Một bài viết hay về Reset và Relern hộ số PowerShift xe Ford

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,364
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Chả là thế này,xe em là mondeo 2.3 2010 và em ở Quảng Ninh. Cách đây khoảng 1 tháng xe em bình ắc quy bị yếu và thấy có hiện tượng vòng tua của máy hơi cao, tốc độ cao hơn mới nhẩy số. Rất lo lắng chưa biết vì sao thì quyết định đi vào gara quen để thay bình ắc quy và kiểm tra việc như trên, nhưng vì máy kiểm tra của gara đang lỗi nên chưa kiểm tra việc nhảy số được mà chỉ tạm thay cái bình ắc quy để đi đã. Nhưng thật bất ngờ khi thay xong bình ắc quy thì thấy hiện tượng như trên đã giảm đi rất nhiều công thêm em cũng bận nên chưa quay lại đê kiểm tra được.
Nhưng đời không như là mơ, vài ngày sau đó thì hiện tượng đó bắt đầu lại bị lại và ngày tăng dần như:
nhảy số 2 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 2000
nhảy số 3 ở tốc độ 34km/h và vòng tua là 2400-2800
nhảy số 4 ở tốc độ 60km/h và vòng tua là 2200
nhảy số 5 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 2100
nhảy số 6 ở tốc độ 100km/h và vòng tua là 2100.
và rất gằn máy thì mới chuyển số.
định mang xe đi kiểm tra, và bị mấy đứa bạn dọa là kiểm tra hộp số hay phải thay dầu hộp số mặc dù khi xe em mới đi được 4 vạn.
cũng hơi phân vân vì cũng đọc một số bài trên OF mình nói có hiện tượng tương tự nhưng thay dầu hộp số không hết.
Thật bất ngờ và tình cờ em đọc được một bài trên OS về việc Reset và Relern hộp số Power shift của một bác đã mầy mò và thử trên em Ford Fiesta của bác ấy:

Theo: Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing trang 301+302

Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
When the battery is disconnected or a new battery installed, the
automatic transmission must relearn its adaptive strategy. As a result of
this, the transmission may shift firmly when first driven. This operation is
considered normal and will fully update transmission operation to its
optimum shift feel.
If the battery has been disconnected or a new battery has been installed,
the clock and the preset radio stations must be reset once the battery is
reconnected.
được một bác dịch lại:

Do hệ thống điện của động cơ được điều khiển bằng máy tính nên 1 số hoạt động điều khiển được duy trì bởi ác quy. Khi tháo bình ác quy hoặc thay bình ác quy mới, chúng ta phải lập trình lại để hệ thống hoạt động được hoàn hảo. Quy trình như sau :
-First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1.Dừng hẳn xe, để xe trạng thái đỗ xe.
2.Kéo cần số về P hoặc N, tắt các hoạt động khác của xe (radio, điều hoà) và khởi động máy.
3.Để máy hoạt động đến khi nhiệt độ máy đạt mức bình thường.
4.Để yên như vậy trong vòng ít nhất là 1 phút.
5.Bật điều hoà và vẫn để máy chạy không tải như vậy trong vòng ít nhất 1 phút.
6.Và : lái xe để hoàn tất quá trình lập trình lại hệ thống.
Cần lái ít nhất 16 km để hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống. Nên chạy ở đường thành phố hoặc đường hỗn hợp để hệ thống sang số được lập trình hiệu quả hơn ( chạy đường trường xe hay chạy số cố định).
Nếu không hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống, hệ thống sang số của xe sẽ hoạt động kém hiệu quả cho đến khi bạn hoàn tất quá trình trên.
cách đây một tuần em liều mạng trốn việc cơ quan buổi chiều, về nhà chăm sóc cho vợ 2 theo bài viết. Và kết quả ôi tuyệt vời ông mặt giời. Đến giờ là 1 tuần em đi và cảm thấy thực sự vợ 2 em đã trở lại thời son sắc như:

nhảy số 2 ở tốc độ 15km/h và vòng tua là 1600
nhảy số 3 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 1900-2100
nhảy số 4 ở tốc độ 45km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 5 ở tốc độ 65km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 6 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 1900.

Trong lúc thực hiện thì do xe em hơi khác các xe khác là cực âm của ắc quy nó nằm kín bên trong, phải bỏ cực dương và tháo chỗ hút gió ra thì mới được ắc quy ra nên em tháo cả 2 cực luôn, còn các thứ khác vẫn làm như bình thường xong rồi Set lại kính tự động là ok.
Có thể các cụ biết rồi nhưng em cứ đưa lên đây vì thông tin này rất hữu ích, chẳng may có cụ nào như em chưa biết có thể tự làm (thợ của hãng Ford Quảng Ninh em không biết cái này).
xe cụ chủ viết bài này là Fiesta, nhưng e vẫn áp dụng cho Mondeo 2.3 và đã thành công, nhận định có thể các dòng Ford đều như nhau và có thể sử dụng tương tự.

Thùy link đây ạ:
http://www.otosaigon.com/threads/reset-va-relern-hop-so-powershift-xe-ford-fiesta.5947888/
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
934
Động cơ
384,271 Mã lực
Chúc mừng bác bài viết hay quá. Cái hộp số powershift quá hay.
 

vawnsown

Xe tải
Biển số
OF-66758
Ngày cấp bằng
20/6/10
Số km
335
Động cơ
436,370 Mã lực
Có thể các cụ biết rồi nhưng em cứ đưa lên đây vì thông tin này rất hữu ích, chẳng may có cụ nào như em chưa biết có thể tự làm (thợ của hãng Ford Quảng Ninh em không biết cái này).
xe cụ chủ viết bài này là Fiesta, nhưng e vẫn áp dụng cho Mondeo 2.3 và đã thành công, nhận định có thể các dòng Ford đều như nhau và có thể sử dụng tương tự.

Thùy link đây ạ:
http://www.otosaigon.com/threads/reset-va-relern-hop-so-powershift-xe-ford-fiesta.5947888/
Cảm ơn cụ post cho những ai chưa biết, chắc cụ chạy Mon nên không đọc các thớt FFi, cái này đã được nói nhiều ở trong thớt FFi ợ, trước em cũng chỉ đọc các thớt về FFi, vì em chạy em này, nhưng sau này em đọc tất cả các thớt của dòng Ford tại VN, các lỗi hay gặp, kinh nghiệm sửa chữa, bảo dưỡng, độ đẽo... vì cùng nhà sx nên có thể dùng chung và giúp ích cho nhau rất nhiều.
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,364
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Cảm ơn cụ post cho những ai chưa biết, chắc cụ chạy Mon nên không đọc các thớt FFi, cái này đã được nói nhiều ở trong thớt FFi ợ, trước em cũng chỉ đọc các thớt về FFi, vì em chạy em này, nhưng sau này em đọc tất cả các thớt của dòng Ford tại VN, các lỗi hay gặp, kinh nghiệm sửa chữa, bảo dưỡng, độ đẽo... vì cùng nhà sx nên có thể dùng chung và giúp ích cho nhau rất nhiều.
Vâng e cũng ít đọc các thớt khác, ko nghĩ là dùng chung được. Mà đặc biệt mon 2.3 thì ít bài nói về nó quá
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
809
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Thông tin cụ chủ đưa quả thật rất hữu ích cho các cụ đang dùng Ford nói chung và Fi + Mon nói riêng. Chắc cụ chủ ít giao lưu với đội Mondeo nên chưa biết mà phải thong qua Fiesta mới biết, với lại Mondeo 2.3 thực tế chẳng có bệnh tật gì hay sao ấy mà hầu như rất rất ít thông tin trao đổi. Anh em đi Mondeo ở Hà Nội đã áp dụng "chiêu" này từ nhiều năm nay rồi và phải nói là cực kỳ tâm đắc với những gì Ford mang lại cho người dùng. Chúc mừng cụ chủ nhé.
 

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,364
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Thông tin cụ chủ đưa quả thật rất hữu ích cho các cụ đang dùng Ford nói chung và Fi + Mon nói riêng. Chắc cụ chủ ít giao lưu với đội Mondeo nên chưa biết mà phải thong qua Fiesta mới biết, với lại Mondeo 2.3 thực tế chẳng có bệnh tật gì hay sao ấy mà hầu như rất rất ít thông tin trao đổi. Anh em đi Mondeo ở Hà Nội đã áp dụng "chiêu" này từ nhiều năm nay rồi và phải nói là cực kỳ tâm đắc với những gì Ford mang lại cho người dùng. Chúc mừng cụ chủ nhé.
vâng ạ, ở dưới em ít gặp ai đi mon lắm ạ, mà lại ko có cơ hội giao lưu nhiều với các cụ trên HN
 

to late

Đi bộ
Biển số
OF-319309
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
7
Động cơ
291,560 Mã lực
Chả là thế này,xe em là mondeo 2.3 2010 và em ở Quảng Ninh. Cách đây khoảng 1 tháng xe em bình ắc quy bị yếu và thấy có hiện tượng vòng tua của máy hơi cao, tốc độ cao hơn mới nhẩy số. Rất lo lắng chưa biết vì sao thì quyết định đi vào gara quen để thay bình ắc quy và kiểm tra việc như trên, nhưng vì máy kiểm tra của gara đang lỗi nên chưa kiểm tra việc nhảy số được mà chỉ tạm thay cái bình ắc quy để đi đã. Nhưng thật bất ngờ khi thay xong bình ắc quy thì thấy hiện tượng như trên đã giảm đi rất nhiều công thêm em cũng bận nên chưa quay lại đê kiểm tra được.
Nhưng đời không như là mơ, vài ngày sau đó thì hiện tượng đó bắt đầu lại bị lại và ngày tăng dần như:
nhảy số 2 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 2000
nhảy số 3 ở tốc độ 34km/h và vòng tua là 2400-2800
nhảy số 4 ở tốc độ 60km/h và vòng tua là 2200
nhảy số 5 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 2100
nhảy số 6 ở tốc độ 100km/h và vòng tua là 2100.
và rất gằn máy thì mới chuyển số.
định mang xe đi kiểm tra, và bị mấy đứa bạn dọa là kiểm tra hộp số hay phải thay dầu hộp số mặc dù khi xe em mới đi được 4 vạn.
cũng hơi phân vân vì cũng đọc một số bài trên OF mình nói có hiện tượng tương tự nhưng thay dầu hộp số không hết.
Thật bất ngờ và tình cờ em đọc được một bài trên OS về việc Reset và Relern hộp số Power shift của một bác đã mầy mò và thử trên em Ford Fiesta của bác ấy:



được một bác dịch lại:



cách đây một tuần em liều mạng trốn việc cơ quan buổi chiều, về nhà chăm sóc cho vợ 2 theo bài viết. Và kết quả ôi tuyệt vời ông mặt giời. Đến giờ là 1 tuần em đi và cảm thấy thực sự vợ 2 em đã trở lại thời son sắc như:

nhảy số 2 ở tốc độ 15km/h và vòng tua là 1600
nhảy số 3 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 1900-2100
nhảy số 4 ở tốc độ 45km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 5 ở tốc độ 65km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 6 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 1900.

Trong lúc thực hiện thì do xe em hơi khác các xe khác là cực âm của ắc quy nó nằm kín bên trong, phải bỏ cực dương và tháo chỗ hút gió ra thì mới được ắc quy ra nên em tháo cả 2 cực luôn, còn các thứ khác vẫn làm như bình thường xong rồi Set lại kính tự động là ok.
Có thể các cụ biết rồi nhưng em cứ đưa lên đây vì thông tin này rất hữu ích, chẳng may có cụ nào như em chưa biết có thể tự làm (thợ của hãng Ford Quảng Ninh em không biết cái này).
xe cụ chủ viết bài này là Fiesta, nhưng e vẫn áp dụng cho Mondeo 2.3 và đã thành công, nhận định có thể các dòng Ford đều như nhau và có thể sử dụng tương tự.

