[Thảo luận] Bàn về vạch xương cá trên QL1 cao tốc BN - Hà Nội và các lỗi XXX5 bắt tại đây

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Bàn về vạch xương cá trên QL1 cao tốc BN - Hà Nội và các lỗi XXX đội 5 bắt tại đây

Tôi thấy ở nhiều bài đã bàn luận nhiều đường này rồi. Để tiện việc trao đổi thuận tiện không đi lệch hướng, như tranh cãi về mấy làn, phương tiện nào đi làn nào... tôi dẫn ra văn bản của BGTVT khẳng định tuyến đường này mỗi bên được chia làm 2 làn, có biển chỉ dẫn phân làn theo tốc độ, không phân làn theo phương tiện, không còn biển dải đỗ xe khẩn cấp, để chúng ta cùng thống nhất với nhau. Cụ thể như sau:
Theo văn bản số 6453/BGTVT-KCHTGT, do ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ký có nội dung: "QL1 đoạn Hà Nội – Lạng Sơn là tuyến đường quản lý theo qui chế khai thác riêng. Tại khoản 1, Điều 8, quyết định số 1943/2003/QĐ-GTVT ngày 4/7/2003 của Bộ GTVT quy định: “Đoạn Bắc Ninh – Hà Nội khai thác với tốc độ cao, vì vậy, giữa hai dải phân cách bên là đường dành cho xe cơ giới có tốc độ thực tế cho phép từ 60km/h trở lên lưu hành. Nghiêm cấm người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 70cm3, xe lam, xe công nông và các xe tương tự khác lưu hành. Hiện nay, Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Ninh đang được cắm biển khai thác mỗi bên 2 làn với tốc độ 80/km/h...".

Chúng ta cùng thống nhất LÀN 1 (sát giải phân cách giữa), LÀN 2 (cạnh làn 1). Và các phương tiện đều đi đúng tốc độ cho phép theo biển chỉ dẫn tốc độ trong 2 làn.

Có 3 điểm XXX đội 5 thường đứng bắt đó là 1- hết địa phận Bắc Ninh sang địa phận Hà Nội vài trăm m, 2-đoạn gần đến Cầu Phù Đổng, 3-đoạn gần đến cầu Thanh Trì. (chiều ngược lại từ những vị trí trên ứng sang bên đường)3 vị trí mỏ vàng này có điểm chung là đều có đừong nhánh bên tay phải rẽ ra đừong cao tốc, có VẠCH XƯƠNG CÁ (như trong hình, XXX đứng trên đầu xe khách kia 1 đoạn)


TRƯỜNG HỢP LỖI 1 (SAI LÀN) (giả sử do XXX cố tình đưa ra để bắt):
Xe con, xe máy đi vào LÀN 2 (giữa làn) quy vào lỗi đi vào làn xe tải; hoặc xe tải, xe máy đi vào LÀN 1 quy lỗi đi vào làn xe con. Lỗi này dựa vào biển tốc độ, mọi người dễ dàng có thể chiến đấu lại thắng được.

TRƯỜNG HỢP LỖI 2: (ĐÈ VẠCH)
Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, chưa hết VẠCH XƯƠNG CÁ mà đè vào tạt sang nhập. Lỗi này khó mà thoát được.

TRƯỜNG HỢP LỖI 3:(KO XI NHAN TRÁI)
Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, hết VẠCH XƯƠNG CÁ tạt sang nhập làn nhưng không XI NHAN trái. Lỗi này khó mà thoát được.


TRƯỜNG HỢP LỖI 4 (MŨI TÊN KẺ ĐƯỜNG): Xe đi từ đường nhánh rẽ ra nhập làn đường lớn, hết VẠCH XƯƠNG CÁ tạt sang nhập làn có XI NHAN trái qua vạch nét đứt vẫn bị tóm lỗi không tuân thủ mũi tên chỉ đường, vì tại chỗ đó có MŨI TÊN CHỈ THẲNG, phải đi thêm 1 đoạn nữa mới có MŨI TÊN CHỈ RẼ TRÁI. Với lỗi nay có thể Tranh luận như sau: Ở đây vạch kẻ đường là nét đứt, ko phải nét liền. Mũi tên chỉ hướng đi thẳng chứ không cấm chuyển làn, tôi cảm thấy đủ an toàn và có tín hiệu chuyển làn, chẳng nhẽ trên các tuyến đường có nhiều làn phân chia bằng vạch nét đứt tôi đi đều thấy có mũi tên chỉ thẳng suốt chiều đường đi, chẳng nhẽ tôi phải đợi đến chỗ có mũi tên chỉ hướng rẽ mới được chuyển làn à?

TRƯỜNG HỢP LỖI 5:(LỖI VƯỢT PHẢI)
Xe đi LÀN 1 gặp 1 xe khác đi trước với tốc độ thấp hơn, mình còi xin vượt không cho vượt, mình chuyển sang LÀN 2 đi (có XI NHAN PHẢI), đi 1 đoạn XI NHAN TRÁI nhập LÀN 1. XXX phục sẵn phía trước tuýt còi BẮT LỖI XE ĐÃ VƯỢT PHẢI. Lỗi này không sợ, và giải thích đường có 2 làn, không phân làn theo phương tiện, mà phân làn theo tốc độ, LÀN 2 tôi được phép đi và có XI NHAN chuyển LÀN, tôi có đi quá tốc độ không? Chiến thắng luôn!

TRƯỜNG HỢP LỖI 6: LỖI KHÔNG ĐI VỀ BÊN PHẢI THEO CHIỀU ĐI CỦA MÌNH
Đó là XXX thường bắt lỗi XE MÁY đi vào LÀN 1, hoặc LÀN 2 với lỗi "Không đi SÁT bên phải theo chiều đi của mình" :-/(luật ko có chữ SÁT") mà bắt đi vào phần đường có vạch xương cá mới đúng. xxx đã tự mâu thuẫn với lỗi bắt của mình. Đường này ko phân làn phương tiện nên tôi đi làn nào cũng được. Đơn giản, không phải tranh cãi nhiều.

......và còn nhiều lỗi khác do XXX đưa ra.

(nhắc lại: không tranh cãi mấy làn vì đường đã quy định có 2 làn, không tranh cãi thế nào là đi về bên phải vì đã có thớt bàn nhiều rồi)



Bổ sung thêm 1 số Thớt đã từng bàn về XXX đội 5 Hà Nội bắt ở QL1 để các bạn tham khảo:
http://www.otofun.net/threads/566192-quoc-lo-1-moi-ha-noi-bac-ninh-xxx-doi-5-bat-lao
http://www.otofun.net/threads/718058-xxx-bat-sai-lan-2b-tren-ql1-doan-bac-ninh
http://www.otofun.net/threads/563707-xxx-doi-5-an-quoc-lo-1b
http://www.otofun.net/threads/707858-cac-bac-xxx-doi-5-suong-nhe-duoc-len-bao-roi
http://www.otofun.net/threads/597474-xxx-doi-5-dien-hinh-cua-viec-an-ban-tai-viet-nam
http://www.otofun.net/threads/433058-14h-03-11-2012-canh-bao-xxx-doi-5-bat-lao-sai-phan-duong-tai-ql-1b-doan-cau-ninh-hiep
http://www.otofun.net/threads/749147-loi-khong-di-ben-phai-theo-chieu-di-cua-minh-tren-cao-toc-bac-ninh-ha-noi
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,828
Động cơ
426,953 Mã lực
E thường xuyên đi qua cầu Vĩnh Tuy sang trung tâm HN, khi rẽ phải xuống đường đê Nguyễn Khoái cũng phải xi nhan phải rẽ xuống rồi xi nhan trái chuyển làn. Có một chốt xxx ở đây kiếm được rất nhiều từ lái mới và xe ngoại tỉnh.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,615
Động cơ
357,338 Mã lực
Vụ này khó ợ. :D.

Cụ thường xuyên đi qua đường này và khẳng định không có biển báo phân làn theo phương tiện. OK. Vậy là rõ. Em đi cũng hổng thấy.

1. Xử lý vạch xương cá: Không được phép đè vạch. Cái này không bàn cãi.

2. Lỗi đi SÁT bên phải? Không có.

3. Đi trong làn nào? Cụ khẳng định chỉ có 2 làn thì chỉ được phép đi 1 trong 2 làn ấy thôi. Vì không phân làn phương tiện.

4. Khi đi tới gần vạch xương cá. Có hai trường hợp:

4a. Đang đi trong làn 2: Tiếp tục đi bình thường. Không vấn đề gì.
4b. Đang đi trong "phần đường" tạo bởi giải phân cách ngoài và vạch liền trắng ngoài cùng:

Câu hỏi: Đi như thế có được phép không?

- Theo văn bản mà cụ nêu ra là không được.

- Theo vạch kẻ đường thì nó là mép đường xe chạy, có thể đè qua nó khi cần thiết.

4c. Đi tiếp thế nào khi đã trót đi như 4b?

Xi nhan chuyển ra làn 2 rồi đi thẳng.
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
4c. Đi tiếp thế nào khi đã trót đi như 4b?

Xi nhan chuyển ra làn 2 rồi đi thẳng.
Giả sử XXX ở đây đã mặc định rằng xe máy phải đi sát vào dải phân cách bên ngoài đó là đúng, và không bắt lỗi đi xuyên qua VẠCH XƯƠNG CÁ kia. Nhưng khi đi hết VẠCH XƯƠNG CÁ xe máy sẽ không còn đi sát dải phân cách bên ngoài như XXX quy định nữa (đoạn xe 4b đi trên hình), muốn đi sát bên phải dải phân cách xe máy phải xi nhan phải chuyển hướng về bên phải để sát với dải phân cách thế mới đúng như XXX quy định đi sát về bên phải. Trường hợp này đi như thế có đúng ko cụ?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,615
Động cơ
357,338 Mã lực
Giả sử XXX ở đây đã mặc định rằng xe máy phải đi sát vào dải phân cách bên ngoài đó là đúng, và không bắt lỗi đi xuyên qua VẠCH XƯƠNG CÁ kia. Nhưng khi đi hết VẠCH XƯƠNG CÁ xe máy sẽ không còn đi sát dải phân cách bên ngoài như XXX quy định nữa (đoạn xe 4b đi trên hình), muốn đi sát bên phải dải phân cách xe máy phải xi nhan phải chuyển hướng về bên phải để sát với dải phân cách thế mới đúng như XXX quy định đi sát về bên phải.

Trường hợp này đi như thế có đúng ko cụ?
Em băn khoăn một hồi mới dám trả lời cụ.

Em định trả lời theo hình thức vẽ hình đoạn đường ấy ra rồi áp luật vào. Nhưng sau đó nghĩ lại, em hỏi cụ một câu để nhằm trả lời cho thỏa đáng.

Cụ đã giả sử một số thứ (em đã bôi đậm chữ giả sử ở trên). Sau đó cụ hỏi là có đúng không.

Vậy, đúng ở đây là:

a. với xxx
b. hay là với luật gt?
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Em băn khoăn một hồi mới dám trả lời cụ.

Em định trả lời theo hình thức vẽ hình đoạn đường ấy ra rồi áp luật vào. Nhưng sau đó nghĩ lại, em hỏi cụ một câu để nhằm trả lời cho thỏa đáng.

Cụ đã giả sử một số thứ (em đã bôi đậm chữ giả sử ở trên). Sau đó cụ hỏi là có đúng không.

Vậy, đúng ở đây là:

