Trung Quốc: Xuân về trên Dương Sóc

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Hê hê giật tiêu đề như vậy cho các bác hồi hộp tý chút thôi chứ thực ra đây là Dương Sóc - Quế Lâm - Trung Quốc

Yangshuo - Guilin - China

Để có được phóng sự này trước tiên em xin cảm ơn cụ Chitto bên Phượt và blog H'Mây đã giúp em một số thông tin cho chuyến đi này, Cụ Chitto có nick bên này thì vào nhận lời cảm ơn của em nhá ! Xin phép sử dụng luôn một số thông tin của các cụ để bài viết được đâỳ đủ và sinh động hơn.

Câu chuyện của tôi bắt đâù từ một thông báo nghỉ Tết 2009 hơi dài của Sếp ...nghỉ đến tận mùng 8 Tết lận..."Phải làm gì đây cho hết cái kỳ nghỉ Tết dài đằng đẵng như vâỵ nhỉ ?" đó là ý nghĩ đầu tiên đến với tôi lúc ấy. Thú thật vơí các bác là cứ nghĩ đến cái việc lang thang hết nhà này đến nhà kia nhâụ nhẹt chúc tụng là em thấy oải....Trước Tết em đã say triền miên cả nửa tháng cho hết cuộc tất niên này đến cuộc tất niên khác nên có lẽ chả còn sức để mà say nữa...vâỵ thì có lẽ đi tìm 1 cái tour nào đó đi cho nó xả sì trét là hay nhất ! Nhưng nêú có đi thì chỉ có thể đi sau mùng 2 Tết vì nhà em có 2 ngày mùng 1 và mùng 2 này đã được fix lịch cố định cho bên nôị và bên ngoại một ngày cuôí phải để dành để nghỉ ngơi ( nói là nghỉ ngơi thôi chứ thực ra để ngôì mà up ảnh lên mạng :D) do đó cũng chỉ còn có 4 ngày ...4 ngày thì đi đâu đưọc bây giờ ??? và trong nưóc thì có lẽ nên thôi vì các điểm nôỉ tiếng em cũng đã đi hết, hơn nưã họ cũng nghỉ Tết hết nên cũng chả có ma dại nào chịu phục vụ mình.
Nói đến du lịch là cái máu hoang dã trong ngươì em nó lại sôi lên sùng sục...nhấc máy gọi cho thằng cu em để nghe 1 lơì khuyên từ nó thì thấy cu câụ cũng ầm ừ và bảo hay bác đi Thái Lan? rẻ cực ! Dạ xin ông ...sang đấy nó biểu tình vây sân bay để sáng mùng 8 ko có mặt ở cơ quan thì tao đứt à ? Vậy hay bác đi Quảng Châu Thâm Quyến đi ...Tao vừa đi xong năm 2007 rôì - Hay chú thấy đi tàu đi Nam Ninh thế nào? - tôi trả lơì nó rôì hỏi tiếp - Cũng được nếu bác thích nhưng để em kiểm tra xem sao ! Nói thật là ngay khi tuyến tàu hỏa Hà Nôị đi NamNinh khai trương em đã rắp tâm muốn làm 1 chuyến rồi , cơ bản vì thằng cu nhà em cứ ước ao chưa được đi tàu hỏa bao giờ! Nhưng NamNinh thì mình đi rồi nên có lẽ phải tìm thêm địa điểm nào cùng tuyến để khám phá thôi và thế là cái tên Quế Lâm lóe lên ! Mình nhớ có 1 lần cũng đã được đọc về địa danh này trên Phượt qua thớt của cụ Chitto và lọ mọ vào đấy để tìm thêm thông tin thấy cũng hay hay nên quyết định gọi cho cu em để nó lên chương trình Nam Ninh - Quế Lâm lên đường đêm mùng 2 Tết.
