Phương án giảm tải cho bộ công tắc và tăng ánh sáng đèn pha
Đa số các xe SWG cho đến nay cũng đã tròm trèm 10 tuổi rồi. Hệ thống dây điện trong xe cũng đã bắt đầu xuống cấp, đặc biệt đối với những sợi dây dẫn điện chịu dòng lớn và liên tục. Một trong những sợi dây điện đó là dây đèn pha & cos - đặc điểm của dây này là nó chịu dòng điện dương B+ thường trực nên nó dễ bị ô xy hóa dẫn đến mục và dẫn điện kém.
Trước đây, em đã giới thiệu cho các bác bộ tăng sáng được bán trong Ebay với giá 45 USD:
http://www.otofun.net/threads/700773-suzuki-wagon-kinh-nghiem-su-dung-bao-duong-sua-chua-tuning-phan-3?p=19353746&highlight=#post19353746
Và mạch của nó ở đây:
http://www.otofun.net/threads/700773-suzuki-wagon-kinh-nghiem-su-dung-bao-duong-sua-chua-tuning-phan-3/page58
Qua quá trình sử dụng thì em thấy hệ thống mạch điện quá nhiều dây:
Các dây điện được lấy từ cọc B+ quá nhiều thấy nó tùm lum không được gọn gàng lắm
Em kỹ tính con đèn gầm cũng qua relay để bảo vệ công tắc, tuy nhiên sau này em đã cải tạo lại hệ thống đèn gầm bằng con Led 10W nên cũng nhẹ tải
Dây B+ lấy từ cọc bình nhiều
Cục chip bip bip khi remote đóng mở cửa cũng nằm không được gọn gàng
Đưa hẳn vào bên trong cho gọn:
Giải pháp cải tạo, em tìm mua hộp 2 relay và cầu chì xịn hàng bãi tháo từ xe BMW hay Lé Xục gì đó
Tiến hành làm, em tìm đến 1 loại nhựa dẻo bền đó là nắp công tơ điện
Quá thủ công
Được 1 cặp:
Và lắp ướm thử vào:
Kết quả sau khi thực hiện, cái cũ VS cái mới:
- Trước khi cải tạo:
Sau khi cải tạo:
Trước khi cải tạo hệ thống:
Sau khi cải tạo hệ thống:
Trước khi cải tạo dàn điện:
Toàn cảnh sau khi cải tạo:
Mối nối, mất rất nhiều thời gian
Mối nối được tháp chì bảo vệ - rất mất thời gian ở đoạn này
Làm thử đo điện áp ở chế độ xe
nổ ralenti và tiến hành đo ở 2 cái đầu dây zin và dây tăng sáng, tất cả thang đo DCV 50
- Đầu dây Zin:
- Đầu dây tăng sáng:
Chế độ tắt máy, đầu dây zin
Đầu dây tăng sáng đã cải tạo
Như vậy điện áp sau khi cải tạo lại hệ thống có điện áp cao hơn, tải dòng lớn hơn sẽ cho ánh sáng đèn sáng hơn. Đạt được 100% công suất đèn.
Dòng điện đi qua bộ phận công tắc và hệ thống điện zin chỉ là dòng của cuộn dây relay nên không bị cháy tiếp điểm công tắc do đó sẽ bền cho bộ công tắc và an toàn cho hệ thống