- Biển số
- OF-204667
- Ngày cấp bằng
- 3/8/13
- Số km
- 72
- Động cơ
- 320,554 Mã lực
Có một chuyến đi dài và đáng nhớ báo cáo các cụ để các cụ tham khảo ợ!
Lượt đi:
19h/13-3- 22h 13-3: Hà Nội - Thanh Hóa - Cầu Bến Thủy (Vinh) (Theo quốc lộ 1 100%)
Chặng này thì thông thường không có gì để báo cáo các cụ nhưng em cứ liệt kê để các cụ hình dung vòng tròn em đã đi ạ. Cảm nhận chung của tuyến là thực sự vất vả (thời tiết xấu mưa phùn, đường đang nâng cấp nên rất khó đi và bẩn kinh khủng).
7 h 14-3-:- 12 h 14-3: Cầu Bến Thủy Vinh - Kỳ Anh Hà Tĩnh. Khúc này thì đỡ hơn về chất lượng đường nhưng em vừa đi, vừa gặp gỡ các đối tác nên chậm. Không đặc biệt.
12h 14-3 -:- 15 h14-3: Viếng mộ đại tướng
15h 14-3-:- 21h 14-3: Từ mộ đại tướng đến Đà Nẵng. Em kết thúc chiều đi và câu chuyện theo em đáng để kể với các cụ
7 h pm 15-3 em khởi hành từ trung tâm Đà Nẵng đến Hội An (Du lịch, ngắm Hội An) Đoạn này thì tuyệt vời đường ven biển đẹp, phố cổ Hội An quả có nhiều điều thú vị đúng tầm di sản văn hóa thế giới.
12pm -:- 15 hpm em lại lên đường tiến đến Mỹ Sơn - Quảng Nam. Lại một di sản nữa của nhân loại. Nói chung hiểu văn hóa Chàm thì nghiên cứu món này khá thú vị. Đặc biệt ở Quảng Nam có món mỳ Quảng ăn rất phê ợ.
15hpm -24pm cùng ngày: Chặng đường này theo em là đáng nói đến. Bọn em không bám theo QL 1 nữa mà hướng về Đường Hồ CHí Minh Tây. Cụ thể: Mỹ sơn - Đại Lộc- Thạnh Mỹ (Nam Giang QUảng Nam)- PRao (Đông Giang Quảng Nam)- A Tép (Tây Giang QUảng Nam)- A Roàng (Huế) - A Lưới (Huế) - Dakrong (Quảng Trị) - Khe Sanh (Quảng Bình) - theo quốc lộ 14 (Gọi là HỒ Chí Minh Tây) Láng Ho - đèo U Bò (Quảng Ninh) Quảng Bình - Phong Nha (Lại một di sản văn hóa nữa) Từ Phong Nha là đường Đông Trường Sơn, Tây Trường Sơn đã chập lại một chắc các cụ nhà mình cũng đã từng qua em không giới thiệu nữa. Trong chuyến Trường Sơn Tây này có đoạn đường đèo 50 km gọi là đèo U Bò quanh năm sương mù là đáng kể đến nhất. Dọc đường đầy rẫy các dấu tích của cuộc chiến năm xưa với anh Mẽo. Mặt đường Trường Sơn Tây không xấu, dốc thì cũng khá hiểm theo địa hình miền núi chỉ có anh sương mù là kinh khủng nhất. Và đặc biệt trong 50 km đấy em không hề gặp 1 xe ngược chiều hay bất cứ người dân nào cả.Tổng thời gian cho 50 km đấy các cụ biết là em phải mất 6 tiếng đấy. May hôm đấy là em đi sớm chứ muộn chắc chắn phải ngủ lại trong rừng.
Kết thúc chuyến đi là đêm 18-3 em về an toàn tới Hà Nội!
Sẽ có một số ảnh ót em biên tập lại rồi chia sẻ cho các cụ để các cụ tham khảo ạ.
Tóm lại trải nghiệm trên tuyến Hồ Chí Minh Tây thực sự là thú vị và cũng không kém nguy hiểm. Thú vị là các cụ có thể gặp rất nhiều cảnh núi rừng hùng vĩ và đặc biệt rất nhiều dấu vết của cuộc chiến với Mẽo ngày xưa vẫn còn lại. Các cụ nào chưa đi nếu muốn trải nghiệm nên chuẩn bị sẵn đèn phá sương mù, dép lốp chuẩn, xăng dầu no nê nhé. Chứ em dự trục trặc mà ngủ lại giữa rừng là nguy hiểm lắm nhé.
