Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Em dùng thêm 2 con tụ kích sáng thôi . giờ em chưa chụp dc ảnh . chiều em chụp hầu các cụ
Em thấy phương pháp dùng tụ kích sáng sẽ ko ổn lắm, vì với bóng đèn cũ...sáng hơn thì nhiệt sẽ lớn hơn....dễ bị chảy đui đèn ( việc này em cũng đã phải khổ sở chế cháo lại về nguyên ban cho 1 cụ kích sáng rồi ). Xe đã cũ nên các điểm tiếp xúc của đui đèn toàn là ko đc tốt cho lắm, trước khi lắp bóng khác các cụ cũng nên kiểm tra cẩn thận việc này .
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
cụ ý đang thèm được mời riệu mà, làm giề có chuyện đưa lên đây xơi xơi như thế, mất bữa riệu thì chít à :D
cái chữ ký của em là vì em đang trong hội buôn riệu ạ .

Chứ ko phải đòi riệu các cụ nhà mình đâu hjhj .
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Em thấy phương pháp dùng tụ kích sáng sẽ ko ổn lắm, vì với bóng đèn cũ...sáng hơn thì nhiệt sẽ lớn hơn....dễ bị chảy đui đèn ( việc này em cũng đã phải khổ sở chế cháo lại về nguyên ban cho 1 cụ kích sáng rồi ). Xe đã cũ nên các điểm tiếp xúc của đui đèn toàn là ko đc tốt cho lắm, trước khi lắp bóng khác các cụ cũng nên kiểm tra cẩn thận việc này .
Vâng cái gì zin cũng hơn cụ chánh nhỉ . chỉ là các cụ thắc mắc thì em có sao nói vậy thôi .

Em cũng ko đi quá xa . mỗi lần đi chỉ tầm 30 - 50km . với lại cũng ít đi đêm nên em cũng ko sợ bị nóng lắm . em thấy cũng tạm ổn .

định nhờ cụ lúc nào hộ đôi đèn gầm bù sáng nữa là ok
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Thứ nhất là hỏng bugi
Thứ hai là hỏng cái gì bên trong"



+ Nếu tính từ lần thay bugi trước mà xe của bạn đã chạy thêm được 4 - 5 vạn km trở lên thì chính là lúc bạn nên thay bugi mới đó.
+ Nếu bạn ko nhớ lần thay bugi trước là km số bao nhiêu thì bạn nên tháo bugi ra coi xem cọc (điện cực trung tâm) đã bị mòn quá, hay đã bị nứt hoặc đã bị đóng muội than... hay không?
+ Nên kiểm tra bugi để thay khi xe các bạn rơi vào những trường hợp sau:
- Ăn xăng hơn mức bình thường
- Khó nổ máy vào buổi sáng
- Máy bị rung giật bất thường
- Xe bị chết máy theo chu kỳ
- Thốc ga mà máy ko giồ lên như mong muốn... là lúc cần phải thay bugi rồi nhá :D

Bugi tiêu chuẩn dành cho xe Suzuki Wagon: Denso w16ex-u; NGR BP5ES


Có thể thay thể bằng các loại dưới đây:



 
Chỉnh sửa cuối:

suzuen18

Xe đạp
Biển số
OF-196507
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
22
Động cơ
326,420 Mã lực
CHỦ TỊCH HIẾU NAM cứu hộ xe hỏng KÍNH

Hôm nay, đúng ngày ma quỷ, gặp trường hoqpj hi hữu. May quá, ở hiền gặp lành, cầu cứu cụ chủ tịch.
Trời nắng, em mang xe ra nghịch, chăm sóc vài thứ lặt vặt, xong xuôi đâu đấy em cho xe vào cất, đang định cất xe về ăn cơm rồi nhâm nhi thành quả, em hạ kính xuống, lùi chuồng vì trời tối kéo kính xuống dễ nhìn. Ôi thôi, xong không kéo lên được, tưởng vô tình khóa công tắc, bật đi, bật lại không ăn thua. Chết thật rồi. Vì xe để ngoài troi, đang mùa mưa bão, đêm ngủ ko kéo kính lên mà mưa thì xe thành bể cá.
Em đành mạo muội gọi chủ tịch ( biết là muối mặt rồi, vì hôm nay ngày rằm, ai cũng bận).
Hỏi qua tình hình, cụ Chủ tịch bảo qua Mai Thị Động, em như chết đuối vớ đc cọc, lao như bay 20 km đến (đi đường trên cao gặp một em đi LX, váy ngắn mầu đỏ hai dây, chu mỏ, đã đi đường cấm xe máy, lại còn đi chiều ngược, không biết có phải MA không).
Em đến, cụ chủ tịch phải xử lý rất nhiều việc, nhưng vẫn kiểm tra cho em bằng đèn pin điện thoại, cuối cùng cụ đưa ra giải pháp kiểu cứu hộ kính, tức là lấy dây điện, câu bình, đấu vào moto kính để kéo kính lên, tạm qua đêm nay, mai có gì mổ tiếp.
Ôi giời ơi, quả này chắc không ai gặp.
Giờ em về đến nhà, đang ngồi viết mà lòng ngổn ngang, làm mất buổi tối cuối tuần của chủ tịch, lại còn ngày mai nữa chứ.
Thôi, lễ bạc, lòng thành, em chẳng biết nói gì sất, hôm nào em dâng chủ tịch vài vại dưới sự chứng kiến của các anh em.
Cái lão Hiếu Nam này mà lên chủ tịch nước á, thì có mà ...chết!
Lúc đó Việt Nam mình lại chả ăn đứt cái bọn "tư bản giãy chết" ý chứ nhỉ?
Khì khì
 

Hassler

Xe tải
Biển số
OF-3027
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
325
Động cơ
562,850 Mã lực
Tuổi
42
"Thứ nhất là hỏng bugi
Thứ hai là hỏng cái gì bên trong"



+ Nếu tính từ lần thay bugi trước mà xe của bạn đã chạy thêm được 4 - 5 vạn km trở lên thì chính là lúc bạn nên thay bugi mới đó.
+ Nếu bạn ko nhớ lần thay bugi trước là km số bao nhiêu thì bạn nên tháo bugi ra coi xem cọc (điện cực trung tâm) đã bị mòn quá, hay đã bị nứt hoặc đã bị đóng muội than... hay không?
+ Nên kiểm tra bugi để thay khi xe các bạn rơi vào những trường hợp sau:
- Ăn xăng hơn mức bình thường
- Khó nổ máy vào buổi sáng
- Máy bị rung giật bất thường
- Xe bị chết máy theo chu kỳ
- Thốc ga mà máy ko giồ lên như mong muốn... là lúc cần phải thay bugi rồi nhá :D

Bugi tiêu chuẩn dành cho xe Suzuki Wagon: Denso w16ex-u; NGR BP5ES
Harley Davidson 5A6

Lắp con này vào vợ 2 nó có chạy giống như tên Buzi ko cụ :P
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em thì dùng bóng đèn Hella cũng rất OK:
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Giới thiệu đến với các bác trên xe em đang dùng bộ này để tăng sáng:


Nơi lưu trú em nó tại đây: http://www.ebay.com/itm/2-HEADLIGHT-H4-HEADLAMP-LIGHT-BULB-CERAMIC-SOCKET-PLUGS-RELAY-WIRING-HARNESS-KIT-/251468061874
Diễn giải:
- Đường dây điện từ nguồn (Ắc quy) đi đến bóng đèn qua các công tắc,.... lâu ngày và chịu sức nóng của máy nên dễ bị lão hóa dẫn điện kém, trước đây em có lấy máy đo thử thì điện áp nó còn khoảng 11,4 - 11,6 volt. Do đó bóng đèn không đủ điện áp để cho ánh sáng tối đa.
- Do dây bị lão hóa nên đa số nên đèn bên phụ sẽ mờ hơn đèn bên tài. Đối với xe bác nào còn chóa đèn zin thì sẽ thấy chóa đèn bên tài nó sẽ bị đục hơn chóa đèn bên phụ (Dây từ bình ắc quy đi đến đèn bên tài ngắn hơn đi đến đèn bên phụ, dây ngắn - điện trở nhỏ - đèn sáng hơn)
- Bộ dây trên khắc phục được tình trạng này, lấy điện trực tiếp từ ắc quy đi đến 2 đèn bằng đường dây riêng mới hơn, tiết diện lớn hơn và dĩ nhiên dây từ bình ắc quy chia ra 2 đèn đều hơn, ánh sáng đều hơn.
Tuy nhiên bác nào rành về điện, đọc đến là có thể làm ra 1 cái mạch cho riêng mình theo nguyên tắc trên.

Chóa đèn bên tài đục hơn đèn bên phụ


Bóng Hella cùng với bộ tăng sáng


Cũng đủ để cho các anh lớn hơn phải kính nể
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Giải pháp này quá chuẩn cụ ạ. Em tham khảo của các cụ trên otosaigon và cũng đang hì hục chế nhưng chưa xong.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Hì hục nửa tiếng chế xong cái đèn trần.
Chưa bật:

Bật lên sáng chói lòa:

Từ đầu đến đuôi sáng như đèn oto @-)
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Làm quả naỳ quanh xe cứ goị là lên là lung linh
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Em có đôi tụ giống cuả cụ su

Ảnh em chup bang dt cuì nhưng ol bằng dt nên ko up dc
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em có đôi tụ giống cuả cụ su

Ảnh em chup bang dt cuì nhưng ol bằng dt nên ko up dc
Cái đấy không phải tụ cụ ạ. Chỉ là 2 chiếc rơle, 2 đui đèn h4, 1 chân đèn h4 để cắm vào đui cũ của xe, cộng với vài mét dây 4mm vậy mà bọn tung cẩu nó bán trên Ebay 45usd. Em chế chưa đến 150k.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Khiếp sáng gì mà trắng thế kụ, cái này có tỏa nhiệt ko ợ?
Em dùng dây đèn LED chỉ hơi ấm thôi cụ ạ. Sáng từ đầu đến cốp sau như ban ngày luôn. Dán lên trần cực nhanh.
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Cái đấy không phải tụ cụ ạ. Chỉ là 2 chiếc rơle, 2 đui đèn h4, 1 chân đèn h4 để cắm vào đui cũ của xe, cộng với vài mét dây 4mm vậy mà bọn tung cẩu nó bán trên Ebay 45usd. Em chế chưa đến 150k.
Em thâý nó có 2 cục . Công dụng thì cụ chơi xong xù noí rôì. Hàng điện nôị thất đâú xong lâý em 150k nhưng e dùng dc 1 năm rôì
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cái đấy không phải tụ cụ ạ. Chỉ là 2 chiếc rơle, 2 đui đèn h4, 1 chân đèn h4 để cắm vào đui cũ của xe, cộng với vài mét dây 4mm vậy mà bọn tung cẩu nó bán trên Ebay 45usd. Em chế chưa đến 150k.
Quá chuẩn luôn. Chứng tỏ bác đã biết mạch này..... thế bác có đo điện áp ngay đuôi đèn sau khi làm không? Sẽ có sự khác biệt đấy.
Sơ đồ em nó đây, rất đơn giản
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
em ko biết nhiều về điện , post lên cho bác nào đèn tối tham khao thôi

2 cái giúp mạch điện bác Xu nói

Dèn em vẫn là đèn cũ và bị mờ nhiều cụ biết
Cốt

Pha

 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
đèn pha thực tế của xe em đây ạ

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top