Bẵng đi mấy hôm cu em gọi lại thông báo chả có tour nào đi như thế và mùng 3 Tết mà đi 4 ngày như thế cả. Thế là lại phải tự lên đường …Ôi nghĩ đến cái cảnh khoa chân múa tay nói chuyện trong khi đối tác cứ xủng xoảng liên hồi kỳ trận mà thấy ái ngại quá , nhưng thôi, Kệ …chả có lúc nào mà rảnh việc bỏ đi được như thế ….Quyết định cả nhà tự lên đường!
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Em có cái tính cẩn thận , đi đâu em cũng lên chương trình rất kỹ phần vì thời gian du lịch có hạn, phần vì có cả bà cả và thằng cu đi cùng nên ko thể không cẩn thận được! Năm 2005 , mặc dù chưa đi xuyên việt bao giờ nhưng nhờ thông tin thu được từ diễn đàn và dựa trên những gì đã biết mà trong 5 ngày chương trình của em( đi đến Mỹ Sơn - Quảng Nam rồi quay ra) gần như chuẩn đến đơn vị giờ …hê hê
Lần này cũng vậy, lọ mọ gõ hai chữ Quế Lâm vào wikipedia em thu được kết quả như sau :
Quế Lâm (chữ Hán: 桂林; bính âm: Guìlín; Wade-Giles: Kuei-lin, bính âm bưu chính: Kweilin; tiếng Tráng: Gveilinz) là một trong những thành phố xinh đẹp nhất của Trung Quốc, dân số 670.000 người, tọa lạc phía đông bắc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Trung Quốc, phía tây sông Li Giang. Tên thành phố có nghĩa là rừng quế đặt theo tên cây quế mọc trong thành phố. Người Trung Quốc xem Quế Lâm là nơi tuyệt nhất dưới thiên đàng.
Lịch sử
Năm 314 trước Công Nguyên, một nhóm định cư nhỏ được thiết lập dọc bên bờ sông Li Giang.
Năm 111 trước Công Nguyên, vào thời Đông Ngô thuộc thời kỳ nhà Hán, huyện Thỉ An (始安) được thành lập, đây được xem như thời điểm bắt đầu của thành phố.
Năm 507 sau Công Nguyên, trấn này được đổi tên thành Quế Châu.
Địa lý
• Diên tích: 27.809 km²
• Cận nhiệt đới
• Hiện tượng hình thành karst tiêu biểu
• Mountains: Núi Điệp Thái (叠彩山), Núi Tượng Tị (象鼻山), Hang Thất Tinh (七星岩), Núi Phục Ba (伏波山), Lipu Mountains và Yaoshan Mountains
• Sông ngòi: Li Giang (漓江)
• Dân số: 1,34 triệu
• Dân số nội thành: 600.000
• Các dân tộc: người Tráng, Dao, Hồi, Miêu, Hán và Đồng
Khí hậu
• Khí hậu ẩm gió mùa
• Ấm áp và mưa
• Nhiều nắng và có bốn mùa rỏ rệt
• Nhiệt độ trung bình trong năm: 19°C
• Mùa tốt nhất để du lịch là mùa thu. Mùa xuân thì mưa nhiều; hè hơi ôi bức và mùa đông thì nước sông Li rất ít.

Qua thông tin của cụ Chitto thì
Quế Lâm được bao quanh bởi hai sông: Ly giang và Đào Hoa giang.

Ở giữa có bốn hồ: Mộc Long hồ, Quế hồ, Dong hồ, Sam hồ.

Vì thế ở đâu cũng thấy dòng chữ "Lưỡng giang tứ hồ"

Ngoài ra là các ngọn núi đá vôi đứng rải rác: Độc Tú sơn, Tượng Tị sơn, Phục Ba sơn, Mộc Long sơn, Điệp Thải sơn, Ngu sơn, Thất Tinh sơn, Tây sơn, Nam Khê sơn, Xuyên sơn, Tháp sơn, Nghiêu sơn.
Và các hang động: Ngu Sơn động, Đắc Nguyệt động, Xuyên động, Thất Tinh động,..., nổi tiếng nhất là Lô Địch Nham.
Quế Lâm có nhiều sông hồ, nên một nét đặc trưng cũng là những cây cầu.
Ly Giang chảy từ bắc xuống nam, đổ vào dòng Châu Giang. Từ phía bắc xuống, có các cầu lớn là:
- Cầu Ngu Sơn (Yushan bridge), gần Ngu Sơn
- Cầu Giải Phóng (Jeifang bridge), ngay trung tâm, nối thẳng vào Công viên Thất Tinh
- Cầu Ly Giang (Lijiang bridge).
phía đông cầu Ly Giang là cầu Xuyên Sơn, bắc qua một nhánh nhỏ của Ly Giang không có tên.
Bắc qua Đào Hoa giang có tổng cộng 8 cây cầu đường bộ và 1 cầu đường sắt, vài cầu lớn từ nam lên:
- Cầu trên đường Thượng Hải (Shanghai lu)
- Cầu Nam Môn (Nanmen) trên đường Trung Sơn Trung lộ (Zhongshan South road)
- Cầu Tây Môn (Ximen) trên đường Dân Tộc (Renmin)
- Cầu Lệ Quân (Lijun) trên đường Tín Nghĩa (Xinyi)
Bắc qua 4 hồ có 9 cây cầu, và 3 cầu bắc vào giữa lòng hồ.
Đến Quế Lâm, cũng như tất cả các khách tour (mà đa phần là người TQ), đầu tiên là đi thuyền trên Ly Giang. Lúc ở nhà tớ cũng hớn hở lắm, nghĩ đến những bức ảnh đẹp mà các bạn du lịch upload lên mạng. Sau mới biết là những ảnh đẹp đó là đoạn Ly Giang từ Quế Lâm đi Dương Sóc (Yangshou), chứ còn đây thì chỉ là đi đoạn trong thành phố, từ Nam Khê lên đến Mộc Long sơn thôi.
Ầy câu này qua trọng lắm à nha ! Vậy là em lại phải sợt thêm từ khóa Dương Sóc ( Yangshuo ) trên wikipedia
Dương Sóc (tiếng Trung: 阳朔县, bính âm: Yángshuò Xiàn, Hán Việt: Dương Sóc huyện) là một huyện thuộc thành phố Quế Lâm, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Huyện Dương Sóc có diện tích 1428 km2, dân số 300.000 người, mã số bưu chính 541900, huyện lỵ ở trấn Dương Sóc.
[sửa] Các đơn vị hành chính
Huyện Dương Sóc có 4 trấn và 4 hương:
• Trấn:Dương Sóc (阳朔镇)、Bạch Sa (白沙镇)、Phú Lợi (福利镇)、Hưng Bình (兴坪镇)、Thành Quan (城关镇).
• Hương:Phổ Ích (普益乡)、Cao Điền (高田乡)、Kim Bảo (金宝乡)、Bồ Đào (葡萄乡)、Dương Đề (杨堤乡).
Chúng tôi còn tham quan một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng. Đó là Dương Sóc (Quảng Tây), cách Quế Lâm khoảng hơn 20 km. Từ lâu đã nghe câu “Quế Lâm phong cảnh giáp thiên hạ”, đến nơi lại biết thêm câu “Dương Sóc sơn thủy giáp Quế Lâm”. ( Phong cảnh Quế Lâm nhất thế giới, núi sông Dương Sóc nhất Quế Lâm!).
Dương Sóc thật đẹp, núi non trùng điệp bao bọc. Sông Li nối liền Quế Lâm và Dương Sóc, nhánh lớn nhất là sông Ngộ Long chảy xuyên qua thành phố. Dương Sóc thu hút rất nhiều khách du lịch, nhất là khách nước ngoài...
Nếu như khách Trung Quốc thích ngồi bè trên sông Ngộ Long, nghe các cô gái dân tộc Choang hát dân ca, thì khách “tây” hứng thú hơn với các cuộc leo núi mạo hiểm, cắm trại trên đỉnh... Và đêm thì đi đến “phố Tây”. Rất nhiều quán bar, thực đơn trước cửa được viết bằng đủ thứ tiếng Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha... , khá giống chợ đêm ở Pattaya (Thái Lan).
Xen kẽ với những quán bar là các cửa hàng bán đồ thủ công truyền thống. Mua đồ nếu không cẩn thận sẽ bị hớ nặng! Hỏi giá một viên ngọc bội, người bán hàng “hét” 35 tệ (khoảng 70.000 VNĐ), chúng tôi trả 8 tệ, anh ta đồng ý ngay! Cách phố Tây không xa là phố ẩm thực ngoài trời, chạng vạng mới bày hàng, khách ăn rất đông... Dương Sóc hơi nhộn nhạo, nhưng thiên nhiên thật quyến rũ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Thoạt nghe thì thấy Dương Sóc chỉ cách Quế Lâm có 20Km, sang đó nghe Hướng dẫn viên thì bảo 70Km và đường sông là 83km nhưng theo cảm quan của em thì đường sông khoảng trên 60Km và đường bộ cũng chỉ trên 40Km mà thôi.

Vậy là chương trình trong đầu em đã hòm hòm rồi

Đêm mùng 2 tết : Tàu hỏa HN - NN
Sáng 3 Tết : 10h05 tới NN , bắt tàu hoặc ôtô đi Quế Lâm khoảng chiều tối đến nơi chắc cũng chỉ kịp ăn cơm tối và sở lượn loanh quanh
Sáng 4 Tết : Thăm quan 1 vòng Quế Lâm , ngủ tại Quế Lâm
Sáng 5 Tết : Lên Tàu thủy dọc sông Ly Giang đến Dương Sóc, nghỉ đêm tại Dương Sóc
Sáng 6 Tết : Thức dậy thật sớm, lên đường về 1 mạch để kịp tàu về HN, sáng 7 tết có mặt tại HN
Việc đầu tiên đương nhiên là đặt vé tàu với giá tiền 617.000 đồng 1 chiều đi cho vé nằm mềm khoang 4 ( ko đặt chiều về vì nhỡ ko ra tàu kịp thì mất tiền :D)

Rất may là em hầu như là hành khách cuối cùng mua được vé với giá này vì kể từ 1/2/2009 giá vé tàu chuyến này đã tăng gấp đôi, vé tiền Việt em ko biết chính xác chứ vé mua tại ga Nanninh là từ 290 RMB lên 550 RMB ặc ặc
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Vậy là thấm thoát đã đến lúc lên đường …sấp sấp ngửa ngửa mãi mới có thế kiếm được chú Taxi lang thang vào tối mùng 2 Tết em hạ lệnh nhằm thẳng hướng ga Gia Lâm thẳng tiến
Nhà chờ ga tàu liên vận Quốc Tế tối mùng 2 tết vắng tanh vắng ngắt chỉ có gia đình em và đôi vợ chồng người Mông cổ này


Đang ngơ ngác thì chị bán vé phi ra bảo : Chuyến này cả đoàn tàu hơn mười toa chỉ có 8 khách thôi hii hii
Dòm lại thì có nhà em 3 người, 2 vợ chồng nhà Mông cổ đi du lịch Việt Nam , 1 cặp chim câu nửa Việt nửa Trung, và 1 chú Tung Của cô độc hê hê chưa bao giờ đi tàu đông đúc thế ! chạnh lòng nhớ về những chuyến tàu chợ xưa kia mà các cụ nhà mình thường xuyên nếm trải theo dáng đứng Hồng Hạc 1 chân hê hê khổ thế đấy ! Chạy tàu thế này thì lỗ chỏng vó …lại còn sắp tăng giá nữa chứ hic …ma nó đi

Nhưng nghĩ lại thật ra em thấy thằng Tàu nó triển khai các hình thức này toàn khoe mẽ là chính chứ có nghĩ gì đến lờ lãi đâu, bao nhiêu năm hỗ trợ phá giá cho hàng hóa nó đổ vào việt Nam nó cũng đâu có tính toán gì …chưa biết định giở trò gì đây ! nhưng thôi kệ xác , chả quan tâm , lên tàu cái đã



19h 25 Tàu rời nhà ga Gia Lâm lên đường, trên đường dừng ở ga Bắc Giang 3 phút , tàu tới ga Đồng Đăng vào lúc 12h đêm và dừng 2 tiếng để làm thủ tục qua cửa khẩu…cái này oải nhất đấy à nha, cả nhà em mắt nhắm mắt mở lục tục kéo xuống để xuất cảnh , mấy bác biên phòng co ro đứng trong giá rét ! Phi hành đoàn mười mấy chú mặc đồng phục xanh đen mang cùng một loại vali kéo xếp thẳng hàng đều tăm tắp trông như quân đội ( kỷ luật này bọn chúng nó làm chuẩn hơn mình nhiều) các chú ngồi chật cả mấy hàng ghế đông gấp 2 lần hành khách hê hê =))
Xong thủ tục tàu chạy 30 phút sang bên kia lại lục tục xuống tàu 1 lần nữa để làm thủ tục nhập cảnh vào Trung Quốc , vẫn cảnh mắt nhắm mắt mở khổ sở lắm hê hê !
10h Sáng mùng 3 Tết , cuối cùng tàu cũng đến được Namninh , hơt hải chạy loanh quanh hoa chân múa may 1 lúc cũng mua được 3 chiếc vé cho chặng Nam Ninh Quế Lâm dài hơn 400 Km với giá 65 RMB lại 1 hành trình 6 tiếng rưỡi nữa coi như mất đứt 1 ngày di chuyển hu hu
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,787
Động cơ
584,890 Mã lực
Cụ có làm chai rượu Lão Quế Lâm (老桂林)nào về không, loại này uống phê lắm(b)
 

thangws

Xe tải
Biển số
OF-5213
Ngày cấp bằng
7/6/07
Số km
357
Động cơ
548,160 Mã lực
Website
www.avantdg.vn
Kụ kiệm ảnh thế Kụ Chai?
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Xuống tới Quế Lâm là 17h40 giờ Trung Quốc , thời tiết lạnh buốt vì đang có mưa phùn lất phất , xuống ga nhảy lên Taxi đưa cho sư phụ dòng chữ tên Khách sạn, bác ý ra giá luôn 20 RMB OK luôn , ra khỏi ga được 50m hóa ra Khách sạn mà em ở nằm ngay cạnh ga hê hê TSB chúng nó chứ nhưng mình thì có biết đâu.
Thả bà cả và thằng con vào khách sạn nghỉ ngơi em lại hớt hải lên đường lo cho chương trình ngày mai . Khoa chân múa tay 1 hồi với hai quả Lễ tân ngây ngây dại dại để trình bày ý tưởng về việc muốn mua 1 tour vòng quang Quế Lâm 1 ngày vào ngày mai cuối cùng quá mệt mỏi em phải lồng ra ngoài. Trời vẫn mưa xuân lạnh buốt, mò vào mấy cái văn phòng đại diện của mấy Công ty Tour đều phải hoa chân múa tay mà chả giải quyết được gì ! em lại tiếp tục lên đường trong đầu thoáng chút tuyệt vọng! bất chợt nhìn thấy biển của 1 công ty China International Travel Service em bèn đạp cửa vào với câu cửa miệng : Can you speak English - A little - đồng chí trực đáp lời rôid xổ ra 1 tràng làm em xuýt ngất vì mừng rỡ ! đây rồi lạy phật ! cuối cùng sau 1 hồi trao đổi với sự tư vấn của cậu ta. em cũng mua được 1 tour đi thuyền đến Dương Sóc có Englísh Guide với giá 400 RMB ( MK sao mà đắt thía và sau này mới thấy dại vì tour của bọn bản xứ có 280 RMB mà nó vẫn cho 1 guide đi chung 1 đoàn nói cả 2 thứ tiếng Trung và Anh trước và sau)