a. với xxx
b. hay là với luật gt?
"Giả sử" ở đây chỉ là tôi đưa ra tình huống. Đương nhiên cụ trả lời là theo đúng luật rồi. Nếu luật đúng thì ta cứ theo luật mà đi như thế, XXX làm không đúng theo luật thì tự động XXX sẽ là sai.
Cụ có tài liệu j về vạch này cứ đưa ra hết để mọi người cùng tham khảo.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,031
Động cơ
570,341 Mã lực
E chả thấy cái biển nào bắt xe mô tô phải đi trong cái làn sát lề nên xxx chả ăn đc em
Đường thăng long nội bài trung tá còn chả làm đc gì em. Theo tcvn tốc độ 80 cây chuối thì biển báo cách 200 mét là phải nhìn thấy và thể hiện bằng hình vẽ đc treo trên chính làn cần phân. E nói luôn cách 200 m e chả đọc đc biển chữ gì cả thích thì lập bb sang chị Tế mà đòi tiền vì chị ý khám mắt cho e bảo đạt
Xxx bảo ra đọc lần sau nhớ mà đi e nói luôn e chả nhớ đc gì cả và trách nhiệm e chả phải nhớ thích lập bb về đòi cái ông cấp bằng ý vì trình độ tôi hay quên thế mà ông ý vẫn cấp bằng
Sau chả làm gì đc e lại hỏi e muốn dư lào. Muốn trả giấy tờ chứ muốn dư lào k lẽ lại alo cho tcxdll xuống úp sọt à
Xxx lại doạ nhớ biển số rồi e bảo ghi lại đi cần đưa 20 k tiền vé tôi lộn lại vòng nữa cho mà nhớ
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,615
Động cơ
357,338 Mã lực
Vạch chỉ dẫn làn xe và quy định cấm đè, vượt vạch (trích từ Quy chuẩn 41)

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,615
Động cơ
357,338 Mã lực
Trong QC 41 có vạch số 49 gần giống với địa thế chỗ cụ tavantruong trích ảnh ở còm số #1:

 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,615
Động cơ
357,338 Mã lực
Rõ ràng là cho dù trước đó đang đi ở làn nào đi chăng nữa thì khi đến ngã 3 (tạo bởi đường chính và đường nhánh), có vạch này thì người điều khiển phương tiện không được phép đè vạch.
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
7,225
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Thôi vậy cụ nào đen không để ý thì phải chịu vậy thôi
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,615
Động cơ
357,338 Mã lực
Rõ ràng là cho dù trước đó đang đi ở làn nào đi chăng nữa thì khi đến ngã 3 (tạo bởi đường chính và đường nhánh), có vạch này thì người điều khiển phương tiện không được phép đè vạch.
Và khi không được đè vạch xương cá này rồi thì đường đi của 2 bánh trên đoạn ngã 3 này là rất rõ ràng rồi.
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Rõ ràng là cho dù trước đó đang đi ở làn nào đi chăng nữa thì khi đến ngã 3 (tạo bởi đường chính và đường nhánh), có vạch này thì người điều khiển phương tiện không được phép đè vạch.
Đè vạch ở đây là sai vậy là XXX đã tự mâu thuẫn những lỗi mình đã nói ra:
- XXX buộc người lái xe máy phải đi sát dải phân cách ngoài và cho phép đè qua Vạch 49 là XXX sai, rất nguy hiểm.
- đi đến đây tránh Vạch số 49 này mà XXX bắt lỗi (1) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình hoặc (2) Đi không đúng phần đường quy định là SAI, vì người đi xe buộc phải tránh đè VẠCH số 49 này.
 

viethung579

Xe máy
Biển số
OF-41599
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
98
Động cơ
467,560 Mã lực
Vậy nếu đến đoạn vạch xương cá,2b ko đè vạch thì bị lỗi đi ko sát phần đường bên phải hả cụ chủ..?
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
Vậy nếu đến đoạn vạch xương cá,2b ko đè vạch thì bị lỗi đi ko sát phần đường bên phải hả cụ chủ..?
Tôi toàn đi trong LÀN 2 không bao giờ đi sát vào bên phải, tuy XXX chưa bắt tôi nhưng có một số người đã bị bắt và quy vào lỗi "Không đi sát bên phải theo chiều đi của mình" hoặc lỗi "Không đi đúng phần đường quy định" cho những ai yếu bóng vía. Thường thường trước khi đi đến đoạn ngã 3 ngày, tôi thường thấy 1 loạt các xe máy dạt hết vào sát dải phân cách và đi đè qua VẠCH 49 này (chắc đã từng bị XXX bắt lỗi và phải đi như vậy), nhưng mà tôi không dạt vào theo họ. Tóm lại, XXX bắt lỗi như vậy là SAI.
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,391
Động cơ
346,770 Mã lực
nhìn ảnh thì em thấy nếu đi 2b thì đến chỗ đấy chỉ có dừng lại bởi vạch đảo mềm là ko đè mà chuyển làn thì vạch liền, nhưng em nghĩ vẫn có thể đè vạch liền để chuyển làn tránh va chạm với xe từ đường nhánh lên, vì vạch này không phải 1.11 bởi 1.11 là phân chia 2 dòng ngược chiều, cái vạch này như ở các ngã 3_4 nó được hiểu như giới hạn
 

