XTC 820 2015 có đáng mua không?

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
Kính các cụ ạ, chả là nhà iem đang muốn 1 xế độp tàm tạm để vừa đi làm vừa dạo chút cho xả stressss sau thời gian ở công sở đầy bon chen.
Chiều nay ghé qua show room của Orbea ở Khâm Thiên thì thấy cụ chủ coi hàng hỏi mua xe gì, em nói là còn nghiên cứu để mua chứ mua ngay sao được thế là cụ chủ chán hẳn chả nói gì, chả thèm giới thiệu hàng nữa! Em nghía qua chút rồi cũng té vì thấy chả đáng mua, rúp riếc thì thấp, tổng thể toàn mùi ám khói, lại nặng quá sức em chịu đựng. Nghía kỹ chút chút thấy có mấy em đỏ đen coi cũng được thì trời ơi cái giá của nó mới yêu làm sao, vậy là em next qua show room của gã khổng lồ GIANT.
Quả thật là choáng ngợp, cơ man nào là xế độp, và hôm nay lại đông các cháu con nhà nghèo đến thế, iem lác hết cả mắt.
Qua mấy chú XTC đối tượng đang rơi vào tầm ngắm, chậc chậc chất lượng GIANT độ này có vấn đề rồi các cụ ạ. Mấy con đệm giò lắp ngược, dây phanh thiếu sợi buộc ... hằm bà lằm rồi cái chuyển đề nữa chứ. Deore mà coi nó cứ dại dại thế nào ý, cái chuyển đề trước còn ọc ạch như răng ông lão nữa. Ớn thật!
Sau một hồi nghía lên nghía xuóng em bồ kết 1 em XTC 820 phiên bản 2015. Quả thật cái bánh 27.5 có vẻ không hay cho lắm khi mà em cao tầm 1m7 mà khi nâng yên cao đủ tầm thì chân đạp pedal vẫn còn chùng, nếu để hết chùng thì lại với đất quá. Khi đứng không dép guốc thì cờ him vừa chạm nhẹ khung nếu đừng không vướng yên, còn chạm ê mông vào yên thì vừa chạm bi các cụ à, hơi ớn da gà đấy.
Nản toàn tập, có lẽ size XS hợp với em hơn là size S (XTC 2015 size S là 16 chứ không 17 như bản 2014).
Tóm lại, theo các cụ có đáng để bỏ ra 17,5tr mua em XTC 820 - 2015 không ạ! Em thấy cấu hình ổn áp quá.
Em mong các cụ tiếp thêm lửa để em quất liều 1 xế độp cho bằng anh bằng em!
 

tunganh46

Xe hơi
Biển số
OF-307380
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
152
Động cơ
301,710 Mã lực
Chắc cụ mới đi xe, chứ nâng yên đủ dài chân thì sao mà chạm đất được nữa :D. Em cao 1.68 đi XTC 850 2014 size S thấy vừa in, yên để cao ngang tầm guidon.
Ảnh hôm chạy cen:
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Theo ý kiến chủ quan thì bác thử xem con XTC 777 2015, chỉ đắt hơn 1tr nhưng đẹp hơn hẳn.
Đợi bác Vodka. :D
 

theviet

Xe tải
Biển số
OF-101883
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
461
Động cơ
402,101 Mã lực
Đung đó e thấy con 777 nhìn chất mầu đẹp, tiếc rằng Giant dòng XTC ko có size XS.
 

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
Đã vodka các cụ, các cụ nhiệt tình quá! Nhà em vẫn hóng tiếp ạ!
Boing 777 thì có nhiều đồ SLX (Bộ đề, sang đĩa, líp) so với M610/M670D trên 820,
tuy nhiên cặp đùi đĩa kém hơn chỉ là M552 so với M610 trên XTC 820.
Cặp vành GIANT SOLARSYS AA CENTER LOCK so với cặp Mavic 319 trên 820;
Phanh thì 777 là M506/M447 hơn 820 là M396/M395
Không biết fork ROCKSHOX XC30 có hơn được GIANT WIN 32 27.5 TNL T100 trên XTC 820 không!

Vẫn mong các cụ tiếp thêm máu lửa ạ!
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Về màu sắc 777 có vẻ đẹp hơn.
Về fork, em thích Rockshok hơn Giant WIN vì trông nó cứng cáp hơn.
Nói chung, về cấu hình, chắc không hơn nhau nhiều đâu cụ.
Nếu có nhiều tiền như cụ thì cố thêm tí lấy con XTC 880 màu đỏ đen thì đẹp quá. :))


=> Nói thật, các bác Giant tư vấn nên em biết 2 con 777 và 880 này thôi. Mỗi tội k có đủ tiền mua. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
Đúng là 880 ngon thật,tiếc là thóc lúa ít quá. Chả nhẽ tất tay làm phát có khi lên tận cạc bon cụ nhỉ!
Về màu sắc 777 có vẻ đẹp hơn.
Về fork, em thích Rockshok hơn Giant WIN vì trông nó cứng cáp hơn.
Nói chung, về cấu hình, chắc không hơn nhau nhiều đâu cụ.
Nếu có nhiều tiền như cụ thì cố thêm tí lấy con XTC 880 màu đỏ đen thì đẹp quá. :))


