[CCCĐ] Đường Hồ Chí Minh Tây các cụ đã bao giờ trải nghiệm

showhand1703

Xe máy
Biển số
OF-204667
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
73
Động cơ
320,554 Mã lực
Có một chuyến đi dài và đáng nhớ báo cáo các cụ để các cụ tham khảo ợ!
Lượt đi:
19h/13-3- 22h 13-3: Hà Nội - Thanh Hóa - Cầu Bến Thủy (Vinh) (Theo quốc lộ 1 100%)
Chặng này thì thông thường không có gì để báo cáo các cụ nhưng em cứ liệt kê để các cụ hình dung vòng tròn em đã đi ạ. Cảm nhận chung của tuyến là thực sự vất vả (thời tiết xấu mưa phùn, đường đang nâng cấp nên rất khó đi và bẩn kinh khủng).
7 h 14-3-:- 12 h 14-3: Cầu Bến Thủy Vinh - Kỳ Anh Hà Tĩnh. Khúc này thì đỡ hơn về chất lượng đường nhưng em vừa đi, vừa gặp gỡ các đối tác nên chậm. Không đặc biệt.
12h 14-3 -:- 15 h14-3: Viếng mộ đại tướng
15h 14-3-:- 21h 14-3: Từ mộ đại tướng đến Đà Nẵng. Em kết thúc chiều đi và câu chuyện theo em đáng để kể với các cụ
7 h pm 15-3 em khởi hành từ trung tâm Đà Nẵng đến Hội An (Du lịch, ngắm Hội An) Đoạn này thì tuyệt vời đường ven biển đẹp, phố cổ Hội An quả có nhiều điều thú vị đúng tầm di sản văn hóa thế giới.
12pm -:- 15 hpm em lại lên đường tiến đến Mỹ Sơn - Quảng Nam. Lại một di sản nữa của nhân loại. Nói chung hiểu văn hóa Chàm thì nghiên cứu món này khá thú vị. Đặc biệt ở Quảng Nam có món mỳ Quảng ăn rất phê ợ.
15hpm -24pm cùng ngày: Chặng đường này theo em là đáng nói đến. Bọn em không bám theo QL 1 nữa mà hướng về Đường Hồ CHí Minh Tây. Cụ thể: Mỹ sơn - Đại Lộc- Thạnh Mỹ (Nam Giang QUảng Nam)- PRao (Đông Giang Quảng Nam)- A Tép (Tây Giang QUảng Nam)- A Roàng (Huế) - A Lưới (Huế) - Dakrong (Quảng Trị) - Khe Sanh (Quảng Bình) - theo quốc lộ 14 (Gọi là HỒ Chí Minh Tây) Láng Ho - đèo U Bò (Quảng Ninh) Quảng Bình - Phong Nha (Lại một di sản văn hóa nữa) Từ Phong Nha là đường Đông Trường Sơn, Tây Trường Sơn đã chập lại một chắc các cụ nhà mình cũng đã từng qua em không giới thiệu nữa. Trong chuyến Trường Sơn Tây này có đoạn đường đèo 50 km gọi là đèo U Bò quanh năm sương mù là đáng kể đến nhất. Dọc đường đầy rẫy các dấu tích của cuộc chiến năm xưa với anh Mẽo. Mặt đường Trường Sơn Tây không xấu, dốc thì cũng khá hiểm theo địa hình miền núi chỉ có anh sương mù là kinh khủng nhất. Và đặc biệt trong 50 km đấy em không hề gặp 1 xe ngược chiều hay bất cứ người dân nào cả.Tổng thời gian cho 50 km đấy các cụ biết là em phải mất 6 tiếng đấy. May hôm đấy là em đi sớm chứ muộn chắc chắn phải ngủ lại trong rừng.
Kết thúc chuyến đi là đêm 18-3 em về an toàn tới Hà Nội!
Sẽ có một số ảnh ót em biên tập lại rồi chia sẻ cho các cụ để các cụ tham khảo ạ.
Tóm lại trải nghiệm trên tuyến Hồ Chí Minh Tây thực sự là thú vị và cũng không kém nguy hiểm. Thú vị là các cụ có thể gặp rất nhiều cảnh núi rừng hùng vĩ và đặc biệt rất nhiều dấu vết của cuộc chiến với Mẽo ngày xưa vẫn còn lại. Các cụ nào chưa đi nếu muốn trải nghiệm nên chuẩn bị sẵn đèn phá sương mù, dép lốp chuẩn, xăng dầu no nê nhé. Chứ em dự trục trặc mà ngủ lại giữa rừng là nguy hiểm lắm nhé.
Lưu ý:Mọi điện thoại smartfone, Ipad hay thiết bị liên lạc đều biến thành cục gạch nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhq73

Xe tải
Biển số
OF-36719
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
216
Động cơ
474,260 Mã lực
Mong muốn được trải nghiệm cung đường Tây Trường Sơn nhưng chưa có dịp. Hóng ảnh cụ vậy
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,799
Động cơ
1,115,105 Mã lực
Em chưa được trải nghiệm đường này, ngồi chờ xem trải nghiệm của cụ
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
679
Động cơ
352,577 Mã lực
Đường HCM nhánh tây e qua lại cũng kha khá rồi nhưng vẫn hóng cụ xem có gì mới ko? theo e biết sóng điện thoại mất khoảng 40km đoạn Qua đèo U bò cũng khoảng thế với đèo A roàng và 1 số đoạn ngắn nữa chứ ko mất toàn thể cụ ạ. Được cái chỗ nào vắng đều có trạm của các bác kiểm lâm đang bảo vệ tý rừng nghèo còn sót lại và cả xe reo của lâm tặc nữa nên cũng yên tâm chạy
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,522
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đính chính cụ chủ chút vì cụ đang nhầm: QL14 (một số đoạn trùng với đường HCM) điểm đầu từ cầu Darkrong đến Bình Phước (chứ không đến đến U Bò gì đâu). Còn nhánh Tây TS(HCM Tây) bắt đầu từ ngã ba tượng đài chiến thắng ở Khe Sanh (QT) đến Khe Gát (QB).
Tây TS em đã vượt nhiều, một lần 9pm xuất phát từ Khe Sanh, cả đêm mưa, chạy Triton cùng mấy người. Hoang vắng vậy mà giữa tuyến gặp điểm sạt lở, vẫn thấy đội duy tu bảo dưỡng đường mắc võng ngủ. Mỗi người một võng, trên che áo mưa. Họ nằm ngủ giữa đại ngàn TS trong mưa đêm tầm tã.
 

showhand1703

Xe máy
Biển số
OF-204667
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
73
Động cơ
320,554 Mã lực
Đính chính cụ chủ chút vì cụ đang nhầm: QL14 (một số đoạn trùng với đường HCM) điểm đầu từ cầu Darkrong đến Bình Phước (chứ không đến đến U Bò gì đâu). Còn nhánh Tây TS(HCM Tây) bắt đầu từ ngã ba tượng đài chiến thắng ở Khe Sanh (QT) đến Khe Gát (QB).
Tây TS em đã vượt nhiều, một lần 9pm xuất phát từ Khe Sanh, cả đêm mưa, chạy Triton cùng mấy người. Hoang vắng vậy mà giữa tuyến gặp điểm sạt lở, vẫn thấy đội duy tu bảo dưỡng đường mắc võng ngủ. Mỗi người một võng, trên che áo mưa. Họ nằm ngủ giữa đại ngàn TS trong mưa đêm tầm tã.
Chuẩn rồi cụ đúng là có kinh nghiệm, nhưng trong chuyến em đi U Bò tịnh không có người, gỗ thì xếp đầy đường mà sao không có ai cả, các chốt kiểm lâm và bảo vệ rừng thì như cái nhà ma
 

Tình yêu

Xe máy
Biển số
OF-187468
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
88
Động cơ
333,270 Mã lực
Đính chính cụ chủ chút vì cụ đang nhầm: QL14 (một số đoạn trùng với đường HCM) điểm đầu từ cầu Darkrong đến Bình Phước (chứ không đến đến U Bò gì đâu). Còn nhánh Tây TS(HCM Tây) bắt đầu từ ngã ba tượng đài chiến thắng ở Khe Sanh (QT) đến Khe Gát (QB).
Tây TS em đã vượt nhiều, một lần 9pm xuất phát từ Khe Sanh, cả đêm mưa, chạy Triton cùng mấy người. Hoang vắng vậy mà giữa tuyến gặp điểm sạt lở, vẫn thấy đội duy tu bảo dưỡng đường mắc võng ngủ. Mỗi người một võng, trên che áo mưa. Họ nằm ngủ giữa đại ngàn TS trong mưa đêm tầm tã.
Cụ có thể mô tả đoạn Tây TS, dài bao nhiêu? So sánh với Đông TS thì thế nào hở cụ? Tụi em đang định cố 1 chuyến về quê.
 

showhand1703

Xe máy
Biển số
OF-204667
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
73
Động cơ
320,554 Mã lực
Tôi từ Hn đi đến Mỹ Sơn ( Quảng nam) rồi quay lại Hn tổng cộng khoảng 2200 km. Còn Trường Sơn Tây chắc xa hơn Đông khoảng 60-:- 80 km thôi nhưng đi sườn Tây chắc lâu hơn nhiều đấy.
Ps chiều đi em đi Ql 1 về mới đi theo đường HCM nhé. Đi sườn Tây để trải nghiệm thôi chứ ko cũng khá nguy hiểm nhé.
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
679
Động cơ
352,577 Mã lực
Cụ có thể mô tả đoạn Tây TS, dài bao nhiêu? So sánh với Đông TS thì thế nào hở cụ? Tụi em đang định cố 1 chuyến về quê.
Đường HCM tây có 2 cung chính cụ ạ; Cung 1 từ Khe Gát tới Khe sanh dài 245km (biển chỉ dẫn ở đầu Khe gát chỉ 215 km là ko chính xác) qua 4 ngọn đèo nhưng đáng chú ý chỉ có đèo U bò và đèo Sa mù thôi còn đèo Khu đẳng và 1 đềo nữa ko đáng kể. Cung thứ 2 từ cầu treo Đăkroong đén cầu Thạch mỹ khoảng 230km co đèo A roàng tương đối dài và ác trên đèo có 2 hầm chui cũng có tên là hầm A roàng. Theo e nếu cụ ko quen đường thì ko nên đi trời tối nguy hiểm vì sương mù- đèo Sa mù và dốc cao dài quanh co- đèo U bò và đèo A roàng đường đoạn này tốt nhưng hẹp lắm thỉnh thoảng lại hay có điểm sạt lở
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,864
Động cơ
1,658,627 Mã lực
Em vào hóng chuyện các cụ đi nhiều. Em đang muốn có chuyến vào Kon Tum (trước em là lính Sư 10 QĐ 3).
 

19B-revival

Xe tải
Biển số
OF-154053
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
337
Động cơ
357,370 Mã lực
Ôi cái đường này đi buồn dã man, e đã đi qua 1 lần duy nhất. E nghỉ ăn tối ở dakrong song phi suốt đêm chẳng có bóng người hay sóng điện thoại gì cả, toàn đèo là đèo. Rắn rếp băng qua đường cũng nhiều. Nói chung là rất sợ
 

19B-revival

Xe tải
Biển số
OF-154053
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
337
Động cơ
357,370 Mã lực
Đường HCM tây có 2 cung chính cụ ạ; Cung 1 từ Khe Gát tới Khe sanh dài 245km (biển chỉ dẫn ở đầu Khe gát chỉ 215 km là ko chính xác) qua 4 ngọn đèo nhưng đáng chú ý chỉ có đèo U bò và đèo Sa mù thôi còn đèo Khu đẳng và 1 đềo nữa ko đáng kể. Cung thứ 2 từ cầu treo Đăkroong đén cầu Thạch mỹ khoảng 230km co đèo A roàng tương đối dài và ác trên đèo có 2 hầm chui cũng có tên là hầm A roàng. Theo e nếu cụ ko quen đường thì ko nên đi trời tối nguy hiểm vì sương mù- đèo Sa mù và dốc cao dài quanh co- đèo U bò và đèo A roàng đường đoạn này tốt nhưng hẹp lắm thỉnh thoảng lại hay có điểm sạt lở
E đi đêm nên chẳng nhớ đoạn nào nhưng sạt lở và qua hầm thì rất nhớ ạ, trong hầm dê của người dân ở rất nhiều
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Cụ chủ đâu rồi ,cho vài đồng ảnh lên cho ae rửa mắt đi chứ cứ " dọa ma" thế này sợ quá .Cái gì mà U Bò Sa Mù cái gì mà A Roong A tép khiếp quá .Viết tiếp đi Cụ đang hồi hộp gay cấn mà ,cho nhiều nhiều ảnh lên nhé Cụ chủ
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Em đã chạy hai lần cung này : lần đầu từ Khe Gát đi Khe Sanh có 2 người hốt vãi lái nhưng cảm giác mạnh .Lần sau quen rồi lại đi 2 xe chạy 7 người từ Lao Bảo đi Khe Gát nên đỡ run .Từ Khe sanh đang là 19 độ, qua Tà Cơn chui sâu vào rừng xuống còn 13 độ :P Đường quá vắng, nhiều đoạn cũng xấu và chẳng có hàng quán hay cây xăng nào , chạy đêm dừng đi lái không dám bật pha sợ bọn xấu nó thấy ánh đèn bòm cho phát rồi chạy sang Lào thì toi :D
 

showhand1703

Xe máy
Biển số
OF-204667
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
73
Động cơ
320,554 Mã lực
Mà các cụ thông cảm em không phải dân ảnh ọt nên vụ ảnh ọt chi tiết chắc phải mất thời gian biên tập. Em toàn chụp bằng m IP 4 và Ipads thôi nên chất lượng chắc không đẹp ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top