Phòng khách sạn đặt tại Quế Lâm với giá 38$ tương đương khoảng 250 RMB mà sau này mới biết bị chú Công ty đại diện tại Việt Nam kia chăn mất gần nửa tiền vì 1 chú guide cùng khách sạn bảo em đặt chỉ mất có 160 RMB cùng lắm nó lấy anh 200 RMB là cùng…nhưng thôi , Tết nhất coi như mừng tuổi hii chi phí cơ hội cả

Tối ra phố đánh chén 1 bữa Trung Quốc ngon như chưa bao giờ ngon thế vì đói …trên Tàu liên vận Quốc Tế có tiền cũng chả được ăn vì nó không có toa ăn…tàu nội địa thì cơm chưa bao giờ chán thế với giá 10 RMB ! có cụ nào đi thì lưu ý mua thêm Mỳ cốc vì nước sôi trên tàu thì vô tư

Thế là hết 1 ngày ! Các cụ thông cảm vì ngày đầu ít ảnh và ngoài ra ảnh nhiều khi có cả gia đình em…em ko thể chụp 1 cái cho gia đình và chụp thêm 1 cái không có ai để giới thiệu cho các cụ được!
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Ngày thứ 2
Sau 1 giấc ngủ no nê cả nhà tỉnh dậy và nai nịt gọn gàng lên đường


Bữa sáng Mỳ Quế Lâm 3 RMB có độ 5 miếng thịt bé tý :))

Ngày hôm nay theo Tư vấn của Steven chú hướng dẫn hôm qua, em ra ga đứng đón xe Bus số 2 để tự đi thăm Núi vòi voi , biểu tượng của Quế Lâm , vé vào cửa 25 RMB



Bến tàu Núi Vòi Voi


Trên bờ khu thăm quan


Núi vòi voi nhìn từ bờ bên kia


Núi Vòi Voi


Chụp ảnh cùng Trym Kốk - 5 RMB


Đập nước chân núi, nhìn như cảnh Nhật Bản hê hê






Sông Li nhìn phía sau núi vòi voi


Thiếu Lâm Túy quyền


Động Xuyên Sơn

Vài Bức chụp trên đỉnh núi Vòi voi






 
Chỉnh sửa cuối:

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
674
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Hay quá, thằng bé nhà bác Chaien đã cao thế kia rồi cơ à, nhanh thật :).
Chúc mừng gia đình của bác đã thực hiện được 1 chuyến đi hay như vậy tết này (b)(b)
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Rời núi Vòi voi chúng em di chuyển trên phương tiện xe lôi đi Tĩnh Giang Vương phủ. Đây là Vương phủ của Hoảng Tử con trai cả của Minh Thành Tổ Chu nguyên Chương được phong Vương của vùng này xưa kia







Trường thi bên trong Tĩnh Giang Vương phủ


Em cũng võ vẽ mấy chữ Hán hê hê


Các buồng thi của sĩ tử


Trên đỉnh Độc Tú Sơn ( Solitary Beauty peak) đỉnh núi này nằm trong khuôn viên Tĩnh Gia Vương Thành ngạo ngễ đứng 1 góc bao quát 1 vùng


Chú này đang mời em mặc áo giả làm Tĩnh Vương nhà Minh


Phong cảnh trên đỉnh núi





 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Buổi trưa cả nhà em lững thững đi bộ ra phố đi bộ để ăn trưa và mua sắm





Phố đi bộ tại Quế Lâm

Sau đó là đi bộ đến công viên Thất Tinh ( Seven Star Park)
Giá vé vào cửa 43 RMB hic hic

Camel Hill bên trong Công viên Thất Tinh




Nghệ Thuật Blow job à quên Blow Painting


Tranh vẽ bằng Blow đếc biết có phải không! Nhưng thấy họ bảo thía


Gấu Mèo trong công viên


Và nó chào tạm biệt khi chia tay


Kungfu Panda bị nhốt trong lồng kính




Cưỡi lạc đà trong công viên


Kết thúc ngày bằng tấm ảnh với những người bán đồ nướng trên đường phố Quế Lâm
 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Ngày thứ 3
Sáng cả nhà dậy sớm để check out đi Yangshuo