Thùy link đây ạ:
http://www.otosaigon.com/threads/reset-va-relern-hop-so-powershift-xe-ford-fiesta.5947888/
E danh dau de hoc cu ah
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Powershift mới đc ạ, focus classic có xài đc k nhỉ. Mà focus 1.8 vòng tua 2000 ở 80 km/h có binh thường k các cụ?
 

benedu

Xe tải
Biển số
OF-89048
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
489
Động cơ
411,230 Mã lực
Nơi ở
Trên đe dưới búa
đúng tài liệu em đang tìm hic ... xe em vòng tua nó cũng cao lắm hic,ì kinh
 

Vhtien

Xe buýt
Biển số
OF-146387
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
857
Động cơ
368,054 Mã lực
Em có link này về reset hộp số
http://youtu.be/PvPm4eflK3s
Nhưng em chả hiểu nó làm kiểu gì mà lúc ấn nút nổ máy mà máy không nổ. Nó nói tiếng gì á. Có cụ nào hiểu không dịch hộ em với
 

anhvnq.vip

Xe tải
Biển số
OF-336210
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
286
Động cơ
280,413 Mã lực
Tks cụ chủ. Cái này có áp dụng được cho Focus 2013 ko nhỉ?
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,371
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Chả là thế này,xe em là mondeo 2.3 2010 và em ở Quảng Ninh. Cách đây khoảng 1 tháng xe em bình ắc quy bị yếu và thấy có hiện tượng vòng tua của máy hơi cao, tốc độ cao hơn mới nhẩy số. Rất lo lắng chưa biết vì sao thì quyết định đi vào gara quen để thay bình ắc quy và kiểm tra việc như trên, nhưng vì máy kiểm tra của gara đang lỗi nên chưa kiểm tra việc nhảy số được mà chỉ tạm thay cái bình ắc quy để đi đã. Nhưng thật bất ngờ khi thay xong bình ắc quy thì thấy hiện tượng như trên đã giảm đi rất nhiều công thêm em cũng bận nên chưa quay lại đê kiểm tra được.
Nhưng đời không như là mơ, vài ngày sau đó thì hiện tượng đó bắt đầu lại bị lại và ngày tăng dần như:
nhảy số 2 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 2000
nhảy số 3 ở tốc độ 34km/h và vòng tua là 2400-2800
nhảy số 4 ở tốc độ 60km/h và vòng tua là 2200
nhảy số 5 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 2100
nhảy số 6 ở tốc độ 100km/h và vòng tua là 2100.
và rất gằn máy thì mới chuyển số.
định mang xe đi kiểm tra, và bị mấy đứa bạn dọa là kiểm tra hộp số hay phải thay dầu hộp số mặc dù khi xe em mới đi được 4 vạn.
cũng hơi phân vân vì cũng đọc một số bài trên OF mình nói có hiện tượng tương tự nhưng thay dầu hộp số không hết.
Thật bất ngờ và tình cờ em đọc được một bài trên OS về việc Reset và Relern hộp số Power shift của một bác đã mầy mò và thử trên em Ford Fiesta của bác ấy:



được một bác dịch lại:



cách đây một tuần em liều mạng trốn việc cơ quan buổi chiều, về nhà chăm sóc cho vợ 2 theo bài viết. Và kết quả ôi tuyệt vời ông mặt giời. Đến giờ là 1 tuần em đi và cảm thấy thực sự vợ 2 em đã trở lại thời son sắc như:

nhảy số 2 ở tốc độ 15km/h và vòng tua là 1600
nhảy số 3 ở tốc độ 25km/h và vòng tua là 1900-2100
nhảy số 4 ở tốc độ 45km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 5 ở tốc độ 65km/h và vòng tua là 1900
nhảy số 6 ở tốc độ 80km/h và vòng tua là 1900.

Trong lúc thực hiện thì do xe em hơi khác các xe khác là cực âm của ắc quy nó nằm kín bên trong, phải bỏ cực dương và tháo chỗ hút gió ra thì mới được ắc quy ra nên em tháo cả 2 cực luôn, còn các thứ khác vẫn làm như bình thường xong rồi Set lại kính tự động là ok.
Có thể các cụ biết rồi nhưng em cứ đưa lên đây vì thông tin này rất hữu ích, chẳng may có cụ nào như em chưa biết có thể tự làm (thợ của hãng Ford Quảng Ninh em không biết cái này).
xe cụ chủ viết bài này là Fiesta, nhưng e vẫn áp dụng cho Mondeo 2.3 và đã thành công, nhận định có thể các dòng Ford đều như nhau và có thể sử dụng tương tự.

Thùy link đây ạ:
http://www.otosaigon.com/threads/reset-va-relern-hop-so-powershift-xe-ford-fiesta.5947888/
Các cụ đi Ford Power shift nên chú ý về Reset và Relern hộp số nếu thấy xe rung, giật và kể cả khi bị sai về vòng tua -> Mang vào nhiều đại lý Ford (kể cả quyen) có thể bị phán là phải thay cái nọ cái kia -> mười mấy củ. Nhưng nhiều trường hợp chỉ cần Reset và Relern là OK (500k nếu muốn tip).

Chú ý khi thấy xe rung, giật và kể cả khi bị sai về vòng tua -> là phải mang Reset và Relern sớm không là xe se bị hỏng thật đó
 

anhvnq.vip

Xe tải
Biển số
OF-336210
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
286
Động cơ
280,413 Mã lực
Trăm phần trăm là Focus 2013 hay có hiện tượng này. Cụ chỉ cần Reset và Relern sớm thì tuổi thọ hợp số của cụ sẽ cực kỳ lâu
Nếu em ko có thời gian tự làm được thì có thể đến đại lý nào làm được ko cụ? Em vodka cụ :D
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,371
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Nếu em ko có thời gian tự làm được thì có thể đến đại lý nào làm được ko cụ? Em vodka cụ :D
Đại lý nào cũng làm được. Hôm trước, ông bạn em bị lỗi này ở bên Hà nội Ford (đi giật và kêu -> kim vòng tua chỉ số 0 thay vì 800)-> yêu cầu thay mười mấy củ. Em chỉ ông bạn em ra Thanh Xuân Reset và Relern thế là xong. Nói chung cũng tùy thợ và cố vấn
 
Chỉnh sửa cuối:

anhvnq.vip

Xe tải
Biển số
OF-336210
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
286
Động cơ
280,413 Mã lực
Đại lý nào cũng làm được. Hôm trước, ông bạn em bị lỗi này ở bên Hà nội Ford (đi giật và kêu -> kim vòng tua chỉ số 0 thay vì 800)-> yêu cầu thay mười mấy củ. Em chỉ ông bạn em ra Thanh Xuân Reset và Relern thế là xong. Nói chung cũng tùy thợ và cố vấn
Cảm ơn cụ. Em ra Forg Thăng Long gần nhà xem thế nào.
 

Tai xe ga

Xe máy
Biển số
OF-333968
Ngày cấp bằng
9/9/14
Số km
76
Động cơ
280,280 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hai Duong
Các bác nào làm việc này ở đại lý mà thấy ok thì chỉ cho a e vs nhé. Xe của e mua mới tinh, mới đi được 2000km nhưng từ lúc mua mới đến giờ đi số nhỏ cũng thấy hay bị giật thì liệu có phải làm việc này ko ạ, vì e thấy các bác trên này mà làm xong đều thấy xe đi rất mượt mà nên e cũng thèm lắm, vì e cảm giác xe e chả được mượt lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top