Em đang đề cập tới Tải Ford đời 2012 hay tên đầy đủ của nó là Ford Ranger T6
Loanh quanh vẫn là xe tải, sóc quá, ngồi sau mỏi quá, leo lên khó quá.... to quá , cái gì cũng quá.... nhưng quan trọng nhất lại là lái sướng quá.
Chuyện là thế này, xe em chạy được 1 năm mà gấu nhà em nó nhẩy lên đúng 2 lần, một lần đi thử và một lần nữa còn lại là không vì những cái quá nêu trên. Lúc nào chở gấu thì lại phải ngồi bệt trên chiếc sedan...nghĩ mà cũng đến khổ
Nhân tiện bực mình với cái ghế lái suốt ngày nó xệ xuống đã vật mấy cái ghế ra tiện thể thực hiện luôn cái ý tưởng mà nửa năm trước em đã đề cập trên này.
http://www.otofun.net/threads/624470-ban-ve-cai-ghe-sau-cua-tai-ford-lam-sao-cho-hanh-khach-de-chiu-hon-khi-di-xa?highlight=
Thực ra độ lại chắc em cũng chẳng hi vọng gấu nhà nó sẽ nhẩy lên xe, chắc lại mấy đồng chí công trường nhà em nó được hưởng còn hiệu quả ra sao thì phải dùng mới biết ạ
Thành quả sau 1h30 phút làm việc của em và một đồng chí nhân viên nữa thì nó thế này ạ. Mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên thẩm mỹ chưa đẹp, khi chốt lại thì sẽ làm mọi thứ nó đẹp hơn, bắt mắt hơn
1. Tháo dỡ
2. Lấy dấu và cắt
3. Đồ đệm thêm cho góc ghế bớt gập
Vì phải dò dẫm nên em chọn phương án dùng bích tôn dày 8mm để thử nâng dần dần, cuối cùng kết quả là mỗi bên chân ghế dùng 05 bích hay nâng cao lên 04 cm. (tối đa rồi ạ)
đệm cái đó thì phải nâng cái này
Cái dở này là khó nhất vì vừa làm phải vừa lựa để cho nó vào khớp với ghế. thằng nguyên bản nó vếch vếch chéo chéo, không biết đằng nào mà lần, e mới làm tạm 1 cái để nó khớp được chuẩn với ghế, sang tuần mang mẫu xuống xưởng để anh em nó dập 1 cái đẹp và chuẩn luôn. em phọt lên đây để các cụ nghía tạm
4. Thành phẩm
Ghế sau được nâng cao thêm 4cm ở vị trí gập (chỉ nâng tối đa được là 4cm thôi nhé), góc gập giảm tương đối và tất nhiên là dễ chạm trần hơn khi cụ nào quá cao ngồi vào đây. nhỏ đi 4cm so với thiết kế của nhà sản xuất cơ mà
Nâng ghế sẽ có khoảng không gian sau ghế rộng hơn chút xíu nữa, cái này sẽ tiện hơn nếu muốn nhét thêm SUB vào đó
5. Nguyên bản còn lại để undo (phục vụ đăng kiểm khi cần ) quá chuẩn phải không các cụ
Tổng thiệt hại hết khoảng hơn 200 ngàn nếu các cụ tự bỏ công sức.
Đây là Ver 1, em sẽ sử dụng thử một thời gian, nếu ổn định sẽ nâng cấp để cho đẹp và hoàn hảo hơn
Loanh quanh vẫn là xe tải, sóc quá, ngồi sau mỏi quá, leo lên khó quá.... to quá , cái gì cũng quá.... nhưng quan trọng nhất lại là lái sướng quá.
Chuyện là thế này, xe em chạy được 1 năm mà gấu nhà em nó nhẩy lên đúng 2 lần, một lần đi thử và một lần nữa còn lại là không vì những cái quá nêu trên. Lúc nào chở gấu thì lại phải ngồi bệt trên chiếc sedan...nghĩ mà cũng đến khổ
Nhân tiện bực mình với cái ghế lái suốt ngày nó xệ xuống đã vật mấy cái ghế ra tiện thể thực hiện luôn cái ý tưởng mà nửa năm trước em đã đề cập trên này.
http://www.otofun.net/threads/624470-ban-ve-cai-ghe-sau-cua-tai-ford-lam-sao-cho-hanh-khach-de-chiu-hon-khi-di-xa?highlight=
Thực ra độ lại chắc em cũng chẳng hi vọng gấu nhà nó sẽ nhẩy lên xe, chắc lại mấy đồng chí công trường nhà em nó được hưởng còn hiệu quả ra sao thì phải dùng mới biết ạ
Thành quả sau 1h30 phút làm việc của em và một đồng chí nhân viên nữa thì nó thế này ạ. Mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên thẩm mỹ chưa đẹp, khi chốt lại thì sẽ làm mọi thứ nó đẹp hơn, bắt mắt hơn
1. Tháo dỡ
2. Lấy dấu và cắt
3. Đồ đệm thêm cho góc ghế bớt gập
Vì phải dò dẫm nên em chọn phương án dùng bích tôn dày 8mm để thử nâng dần dần, cuối cùng kết quả là mỗi bên chân ghế dùng 05 bích hay nâng cao lên 04 cm. (tối đa rồi ạ)
đệm cái đó thì phải nâng cái này
Cái dở này là khó nhất vì vừa làm phải vừa lựa để cho nó vào khớp với ghế. thằng nguyên bản nó vếch vếch chéo chéo, không biết đằng nào mà lần, e mới làm tạm 1 cái để nó khớp được chuẩn với ghế, sang tuần mang mẫu xuống xưởng để anh em nó dập 1 cái đẹp và chuẩn luôn. em phọt lên đây để các cụ nghía tạm
4. Thành phẩm
Ghế sau được nâng cao thêm 4cm ở vị trí gập (chỉ nâng tối đa được là 4cm thôi nhé), góc gập giảm tương đối và tất nhiên là dễ chạm trần hơn khi cụ nào quá cao ngồi vào đây. nhỏ đi 4cm so với thiết kế của nhà sản xuất cơ mà
Nâng ghế sẽ có khoảng không gian sau ghế rộng hơn chút xíu nữa, cái này sẽ tiện hơn nếu muốn nhét thêm SUB vào đó
5. Nguyên bản còn lại để undo (phục vụ đăng kiểm khi cần ) quá chuẩn phải không các cụ
Tổng thiệt hại hết khoảng hơn 200 ngàn nếu các cụ tự bỏ công sức.
Đây là Ver 1, em sẽ sử dụng thử một thời gian, nếu ổn định sẽ nâng cấp để cho đẹp và hoàn hảo hơn
Chỉnh sửa cuối: