[CCCĐ] Ngũ Chỉ Sơn 5 ngón tay chạm trời

chuoiviet

Xe hơi
Biển số
OF-90679
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
169
Động cơ
406,790 Mã lực
Sau bao nhiêu biến cố của gia đình cũng như trong chuyện tình cảm. Em và người đó không còn có cơ hội được đi chung với nhau nữa. Em chỉ có đi một mình để tìm lại những gì gọi là kỷ niệm. Càng đi em lại cảng thấy mình dường như bế tắc và em không tìm ra lối thoát
Đợt tết dương lịch vừa xong em cùng với 5 người bạn nữa quyết định chinh phục bằng 2 trong 5 đỉnh núi của Ngũ Chỉ Sơn. Dự định ban đầu là đi ô tô lên SaPa sau đó sẽ thuê ô tô đưa đi và đón về tại SaPa. Nhưng rồi cuối cùng 4 trong số 5 người đó lại phải làm thêm ngày mồng 1. Chỉ còn lại mỗi 2 anh em, thế là 2 anh em lại đành phải nhập theo một đoàn khác. Vì đoàn đó không có người dẫn đường, có mỗi ngừoi dẫn đường thì bọn em đã thuê mất rồi. Mà giờ chẳng nhẽ lại đi có mỗi 2 thằng? Thế là liên hệ cả đoàn đó vì cũng đang thiếu xế. Chúng em lại quyết định chuyển sang đi bằng xe máy. Em và một xe nữa chạy trước từ chiều, như vậy 4 anh em tập trung xuất phát lúc 4h chiều ngày 31
2 xe máy chạy một mạch đến ngã 3 Đoan Hùng, do em giảm tốc độ đi trong thị trấn. Còn xe kia không biết gì cứ thế mà chạy không rẽ sang đường đi Làng Đát Yên Bái. Cứ thế mà chạy thẳng lên đến tận Tuyên Quang. Em cũng đinh ninh là nó biết đường rồi. Cứ thế mà rẽ theo sang đường Yên Bái đi. Đuổi mãi không thấy đâu, gần đến Làng Đát. Thì em bảo em ngồi sau gọi điện, thì mới biết là xe đó chạy thẳng gần đến Tuyên Quang. Và 2 anh em lại ngồi lại chờ và đặt cơm trước. Phải chờ mất gần 2 tiếng sau, thì xe đó mới đến.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuoiviet

Xe hơi
Biển số
OF-90679
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
169
Động cơ
406,790 Mã lực
Cơm nước xong xuôi, bọn em lại tiếp tục hành trình lên Lào Cai lúc 10h tối. QL 70 quanh co, nhưng mà vắng xe hơn hẳn khi có đường cao tốc. Lúc đầu bọn em chạy với tốc độ khá cao. Sau khi đi được một đoạn thì sương mù bắt đầu xuất hiện dầy đặc, tốc độ cao nhất là chỉ vào khoảng 30km/h. Cô bé ngồi sau làm ôm thì lại bắt đầu buồn ngủ, gục vào lưng em. Lúc này thì tốc độ cao nhất cũng chỉ được là 20km/h.
Lúc này em bắt đầu nhớ lại cố nhân của em, cũng vào một chuyến đi phượt bằng xe máy chỉ có 2 đứa đi dưới trời mưa, và sương mù của con đường QL70 quanh co hiểm trở này. Những ký ức đó bắt đầu tràn về. Em rã rời cả 2 bả vai, nhưng kệ cứ để cho em nó ngủ. Để cho nó quên đi được cố nhân, nhưng mà không được, như thế em lại nhớ cố nhân nhiều hơn
Tới Lào Cai lúc 3h sáng, điều làm em bất ngờ nhất nhưng cũng khó xử trí nhất. Là em gặp lại cố nhân, 2 người chỉ nhìn qua nhau một cái xong rồi cố nhân quay mặt đi luôn tại 1 thành phố vùng biên này. Nếu như những lần trước, 2 người sẽ đi chung một con đường. Bọn em sẽ chăm sóc cho nhau trên từng cây số suốt cả cuộc hành trình. Nhưng mà lần này, sự thật nghiệt ngã 2 đứa bất chợt gặp nhau sau hơn 4 tháng xa cách. Bây giờ gặp lại nhau mỗi ngừoi lại thành đi 2 đường khác nhau. Trên dòng đời tấp nập này ta vô tình gặp lại nhau. Nhưng rồi lại lặng lẽ bước qua nhau, không một lời thăm hỏi? Gần ngay trước mặt, nhưng mà lại ở xa tít chân trời!:(:(:(
 
