[Thông báo] Điều lệ giải Vietnam Offroad Cup - VOC2014

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,704
Động cơ
438,150 Mã lực
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
= = = o0o = = =

ĐIỀU LỆ
GIẢI ĐUA XE Ô TÔ ĐỊA HÌNH VIỆT NAM 2014 - VIETNAM OFFROAD CUP 2014​

I. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ THỰC HIỆN

Đơn vị chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch
Tổng cục Thể dục Thể Thao
Vụ Thể thao quần chúng.
Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đơn vị tổ chức: Diễn đàn www.otofun.net

Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tổ chức một cuộc thi kỹ thuật về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.

Thông qua cuộc thi này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.

Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.

Qua hội thi khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

2. Yêu cầu

Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.

Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.

Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian:
a. Chuẩn bị:
- 1h chiều ngày 6/6/2014 - Kiểm tra xe, phát số, decal tại địa điểm thi đấu

b. Thi đấu:
- 7h30 sáng ngày 7 tháng 6 năm 2014 : Thi đấu hạng Cơ bản và hạng Nâng Cấp
- 7h30 sáng ngày 8 tháng 6 năm 2014 : Thi đấu hạng đồng đội Pickup (Team Bán tải)

c. Địa điểm:
Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.


IV-PHÂN HẠNG VÀ QUI ĐỊNH CHUNG :
3 hạng xe có thể tham gia thi đấu như sau:
1. Cơ bản
2. Nâng Cấp
3. Đồng đội bán tải

Sau đây là các qui định áp dụng chung cho cả 3 hạng xe :

- Phải là xe nguyên bản theo đúng thông số của nhà sản xuất, không được thay đổi động cơ , hộp số , cầu , cũng như không được thay đổi kết cấu hệ thống treo ( nhíp thành lò xo hoặc ngược lại ).

- Phải là xe nguyên bản mui cứng và có cửa , các loại xe mui trần hoặc không có cửa hoặc chế lại thành xe mui kín không được tham gia .

- Phải có dây an toàn ít nhất 3 điểm còn sử dụng tốt.

- Chỉ được sử dụng các loại lốp có gai HT, AT, MT(cho hạng Nâng cấp), đường kính không quá 33'' hay 84cm. Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyết định về tính hợp lệ.

- Trang bị bắt buộc :
- Nguyên bản:
* Dây an toàn ít nhất 3 điểm cho tất cả các người tham gia thi đấu.
* Mũ bảo hiểm loại full face (Che cả cằm) hoặc loại 3/4 (Che cả tai)
* Bình cứu hỏa dạng CO2 ít nhất 2kg

- Chuyên nghiệp:
* Dây an toàn ít nhất 3 điểm cho tất cả các người tham gia thi đấu.
* Mũ bảo hiểm loại full face (Che cả cằm) hoặc loại 3/4 (Che cả tai)

* Bình cứu hỏa dạng CO2 ít nhất 2kg
* Cáp mềm 6m
* 2 ma ní 3 tấn
* Móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn
* 02 đôi găng tay bảo hộ
* 1 Đè cáp (damper) đối với xe sử dụng cáp sắt.

- Bán tải:
* Dây an toàn ít nhất 3 điểm cho tất cả các người tham gia thi đấu.
* Mũ bảo hiểm loại full face (Che cả cằm) hoặc loại 3/4 (Che cả tai)

* Bình cứu hỏa dạng CO2 ít nhất 2kg
* Cáp mềm 6m
* 2 ma ní 3 tấn
* Móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn
* 02 đôi găng tay bảo hộ

V- QUI ĐỊNH CHO TỪNG HẠNG XE :

A- Hạng Cơ bản:
- Mỗi xe tham gia có thể tham gia tối đa 4 người.Có thể đổi lái .
- Chỉ được sử dụng lốp gai AT hoặc HT
- Không được sử dụng tời
- Có 3 đường thi

B- Hạng xe Nâng cấp:
- Mỗi xe tham gia 2 người, gọi là lái chính và lái phụ, có thể đổi lái cho nhau.
- Được sử dụng tời
- Có 6 đường thi

C-Hạng Đồng đội Pickup:
- Mỗi đội bao gồm 2 xe cùng thương hiệu, mỗi xe 1 lái.
- Xe nguyên bản theo đúng thông số của nhà sản xuất.
- Có 3 đường thi

* Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.

* Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.

* Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.

* Bổ sung: BTC có quyền hạn về việc dán logo lên xe thi đấu. Trong trường hợp đội thi dán logo của nhà tài trợ, cần sự thông qua của BTC giải .

VI- GIẢI THƯỞNG

A- Giải thưởng hạng Cơ bản:
* Giải Nhất
* Giải Nhì
* Giải Ba

Các giải phụ của hạng Cơ bản:
- Giải Pickup cơ bản
- Giải SUV cơ bản
- Giải Crossover

B- Giải thưởng hạng Nâng Cấp:
* Giải Nhất
* Giải Nhì
* Giải Ba

Các giải phụ của hạng Nâng Cấp:
- Giải Pickup độ
- Giải SUV độ

C- Giải thưởng của hạng Đồng đội Pickup
- Giải Nhất
- Giải Nhì
- Giải Ba

D- Các giải phong cách:
Giải đội thi đấu ấn tượng nhất.
Giải đồng đội Pickup thi đấu ấn tượng.

VII- QUI ĐỊNH VỀ TÍNH ĐIỂM:
A- THỨ TỰ VỀ ĐÍCH TÍNH THEO THỜI GIAN SỐ ĐIỂM

Giải thích về cách thức tính điểm.
- Đây là thang chấm điểm cho 1 đường thi, đội nào có thời gian nhanh nhất sẽ dành được 100 điểm.
- Từ 1 đến 3 sẽ trừ lùi 5 điểm. Từ 4 đến 10 sẽ trừ lùi 3 điểm. Từ 11 đến 25 sẽ trừ lùi 2 điểm. Và từ 25 trở lên sẽ trừ lùi 1 điểm.
- Sẽ chấm theo đường thi và không phân biệt hạng thi vì vậy nhất đường thi chỉ có 1 xe duy nhất ở cả 2 hạng.

1 - 100
2 - 95
3 - 90
----------------------
4 - 87
5 - 84
6 - 81
7 - 78
8 - 75
9 - 72
10 - 69
----------------------
11 - 67
12 - 65
13 - 63
14 - 61
15 - 59
16 - 57
17 - 55
18 - 53
19 - 51
20 - 49
21 - 47
22 - 45
23 - 43
24 - 41
25 - 39
----------------------
26 - 38
27 - 37
28 - 36
29 - 35
30 - 34
31 - 33
32 - 32
33 - 31
34 - 30
35 - 29
36 - 28
37 - 27
38 - 26
39 - 25
40 - 24
41 - 23
42 - 22
43 - 21
44 - 20
45 - 19
46 - 18
47 - 17
48 - 16
49 - 15
50 - 14
----------------------
Trường hợp không thể kết thúc đường thi (DNF): 10 điểm
Trường hợp không tham gia đường thi (DNS): 0 điểm

Cách tính điểm và xếp hạng:
- Các bài thi sẽ tính điểm theo thể thức tính thời gian (tính đến 1/100 giây)
- Thứ tự thi đấu sẽ được công bố sau khi bốc thăm ngẫu nhiên
- Thời gian của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, lái xe bấm đồng hồ tính giờ cho đến khi xe về đến ô đích, lái phụ ngồi trên xe và thắt dây an toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe
- Ở hạng Đồng đội Pickup - xe cuối cùng ra khỏi đường thi là thời gian của bài thi.
- Mỗi bài thi có một thời gian tối đa
- Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi đội thi phải đến đăng ký tại bài thi tiếp theo
- Trong trường hợp sau khi đội thi đã đăng ký bài thi nhưng không thể xuất phát (do xe có sự cố) thì đội thi phải thông báo cho trọng tài và có 30 phút để khắc phục
- Điểm của bài thi sẽ bằng điểm tính theo thời gian về đích trừ đi số điểm phạt (nếu có)
- Điểm chung cuộc sẽ bằng tổng số điểm của các bài thi
- Hai đội có cùng thời gian về đích thì có điểm như nhau
- Hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng
- Hai đội cùng điểm và cùng điểm phạt thì xếp đồng hạng

B - Các lỗi phạt

Các lỗi phạt sau trừ 10 điểm:
- Làm đứt dây đánh dấu đường thi
- Đổ cọc đánh dấu đường thi
- Cửa mở khi xe chạy
- Không đeo găng tay khi sử dụng tời
- Không dùng đè cáp khi tời
- Bước qua cáp khi đang tời
- Cáp tời để trong cabin xe
- Cáp tời chạm đất khi xe chạy
- Bánh xe đè lên cáp tời
- Để lại đồ hoặc trang thiết bị bất kỳ trên đường đua
- Không đội mũ bảo hiểm
- Lái xe ở ngoài khi xe chuyển động
- Không cài dây đai an toàn
- Rú ga quá mức khi TT đã nhắc nhở
- Quá thời gian khắc phục sự cố
- Không dừng lại khi TT yêu cầu
- Thiếu trang phục, áo, giày, mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu

Những lỗi phạt sau trừ 30 điểm
- Lái xe gây nguy hiểm khi TT đã cảnh báo
- Xuất phát không đúng thự tự của TT

Các lỗi phạt bị loại khỏi cuộc thi DNF (Do not Finish)
- Không có mặt tại bài thi kế tiếp sau 30 phút.
- Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi.
- Làm đổ vượt quá 3 cọc trong cùng 1 bài thi.
- Làm đổ vượt quá 5 cọc trong cùng 1 bài thi cho cả 2 xe. (Hạng đồng đội Pickup)
- Có 1 trong 2 xe không hoàn thành bài thi. (Hạng đồng đội Pickup)

Các lỗi phạt bị loại khỏi giải (DQF) :
- Sử dụng đồ uống có cồn
- Có hành vi xấu đối với trọng tài (TT)
- Có hành vi xấu đối với đội thi khác
- Nhận sự trợ giúp từ bên ngoài

VIII- ĐĂNG KÍ:
- Hồ sơ bao gồm: photocopy GPLX, 2 ảnh cho mỗi người tham gia, form đăng kí, lệ phí thi đấu ( 2.000.000 vnd / đội )
- Địa chỉ tiếp nhận đăng ký: Văn phòng công ty OTV - tầng 7, số 78 Nguyễn Khang - Hà nội, Tel 04 3 555 8066
 
Chỉnh sửa cuối:

LDHanoi

Xe buýt
Biển số
OF-30989
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
771
Động cơ
488,110 Mã lực
Một xe có thể tham gia hơn 1 hạng không vậy BTC??
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Một xe có thể tham gia hơn 1 hạng không vậy BTC??
Theo lịch trình 3 hạng diễn ra :
Ngày 7-9 : Cơ bản và Nâng cấp
Ngày 8-9 : Team pick up
Vậy hoàn toàn có thể tham gia 2 hạng , nhưng bác nên chú ý qui định trang bị của xe. Theo em thấy mô hình tham gia cơ bản+ team pick up hoàn toàn khả thi.
 

dungthuy110182

Xe tăng
Biển số
OF-108674
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
1,989
Động cơ
411,682 Mã lực
Theo lịch trình 3 hạng diễn ra :
Ngày 7-9 : Cơ bản và Nâng cấp
Ngày 8-9 : Team pick up
Vậy hoàn toàn có thể tham gia 2 hạng , nhưng bác nên chú ý qui định trang bị của xe. Theo em thấy mô hình tham gia cơ bản+ team pick up hoàn toàn khả thi.
Team Pickup thi đấu cả ngày 8-9 à sếp ơi
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Team pick up mỗi buổi sáng 8-6 , dự tính 3 nội dung
 

MEODENHL

Xe tải
Biển số
OF-37778
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
315
Động cơ
474,450 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ghế lái
Hạng ruồi sao phải bắt trang bị lắm thế, dùng vào việc gi?
 

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
BTC cho em hỏi là xe Uaz loại 496 có được thi ko ạ? Vì em thấy trong điều lệ quy định phải là xe mui cứng mới được thi.
 

THANHCOI

Xe hơi
Biển số
OF-58806
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
159
Động cơ
445,490 Mã lực
BTC cho em hỏi là xe Uaz loại 496 có được thi ko ạ? Vì em thấy trong điều lệ quy định phải là xe mui cứng mới được thi.
Theo anh thấy xe uoat của chú bị out rồi,mang bán tải đi thi đê.:)
 

THANHCOI

Xe hơi
Biển số
OF-58806
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
159
Động cơ
445,490 Mã lực
Ha...ha...ai bẩu mua u oat cơ.làm con cộc thì kô làm.:)
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,704
Động cơ
438,150 Mã lực
BTC cho em hỏi là xe Uaz loại 496 có được thi ko ạ? Vì em thấy trong điều lệ quy định phải là xe mui cứng mới được thi.
VOC năm nay dự tính thay đổi nội dung so với các năm trước, các vấn đề an toàn được đặc biệt ưu tiên, thêm việc giải hướng tới đối tượng tham gia là xe nguyên bản chứ không phải xe chuyên nghiệp ; Vì vậy Btc không nhận các xe mui mềm, mui trần, không có cửa hoặc thiếu các trang bị đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe. Vì vậy để tham gia, uaz của bác phải có cửa nguyên bản, khung chống lật 6 điểm trờ lên, dây an toàn 4 điểm .....đều là các yếu tố khó đạt trong cuộc thi này.
 

