Tìm hiểu hành trình đem cái chữ lên các bản vùng cao xã Nam Cao, Bảo Lâm, Cao Bằng.

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Đến hẹn lại lên, OF vì cộng đồng lại bắt tay vào để góp một chút những tấm lòng cùng các xã bản trẻ em nghèo miền Núi. Điểm đến lần này chính là Nam Cao xã, Bảo Lâm Huyện, Cao Bằng tỉnh. Chuyến đi này lành ít dữ nhiều, em viết theo cách viết của em, có đôi lúc nếu các cụ thấy không hay thì cũng bỏ quá cho.
Theo chỉ đạo của BDH, nhóm tiền trạm bọn em gồm có em và các lão: Giang Trọc, XO, Sonrack, Châu chấu, Bác sỹ Tomduy, Color Matiz, Tuấn Lọ mọ và chị Lam bên Người tôi cưu mang đi cùng.
Thành phần như thế các cụ bảo chả lành ít dữ nhiều còn gì.
Trong chuyến đi tiền trạm này, phần thông tin chi tiết tại địa phương em sẽ nói rõ sau, còn em vẫn viết câu chuyện dưới dạng một chuyến đi vừa để chia sẻ với các cụ những kinh nghiệm của các cung đường, đồng thời cũng là cảm nhận của cá nhân em.

Em up tạm dưới đây vài hình ảnh đại diện trước đã, sau đó sẽ túc tắc hầu chuyện các cụ. Nhiều câu chuyện cười ra nước mắt, nhưng cũng có nhiều những câu chuyện khóc không thành tiếng. Mong các cụ cứ bình tĩnh để em kể cho tuần tự.



Cung đường nơi bọn em đi qua sau tay lái của lão Giang Trọc chính là niềm kinh hoàng cho bác sỹ Tôm.



Các lãnh đạo mỗi người một ý kiến nên em rất lo lắng.



Hoàng hôn trên cung đường Bắc Mê.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Về phần ảnh thì em sử dụng cả những ảnh chụp từ IP để thuận tiện cho việc tác nghiệp, ngoài ra còn có thể sử dụng thêm những hình ảnh của các cụ Sonrack, Hùng Cò nữa.

Buổi sáng thứ 7, vẫn vào một ngày đẹp trời như mọi khi, em đang ngồi nhà thì thấy số lạ gọi đến, hoá ra là bác sỹ Tôm đã đến chỗ hẹn tự lúc nào.
Vội vàng chạy ra thì cũng vừa kịp lúc xe của lão Cò tới, và đúng như dự đoán, lão Giang trọc cầm lái. Mà lão này cầm lái thì các cụ biết rồi.
Để em kể về việc cầm lái của lão Trọc cho các cụ nghe:
Năm ngoái trong chuyến đi vì cộng đồng cuối năm, lão Trọc đi cái Pajero 3.5 gì đó, trên xe chở theo các lão Dũng Khọm, Hùng Cò, Long Thịnh, Châu Chấu.
Tất nhiên trên đường đi thì em được chứng kiến về tốc độ cũng như sự điêu luyện của tay lái lão Trọc, an toàn thì tuyệt đối, kỹ năng ôm cua, phản ứng nhanh trong mọi trường hợp rất nhanh gọn, dứt điểm. Tuy nhiên, cái dở nhất của lão Trọc là không bao giờ nhìn ra hàng ghế sau xem anh em thế nào.
Cho nên kết quả là khi đến được Pa Ủ thì thấy các bố kia xuống ôm đầu hết, chân tay cứ gọi là xoắn quẩy, chưa kể lão Khọm quay phim thì nghe nói thẻ nhớ và máy mỗi thứ văng một nơi, lão Cò 2 tay 2 súng khủng thì máy nào cũng trọng thương. Đúng là huyền thoại.
Lần này, lão Trọc lại xuất hiện, cầm lái con Mohave của lão Cò. Xe to, ngon, êm, nhưng chưa phải là lựa chọn tốt nhất cho các chuyến đi đường núi. Mọi chuyện bắt đầu từ đây.