Chỉnh sửa cuối:

chuoiviet

Xe hơi
Biển số
OF-90679
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
169
Động cơ
406,790 Mã lực
[/IMG]
Đến SaPa bọn em gửi đồ và xe máy tại nhà của một người quen, chỉ mang đi những đồ cần thiết cho việc leo núi. Chuẩn bị đồ leo mà em cứ ngỡ như là đang chuẩn bị đồ leo Fan cách đây gần 3 năm của 2 đứa bọn em! :(

Lái xe đưa chúng em đến điểm tập kết và chuyển đồ xuống hộ bọn em

Điểm tập kết và chờ poster là trước cổng trường tiểu học Chu Va 12, của tỉnh Lai Châu. Nơi cách cây cầu treo Chu Va 6 bị đứt khoảng vài km

Sau đó chúng em phải đi bộ ngược lại theo hướng SaPa khoảng 3km mới đến được chỗ bắt đầu để leo núi. Lúc này trên vai của mỗi người đều gần 20kg
 
Chỉnh sửa cuối:

chuoiviet

Xe hơi
Biển số
OF-90679
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
169
Động cơ
406,790 Mã lực

Ngũ Chỉ Sơn 5 ngón tay chỉ thẳng lên trời, đang bị mây che phủ hết

Do cũng không kịp ăn trưa gì cả, cộng với vừa mới đề mô 1 quãng đường bộ dài 3km. Mọi người quyêt định bỏ đồ đạc ra ăn để lấy sức đi tiếp. Và điều quan trọng nhất là để làm cho nhẹ bớt được đồ đạc mang theo được tý nào thì hay tý đó

Điểm đầu tiên bắt đầu gian nan bằng việc đi ngược theo một con suối
 
Chỉnh sửa cuối:

chuoiviet

Xe hơi
Biển số
OF-90679
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
169
Động cơ
406,790 Mã lực

Hết suối rồi lại đến dốc, bọn em nghỉ mọi tư thế người đứng, người ngồi. Còn em thì nằm :))

Gặp một con thác khá là cao, em không thể lấy được hết độ cao của con thác này. Người dẫn đường bảo người dân ở đây gọi thác này là thác Nặm Dê

Đường của bọn em đi

Cô bé này còn định ăn nguyên cả một trái thảo quả chưa qua chế biến

Hoàng hôn đã buông và trăng đã lên riêng một góc trời
 

chuoiviet

Xe hơi
Biển số
OF-90679
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
169
Động cơ
406,790 Mã lực
Poster dẫn đường bảo phải nghỉ chân ở đây, lúc nầy là gần 6h tối ở một cái lán thảo quả. Vì nếu đi tiếp thì phải đến tận 11h đêm mới tới được lán thảo quả tiếp theo, ở đó mới có nguồn nước

Và rồi chúng em lại bắt tay vào việc chuẩn bị cho bữa tối với công việc đun nấu, dựng lều. Vì lán chỉ ngủ được có 8 người, mà đoàn bọn em lên đến 15 người bao gồm cả poster

Bữa cơm tối cơ bản cũng đã xong, và một cái quan trọng nhất là rượu thì lại quên không mang theo
Mọi người sau khi ăn uống đã no say, căng da bụng thì trùng da mắt. Một số người thì đi ngủ ở lều mang đi. Còn em và một số người khác thì ngủ trong lán thảo quả. Do cả đêm hôm trước chạy xe máy lên và thêm việc ngày hôm nay đã đi khoảng 10km trèo đèo lội suối. Cho nên mọi người đã chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng lấy sức mai còn leo tiếp. Còn em thì em mãi vẫn không ngủ được, em lại nhớ đến cái đêm tại lán 2800 Fansipan. Đêm đầu tiên chúng em nằm cạnh nhau, trao cho nhau nụ hôn đầu tiên. Cái đêm mà em không thể nào quên được! Cứ ngồi mãi bên bếp lửa đến tận gần 3h sáng

Từ đây không mong, không dám hẹn
Một lần gặp nữa dưới trăng nghiêm,
Nhưng tôi vẫn chắc nơi trời lạ,
Người ấy ghi lòng: "Vẫn nhớ anh!"
 
Chỉnh sửa cuối:

ongdia

Xe máy
Biển số
OF-207763
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
83
Động cơ
318,290 Mã lực
Tâm sự nhỉ!!
 

ca xinh

Xe buýt
Biển số
OF-348228
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
513
Động cơ
272,590 Mã lực
cụ chủ nhiều tâm sự quá..em cũng từng như cụ,rồi vài năm trôi qua chợt nhận thấy mình thất ngu ngốc khi mất một quãng thời gian dài cho việc đau buồn,nhớ nhung..chúc cụ sớm quên
 
Biển số
OF-349339
Ngày cấp bằng
4/1/15
Số km
1,491
Động cơ
278,010 Mã lực
Nơi ở
Phố ả đào
Đi chơi có quên được tình cũ không hở cụ?
 

Emhamchoi

Xe buýt
Biển số
OF-3368
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
866
Động cơ
567,066 Mã lực
Nơi ở
LGT
Cụ [@chuoiviet;90679] vẫn nhớ nhiều tới người cũ nhỉ, sao lại chia tay hả cụ ? :(
 

bold9930

Xe tải
Biển số
OF-340514
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
213
Động cơ
276,150 Mã lực
haiz
có thể hiểu đc cảm giác của cụ
thôi thì thời gian lại làm mờ mọi thứ thôi cụ ạ
 

Moving_van

Xe tăng
Biển số
OF-323417
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
1,816
Động cơ
300,352 Mã lực
Website
sen.com.vn
Em vừa đọc thớt Ngũ Chỉ Sơn của cụ Sau_ruou. Chia sẻ với cụ chủ cảm giác nằm cạnh nhau, nắm tay và nhiều hơn thế...thức chong chong trên độ cao hai ngàn mấy trăm m Phanxipan
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,923
Động cơ
1,511,941 Mã lực
Cụ chủ tâm trạng quá. Khi có người mới cụ sẽ quên người cũ thôi. Vẫn chờ tiếp câu chuyện chuyến đi của cụ.
 

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,146
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Tết Tây năm nay thời tiết rất thuận lợi cho việc leo núi,cụ chủ nhỉ?
 

Black90

Xe buýt
Biển số
OF-338459
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
528
Động cơ
280,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng đã đọc cuộc hành trình Ngũ Chỉ Sơn của cụ Sâu-ruou. Cái lán các cụ nghỉ hình như là cái lán đầu tiên mà cụ Sau-ruou nghỉ thì phải. Nhưng lần trc cụ ý lần đầu tiên nên vừa đi vừa tìm đường nên lâu hơn
 

King BRL

Xe hơi
Biển số
OF-325387
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
150
Động cơ
288,610 Mã lực
Cụ [@chuoiviet;90679] đâu rồi, cụ kể tiếp đi :)
 

bold9930

Xe tải
Biển số
OF-340514
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
213
Động cơ
276,150 Mã lực
cụ ấy chuồn đâu mất rồi. haiz, chẳng nhẽ đang buồn quá chẳng thèm lên mạng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top