Komat

Xe tải
Biển số
OF-23747
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
395
Động cơ
496,650 Mã lực
VOC năm nay dự tính thay đổi nội dung so với các năm trước, các vấn đề an toàn được đặc biệt ưu tiên, thêm việc giải hướng tới đối tượng tham gia là xe nguyên bản chứ không phải xe chuyên nghiệp ; Vì vậy Btc không nhận các xe mui mềm, mui trần, không có cửa hoặc thiếu các trang bị đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe. Vì vậy để tham gia, uaz của bác phải có cửa nguyên bản, khung chống lật 6 điểm trờ lên, dây an toàn 4 điểm .....đều là các yếu tố khó đạt trong cuộc thi này.
Vâng, em cảm ơn BTC. Em thấy xe Uaz xe Uaz đi đường địa hình rất tốt. Hệ thống khung mui nguyên bản theo xe cũng đã khá chắc chắn rồi. Nếu cần thì em có thể gia cố thêm theo đúng như yêu cầu. Hệ thống cánh cửa vẫn nguyên bản theo xe. Dây an toàn em cũng đã lắp cho ghế lái và ghế phụ rồi. Dây an toàn được lắp đặt rất cẩn thận và theo đúng yêu cẩu của BTC. Từ giờ đến ngày khai mạc giải thời gian cũng không còn nhiều nữa, mà hiện giờ OF Lạng Sơn chỉ có xe Uaz thôi, việc thay đổi và chuẩn bị được xe khác là rất khó. Vì vậy em rất mong BTC xem xét và tạo điện kiện cho OF Lạng Sơn sử dụng xe Uaz để thi hạng cơn bản trong giải VOC 2014 này.

Em xin chân thành cảm ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
@ Komat : Bác kiếm chiếc UAZ hunter mui cứng hoặc chiếc UAZ 452 ( Cứu thuơng ) - thi tốt !
@ VOC : Theo E hiểu :
1- Hạng nguyên bản : Chỉ được sử dụng lốp AT, HT có đường kính =< 33" - ko được dùng tời
2-Hạng nâng cấp : Được sử dụng lốp MT đường kính =<33" - được dùng tời ?
Nếu đúng vậy thì Bác nên sửa lại câu , chữ cho rõ ràng, tránh hiểu lầm
3- Nguyên bản là dựa theo cấu hình cơ bản của nhà SX lúc xuất xưởng hay cấu hình đã được nhà SX trang bị thêm cho những yêu cầu riêng ? ( VD : Khóa vi sai, Cầu Portal theo xe )
@ Người đẹp Hạ long : Cho Ruồi khỏi chết ! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

duongrangerover

Xe hơi
Biển số
OF-202212
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
100
Động cơ
322,600 Mã lực
một xe có thể tham gia một hang được ko ạ?>
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,704
Động cơ
438,150 Mã lực
@saigonvw:
Cám ơn vì ý kiến đóng góp của bác, tuy nhiên sửa điều lệ là điều không nên làm khi nó đã được ban hành :) Tuy nhiên tin vui là điều lệ đã truyền đạt rất tốt cho bác hiểu về nội dung, vì vậy thực ra cũng không cần sửa :)
Trả lời câu hỏi '' 3- Nguyên bản là dựa theo cấu hình cơ bản của nhà SX lúc xuất xưởng hay cấu hình đã được nhà SX trang bị thêm cho những yêu cầu riêng ? ( VD : Khóa vi sai, Cầu Portal theo xe )'' : Nguyên bản được hiểu là xe do nhà sản xuất bán ra, kể cả nó là Unimog hay MerG 6x6 miễn là nó là 1 model do hãng sản xuất.
Tuy nhiên phải tuân thủ yêu cầu về mui và cửa đã được nêu trong điều lệ.

@duongannggerover: tất nhiên là bác có thể đăng kí 1 hạng , điều đó dễ nhất trần đời vì khi đăng kí 2 hạng bác sẽ bị trói buộc bởi yêu cầu xe của cả 2 hạng .Ví dụ như tham gia Nâng cấp thì xe có tời và lốp MT sẽ không tham gia được Team Pickup
 

THANHCOI

Xe hơi
Biển số
OF-58806
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
159
Động cơ
445,490 Mã lực
BTCcho em hỏi là con land cộc của em kô dùng nhíp mà đang dùng lò so có đc thi hạng cơ bản kô vậy?
 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,228
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Em xin thắc mắc thêm vấn đề tời bằng cơm thì sao các cụ Buôn Thịt Chó ơi :))
 

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,704
Động cơ
438,150 Mã lực
BTCcho em hỏi là con land cộc của em kô dùng nhíp mà đang dùng lò so có đc thi hạng cơ bản kô vậy?
Được phép tham gia nếu là nguyên bản lò xo chứ không phải chuyển đổi từ nhíp sang lò xo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top