Chờ xe tại điểm đón


Bến tàu


Trên tàu, ngồi thẳng trước mặt có hai chú Tây, Chú ngoài cùng đến từ Bulgaria đi chụp ảnh phong cảnh cho 1 tạp chí du lịch của Bul hai tay hai súng 1 em 30D gắn tele còn 1 em 5D gắn 17-40L, đều dùng thẻ 60Gb chụp như AK47 cứ chiu chiu suốt dọc đường hê hê, Chú kia đến từ Stugatt uống bia như hũ chìm hê hê mời em 1 lon trong khi chú ý dùng hết 2 xách




Trên Boong tàu phía trước và phía sau

Seri phong cảnh dọc sông Li











Biểu tượng của Sông li - Người lái đò trên sông Li











 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Tiếp tục phong cảnh dọc sông Li














Serie về đỉnh Cửu Mã














 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Đến Dương Sóc - Yangshuo
Dương sóc nhìn từ trên cao - Nguồn Wikipedia


Bản đồ thị trấn





Phố Tây, khu phố đi bộ sầm uất tại Dương Sóc Huyện

Em bị mấy chú Guide gạ đi tour thăm làng quê với giá 200 RMB 1 ngườim biết là đắt nhưng cũng phải nghiến răng đi cho biết. Ai ngờ nó cho đi thăm 1 cái làng còn nghèo hơn cả ở Việt nam ….đầy rác và nghèo khổ vô cùng. Làng này có tên là làng Rồng( Dragon Village) có tuổi mấy trăm năm tuổi





Em có hỏi chú Guide là tại sao lại chọn làng này để giới thiệu thì chú ý bảo vì làng này hàng năm được công ty chú ý từ thiện rất nhiều để xây các công trình công cộng như trường học và bệnh xá, ngoài ra làng này còn có những ngôi nhà cổ xây bằng đất sét có niên đại mấy trăm năm hê hê nhưng em thấy bẩn thỉu lắm và chả khác gì cái làng Việt nam nhà mình

Có 3 cái em ưng ý nhất khi chụp trên Cầu Rồng






Sau đó là màn đi bè trên 1 đoạn sông Li, có em dân tộc hát eo ** cái gì đó và mấy chú Tàu hát đối lại đại khái cưa cẩm nhau như quan họ của ta hê hê

Đi 1 đoạn ngắn đến 1 con đập chú guide bảo tất cả xuống chụp ảnh với trâu 15 phút …em vân ngồi im ..chú ý mới hỏi mày ko đi chụp à em bảo Trâu nhà tao thiếu gì hê hê

Cái mà em chờ đợi trên sông này là xem Trym Kốk bắt cá, dân chài nuôi chim cốc để bắt cá và họ tròng vào cổ chim 1 cái vòng tròn sắt…cá nhỏ thì nuốt được còn cá to thì chủ bắt cho vào giỏ
Và đây là chân dung chú dân chài




Màn trình diễn bắt đầu, đầu tiên là chủ tạm ném cá ra vì nếu săn cá ở dưới nước thì không ai xem được, các bác chú ý xem cá bay trên không còn trym thì xòe cánh lao ra













Và kết thúc là chú cá bị tịch thu hê hê
 
Chỉnh sửa cuối:

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,191
Động cơ
592,777 Mã lực
Đã xế chiều em quay về khách sạn nằm trong khu phố Tây , trời bắt đầu lành lạnh, không khí của núi rừng Quế Lâm



Khách sạn Explorer tại Yangshuo

Phong cảnh West Street về đêm


Hóa ra em chộp được cảnh sao Kim và mặt trăng gặp nhau này hê hê , Thảo nào lúc em ngẩng đầu lên thấy 1 ngôi sao sáng nằm cạnh mặt trăng, thấy đẹp thì chụp nhưng cũng không biết là đây là một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp
http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/200905/20090201153606.aspx