tavantruong

Xe tải
Biển số
OF-196516
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
288
Động cơ
329,080 Mã lực
nhìn ảnh thì em thấy nếu đi 2b thì đến chỗ đấy chỉ có dừng lại bởi vạch đảo mềm là ko đè mà chuyển làn thì vạch liền, nhưng em nghĩ vẫn có thể đè vạch liền để chuyển làn tránh va chạm với xe từ đường nhánh lên, vì vạch này không phải 1.11 bởi 1.11 là phân chia 2 dòng ngược chiều, cái vạch này như ở các ngã 3_4 nó được hiểu như giới hạn
cụ phải đọc từ đầu bài để hiểu về LÀN và nhớ đường này chỉ có 2 LÀN, tôi xin nhắc lại LÀN 1 (tính từ dải phân cách giữa); LÀN 2 bên cạnh LÀN 1. Nếu có chuyển làn thì chỉ có chuyển từ LÀN 2 sang LÀN 1 và ngược lại, chứ đang đi sát dải phân cách tránh VẠCH 49 hoặc bất cứ chỗ nào trên đường từ sát dải phân cách đi ra giữa LÀN 2 thì không gọi là chuyển LÀN.
 

boyhonglam

Xe đạp
Biển số
OF-303389
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
35
Động cơ
305,150 Mã lực
theo em hiểu thì đường này xe máy đi làn 2 nếu đi với tốc độ chậm và đi sát cái vạch liền đó thì đúng . Sao em vẫn thấy xe máy thường chạy trong làn có vạch liền nếu như thế thì sẽ bị đè vạch xương cá như cụ chủ nói. đúng sai thế nào ạ?:-?
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,391
Động cơ
346,770 Mã lực
cụ phải đọc từ đầu bài để hiểu về LÀN và nhớ đường này chỉ có 2 LÀN, tôi xin nhắc lại LÀN 1 (tính từ dải phân cách giữa); LÀN 2 bên cạnh LÀN 1. Nếu có chuyển làn thì chỉ có chuyển từ LÀN 2 sang LÀN 1 và ngược lại, chứ đang đi sát dải phân cách tránh VẠCH 49 hoặc bất cứ chỗ nào trên đường từ sát dải phân cách đi ra giữa LÀN 2 thì không gọi là chuyển LÀN.
quan sát kỹ em thấy vô lý chỗ này, đáng lẽ cái vạch xương cá kia mép ngoài của nó phải ở chân cái biển cấm đi ngược chiều mới đúng bởi các xe đi đường chính ko bị cản trở và cũng ko đè vạch, còn như hình trên thì có mà cãi nhau xxx thì nói đè xương cá, mà ko đè xương cá thì đè vạch liền, xxx mà tóm là em cứ cãi ko có phân làn và để tránh va chạm với xe nhánh lên nên tôi chỉ còn cách đi ra ngoài để bảo đảm tính mạng
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,080
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
quan sát kỹ em thấy vô lý chỗ này, đáng lẽ cái vạch xương cá kia mép ngoài của nó phải ở chân cái biển cấm đi ngược chiều mới đúng bởi các xe đi đường chính ko bị cản trở và cũng ko đè vạch, còn như hình trên thì có mà cãi nhau xxx thì nói đè xương cá, mà ko đè xương cá thì đè vạch liền, xxx mà tóm là em cứ cãi ko có phân làn và để tránh va chạm với xe nhánh lên nên tôi chỉ còn cách đi ra ngoài để bảo đảm tính mạng
Bọn GTCC kẻ cái vạch xương cá Nờ u. 2b hay 4b đều là xe cơ giới, đường ko phân biệt loại xe nên ứng xử Luật là như nhau, chỉ xe nào đi chậm hơn thì phải đi về bên phải để nhường đường cho xe chạy nhanh hơn. Không có lỗi "không đi sát về bên phải"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top