Nhật trình 2015 ...

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Mục lục các chuyến đi theo thời gian

Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người... (trước 2013)
Tản mạn 2013... Đi và cảm nhận
Nhật ký viết vội - Hành trình 2014
Nhật trình 2015...

Các chuyến đi ấn tượng

Mộc châu, điểm đến không biết chán
Leo Fansipan, đón băng tuyết (T12.2014)



Nhật ký hành trình các chuyến đi cho năm 2015

Tháng 1

Ngày 01.01.2015 .................. Cao Bằng
Ngày 17.01.2015....................Tuần Châu
Ngày 24.01.2015 ................... Thịnh Long
Ngày 31.01.2015.................... HN city tour: Cầu Nhật Tân - Nhà ga T2 - Cầu Đông Trù - Làng Văn hóa nắng sông Hồng - Vườn Đào Nhật Tân

Tháng 2

Ngày 01.02.2015................. Thung lũng bản xôi - Zen Camping & Resorts
Ngày 19.02.2015................. Hà Nội sáng mùng 1 Tết
Ngày 20.02.2015................. Hà Giang

Tháng 3

Ngày 07.03.2015.................. Cụm chùa Sơn Tây: Chùa Tây Phương, Chùa Mía, Chùa Thầy, Đền Và
Ngày 14.03.2015.................. Một đêm Hà Nội phố cổ
Ngày 21.03.2015.................. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tháng 4

Ngày 04.04.2015.................. Đền Chúa Thác Bờ, Thung Nai, Hòa Bình
Ngày 05.04.2015 ................. Cot400, Ba Vì
Ngày 11.04.2015.................. Biển Hải Tiến


...
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 01.01.2015: Xuất hành năm mới... Cao Bằng

Mở màn năm mới, chúng tôi đắn đo mãi trước tấm bản đồ Việt Nam, tìm một chỗ để chấm thêm một nốt mà khó quá. Cuối cùng, câu nói của cụ Thái Phượt đã làm xiêu lòng chúng tôi "Đất Cao Bằng nếu biết khéo đi thì có thể đi một vòng tròn mà vẫn qua được phần lớn các địa danh chính yếu..." Chúng tôi chọn Cao Bằng mặc dù vừa đi Cao Bằng trong dịp 30/4/2013 và lần này là lần thứ 3 quay lại Cao Bằng


Giở lại lời tư vấn của cụ Thái về cái vòng tròn trên đất Cao Bằng mà cụ đã vẽ ra, lần này chúng tôi cố gắng đi những cung đường tỉnh lộ mà không đi đường quốc lộ, những cái tên địa danh như Chợ Rã, Tĩnh Túc, Nguyên Bình, Trà Lĩnh, Thanh Nhật được vẽ ra trong đầu
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Hihi năm mới Chúc Bạn Huệ Hoa và đc TT cùng 2 cháu mạnh khỏe Hạnh Phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và trên những cung đường xê dịch nhé . Đi cao tốc Thái Nguyên rẽ Bác Kạn ở ngả 3 Nà Phặc vào hồ 3 bể rồi lại rẽ phải đi Pia oắc -Pua Đén ra ngã 3 Tĩnh Túc QL34 thăm rừng THĐ rồi về Cao Bằng .Tớ mới đi đầu th10 đường bjo đẹp hơn năm 2013 nhiều rồi HH ạ
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Ảnh ột đâu mợ , em hóng:P
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Chúc mợ có chuyến đi an toàn, may mắn và thật ý nghĩa!
Mở màn năm mới, chúng tôi đắn đo mãi trước tấm bản đồ Việt Nam, tìm một chỗ để chấm thêm một nốt mà khó quá. Cuối cùng, câu nói của cụ Thái Phượt đã làm xiêu lòng chúng tôi "Đất Cao Bằng nếu biết khéo đi thì có thể đi một vòng tròn mà vẫn qua được phần lớn các địa danh chính yếu..." Chúng tôi chọn Cao Bằng mặc dù vừa đi Cao Bằng trong dịp 30/4/2013 và lần này là lần thứ 3 quay lại Cao Bằng


Giở lại lời tư vấn của cụ Thái về cái vòng tròn trên đất Cao Bằng mà cụ đã vẽ ra, lần này chúng tôi cố gắng đi những cung đường tỉnh lộ mà không đi đường quốc lộ, những cái tên địa danh như Chợ Rã, Tĩnh Túc, Nguyên Bình, Trà Lĩnh, Thanh Nhật được vẽ ra trong đầu
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cụ Thái ơi, từ từ em sẽ tường thuật trực tiếp, nhiều cái không được như dự định cụ ợ :)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Khởi hành từ 6h sáng, chúng tôi bắt đầu với cung đường QL3 mới HN - Thái Nguyên, con đường cao tốc mới hoàn thành này đã giúp cho việc đi đến Thái Nguyên trở nên quá dễ dàng



Chúng tôi đón những ánh bình minh đầu tiên của năm 2015 trên con đường cao tốc này với một lớp sương phủ dày đặc trên những cánh đồng hai bên đường. Mặt trời lên nhưng chưa đủ ánh nắng để xuyên qua lớp sương dày đó nên chúng tôi đã được chứng kiến cảnh mặt trời tròn xoe, đỏ ửng, trông giống hệt lòng đỏ trứng gà. Cảnh bình minh tuyệt đẹp bắt đầu cho một ngày mới, một năm mới trên cung đường cao tốc mới làm chúng tôi thật phấn khích



 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Qua Thái Nguyên, qua Bắc Kan, là bắt đầu vào đất Cao Bằng. Đường đến Cao Bằng được kiểm đếm bởi 4 con đèo, lần lượt là đèo Giàng, đèo Gió, đèo Khâu Khang, đèo Cao Bắc. Những con đèo này đều nhỏ, không thể so sánh với các tứ đại đỉnh đèo nên việc vượt qua những con đèo này cũng không có gì vất vả. Tuy mặt đường QL 3 khá tốt nhưng đường cũng nhỏ hẹp, quanh co, nhiều xe tải và xe công-ten-nơ đi lấn đường nên cũng cần cẩn thận khi vượt hoặc tránh xe ngược chiều




Để đi đến Cao Bằng bằng QL34 đi qua Nguyên Bình, chúng tôi quyết định rời QL3 ở Nà Phặc rẽ vào đường 279 hướng về phía Tĩnh Túc. Cung đường này hơi khác với cung đường tư vấn của cụ Thái một chút vì chúng tôi không muốn đi qua Hồ Ba Bể nữa.  Hơn 10 km đầu đường đi tàm tạm, đang đi đường quốc lộ êm ru, chuyển sang đường tỉnh lộ nên cũng có phần lủng củng. Tuy nhiên, sau khi đi qua ngã ba, một hướng rẽ Chợ Rã, một hướng đi Tĩnh Túc để đến QL34 thì đường xấu kinh khủng, toàn ổ voi, ổ gà, chỉ đi thêm khoảng 2km mà chúng tôi đã toát mồ hôi. Kiểm tra lại bản đồ thì thấy còn phải đi khoảng 50km trên con đường này mới đến được QL34, chúng tôi không thể kiên trì hơn được nữa, quyết định quay lại hơn 10km, ngược lại QL3, còn hơn là bị tra tấn bằng 50km trước mặt. Vậy lại ý tưởng theo dấu cụ Thái bước 1 bị thất bại. Cũng may, quyết định quay lại của chúng tôi là sáng suốt vì lúc sau hỏi thăm dân thì họ bảo là con đường đó xe như nhà chúng tôi thì không thể đi được, càng đi sẽ càng xấu
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lại băng băng qua các con đèo của Cao Bằng, chúng tôi dừng chân uống nước trên đỉnh đèo Gió, rồi tìm địa điểm ăn trưa trên đỉnh đèo Cao Bắc. Một kinh nghiệm tìm quán ăn trên đường trường của chúng tôi là ăn theo các bác xe tải. Chúng tôi rẽ vào một quán ăn có sân rộng, với khoảng gần chục cái xe tải ở sân. Đông xe tải như vậy nhưng cả quán chỉ thấy có 1 mâm các bác lái xe tải đang ăn chung với nhau. Cả nhà tôi làm một mâm nữa, nhưng đúng là quán cơm xe tải nên giá cả thì rẻ giật mình. Thấy các bác xe tải ăn một mâm to mà thấy thanh toán có 500k, tôi vào hỏi đồ ăn thì cái gì cũng rất thật, gà ngoài chuồng, chỉ con nào làm con nấy, 130k/cân, một chuồng dúi có 200K/ cân (trong khi ở Kim Bôi, dúi om là 800k/cân)


Chuyện trò với vợ chồng người chủ quán, thật thà, cởi mở và được chỉ một con đường mới do bộ đội vừa mới làm, thậm chí còn chưa nghiệm thu đường nhưng đường đã hoàn toàn thông toàn tuyến. Đây là con đường nối ngang từ QL3, xuyên qua rừng Hoa Thám, để dẫn thẳng vào di tích rừng Trần Hưng Đạo, nơi đã diễn ra lễ tuyên thệ của đội tuyên truyền Giải Phóng quân do bác Giáp lãnh đạo. Con đường này trên GPS cũng chưa xuất hiện nhưng đường đi thì mới như bóc tem. Ngay từ đầu đường rẽ từ QL3 đã có biểu tượng to đoành và chỉ dẫn vào khu di tích và từ di tích là chúng tôi có thể rẽ tiếp ra QL34 để qua Nguyên Bình về CB. Thế là 2 ý định về di tích rừng Trần Hưng Đạo và Nguyên Bình cũng đã may mắn thực hiện được nhờ cơ duyên với đôi vợ chồng người bán quán cơm xe tải



Một loạt cột mốc được cắm hai bên đường chi chít trông giống như những que diêm, tuy vậy, việc hai hàng cột mốc hai bên đường nhỏ hẹp cũng gây khó chịu cho xe cộ đi lại





 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Khu di tích rừng Trần Hưng Đạo có vẻ mới được tu tạo cùng với con đường du lịch đang chờ khai trương. Trên đường vào khu di tích, tôi bắt đầu lục lọi trí nhớ những kiến thức về đội tuyên truyền Giải Phóng quân. Từ nhỏ, chúng tôi đã được học trong SGK với hình ảnh bác Giáp đứng trước đội quân 34 chiến sĩ đầu tiên của đội tuyên truyền Giải phóng quân. 34 con người này được nhắc đến rất nhiều trong lịch sử và tôi đang nghĩ rằng họ sau này sẽ trở thành những bậc tướng tá trụ cột của Quân đội NDVN giống như bác Giáp, tôi nóng lòng được vào khu di tích để tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của 34 con người nổi tiếng này



 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Khu di tích được xây dựng khá bài bản với khu nhà truyền thống trưng bày hình ảnh và các bức phù điêu về sự kiện lễ tuyên thệ của 34 chiến sĩ. Danh sách tên của 34 chiến sĩ cũng được yết trên bảng. Trái với suy nghĩ ban đầu của tôi, tên tuổi của 34 chiến sĩ này phần lớn đều rất xa lạ đối với tôi.









Trong số 34 con người này thì chỉ có 3 người là dân tộc Kinh, còn lại thì đều là các dân tộc Tày, Nùng, Dao và Mông. Thật không ngờ những con người hạt giống của QDNDVN lại phần đông từ đồng bào dân tộc mà ra, và cho mãi đến sau này tên tuổi của các cụ cũng ít được nhắc đến ngoài cụm từ chung là 34 anh tuyên truyền Giải phóng quân đầu tiên.



Trong khu di tích còn có thêm một nhà dâng hương trong đó thờ bác Giáp với bức tượng đồng đúc khuôn mặt lúc già của Bác






Ngoài sân là một bức phù điêu phác họa lại bức ảnh tuyên thệ dưới cờ của 34 chiến sĩ. Bức phù điêu đã được làm 10 năm nên các nét chạm khắc cũng khá mờ






Khu bia tưởng niệm với danh sách tên và 10 lời thề của 34 chiến sĩ có vẻ mới được làm. Đường dẫn lên khu Bia tưởng niệm và khu mô phỏng lán nghỉ của 34 chiến sĩ cũng giống khu Mường Phăng ở Lai Châu (khu hầm chỉ huy chiến dịch ĐBP), đường lên chỉ khoảng 200m nên leo cũng không mệt lắm











 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thăm quan khu di tích tại địa danh Phai Khắt, chúng tôi tạt ra QL34, qua được địa danh Nguyên Bình để về đến Cao Bằng

Từ CB, bỏ qua Pắc Bó, chúng tôi lại lấy cung Trà Lĩnh - Trùng Khánh trong cái "vòng tròn" tư vấn của cụ Thái làm đích. Con đường hướng đến thác Bản Giốc rất đông xe, đường du lịch dẫn đến thác thì đã rất đẹp





 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Chúng tôi rời khỏi con đường du lịch đẹp và êm ru này ở đỉnh đèo Mã Phục để rẽ đi Trà Lĩnh, đang trong cả đoàn xe nối đuôi nhau, một mình xe nhà tôi rẽ tách đoàn đi vào con đường này. Lâu lâu chỉ còn gặp vài xe biển 11 và các xe tải hướng đến cửa khẩu Hùng Quốc ở cuối con đường này






Đường đi tuy không đẹp như đường du lịch ngoài kia nhưng cũng còn khá tốt và đi được.




Ghé thăm khu du lịch hồ Thang Hen vì thấy biển quảng cáo về khu này khá to đẹp từ ngoài đầu đường. Khu du lịch được đầu tư khá tốt nhưng vắng hoe, chả có khách nào. Khu du lịch này có lẽ phù hợp với một đoàn đi đông rồi tự vui với nhau

Đường vào hồ Thang Hen







Cảnh vật và cuộc sống của người dân hai bên đường vào khu vực hồ Thang Hen





 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục đi qua thị trấn Hùng Quốc để đến CK Trà Lĩnh, cửa khẩu này lúc được gọi là CK Trà Lĩnh, lúc được gọi là CK Hùng Quốc



Khu vực CK phía bên VN đang gạch đá ngổn ngang, thấy có cái biển UDIC to đùng, giới thiệu dự án xây dựng cửa khẩu. Trong khi đó, phía bên kia cửa khẩu đã được xây dựng hoành tráng to đẹp. Từng đoàn xe túc túc biển TQ kìn kìn nối đuôi nhau chở những bao tải căng phồng từ VN sang TQ, chả biết là hàng gì







Xin phép các chú biên phòng của mình để ra chụp ảnh 2 cái cột mốc giữa 2 nước, các chú biên phòng khá thân thiện, còn ra chuyện trò mãi, dặn trẻ con đừng chạy sang bên kia mà họ bắt đấy



CK này ranh giới 2 nước rất gần, nhìn thấy nhau một cách dễ dàng. Đường biên phân chia trên đất liền cũng rất gần, chỉ phân cách nhau bằng 1 cái hàng rào do bên TQ xây dựng, hàng rào này thấy chạy dài theo suốt con đường tỉnh lộ. Hàng rào được xây khá đẹp, tuy không cao nhưng có lẽ mang ý nghĩa tượng trưng hơn là ngăn cản vì có lẽ người vẫn có thể dễ dàng trèo qua cái hàng rào này



 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thăm thú và chụp choẹt thoải mái ở CK xong, chúng tôi hỏi thăm đường TL từ Trà Lĩnh sang Trùng Khánh. Cả các bác xe ôm đến các anh biên phòng đều khuyên nhà tôi ko nên tiếp tục đi bằng con đường này vì đường xấu kinh khủng, khoảng cách chỉ là 30 km nhưng thà quay ra Mã Phục để đi còn nhanh hơn, xe Ford Everest của các anh biên phòng còn chả dám đi huống hồ cái xe chân ngắn nhà tôi.








Chúng tôi đi thử một đoạn ngắn vào đầu con đường để thực sự mắt thấy tai nghe và để 1 lần nữa kế hoạch theo dấu cụ Thái bị thất bại. Lạy cụ... em nể cụ quá, không thể đua đòi theo dấu chân cụ được... em lại đành chọn đường lớn em đi vậy

Chạy 15km quay lại Mã Phục và bon bon qua Quảng Uyên, Trùng Khánh để đến thác Bản Giốc. Toàn bộ tuyến đường dẫn đến thác này phải nói là đẹp đến lịm con tim.





 
Chỉnh sửa cuối:

HINO-SABACO

Xe tải
Biển số
OF-346542
Ngày cấp bằng
13/12/14
Số km
453
Động cơ
274,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vưỡn chửa thấy ảnh nào của mợ chủ....
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,041
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Hihi năm mới Chúc Bạn Huệ Hoa và đc TT cùng 2 cháu mạnh khỏe Hạnh Phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và trên những cung đường xê dịch nhé . Đi cao tốc Thái Nguyên rẽ Bác Kạn ở ngả 3 Nà Phặc vào hồ 3 bể rồi lại rẽ phải đi Pia oắc -Pua Đén ra ngã 3 Tĩnh Túc QL34 thăm rừng THĐ rồi về Cao Bằng .Tớ mới đi đầu th10 đường bjo đẹp hơn năm 2013 nhiều rồi HH ạ
Lão Thái với mợ Huệ Hóa thì xê dịch kinh dồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top