- Biển số
- OF-295190
- Ngày cấp bằng
- 7/10/13
- Số km
- 527
- Động cơ
- 318,350 Mã lực
Em đi chơi linh tinh, vào đường QL 5, bắt đầu từ chỗ Vincom Megamall Long Biên, tới Hải Dương, thấy đường nó có 2 dạng như thế này (em chỉ vẽ 1 bên đường), nếu nhớ nhầm các cụ thông cảm nhé:
Dạng 1:
Dạng 2:
Em đi xe máy nhé. Em đi từ chỗ Vincom Megamall, thấy có biển phân làn theo phương tiện (giống kiểu 412). Tới địa phận Hưng Yên thì hết. Vậy các cụ cho hỏi, đường từ Hưng Yên trở đi, thì có phân làn ô tô, xe máy đi riêng ko? Tại vì em thấy xe máy toàn đi làn bên phải ngoài cùng (làn số 3+4 hình 1, làn số 3 hình 2).
Như đường ở dạng 1 thì ko sao, chứ đường ở dạng số 2, xe máy nhiều khi đi sát vạch liền, em muốn vượt ko thể vượt được vì là vạch liền. Vậy khi có cơ hội (chỗ có vạch đứt, hoặc qua ngã tư), em có thể vào làn số 2 kể từ dải phân cách ko? Vì làn này rất vắng.
Sau khi có 1 số câu trả lời, em đã biết từ Hưng Yên tới Hải Dương là ko phân làn theo phương tiện nữa. Và cái vạch liền trong hình là vạch 20cm cũng ko cấm đè.
Em lại xin hỏi thêm 1 điều là hầu như tất cả xe máy đều đi vào làn số 3 của hình 2 nthe có đúng ko? Đoạn đường này ko phân làn theo phương tiện, vậy dựa vào đâu để biết làn trong cùng là dành cho xe máy nthe? Còn 2 làn số 1+2 lại chỉ có ô tô được đi? Hôm đó ko biết nên em đành đi theo số đông. Nhưng về nhà nghĩ ko hiểu tại sao lại thế. Và nghĩ ko phải bao giờ số đông cũng đúng. Nếu mình biết cái gì đúng thì đi vẫn yên tâm hơn. (Như cái cảnh ở đường Đào Duy Anh, đông đảo bà con đi lấn hết đường rồi tưởng nó là đường 1 chiều ấy ạ)
Mong các OFer hay đi đường này chỉ giáo.
Câu chuyện số 2, ở QL 1A (cũ), đoạn đi qua nhà em. Đường nó thế này:
Ô tô toàn đi giữa đường thôi (như hình ấy ạ). Làm cho xe máy em muốn vượt là ko thể xi nhan với còi bảo ô tô vào trong được, nó cứ đi mặc nhiên giữa đường, rất là ức chế, khi vượt toàn phải đợi bên kia ko có xe, rồi phải lấn sang làn ngược chiều mới vượt được. Trong khi nếu đường vắng, ô tô vào sát làn của xe đạp, là em vượt ngon lành, chả phải lấn sang làn ngược chiều, như thế tạo rất nhiều cơ hội để vượt khi ô tô đi chậm + làn ngược chiều xe vắng, đồng thời, tầm nhìn xe đi sau cũng tốt hơn.
Chả là hnay ngồi ăn cơm với anh rể (ổng đi ô tô, làm tài xế cho bác trưởng CA huyện, nói thế cho oách), nói chuyện về vấn đề này, ổng bảo làm sao ô tô đi vào trong được, đường nó bé. Em khẳng định lại là ô tô hoàn toàn đi vào sát bên phải được, đủ chỗ cho xe máy vượt lên mà ko phải lấn làn. Ổng lại nói sợ xe nổ lốp, đi sát làn xe đạp nhỡ văng vào lề đường thì chết. (chẳng lẽ giữa đường nổ lốp ko sợ văng vào xe đi ngược chiều ah :77: ). Tóm lại xin hỏi các cụ đi nthe xe ô tô có sai luật ko? (ko đi bên phải theo chiều đi của mình ấy). Em thấy 100% ô tô nào cũng đi giữa đường nthe, có khi còn chân bên này bên kia. Cụ nào đi ntnay xin cho em lời giải thích tại sao lại ko đi sát vào làn xe đạp với. (tất nhiên là trong điều kiên bên phải ô tô chả có xe nào)
Dạng 1:
Dạng 2:
Em đi xe máy nhé. Em đi từ chỗ Vincom Megamall, thấy có biển phân làn theo phương tiện (giống kiểu 412). Tới địa phận Hưng Yên thì hết. Vậy các cụ cho hỏi, đường từ Hưng Yên trở đi, thì có phân làn ô tô, xe máy đi riêng ko? Tại vì em thấy xe máy toàn đi làn bên phải ngoài cùng (làn số 3+4 hình 1, làn số 3 hình 2).
Như đường ở dạng 1 thì ko sao, chứ đường ở dạng số 2, xe máy nhiều khi đi sát vạch liền, em muốn vượt ko thể vượt được vì là vạch liền. Vậy khi có cơ hội (chỗ có vạch đứt, hoặc qua ngã tư), em có thể vào làn số 2 kể từ dải phân cách ko? Vì làn này rất vắng.
Sau khi có 1 số câu trả lời, em đã biết từ Hưng Yên tới Hải Dương là ko phân làn theo phương tiện nữa. Và cái vạch liền trong hình là vạch 20cm cũng ko cấm đè.
Em lại xin hỏi thêm 1 điều là hầu như tất cả xe máy đều đi vào làn số 3 của hình 2 nthe có đúng ko? Đoạn đường này ko phân làn theo phương tiện, vậy dựa vào đâu để biết làn trong cùng là dành cho xe máy nthe? Còn 2 làn số 1+2 lại chỉ có ô tô được đi? Hôm đó ko biết nên em đành đi theo số đông. Nhưng về nhà nghĩ ko hiểu tại sao lại thế. Và nghĩ ko phải bao giờ số đông cũng đúng. Nếu mình biết cái gì đúng thì đi vẫn yên tâm hơn. (Như cái cảnh ở đường Đào Duy Anh, đông đảo bà con đi lấn hết đường rồi tưởng nó là đường 1 chiều ấy ạ)
Mong các OFer hay đi đường này chỉ giáo.
Câu chuyện số 2, ở QL 1A (cũ), đoạn đi qua nhà em. Đường nó thế này:
Ô tô toàn đi giữa đường thôi (như hình ấy ạ). Làm cho xe máy em muốn vượt là ko thể xi nhan với còi bảo ô tô vào trong được, nó cứ đi mặc nhiên giữa đường, rất là ức chế, khi vượt toàn phải đợi bên kia ko có xe, rồi phải lấn sang làn ngược chiều mới vượt được. Trong khi nếu đường vắng, ô tô vào sát làn của xe đạp, là em vượt ngon lành, chả phải lấn sang làn ngược chiều, như thế tạo rất nhiều cơ hội để vượt khi ô tô đi chậm + làn ngược chiều xe vắng, đồng thời, tầm nhìn xe đi sau cũng tốt hơn.
Chả là hnay ngồi ăn cơm với anh rể (ổng đi ô tô, làm tài xế cho bác trưởng CA huyện, nói thế cho oách), nói chuyện về vấn đề này, ổng bảo làm sao ô tô đi vào trong được, đường nó bé. Em khẳng định lại là ô tô hoàn toàn đi vào sát bên phải được, đủ chỗ cho xe máy vượt lên mà ko phải lấn làn. Ổng lại nói sợ xe nổ lốp, đi sát làn xe đạp nhỡ văng vào lề đường thì chết. (chẳng lẽ giữa đường nổ lốp ko sợ văng vào xe đi ngược chiều ah :77: ). Tóm lại xin hỏi các cụ đi nthe xe ô tô có sai luật ko? (ko đi bên phải theo chiều đi của mình ấy). Em thấy 100% ô tô nào cũng đi giữa đường nthe, có khi còn chân bên này bên kia. Cụ nào đi ntnay xin cho em lời giải thích tại sao lại ko đi sát vào làn xe đạp với. (tất nhiên là trong điều kiên bên phải ô tô chả có xe nào)
Chỉnh sửa cuối: