể bắt vít hoặc thêm 1 sợi dây buộc. Cần lưu ý là chống vô nước cho giắc nối giữa camera và cục phát wifi. Cái này cũng đơn giản, chỉ cần bọc cục wifi trong 1 túi nilon, dùng băng dính (keo) bọc kín lại chỗ dây điện/ăng ten đi qua túi nilon là được, riêng dây ăng ten thì mình cho thò ra ngoài túi nilon. Sau khi lắp đặt xong, khởi động camera , các bác kết nối với điện thoại để chỉnh tầm cao thấp , trái phải của camera cho phù hợp. Cái này hay ở chỗ là cầm điện thoại lại gần camera vừa xem hình vừa chỉnh ngay tại chỗ. Thực ra, mình thấy lắp kiểu này là phù hợp với các bác xe tải hơn cả.

Sau đây mình bàn thêm về các cách đấu dây cho camera. Đây là vấn đề các bác tranh luận rất nhiều ở thread trước. Ở đây mình chỉ trình bày theo hiểu biết của mình và thực tế đã sử dụng thôi.
Về nguyên tắc, Camera lấy nguồn từ cục phát wifi (giắc màu trắng), truyền hình ảnh về cục phát wifi qua giắc nối, cục phát wifi truyền hình ảnh đến điện thoại, điện thoại phát video bằng app CaRMoniter. Nguồn cấp cho cục wifi có 3 dây (đã nêu trên). Dây đen là dây max, dây đỏ (S) là dây cấp nguồn wifi, dây vàng (R) là dây hình. Nếu đấu dây đen vào cực âm của nguồn, dây đỏ (S) đấu vào cực dương của nguồn thì camera đã khởi động (stanby), nhưng chưa có hình trên điện thoại. Khi đấu thêm dây vàng (R) vào cực dương của cùng 1 nguồn thì hình ảnh được truyền từ cục phát wifi đến điện thoại (nếu điện thoại đã kết nối vào wifi GLW... và điện thoại đã chạy app CaRMoniter). Do đó ở trên khi test, mình chỉ đơn giản đấu dây đen vào cực âm của nguồn, dây đỏ (S) và dây vàng (R) mình đấu chung vào cực dương của nguòn. Thực tế, sau khi đã kết nối điện thoại vào wifi GLW... lần đầu tiên, những lần sau chỉ cần có mạng wifi GLW..., điện thoại sẽ tự kết nối ngay vào wifi GLW... khi đó chỉ cần chạm vào icon CaRMoniter thì hình ảnh sẽ hiện lên trên điện thoại ngay.
1. Theo nhà sản xuất: Dây đen đấu max, dây đỏ (S) đấu vào dây lửa của đèn thắng, dây vàng (R) đấu vào dây lửa của đèn lùi. Cái này thì mình hiểu như sau: Khi thắng (S ON) -> camera stanby, gài số lùi (R ON) -> phát hình. Khi ngắt số lùi, (R OFF), ngắt hình, camera -> standby, nhả thắng, camera tắt hoàn toàn. Cách này thì mình thấy dùng trên xe số tự động là phù hợp. Xe mình số sàn nên chưa thử cách này.
2. Đã thử 1: Dây đen đấu max, dây dây đỏ (S) đấu vào 1 dây lửa bất kỳ có điện khi bật công tắc xe, dây vàng (R) đấu vào dây lửa của đèn lùi. Như vậy khi bật công tắc thì camera -> Standby, khi gài số lùi thì có hình trên điện thoại. Thực tế thì mình đấu chung cả dây vàng (R) và dây đỏ (S) vào dây lửa của đèn lùi. Cái này có ưu điểm là giảm thời gian làm việc của camera (tăng tuổi thọ). Nhược điểm là thời gian phát hình lâu, từ khi gài số lùi cho đến khi hiện hình lên điện thoại mất khoản 3s, ngoài ra, không chủ động xem camera được (muốn xem camera thì phải gài số lùi, mà mình lại muốn xem hình trước khi gài số lùi.
:)).
3. Đã thử 2: Dây đen đấu max, đấu chung cả dây vàng (R) và dây đỏ (S) vào dây lửa của đèn sương mù (bật công tắc đèn 1 nấc là có nguồn). Với cách này, sau khi bật 1 nấc công tắc đèn, chạm vào icon CaRMoniter trên điện thoại là lên hình ngay. Ưu điểm: Thời gian lên hình nhanh, chủ động xem hình (ngay cả khi xe đi tới hoặc đang đỗ). Muốn tắt hình trên điện thoại thì tắt công tắc đèn (ban ngày) hoặc thoát app trên điện thoại hoặc đơn giản nhất là bấm nút Power trên điện thoại. Xe mình thì kể cả ban ngày vẫn luôn bật 1 nấc đèn nên cũng không thấy bất tiện lắm. Khi nào muốn xem hình thì chỉ cần chạm vào icon trên điện thoại thôi. Nhược điểm: Camera hoạt động liên tục (giảm tuổi thọ). Đây là cách đấu dây thực tế hiện nay trên xe mình và 1 số xe khác. Cách này mình cho là đơn giản, dễ sử dụng nhất.
Đề nghị các bác thử qua vài cách rồi cho ý kiến.

Topic này hơi dài vì tổng hợp lại các ý của topic bên kia và các thông tin đã trả lời cho các bác đã hỏi. Nói thì dài dòng nhưng tổng thời gian thử và lắp đặt, chỉnh camera trên xe chỉ khoảng phân nửa thời gian mình up bài này lên thôi.
Mời các bác trao đổi và góp ý chia sẻ kinh nghiệm.
Bác nào cần thêm thông tin hoặc chia sẻ kinh nghiệm có thể email qua:
dongoviet@gmail.com
Bài sau mình sẽ post về camera không dây nhưng hiển thị hình ảnh lên màn hình của nó (không dùng điện thoại, tablet).
 
Chỉnh sửa cuối:

Khanh.Le

Xe máy
Biển số
OF-306869
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
70
Động cơ
301,600 Mã lực
Cụ mua loại camera này ở đâu vậy ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

nhawe_ranchoi

Xe đạp
Biển số
OF-196676
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
27
Động cơ
326,370 Mã lực
cụ có con nào kết nối được ipad không cụ
 

GIANGA_VIET

Xe hơi
Biển số
OF-90598
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
114
Động cơ
406,340 Mã lực
giá thế nào đó cụ?e cũng đang muốn mua 1 cái như thế
 

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,016
Động cơ
407,580 Mã lực
cụ có con nào kết nối được ipad không cụ
Trên thị trường vẫn có những loại dùng riênh cho ios, giá đắt hơn bác ạ. Moden này thì nó quảng cáo sẽ phát hành thêm phần mềm để chạy được trên ios mà chưa có. Chưa biết mô đen kế tiếp mtn.
 

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,016
Động cơ
407,580 Mã lực
giá thế nào đó cụ?e cũng đang muốn mua 1 cái như thế
Giá nhập khẩu là trên dưới 1tr, giá bán lẻ là trên dưới 1.5tr. Mình chỉ nhập vài bộ để dùng và bán hết rồi, chỉ để dành 1 bộ để bảo hành thôi.
 

happylane

Xe máy
Biển số
OF-326798
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
58
Động cơ
286,080 Mã lực
Giá nhập khẩu là trên dưới 1tr, giá bán lẻ là trên dưới 1.5tr. Mình chỉ nhập vài bộ để dùng và bán hết rồi, chỉ để dành 1 bộ để bảo hành thôi.
Chia lai cho em bộ đó được không bác
 

happylane

Xe máy
Biển số
OF-326798
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
58
Động cơ
286,080 Mã lực
Cám ơn Bác, em vừa thuê dịch vụ ship từ amazone về tổng cộng 1tr8 ( hết 30usd phụ thu cho bọn hải quan, gần bằng giá mua :(( ). chắc phải đầu tháng 3 em mới nhận đc. mà em thấy bác gắn cái camera như vậy ko biết ngoài bác sao chừ trong này em nghi đc vài hôm đỗ xe di đâu quay lại chắc nó không cánh mà bay mất :((
 

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,016
Động cơ
407,580 Mã lực
Có gì ra Tết bác nhé. Bên kia nó ngừng giao dịch từ 15 tháng Chạp.
 

minh89c

Đi bộ
Biển số
OF-209891
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
5
Động cơ
315,750 Mã lực
cụ cho em đặt ké 1 bộ nhé. Ra Tết em sẽ liên lạc với cụ ạ
 

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,016
Động cơ
407,580 Mã lực
Cám ơn Bác, em vừa thuê dịch vụ ship từ amazone về tổng cộng 1tr8 ( hết 30usd phụ thu cho bọn hải quan, gần bằng giá mua :(( ). chắc phải đầu tháng 3 em mới nhận đc. mà em thấy bác gắn cái camera như vậy ko biết ngoài bác sao chừ trong này em nghi đc vài hôm đỗ xe di đâu quay lại chắc nó không cánh mà bay mất :((
Khi nào lắp bác chia sẽ cho anh em với nhé. Giá đó cũng được đó bác. Cơ bản là dùng OK không thôi, chơi món này chênh lệch nhau vài trăm k là thường.
Bác sang bên này
http://www.otofun.net/threads/614381-hoi-ve-camera-lui-wifi
tham khảo thêm kinh nghiệm các bác bên đó.
Đúng là cái camera này nó dễ lấy, nhưng nó lấy cũng ko làm được gì (lấy riêng cái camera thì không đấu với màn hình khác được, mà lấy cả bộ thì mấy ai biết sử dụng), với lại hàng giá rẻ nên mất cái này mình lắp cái khác thôi.
 

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,016
Động cơ
407,580 Mã lực
Em còn thừa mấy bộ có màn hình kèm theo (cũng wifi nhưng có bộ phát, bộ thu kèm theo màn hình) nhưng gần Tết lười mua bán, kể cả bán off line.
Định làm thêm 1 bài về cái này mà chưa có hình để post.
 

happylane

Xe máy
Biển số
OF-326798
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
58
Động cơ
286,080 Mã lực
Khi nào lắp bác chia sẽ cho anh em với nhé. Giá đó cũng được đó bác. Cơ bản là dùng OK không thôi, chơi món này chênh lệch nhau vài trăm k là thường.
Bác sang bên này
http://www.otofun.net/threads/614381-hoi-ve-camera-lui-wifi
tham khảo thêm kinh nghiệm các bác bên đó.
Đúng là cái camera này nó dễ lấy, nhưng nó lấy cũng ko làm được gì (lấy riêng cái camera thì không đấu với màn hình khác được, mà lấy cả bộ thì mấy ai biết sử dụng), với lại hàng giá rẻ nên mất cái này mình lắp cái khác thôi.
tiếc là tiếc thời gian chờ ship hàng nữa bác, bộ của em phải khoét cản sau. hôm nào lắp xong em sẽ up lên cho các bác sau, em định lắp cả dây đỏ và vàng vào 1 công tắc gắn đâu đó trên tablo sau đó từ công tắc gắn vào dây lửa nguồn. khi nào cần thì mình bật công tắc vừa chủ động vừa giảm được thời gian làm việc của cam.:D
 

happylane

Xe máy
Biển số
OF-326798
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
58
Động cơ
286,080 Mã lực
em định dùng điện thoại sau này kết nối cả bluetooth, hoặc cắm jack vào đầu dvd trên xe để nghe nhạc xem phim luôn, 3in1 (cam, music, video) :), mà khổ cái đầu dvd của em có từ lúc mua xe của chủ trước lại không có cổng 3ly, nên giờ chắc lại phải mua cái đầu khác mà cái cũ vẫn còn tốt nên em cũng hơi tiếc nên cứ lăn tăn mãi. :)
 

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,016
Động cơ
407,580 Mã lực
tiếc là tiếc thời gian chờ ship hàng nữa bác, bộ của em phải khoét cản sau. hôm nào lắp xong em sẽ up lên cho các bác sau, em định lắp cả dây đỏ và vàng vào 1 công tắc gắn đâu đó trên tablo sau đó từ công tắc gắn vào dây lửa nguồn. khi nào cần thì mình bật công tắc vừa chủ động vừa giảm được thời gian làm việc của cam.:D
Nếu bác có dây đi sẵn từ công tắc trên taplo ra sau thì được. Nếu phải đi dây thì nên dùng camera dây ổn định hơn. Hoặc đấu vào đèn de cũng được. Em thì rất ngại khoét lỗ trên cản sau, xe bác ko gắn lên cụm BKS được sao? Loại khoét lỗ mà bác mua giá đó thì đắt thật rồi, chưa kể vấn đề bảo hành. Thường loại khoét lỗ rẻ hơn loại gắn biển 200~300k. Em bán cho người quen loại gắn biển có 1tr4 mà bảo hành 1 đổi 1. Giá đó em đã lãi khoảng 400k, giữ lại 1 bộ để dự phòng bảo hành cho 3, 4 người.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top