Các lão này vừa làm chầu cà phê + xong đến đây nghe nói uống em trả tiền nỗi mỗi lão làm thêm 2 cốc nước trà đá đặc. Về sau lão Châu Chấu vừa đi vừa chửi. Nghe nói bị nước chè nó hành chứ không phải do say xe.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tuan1979

Xe tăng
Biển số
OF-112872
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,066
Động cơ
389,831 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
luyenchudep.net.vn
Bảo lâm giờ đường đẹp chưa cụ?e đi hà giang cách đây 3 năm đường đang làm, lại vòng qua bảo lạc chơi rồi sang mỏ thiếc tĩnh túc,lại qua hồ ba bể, cảnh sắc thật mộc mạc và hoang sơ
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Chuyện không có gì để nói nếu không phải chờ xe lão XO đến hơn 30p, lý do lãng xẹt là quên chìa khoá trong xe lúc ở Cà phê +, nên phải đi xe ôm về nhà lấy chìa khoá dự phòng. Đến khổ. Đoàn chia làm 2 xe, một xe lão Trọc có thêm em, lão Cò, bác sỹ Tôm và lão Châu Chấu. Mới lên cả xe vui như Tết, cứ gọi là..
Xe kia của lão XO có thêm Tuấn lọ mọ, anh Sonrack và chị Hồng Lam, người dẫn đường.
Đã chờ đợi mất thời gian rồi, vừa mát ga qua được cầu Thăng Long lại vớ ngay cảnh kẹt xe thường gặp khi có sự cố, vậy là lại mất thêm gần 45p nữa cho việc tắc đường, lão Trọc vừa đi vừa lầm bầm câu gì không rõ, nhưng phần lớn đều có XO ở trong đó.


Chuyến đi dài ngày, xe đông người nên lão Châu Chấu chuẩn bị đồ nghề rất chi là đầy đủ. Em nghe nói riêng USB thì cắm thoải mái. Mới nghe đã thấy phê dồi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Đoàn em chọn hướng đi qua Sơn Dương nên cũng nhanh và vắng hơn vì đã có cái hẹn giao lưu với chi hội Tuyên Quang.



Vừa lên tới nơi đã thấy lão Su ma khơ, chủ tịch chi hội TQ thủng thẳng đi xe đạp tới đón đoàn do xe đang cho mượn. Dạo này phong trào hai bánh cũng bắt đầu lan lên tới tận đây dồi.
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,946
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Chờ những câu chuyện của cụ, có những địa danh mà lần đầu nhà cháu nghe thấy :(
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Lão XO thì chả bao giờ bỏ được cái tật táy máy, cứ thấy xe đẹp là leo lên ngồi thử.



Lão Su dẫn đoàn tới một quán quen thuộc của một thành viên trong chi hội, mời cả đoàn qua làm bát cơm canh cho nó có chất để ấm bụng còn lên đường.



Cả đoàn chắc mẩm chỉ có mình lão Su nên cũng không phải lo lắng vì một mình lão chắc gì đã dám thi đấu với cả đoàn. Ai dè chỉ trong vòng 15p, chi hội TQ kéo đến rầm rập. Bọn em cứ xanh hết cả mắt.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Cứ tưởng cơm canh đạm bạc xong lên đường, ai dè chi hội Tuyên Quang đón tiếp chu đáo quá. Một mẹt nhỏ mà đủ món luôn, từ lính thuỷ tới đánh bộ đầy đủ cả.



Bây giờ phong trào sử dụng smartphone ngày càng cao và càng sẵn, giá thành cũng hợp lý nên sểnh ra một cái là mỗi ông một máy, cạnh tranh nhau từng khuôn hình, cứ như là đi chụp mẫu í.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ảnh nét,màu đẹp, hành động nhân ái, e mời cụ 1 ly
Em để đôi dép lại để hóng ảnh nhá, đừng vứt đi của em :D
Hót hòn họt... Em hóng với lão chủ ới...
Cảm ơn các cụ mợ.

Bảo lâm giờ đường đẹp chưa cụ?e đi hà giang cách đây 3 năm đường đang làm, lại vòng qua bảo lạc chơi rồi sang mỏ thiếc tĩnh túc,lại qua hồ ba bể, cảnh sắc thật mộc mạc và hoang sơ
Bảo lâm giờ cũng vẫn như 3 năm về trước dù 3 năm trước em không chứng kiến nhưng thấy mọi thứ vẫn yên bình và không nhiều nhà mới xây.