=> Nói thật, các bác Giant tư vấn nên em biết 2 con 777 và 880 này thôi. Mỗi tội k có đủ tiền mua. :)
 

tienl

Xe hơi
Biển số
OF-324042
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
194
Động cơ
289,652 Mã lực
Tất tay mua 880 đi bác :D
Theo em XTC 820 cũng được, có quả đề sau SLX ngon vãi =P~ còn lại thuộc group DEORE.
Khung so với Cannondale Trail 4 thì không bằng, bác có thể tham khảo thêm con này :)

À, bác dành thời gian tìm hiểu ráp 1 con có khi còn ngon hơn đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
Tất tay mua 880 đi bác :D
Theo em XTC 820 cũng được, có quả đề sau SLX ngon vãi =P~ còn lại thuộc group DEORE.
Khung so với Cannondale Trail 4 thì không bằng, bác có thể tham khảo thêm con này :)

À, bác dành thời gian tìm hiểu ráp 1 con có khi còn ngon hơn đấy
Bẩm cụ nhà em cũng nghiên cưu rồi, tầm đó khps ráp được con ngon như của Giant đâu ạ, chưa kể đồ đạc lởm khởm lắm
Connondale ngon nhưng đồ thấp quá rước về e tủi thân quá hehe nhưng cũng là gợi ý rất hay.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Đã vodka các cụ, các cụ nhiệt tình quá! Nhà em vẫn hóng tiếp ạ!
Boing 777 thì có nhiều đồ SLX (Bộ đề, sang đĩa, líp) so với M610/M670D trên 820,
tuy nhiên cặp đùi đĩa kém hơn chỉ là M552 so với M610 trên XTC 820.
Cặp vành GIANT SOLARSYS AA CENTER LOCK so với cặp Mavic 319 trên 820;
Phanh thì 777 là M506/M447 hơn 820 là M396/M395
Không biết fork ROCKSHOX XC30 có hơn được GIANT WIN 32 27.5 TNL T100 trên XTC 820 không!

Vẫn mong các cụ tiếp thêm máu lửa ạ!
Cụ đừng nhìn số mà nghĩ là lởm. Crank set 552 là hàng làm OEM, đẳng cấp hơn hẳn con Deore M610, đĩa giữa của M552 được làm bằng hợp kim, xẻ rãnh rỗng nhẹ hơn Deore M610. Từ chất liệu cho đến trọng lượng đều tốt & nhẹ hơn M610.
Trên các diễn đàn nước ngoài còn kháo nhau là nó là của XT được làm lại. Nói chung là hàng chất đấy.
Còn cái Mavic 319 nó cũng là 1 cái vành thường, chẳng có gì đặc sắc để cụ phải nâng lên đặt xuống. Cặp Hub của 777 có Center lock sẽ giúp cụ chạy đĩa phanh center lock, giảm trọng lượng, lắp đặt đơn giản và lực phanh tốt hơn loại 6 lỗ, tuy nhiên chỉ chạy đc với đĩa Shimano.
Thụt thì con XC30 nói chung là không có gì đặc sắc nên chắc cũng chẳng so sánh để làm gì. Thụt thì lên cao nó mới phân cấp rõ rệt chứ tầm thấp thì như nhau hết.
Phanh thì rõ ràng cặp tay phanh M506 với tay phanh ngắn, lực phanh cải thiện sẽ giúp cụ sử dụng phanh 1 ngón tay chứ không cần phanh 2 ngón như M3xx, M4xx. Kết hợp với củ phanh M445 rõ ràng là 1 combo ngon, bổ, rẻ, dễ thay thế khi không may gặp sự cố.
Trích vài dòng về cái bộ đùi 552 để cụ tham khảo: "The M552 is the DEORE crank arms fitted with the SLX chain rings, drilled steel inner, composite/steel middle and alloy outer. They have no relation to XT of any generation beyond the general Shimano look."
 
