[Thảo luận] Nhập làn từ Pháp Vân lên VĐ3 về phía Nguyễn Trãi và lời cảm ơn XXX tên Bách

pingeps

Xe tải
Biển số
OF-299183
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
340
Động cơ
311,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ,
Chiều qua em có việc phải qua cung đường này. Đang đi từ dưới Pháp Vân lên đường trên cao để đi về phía Nguyễn Trãi Mai Dịch. Vừa mớm lên đường trên cao thấy đường khá vắng vẻ, phía trước có bốt XXX nhưng em lại chẳng suy nghĩ là các chú ấy làm gì. Cứ đi bình thường nhẹ nhàng có xi-nhan từ trước, hết vạch xương cá quan sát gương và rẽ ra nhập làn.
Nhập làn được khoảng 50 mét có một chú nhẩy ra giơ cạp long giữa đầu xe em. Đến khi đánh xi nhan vào đỗ đàng hoàng bên phải đường thấy cái mũi tên nhập làn - mới kẻ, sơn còn mới em mới biết các chú bắt mình lỗi gì.
Em cứ ngồi đàng hoàng trên xe, kéo gương xuống: có một chú XX1 râu quai nón đi đến.
Em nói luôn: - "Ý anh là đến cái mũi tên này mới nhập làn hả"
XX1 biết ý rồi và hơi cay mũi lên giọng hơi gay gắt: "Mời anh xuống xe"
Em cứ lắc đầu ngồi yên, XX1 tự ý đi lảng ra chỗ mấy con xe tải đi sau em một lúc vừa bị tóm. Mẹ của Gấu em ngồi bên cạnh bảo em xuống đi. Em nhìn gương 2 XX còn lại bắt lỗi thêm 2 xe nữa. Rồi một XX2 - chắc cũng 8X ngang em đi lại.
Em chủ động xuống xe cũng nói luôn: "Em quan sát đường, đảm bảo an toàn và tốc độ mới nhập làn"
XX2" "Anh tên gì nhỉ"
Em: "Em tên P"
XX2: "Anh P này, anh nói như thế là rất bảo thủ. Trên đường họ đi tốc độ rất cao, anh ra như thế gây nguy hiểm cho anh và nhiều người khác. Lần này tôi nhắc nhở anh"
Em, rất nhanh chìa tay bắt và "Anh nhắc nhở em, cảm ơn anh B em đi" - Em liếc nhìn thẻ của XX2 là T.Q.Bách.
Nói chung anh Bách này từ đầu đến cuối vui vẻ nhẹ nhàng.
Em lên xe và đi.
Câu chuyện ngắn gọn viết ra dài nhưng chỉ trong khoảng 4-5 phút. Mẹ của Gấu em còn trêu em xem mai có Review trên Otofun không.
Có câu chuyện nhạt hầu các cụ.
Xin gửi lời cảm ơn anh T.Q. Bách và tự nhắc mình lần sau đi có văn hóa hơn.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,753
Động cơ
440,318 Mã lực
Nó bắt láo, việc gì phải cảm ơn...
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Theo em thì vụ này hơi khó nói :D.

Nếu bảo rằng xxx bắt láo thì cũng chạ phải. Ở đây chưa có tiết mục yêu cầu xuất trình giấy tờ, cũng chưa có tiết mục thông báo lỗi.

Nếu là nhắc nhở thì có lẽ chuẩn hơn nhưng chắc chắn csgt muốn nhắc nhở người tham gia giao thông thì chỉ có cách dừng xe và nhắc. Không có cách nào hơn, nhất là người tham gia giao thông ngồi trong xe 4b.

Theo em thì kể ra cụ chủ chuyển (nhập làn) như thế thì không sai nhưng thực sự chưa an toàn mặc dù đã nhìn gương. Ở những nơi như này thì tốt nhất nên đi trong làn của mình một đoạn, vừa đủ để quan sát gương, vừa đủ để các xe từ phía sau tới nhận ra xe mình, rồi hẳng chuyển (nhập làn).

Ngoài ra, nếu chuyển làn ngay như thế thì có khả năng vi phạm tốc độ ... tối thiểu :D (vì có chỗ người ta quy định cái làn ấy là làn tăng tốc).

Em bổ sung :D, tâm lý cứ thấy xxx là nghĩ đến lỗi là đây :D

... em mới biết các chú bắt mình lỗi gì...
 
Chỉnh sửa cuối:

pingeps

Xe tải
Biển số
OF-299183
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
340
Động cơ
311,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì vụ này hơi khó nói :D.

Nếu bảo rằng xxx bắt láo thì cũng chạ phải. Ở đây chưa có tiết mục yêu cầu xuất trình giấy tờ, cũng chưa có tiết mục thông báo lỗi.

Nếu là nhắc nhở thì có lẽ chuẩn hơn nhưng chắc chắn csgt muốn nhắc nhở người tham gia giao thông thì chỉ có cách dừng xe và nhắc. Không có cách nào hơn, nhất là người tham gia giao thông ngồi trong xe 4b.

Theo em thì kể ra cụ chủ chuyển (nhập làn) như thế thì không sai nhưng thực sự chưa an toàn mặc dù đã nhìn gương. Ở những nơi như này thì tốt nhất nên đi trong làn của mình một đoạn, vừa đủ để quan sát gương, vừa đủ để các xe từ phía sau tới nhận ra xe mình, rồi hẳng chuyển (nhập làn).

Ngoài ra, nếu chuyển làn ngay như thế thì có khả năng vi phạm tốc độ ... tối thiểu :D (vì có chỗ người ta quy định cái làn ấy là làn tăng tốc).

Em bổ sung :D, tâm lý cứ thấy xxx là nghĩ đến lỗi là đây :D
Cảm ơn cụ, em cũng biết em đi không phải là lỗi. Nhưng cũng là chưa có văn hoá và không an toàn. Còn em nói bắt lỗi là các bác ấy định bắt lỗi ấy.
Cảm ơn cụ chỉ bảo, Vod cụ 1 ly
 

zup

Xe hơi
Biển số
OF-8062
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
128
Động cơ
539,080 Mã lực
Các bác ấy định bắt lỗi nhưng ai dè gặp OFer nên đành cho đi thôi :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Bẩm các cụ,
Chiều qua em có việc phải qua cung đường này. Đang đi từ dưới Pháp Vân lên đường trên cao để đi về phía Nguyễn Trãi Mai Dịch. Vừa mớm lên đường trên cao thấy đường khá vắng vẻ, phía trước có bốt XXX nhưng em lại chẳng suy nghĩ là các chú ấy làm gì. Cứ đi bình thường nhẹ nhàng có xi-nhan từ trước, hết vạch xương cá quan sát gương và rẽ ra nhập làn.
Nhập làn được khoảng 50 mét có một chú nhẩy ra giơ cạp long giữa đầu xe em. Đến khi đánh xi nhan vào đỗ đàng hoàng bên phải đường thấy cái mũi tên nhập làn - mới kẻ, sơn còn mới em mới biết các chú bắt mình lỗi gì.
Em cứ ngồi đàng hoàng trên xe, kéo gương xuống: có một chú XX1 râu quai nón đi đến.
Em nói luôn: - "Ý anh là đến cái mũi tên này mới nhập làn hả"
XX1 biết ý rồi và hơi cay mũi lên giọng hơi gay gắt: "Mời anh xuống xe"
Em cứ lắc đầu ngồi yên, XX1 tự ý đi lảng ra chỗ mấy con xe tải đi sau em một lúc vừa bị tóm. Mẹ của Gấu em ngồi bên cạnh bảo em xuống đi. Em nhìn gương 2 XX còn lại bắt lỗi thêm 2 xe nữa. Rồi một XX2 - chắc cũng 8X ngang em đi lại.
Em chủ động xuống xe cũng nói luôn: "Em quan sát đường, đảm bảo an toàn và tốc độ mới nhập làn"
XX2" "Anh tên gì nhỉ"
Em: "Em tên P"
XX2: "Anh P này, anh nói như thế là rất bảo thủ. Trên đường họ đi tốc độ rất cao, anh ra như thế gây nguy hiểm cho anh và nhiều người khác. Lần này tôi nhắc nhở anh"
Em, rất nhanh chìa tay bắt và "Anh nhắc nhở em, cảm ơn anh B em đi" - Em liếc nhìn thẻ của XX2 là T.Q.Bách.
Nói chung anh Bách này từ đầu đến cuối vui vẻ nhẹ nhàng.
Em lên xe và đi.
Câu chuyện ngắn gọn viết ra dài nhưng chỉ trong khoảng 4-5 phút. Mẹ của Gấu em còn trêu em xem mai có Review trên Otofun không.
Có câu chuyện nhạt hầu các cụ.
Xin gửi lời cảm ơn anh T.Q. Bách và tự nhắc mình lần sau đi có văn hóa hơn.
Không có mũi tên nhập làn. Trong vạch nhập làn không có cái mũi tên này.
Không biết lần sau cụ đi văn hóa hơn kiểu gì? Cụ mà đi theo cái mũi tên kẻ láo kia là lại thành không văn hóa đấy.
 