Cầu đá



Cảnh cầu đá hao hao giống Lệ Giang ( mặc dù chưa đi bao giờ hê hê)

Đến Dương sóc nghe quảng cáo là phải ăn Beer fish tức là cá Sông Li ( 1 loại cái giống cá Trình của ta) nấu với bia để vị ngọt bia ngấm vào trong thịt cá, và nó đây ( 68 RMB)


Những nghệ sĩ lang thang với 10 RMB cho 1 người 1 bài hát …làm phát chơi cho dzui


Ăn uống no nê em lang thang 1 lúc rồi về đi ngủ để sáng mai té sớm
Khổ thế đấy vì chặng đường dài gần 1000Km về Hà Nội em phải đi làm 3 chặng với đủ loại phương tiện và biết bao biến cố trên đường….
Chặng 1 : Dương Sóc - Quế Lâm
Chặng 2 : Quế Lâm - Nam Ninh
Chặng 3 : NamNinh - Hà Nội.

Đường Quốc lộ Trung Quốc vắng ngắt không 1 bóng xe cộ chả bù cho Việt Nam nhung nhúc toàn người…Tết cũng tắc đường! Cứ chê Trung Quốc đông dân chứ mật độ nó phân bổ còn chuẩn hơn mình hê hê


Chặng đường về vất vả với bữa cơm trưa đạm bac tại bến Xe Lửa Nam Ninh của cả gia đình với 15 RMb/ 1 đĩa



Nằm trên tàu hỏa em cứ suy nghĩ mãi , Đây đâu phải lần đầu tiên em đi Trung quốc nhưng sao lần nào về cũng tự hỏi tại sao đất nước nó phát triển thế? Sạch sẽ thế , đừng nói là đất nước ta còn nghèo vì các cụ bảo đói cho sạch, rách cho thơm…càng nghèo thì càng phải sạch và việc đó đâu có khó gì, làng quê nó có thể bẩn nhưng bộ mặt đô thị nó cực sạch…vài trăm m lại có 1 người đảo qua đảo lại nhặt từng mẩu rác nhỏ, việc ý có gì khó đâu nhỉ ?
Con người nó hiền lành và thật thà hơn dân mình, chắc vì vậy nên đoàn kết hơn ta, ở đâu trên thế giới cũng có China Town, em nghĩ có lẽ vì ta ông nào cũng khôn lỏi và bướng nên khó đoàn kết lắm kekeke ai cũng sợ thiệt thòi, quan cách, sĩ diện cực kỳ. Lúc đi ra ga Gia Lâm chú Taxi kể chuyện trước Tết chở 1 ông trẻ về Nam Định, mà bằng taxi hẳn hoi nhá, chú taxi kể nó cứ mời vào nhà uống nước mà nhìn khắp nhà chả có gì quá 200K. Thế mà đi taxi hết 450K…tiền ý Tết nhất để giúp đỡ bố mẹ có hơn không? Hic dân ta là thế đó …thích oai như cóc cơ hu hu Cố mà học được như họ thôi

Các cụ bảo đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn, đời em chắc chịu, thôi thì đi đâu cũng mang con đi hy vọng đời con mình chúng nó làm được các cụ nhỉ !
Câu chuyện của em về 1 chuyến du xuân đầu năm mới xin được kết thúc tại đây. Cuối cùng Năm mới Kỷ Sửu xin được chúc các cụ và gia đình An Khang và Thịnh Vượng. Chúc diễn đàn ngày càng vững mạnh và đòan kết mãi mãi

Chaien
 
Chỉnh sửa cuối:

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,696
Động cơ
597,520 Mã lực
Sướng thế (l) Đi chơi Tết thế này mới là chơi chứ (b)
 

thangws

Xe tải
Biển số
OF-5213
Ngày cấp bằng
7/6/07
Số km
357
Động cơ
548,160 Mã lực
Website
www.avantdg.vn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top