Chỉnh sửa cuối:

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
Cám ơn cụ, em xem kỹ lại rồi, cái đùi đĩa của 820 là M612 và đĩa cũng xẻ rãnh, còn đùi kia là M610 nên theo em suy đoán nó cũng là hàng OEM hehe. Còn đĩa phanh thì cũng là center lock. Củ phanh và tay phanh rõ ràng là hơn rồi. Tổng kết lại em thấy 777 hơn nhất là ở cụm phanh, sang đĩa trước cao và ngpn hơn = 1300k quả là món hời đấy.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ đi xem đùi Shimano cứ nhìn đĩa giữa mà màu trắng thì là loại ngon, màu đen là đĩa bình thường.
Sang đĩa trước thì không có gì đáng kể, em chạy XTR cắm Deore dùng tạm thấy vẫn ngon.
Nếu đĩa giữa của 820 mà là M612 thì nó cũng đáng tiền đấy cụ ạ, tuy nhiên xe 27.5 thì nặng hơn xe 26, nếu không vừa size thì cụ nên lấy 777, nếu thấy size ổn thì nên chạy 27.5 cho mau lên chân, cảm giác lái cũng hay hơn 26
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Em du doan bac chu top mua 777. :))
 

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
Cụ đi xem đùi Shimano cứ nhìn đĩa giữa mà màu trắng thì là loại ngon, màu đen là đĩa bình thường.
Sang đĩa trước thì không có gì đáng kể, em chạy XTR cắm Deore dùng tạm thấy vẫn ngon.
Nếu đĩa giữa của 820 mà là M612 thì nó cũng đáng tiền đấy cụ ạ, tuy nhiên xe 27.5 thì nặng hơn xe 26, nếu không vừa size thì cụ nên lấy 777, nếu thấy size ổn thì nên chạy 27.5 cho mau lên chân, cảm giác lái cũng hay hơn 26
Hehe cám ơn cụ, đĩa giữa của em nó màu trắng cụ ạ. Dự là em tiết kiệm được 1m3 kia roài. Em vừa làm 1 vòng tên 820 của ku bạn rồi, mạnh dạn liều nâng yên lên ngang ghi đông vẫn ngon cụ ạ, chắc là vừa size đấy. Để mai em mần em nó 1 ngày xem sao, ok là quất luôn cụ nhỉ! Đêm dài nhiều mộng mệt rồi đây. Cám ơn các cụ nhiều!
 

XTC_HN

Xe hơi
Biển số
OF-333965
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
130
Động cơ
280,783 Mã lực
Các bác cho hỏi sao toàn bộ xe 2015 đều có đĩa 3 màu đen, đĩa 1, 2 màu trắng. Có khác gì so với dòng 2014 toàn màu đen không?
 

tunganh46

Xe hơi
Biển số
OF-307380
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
152
Động cơ
301,710 Mã lực
Cụ đừng nhìn số mà nghĩ là lởm. Crank set 552 là hàng làm OEM, đẳng cấp hơn hẳn con Deore M610, đĩa giữa của M552 được làm bằng hợp kim, xẻ rãnh rỗng nhẹ hơn Deore M610. Từ chất liệu cho đến trọng lượng đều tốt & nhẹ hơn M610.
Trên các diễn đàn nước ngoài còn kháo nhau là nó là của XT được làm lại. Nói chung là hàng chất đấy.
....
Trích vài dòng về cái bộ đùi 552 để cụ tham khảo: "The M552 is the DEORE crank arms fitted with the SLX chain rings, drilled steel inner, composite/steel middle and alloy outer. They have no relation to XT of any generation beyond the general Shimano look."
Trên dưới đá nhau anh ơi, câu cuối nghĩa là nó chả liên quan gì đến XT mọi đời ngoài việc có hình dáng kiểu shimano thông thường :))
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Trên dưới đá nhau anh ơi, câu cuối nghĩa là nó chả liên quan gì đến XT mọi đời ngoài việc có hình dáng kiểu shimano thông thường :))
Ờ, đấy là câu chốt của chúng nó sau khi tranh cãi chán chê là có liên quan gì với nhau không :))
Rút gọn quên tóm tắt :)).
Túm lại là xe nguyên chiếc nó có nhiều cái bí hiểm hơn người ta tưởng nên đi ngon hơn xe lắp cấu hình giống hệt cũng đúng. Mỗi tội giá chát >_<
p/s: klq nhưng vành bán được chưa em, mới lại anh sắp có cái này em có hứng không (yên team Sky, nặng 205gr)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Các bác cho hỏi sao toàn bộ xe 2015 đều có đĩa 3 màu đen, đĩa 1, 2 màu trắng. Có khác gì so với dòng 2014 toàn màu đen không?
Trắng hịn hơn ạ, công nghệ diễn giải lằng nhằng lắm cụ ạ.
Như XTR em đang xài thì là trắng tất
 

tunganh46

Xe hơi
Biển số
OF-307380
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
152
Động cơ
301,710 Mã lực
Ờ, đấy là câu chốt của chúng nó sau khi tranh cãi chán chê là có liên quan gì với nhau không :))
Rút gọn quên tóm tắt :)).
Túm lại là xe nguyên chiếc nó có nhiều cái bí hiểm hơn người ta tưởng nên đi ngon hơn xe lắp cấu hình giống hệt cũng đúng. Mỗi tội giá chát >_<
p/s: klq nhưng vành bán được chưa em, mới lại anh sắp có cái này em có hứng không (yên team Sky, nặng 205gr)
Vành bay rồi anh, em cũng đang bán yên, nhưng cần mua yên trắng với gọng carbon :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top