Hoangthai1609

Xe hơi
Biển số
OF-339516
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
189
Động cơ
277,200 Mã lực
Nơi ở
Đà nẵng
Bẩm các cụ,
Chiều qua em có việc phải qua cung đường này. Đang đi từ dưới Pháp Vân lên đường trên cao để đi về phía Nguyễn Trãi Mai Dịch. Vừa mớm lên đường trên cao thấy đường khá vắng vẻ, phía trước có bốt XXX nhưng em lại chẳng suy nghĩ là các chú ấy làm gì. Cứ đi bình thường nhẹ nhàng có xi-nhan từ trước, hết vạch xương cá quan sát gương và rẽ ra nhập làn.
Nhập làn được khoảng 50 mét có một chú nhẩy ra giơ cạp long giữa đầu xe em. Đến khi đánh xi nhan vào đỗ đàng hoàng bên phải đường thấy cái mũi tên nhập làn - mới kẻ, sơn còn mới em mới biết các chú bắt mình lỗi gì.
Em cứ ngồi đàng hoàng trên xe, kéo gương xuống: có một chú XX1 râu quai nón đi đến.
Em nói luôn: - "Ý anh là đến cái mũi tên này mới nhập làn hả"
XX1 biết ý rồi và hơi cay mũi lên giọng hơi gay gắt: "Mời anh xuống xe"
Em cứ lắc đầu ngồi yên, XX1 tự ý đi lảng ra chỗ mấy con xe tải đi sau em một lúc vừa bị tóm. Mẹ của Gấu em ngồi bên cạnh bảo em xuống đi. Em nhìn gương 2 XX còn lại bắt lỗi thêm 2 xe nữa. Rồi một XX2 - chắc cũng 8X ngang em đi lại.
Em chủ động xuống xe cũng nói luôn: "Em quan sát đường, đảm bảo an toàn và tốc độ mới nhập làn"
XX2" "Anh tên gì nhỉ"
Em: "Em tên P"
XX2: "Anh P này, anh nói như thế là rất bảo thủ. Trên đường họ đi tốc độ rất cao, anh ra như thế gây nguy hiểm cho anh và nhiều người khác. Lần này tôi nhắc nhở anh"
Em, rất nhanh chìa tay bắt và "Anh nhắc nhở em, cảm ơn anh B em đi" - Em liếc nhìn thẻ của XX2 là T.Q.Bách.
Nói chung anh Bách này từ đầu đến cuối vui vẻ nhẹ nhàng.
Em lên xe và đi.
Câu chuyện ngắn gọn viết ra dài nhưng chỉ trong khoảng 4-5 phút. Mẹ của Gấu em còn trêu em xem mai có Review trên Otofun không.
Có câu chuyện nhạt hầu các cụ.
Xin gửi lời cảm ơn anh T.Q. Bách và tự nhắc mình lần sau đi có văn hóa hơn.
không phải xxx nào cũng bố láo cụ nhỉ!
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,753
Động cơ
440,318 Mã lực
"Em liếc nhìn thẻ của XX2 là T.Q.Bách."
Ông này là Từ Quang Bách phải không cụ, nếu đúng quê Hà Hồi, Thường Tín.
Ông này tính hòa nhã ,em đã gặp ở ngoài đường rồi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cảm ơn cụ, em cũng biết em đi không phải là lỗi. Nhưng cũng là chưa có văn hoá và không an toàn. Còn em nói bắt lỗi là các bác ấy định bắt lỗi ấy.
Cảm ơn cụ chỉ bảo, Vod cụ 1 ly
Theo mô tả không có gì không an toàn. Quan sát đầy đủ và nhập đúng chỗ quy định. Cụ đến mũi tên mới nhập mà khi đó có xe trong làn đến gần thì khi đó nhập không được (vì không an toàn) mà đi tiếp cũng không xong (vì đi tiếp sẽ xuống đất)
 

pingeps

Xe tải
Biển số
OF-299183
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
340
Động cơ
311,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có mũi tên nhập làn. Trong vạch nhập làn không có cái mũi tên này.
Không biết lần sau cụ đi văn hóa hơn kiểu gì? Cụ mà đi theo cái mũi tên kẻ láo kia là lại thành không văn hóa đấy.
Không hiểu ý cụ. Em thấy đoạn cuối có 2 hay 3 cái mũi tên bẻ trái ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Theo em thì vụ này hơi khó nói :D.

Nếu bảo rằng xxx bắt láo thì cũng chạ phải. Ở đây chưa có tiết mục yêu cầu xuất trình giấy tờ, cũng chưa có tiết mục thông báo lỗi.

Nếu là nhắc nhở thì có lẽ chuẩn hơn nhưng chắc chắn csgt muốn nhắc nhở người tham gia giao thông thì chỉ có cách dừng xe và nhắc. Không có cách nào hơn, nhất là người tham gia giao thông ngồi trong xe 4b.

Theo em thì kể ra cụ chủ chuyển (nhập làn) như thế thì không sai nhưng thực sự chưa an toàn mặc dù đã nhìn gương. Ở những nơi như này thì tốt nhất nên đi trong làn của mình một đoạn, vừa đủ để quan sát gương, vừa đủ để các xe từ phía sau tới nhận ra xe mình, rồi hẳng chuyển (nhập làn).

Ngoài ra, nếu chuyển làn ngay như thế thì có khả năng vi phạm tốc độ ... tối thiểu :D (vì có chỗ người ta quy định cái làn ấy là làn tăng tốc).

Em bổ sung :D, tâm lý cứ thấy xxx là nghĩ đến lỗi là đây :D

- xxx chỉ được dừng xe khi phát hiện có lỗi, tức là đã dừng xe láo.
- An toàn không phải nhập làn sớm hay muộn trong khoảng vạch đứt mà quan trọng là lúc nhập có ảnh hưởng đến xe đang chạy trên làn đó không.
Nguyên tắc là bắt đầu đến vạch nhập làn là đã có đủ điều kiến để quan sát được trong làn.
 

pingeps

Xe tải
Biển số
OF-299183
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
340
Động cơ
311,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Em liếc nhìn thẻ của XX2 là T.Q.Bách."
Ông này là Từ Quang Bách phải không cụ, nếu đúng quê Hà Hồi, Thường Tín.
Ông này tính hòa nhã ,em đã gặp ở ngoài đường rồi.
Chuẩn cụ ạ. Em tế nhị nên viết tắt đi
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Không hiểu ý cụ. Em thấy đoạn cuối có 2 hay 3 cái mũi tên bẻ trái ạ.
đến cái chỗ mũi tên vẽ ấy ý là bắt buộc phải rẽ ra, không rẽ ra là lao mie xuống dưới đất cụ ạ.
Chứ không phải là đến cái mũi tên mới đc rẽ.
 

ALTIS 98

Xe buýt
Biển số
OF-295781
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
906
Động cơ
321,150 Mã lực
Theo mô tả không có gì không an toàn. Quan sát đầy đủ và nhập đúng chỗ quy định. Cụ đến mũi tên mới nhập mà khi đó có xe trong làn đến gần thì khi đó nhập không được (vì không an toàn) mà đi tiếp cũng không xong (vì đi tiếp sẽ xuống đất)
Thế phải quan sát từ trước chứ cụ, nhiều khi phải linh hoạt chứ làm sao chuẩn như máy tính lập trình được, còn nếu cụ muốn thắc mắc thêm thì theo em cụ nên thử vi phạm rồi để các xxx giải thích thêm cho. :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Không hiểu ý cụ. Em thấy đoạn cuối có 2 hay 3 cái mũi tên bẻ trái ạ.
Có nhiều thớt nói về các mũi tên vẽ lào này. Đúng ra, các mũi tên chỉ bên trái này phải được vẽ trước đoạn có vạch đứt (vạch nhập làn) với mục đich chỉ dẫn lái xe đến chô vạch đứt (chỗ giao với đường cao tốc) thì phải nhập làn. Còn việc nhập làn an toàn hay không không phụ thuộc vào mũi tên này. Giả sử đên mũi tên này mà cụ nhập làn mà không quan sát thì vẫn không an toàn.
 

hackspeed

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
13,695
Động cơ
431,958 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ
Không có mũi tên nhập làn. Trong vạch nhập làn không có cái mũi tên này.
Không biết lần sau cụ đi văn hóa hơn kiểu gì? Cụ mà đi theo cái mũi tên kẻ láo kia là lại thành không văn hóa đấy.
Cụ có hình mũi tên như thế ko cho em xem với
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thế phải quan sát từ trước chứ cụ, nhiều khi phải linh hoạt chứ làm sao chuẩn như máy tính lập trình được, còn nếu cụ muốn thắc mắc thêm thì theo em cụ nên thử vi phạm rồi để các xxx giải thích thêm cho. :D
Chính vì thế lên mới có một đoạn kẻ vạch xương cá để quan sát. Đoạn vạch đứt càng dài thì nhập làn càng an toàn. Cái lý bố láo của xxx phải đến cái mũi tên mới được nhập đã làm vạch đứt gắn lại. Việc bắt láo lỗi này đã có nhiều thớt đề cập từ lâu rồi. Đây cũng chính là lý do xxx tên Bách kia có thái độ "hòa nhã" khi biết lái xe không dễ bịp.
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Hay nhỉ! đến hết vạch xuơng cá mà làn ngoài ko có xe đang đi tới thì nhập vào làn cao tốc chứ còn đợi gì. Đi đến chỗ có mũi tên mà có xe đi tới thì đỗ lại à, hay lao xuống cầu. XXX bắt quá vớ vẩn! Nếu không cho vào làn chỗ đó thì làm luôn cái vạch liền đi để bắt cho chuẩn.
 

pingeps

Xe tải
Biển số
OF-299183
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
340
Động cơ
311,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính vì thế lên mới có một đoạn kẻ vạch xương cá để quan sát. Đoạn vạch đứt càng dài thì nhập làn càng an toàn. Cái lý bố láo của xxx phải đến cái mũi tên mới được nhập đã làm vạch đứt gắn lại. Việc bắt láo lỗi này đã có nhiều thớt đề cập từ lâu rồi. Đây cũng chính là lý do xxx tên Bách kia có thái độ "hòa nhã" khi biết lái xe không dễ bịp.
Có mở thớt mới biết kiến thức các cụ nhà mình còn thâm sâu và trình còn rắn hơn rất là nhiều. Em xin lắng nghe học hỏi các cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top