Review về Ertiga sau gần 1000 km

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
719
Động cơ
447,613 Mã lực
Theo nguyện vọng của một số khán giả OF TV, sau hơn 2 tuần rong ruổi với quãng đường 975km, em xin có mấy ý kiến về em này như sau:
- Về ăn uống: em đổ xăng 2 lần, lần đầu không tính do có sẵn 1 ít trong bình khi lấy xe từ showroom ra. Lần sau bắt đầu tính từ khi nổi đèn báo xăng, đổ 40L, hiện đã đi được 550km, trong đó khoảng 250 km đi tuyến HN – Lạng Sơn, còn lại là đi trong phố. Căn cứ lượng xăng còn lại theo đồng hồ thì chắc phải chạy được ít nhất 15 km nữa. Như vậy tạm tính với 565km thì bình quân khoảng 7L/100 km, một con số khá tích cực đối với một chiếc xe số tự động đang trong thời kỳ chạy rốt đa, như theo em biết còn tiết kiệm hơn cả Kia morning thì phải.
- Về động cơ: Em đã chạy thử gần full tải trong phố (5 người lớn và 2 trẻ em), so với khi chỉ có 3 người lớn thì nó có độ trễ hơn hẳn khi bắt đầu khởi hành. Với 1 động cơ có 1.4 thì đương nhiên là không thể hy vọng là có thể cho các xe khác hít khói, cái này thì đã xác định khi mua xe nên không có vấn đề gì lắm với em, quan trọng là nó vẫn có thể chở được 7 người. Một điểm cộng là tiếng máy khá êm, em đã nổ máy, ngồi trong xe đóng kín, có bật chút nhạc mà còn bị nhầm là xe chết máy, đề lại.
- Về kích thước, thiết kế: Xe khá nhỏ, chiều dài cũng chỉ bằng hoặc ngắn hơn đôi chút so với 1 xe sedan loại B như Vios, City. Ưu điểm là có khoảng sáng gầm xe lớn, tầm quan sát rộng, gặp các vũng nước hay vỉa hè cũng không phải lăn tăn lắm các cụ ạ. Tuy nhiên nhìn từ đằng sau thì em nó hơi xấu, hơi mất cân đối do gầm cao.
- Về nội thất: Thiết kế hàng ghế giữa trượt được 24 cm khá linh động, theo phản hồi của các chuột bạch thì cũng vừa đủ cho khoảng để chân của 2 hàng ghế sau khi đi full tải. Có một điểm không được ưng lắm là khi gập hàng ghế thứ 3 xuống (đã tháo tựa đầu) thì do chiều cao phần dựa lưng hơi lớn nên khi trượt kịch hàng thứ 2 xuống dưới đến chạm vào hàng thứ 3 (đã gập) thì có vẻ như vẫn chưa có khoảng để chân thoải mái lắm cho hàng 2, hơi vướng đầu gối. Muốn hàng 2 ngồi thoải mái, trượt lùi ra sau tiếp nữa thì lại phải dựng hàng cuối lên, mà như thế lại mất chỗ chứa đồ. Em đọc nhận xét của mấy thằng Ấn thì Ertiga có hàng ghế thứ 3 rất êm và dễ chịu do thiết kế bình xăng mỏng, phần đệm ghế dày tì được vào đùi nên không bị mỏi chân, ăn đứt đối thủ Honda Mobilio. Đằng sau có 1 cái hốc chìm khá hay, có thể vất bơm điện, dây câu ắc quy, khăn lau xe,... và mấy thứ linh tinh nữa vào mà vẫn gọn gàng. Khá mất điểm ở chỗ tông màu be sáng đã nhanh bẩn lại còn kết hợp ghế nỉ, không hiểu sao bộ phận thiết kế của Maruti Suzuki lại có ý tưởng này cho toàn bộ dòng Ertiga, nói theo cách của mấy em teen teen là hơi bị thiếu muối. Điểm trừ nữa là không có bệ tỳ tay, mà gắn ngoài vào thì không đồng bộ và chẳng có cái chân đế nào màu be cả.
- Về audio: Mới nghe thì cũng tàm tạm nhưng khi tháo loa ra thì chán hẳn, nhẹ bỗng, cái củ loa nó to hơn cái đồng tiền xu 1000 hồi trước một chút, em định cho thằng bạn nhưng nghĩ lại đem đồ này mà đưa cho nó khéo nó lại cầm loa táng vào mặt mình nên thôi, bỏ. Được cái CD có cổng USB nên em không phải nhọc công nhờ mấy bác thợ đấu dây Aux ra nữa, đủ dùng rồi. Anh Suzuki VN còn cắt mất 2 cái loa trung trên taplo, chỉ để 2 miếng nhựa tròn tròn làm dáng, bố tiên sư nhà anh. Cái đầu CD của nó là hàng Panasonic thì phải, chắc cũng không đến nỗi nào nên em chưa có ý định thay.
Tóm lại, mặc dù còn một số nhược điểm nhưng theo em là phù hợp với nhu cầu của những người sử dụng đi làm hàng ngày như em, một chiếc xe tương đối nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn có thể chở đến 7 người khi cần thiết. Về đồ chơi, phụ tùng thay thế thì chắc sẽ khó kiếm và đắt hơn so với các thương hiệu phổ biến hơn như Toyota, Honda hay xe Hàn quốc, nhưng đành phải chấp nhận thôi. Công bằng mà nói thì hiện giờ ở thị trường VN em này không có nhiều đối thủ, theo em chỉ có mỗi Kia Caren, nay ra mẫu mới Rondo thì giá lại chát hơn khá nhiều. Nissan Livana thì đã vào dĩ vãng lâu quá rồi, còn Innova thì nó phải ở phân khúc trên, cả về động cơ, kích thước và giá.
 

thh01vn

Xe hơi
Biển số
OF-38116
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
145
Động cơ
472,280 Mã lực
Ghế nỉ chắc sau 1 thgian sẽ phải bọc lại thôi,bác dùng tạm cho đỡ phí.
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,107
Động cơ
499,740 Mã lực
Bọc ghế thì chi phí ntn các bác nhỉ? E cũng qtam con này mà ngại quả ghế nỉ quá
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,753
Động cơ
542,320 Mã lực
Số tự động 4 cấp mà chạy được như thế này là quá tiết kiệm xăng rồi.
 

qtkinhdoanh

Xe đạp
Biển số
OF-347645
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
13
Động cơ
269,330 Mã lực
nghe bác đánh thế là xe ok lắm rồi.
 

htphuonghtp

Xe tải
Biển số
OF-337003
Ngày cấp bằng
2/10/14
Số km
312
Động cơ
280,420 Mã lực
Hi chào bác Conmeo1, đã lâu lắm hôm nay mới thấy comment của bác trên otofun , rất cảm ơn bác đã ủng hộ em , cần thông tin gì hỗ trợ bác cứ liên hệ với em nhé .Các cụ , các mợ khác có kế hoạch cưới em này thì ủng hộ cho em nhé , em cảm ơn nhiều ạ
 

nddat87

Xe tải
Biển số
OF-330950
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
221
Động cơ
284,500 Mã lực
em ùn lên chút để cụ nào quân tâm tới em nó tham khảo nhé
 

zaimtc

Xe hơi
Biển số
OF-312871
Ngày cấp bằng
22/3/14
Số km
108
Động cơ
297,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Về audio: Mới nghe thì cũng tàm tạm nhưng khi tháo loa ra thì chán hẳn, nhẹ bỗng, cái củ loa nó to hơn cái đồng tiền xu 1000 hồi trước một chút, em định cho thằng bạn nhưng nghĩ lại đem đồ này mà đưa cho nó khéo nó lại cầm loa táng vào mặt mình nên thôi, bỏ. Được cái CD có cổng USB nên em không phải nhọc công nhờ mấy bác thợ đấu dây Aux ra nữa, đủ dùng rồi. Anh Suzuki VN còn cắt mất 2 cái loa trung trên taplo, chỉ để 2 miếng nhựa tròn tròn làm dáng, bố tiên sư nhà anh. Cái đầu CD của nó là hàng Panasonic thì phải, chắc cũng không đến nỗi nào nên em chưa có ý định thay
đọc xong câu đó ko nhịn đc cừoi, chủ top vui tính thật
 

syluat

Xe máy
Biển số
OF-156905
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
91
Động cơ
352,810 Mã lực
em cũng quan tâm đến tổng thiệt hại
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
719
Động cơ
447,613 Mã lực
Quãng 680 củ các cụ ạ, bao gồm xe + 12% trước bạ + 20 củ tiền biển. Để lăn bánh đc thì còn phải thêm chi phí đăng kiểm,bảo hiểm và phí đường bộ cho anh # nữa
 

nddat87

Xe tải
Biển số
OF-330950
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
221
Động cơ
284,500 Mã lực
Trân trọng kính mời các cụ các mợ tới tham gia buổi lái thử xe Suzuki Ertiga được tổ chức vào ngày 24,25/01/2015 địa điểm tại tòa nhà An Phú,số 24 Hoàng Quốc Việt,Cầu Giấy,Hà Nội.
Liên hệ trực tiếp cho em theo số điện thoại 0936098286 để được phục vụ tố hơn
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,544
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
680 múc e này cũng ko đến nỗi nào
 

Hoabinhsg

Đi bộ
Biển số
OF-351810
Ngày cấp bằng
22/1/15
Số km
7
Động cơ
266,170 Mã lực
CHào các bác, cho em hỏi giá rổ ngoài bắc vỡi trong nam khác nhau gì không? Em cũng quan tâm em này mà su lũy bán bích quân tân phú hcm báo xuống đường la 650 ngoài ra tặng bọc ghế da tương đương 5t.
 

suzukithd

Đi bộ
Biển số
OF-192751
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
2
Động cơ
328,620 Mã lực
Bác ghé Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao
Gặp Mr.Đại:0909.553.999


 
Chỉnh sửa cuối:

minhbinh

Xe hơi
Biển số
OF-341960
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
154
Động cơ
274,870 Mã lực
Xe Nhật mà nhập( kể cả Ấn độ) là ngon ròi.
 

FutureOne

Xe tải
Biển số
OF-2857
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
485
Động cơ
566,330 Mã lực
Nơi ở
Longbien Quận
Xăng xơi có 7L/100km thì ăn ít hơn con MN của em rồi, quá ngon !
 

tatthanh456

Xe hơi
Biển số
OF-352106
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
133
Động cơ
267,210 Mã lực
Xăng con này em nghĩ phải đến 9l nếu full tải
 

suzukivn

Xe đạp
Biển số
OF-313842
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
18
Động cơ
296,080 Mã lực
Nơi ở
Số 02 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.hcm
Website
suzukivn.com
em này sau khi ra biển số cần tiêu tốn hơn 665 triệu. Nếu bác ở khu vực phía Nam quan tâm tới em này thì call cho em nhe. Tks,Bác
 
Chỉnh sửa cuối:

suzukivn

Xe đạp
Biển số
OF-313842
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
18
Động cơ
296,080 Mã lực
Nơi ở
Số 02 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.hcm
Website
suzukivn.com
Bác ghé bên em lái thử và cảm nhận em Ertiga này để biết cảm giác tuyệt vời của em nó. Trước khi đến bác phone cho em trước, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Tks,Bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top