Chờ những câu chuyện của cụ, có những địa danh mà lần đầu nhà cháu nghe thấy :(
Vâng, cũng là lần đầu của em. :)
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Biết rằng việc giao lưu sẽ không thể kết thúc trong vòng 30p nên ngay từ vòng đầu anh em trong đoàn đã lặng lẽ ăn.



Hầu hết anh em đều hết sức nghiêm túc trong việc ăn uống, đều nhìn rau mà gặp thịt cả.
 

chube_way

Xe tăng
Biển số
OF-57196
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
1,938
Động cơ
464,980 Mã lực
Nơi ở
Ahhhh HEM
em hóng tiếp chuyện chuyến đi nhân ái mà hãi của cụ ah.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Sau chào hỏi là tới đáp lễ, đi tới đi lui cứ gọi là chóng hết cả mặt.



Thôi thì dù đường còn xa nhưng sức khoẻ có lại thêm tình thương mến thương của chi hội TQ, tiếng thánh thót của các em gái tiếp thị bia Trúc Bạch, sự mời mọc ngọt ngào của các cụ mợ chi hội TQ, thế là màn giao lưu đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, hào hứng của cả hai bên.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Cái hay của chi hội TQ là dù giao lưu vui vẻ nhưng các bạn vẫn không quên nhiệm vụ nhắc nhở đoàn cần phải đi lại từ tốn, đúng luật. Vừa ăn mà vừa có cái vali này bên cạnh các cụ có thấy mình càng cần phải nghiêm túc hơn không? :P



Kết thúc buổi giao lưu cũng là lúc đến giờ bọn em phải lên đường. Chân thành cảm ơn chi hội TQ đã tiếp đón đoàn chu đáo và để lại ấn tượng tốt của một chi hội tiên phong của OF.



Chả hiểu lão Lọ mọ kiếm đâu được cái xe, uống xong nhất định đòi chở chị Lam đi thẳng lên Bảo Lâm bằng chiếc xe này.
Còn em thì cũng để lại chiếc mũ đẹp làm quà kỷ niệm cho một thành viên trong chi hội TQ. Việc này có mọi người chứng kiến là cũng nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Sonrack.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Trước khi đi cả đoàn đã được sự hướng dẫn chu đáo nhiệt tình của bác sỹ Cua và lão Hải Âu về đường xá rằng lên Bảo Lâm thì chạy qua Na Hang là nhanh nhất.
Thế mà chả hiểu các lãnh đạo nghe tư vấn thế nào từ phía chi hội TQ nên hai xe chạy thẳng một mạch lên Hà Giang, sau đó mới rẽ qua Bắc Mê để đi lên Bảo Lâm.
Đến Hà Giang thì phải ưu tiên cho các lãnh đạo đường lối nghỉ ngơi một chút trước khi đi vào những cung đường khó khăn và chông gai phía trước.





Ngồi chờ gần 15p, gọi khản cả cổ đến lúc định đứng lên đi mới thấy cậu em phục vụ lững thững đi ra hỏi anh chị có nhu cầu gì. Hehe, lại mất toi gần 40p nghỉ ngơi ở chỗ này.



Nước nôi đầy đủ, tạm biệt Hà Giang bọn em lại lên đường. Lúc này đâu đó loanh quanh tầm 4h30 chiều.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi


Vào cung đường khó là em mạn phép đổi chỗ lên trên ngồi để chụp ảnh về viết bài, nhường chỗ còn lại cho 3 lão Châu Chấu, bác sỹ Tôm và lão Cò. Mọi chuyện lúc đầu vẫn có vẻ rất ổn. Nhìn mặt hai lão này là biết ngay.

 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,473
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi




Thi thoảng mới tới những cung đường hơi xấu, nhưng với tài nghệ của lão Giang Trọc thì cung nào cũng là cung đẹp. Em ngồi trước có lẽ không cảm nhận được nhiều, chỉ có những người ngồi sau mới hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top