Lưu ý:Mọi điện thoại smartfone, Ipad hay thiết bị liên lạc đều biến thành cục gạch nhé.
Lượt đi:
19h/13-3- 22h 13-3: Hà Nội - Thanh Hóa - Cầu Bến Thủy (Vinh) (Theo quốc lộ 1 100%)
Chặng này thì thông thường không có gì để báo cáo các cụ nhưng em cứ liệt kê để các cụ hình dung vòng tròn em đã đi ạ. Cảm nhận chung của tuyến là thực sự vất vả (thời tiết xấu mưa phùn, đường đang nâng cấp nên rất khó đi và bẩn kinh khủng).
7 h 14-3-:- 12 h 14-3: Cầu Bến Thủy Vinh - Kỳ Anh Hà Tĩnh. Khúc này thì đỡ hơn về chất lượng đường nhưng em vừa đi, vừa gặp gỡ các đối tác nên chậm. Không đặc biệt.
12h 14-3 -:- 15 h14-3: Viếng mộ đại tướng
15h 14-3-:- 21h 14-3: Từ mộ đại tướng đến Đà Nẵng. Em kết thúc chiều đi và câu chuyện theo em đáng để kể với các cụ
7 h pm 15-3 em khởi hành từ trung tâm Đà Nẵng đến Hội An (Du lịch, ngắm Hội An) Đoạn này thì tuyệt vời đường ven biển đẹp, phố cổ Hội An quả có nhiều điều thú vị đúng tầm di sản văn hóa thế giới.
12pm -:- 15 hpm em lại lên đường tiến đến Mỹ Sơn - Quảng Nam. Lại một di sản nữa của nhân loại. Nói chung hiểu văn hóa Chàm thì nghiên cứu món này khá thú vị. Đặc biệt ở Quảng Nam có món mỳ Quảng ăn rất phê ợ.
15hpm -24pm cùng ngày: Chặng đường này theo em là đáng nói đến. Bọn em không bám theo QL 1 nữa mà hướng về Đường Hồ CHí Minh Tây. Cụ thể: Mỹ sơn - Đại Lộc- Thạnh Mỹ (Nam Giang QUảng Nam)- PRao (Đông Giang Quảng Nam)- A Tép (Tây Giang QUảng Nam)- A Roàng (Huế) - A Lưới (Huế) - Dakrong (Quảng Trị) - Khe Sanh (Quảng Bình) - theo quốc lộ 14 (Gọi là HỒ Chí Minh Tây) Láng Ho - đèo U Bò (Quảng Ninh) Quảng Bình - Phong Nha (Lại một di sản văn hóa nữa) Từ Phong Nha là đường Đông Trường Sơn, Tây Trường Sơn đã chập lại một chắc các cụ nhà mình cũng đã từng qua em không giới thiệu nữa. Trong chuyến Trường Sơn Tây này có đoạn đường đèo 50 km gọi là đèo U Bò quanh năm sương mù là đáng kể đến nhất. Dọc đường đầy rẫy các dấu tích của cuộc chiến năm xưa với anh Mẽo. Mặt đường Trường Sơn Tây không xấu, dốc thì cũng khá hiểm theo địa hình miền núi chỉ có anh sương mù là kinh khủng nhất. Và đặc biệt trong 50 km đấy em không hề gặp 1 xe ngược chiều hay bất cứ người dân nào cả.Tổng thời gian cho 50 km đấy các cụ biết là em phải mất 6 tiếng đấy. May hôm đấy là em đi sớm chứ muộn chắc chắn phải ngủ lại trong rừng.
Kết thúc chuyến đi là đêm 18-3 em về an toàn tới Hà Nội!
Sẽ có một số ảnh ót em biên tập lại rồi chia sẻ cho các cụ để các cụ tham khảo ạ.
Tóm lại trải nghiệm trên tuyến Hồ Chí Minh Tây thực sự là thú vị và cũng không kém nguy hiểm. Thú vị là các cụ có thể gặp rất nhiều cảnh núi rừng hùng vĩ và đặc biệt rất nhiều dấu vết của cuộc chiến với Mẽo ngày xưa vẫn còn lại. Các cụ nào chưa đi nếu muốn trải nghiệm nên chuẩn bị sẵn đèn phá sương mù, dép lốp chuẩn, xăng dầu no nê nhé. Chứ em dự trục trặc mà ngủ lại giữa rừng là nguy hiểm lắm nhé.
Lưu ý:Mọi điện thoại smartfone, Ipad hay thiết bị liên lạc đều biến thành cục gạch nhé.
Chỉnh sửa cuối: