Thời gian qua em thấy các cụ thường vào InC hỏi han. Chung quy thường lăn tăn và hỏi xe Innova liên quan đến "mua bán, sở hữu" Ỉn. Nhận xét thì có nhiều, đây chỉ là đánh giá của em và chỉ mang tính tham khảo cho các cụ định chơi với Innova thôi nhé.
1. Mục đích mua xe Innova.
Thường thì 80% các cụ mua Innova vì yếu tố thương mại, 15% mua xe vừa sử dụng vừa làm tí dịch vụ, 5% thì là mua cá nhân và chủ yếu là mua dòng V.
Một thanh niên trẻ cá tính, một cô nàng sành điệu, hay một cá nhân được cho là thành đạt..... sẽ chẳng mấy có ý tưởng chọn dòng xe này, dòng xe được cho là ......xe làm taxi, xe công ty, đầy đường.....Mặc dù cái giá để sở hữu nó thậm chí còn đắt hơn cả một số loại xe "cá tính" khác.
Và chắc chắn không phải mua Ỉn để đi ọp chai với mấy lão InC rồi.
2. Yêu cầu thực dụng của chủ xe Innova .
- Hoạt động bền bỉ.
Em đã chạy một số dòng xe, ngoài chuyện hỏng vặt thì gây ra tâm lý bực bội khi có công việc đột xuất. Với Innova thì một chiếc xe em từng chứng kiến tận mắt, nó chạy 18 vạn km, ngoài các bảo dưỡng thông thường thay dầu máy xe chỉ thay thế 1 lần Bugi, má phanh, ắc quy, lốp.
- Một chiếc xe rộng. Vừa đủ, không thiếu.
Thực sự Innova là chiếc xe thương mại có khoang rộng hàng thứ nhất trong dòng MpV hiện nay. Một chiếc xe ngoài chở khách có thể chở hàng, chở đồ, hợp lý cho hoạt động kinh doanh của các công ty, hay các chuyến dã ngoại của 1 gia đình....
Cá nhân em cho rằng từ tính năng, nội ngoại thất em cho là vừa đủ và chấp nhận được tại VN. Mọi thiết bị không cần xịn nhưng thực tế.
- Tiết kiệm.
Cái này khỏi phải bàn cãi. Chở đầy tải trên quãng đường hỗn hợp nó xơi không quá 8,5 lít. Có điều động cơ yếu khi đủ tải nhưng lại phù hợp với yếu tố "thương mại" là hiệu quả.
- Chi phí bảo trì xe thấp.
Vốn được cho là xe lành, ít hỏng vặt, phụ tùng thì cũng rẻ và khá dễ kiếm trên thị trường. Em chưa thấy mấy trường hợp Innova LD chết lăn đùng và bất ngờ máy phát, bơm xăng như các dòng xe khác, kể cả xe Toy nhập Mẽo....
Với ae hội InC thì có chia sẻ nhiều phương pháp bảo trì chi phí cực thấp mà em không được mật mí.
- Thời gian khấu hao nhanh.
Xe thương mại thì tính khấu hao tài sản là yếu tố mà các chủ xe Innova thường hay tính toán. Với 15 đến 20 triệu đồng cho 1 tháng cho công ty, cá nhân thuê xe khô, thì sau vài năm sử dụng chiếc xe vẫn chứng tỏ được đặc quyền là tính hiệu quả của nó trên thực tế.
Hiện nay 1 chiếc xe đời 2010 đã chạy 5 vạn km vẫn có giá từ 580 đến 600 triệu đồng, tùy chất lượng ( thời điểm đăng ký xe có giá 601 triệu đồng)
- Dòng xe Innova V không có lợi thế thương mại.
Các cụ OF mình hiện nay chủ yếu chơi xe ParaGames, kể cả Min, Mod... ( Bọn em hay gọi vui, chủ xe số AT chỉ cần 1 chân và 1 tay cũng lái được xe ). Với Innova thì xe AT lại là một điểm trừ "thương mại". Hộp số 4 cấp, động cơ yếu, vòng tua máy cao khi vận hành dẫn đến khả năng nốc xăng khó kiểm soát đối với những chủ xe nóng tính có bàn chân "cứng".
Hiện nay Toy VN đang sản xuất Innova 3 bản trong đó có 2 bản số AT, tuy nhiên bản số MT ( Bản đàn ông nhất) vẫn bán chạy số 1. Và thanh lý dễ dàng.
3. Chiếc xe của iem
Cách đây 5 năm em cũng điên cuồng xếp hàng lót tay để rước em CAP về làm vợ. Cầm cục tiền mà phải đi xin xỏ, chờ đợi, bực quá em múc luôn em Ỉn. Giờ đây em mới thấy lựa chọn là chuẩn. Hiện nay chú Ỉn nhà em đã được gần 6 vạn km, vẫn hoạt động ổn định từ đi chợ, đón con, chở hàng, đi làm, công tác, đi chơi..
Đến giờ em chưa thay bất kể 1 thứ gì trên xe, trừ các loại dầu thay định kỳ, lọc, nước.
Nếu đổi xe em cũng không dùng lại dòng này nữa, nhưng Toy vẫn thực sự hấp dẫn người tiêu dùng VN các bác nhể.
1. Mục đích mua xe Innova.
Thường thì 80% các cụ mua Innova vì yếu tố thương mại, 15% mua xe vừa sử dụng vừa làm tí dịch vụ, 5% thì là mua cá nhân và chủ yếu là mua dòng V.
Một thanh niên trẻ cá tính, một cô nàng sành điệu, hay một cá nhân được cho là thành đạt..... sẽ chẳng mấy có ý tưởng chọn dòng xe này, dòng xe được cho là ......xe làm taxi, xe công ty, đầy đường.....Mặc dù cái giá để sở hữu nó thậm chí còn đắt hơn cả một số loại xe "cá tính" khác.
Và chắc chắn không phải mua Ỉn để đi ọp chai với mấy lão InC rồi.
2. Yêu cầu thực dụng của chủ xe Innova .
- Hoạt động bền bỉ.
Em đã chạy một số dòng xe, ngoài chuyện hỏng vặt thì gây ra tâm lý bực bội khi có công việc đột xuất. Với Innova thì một chiếc xe em từng chứng kiến tận mắt, nó chạy 18 vạn km, ngoài các bảo dưỡng thông thường thay dầu máy xe chỉ thay thế 1 lần Bugi, má phanh, ắc quy, lốp.
- Một chiếc xe rộng. Vừa đủ, không thiếu.
Thực sự Innova là chiếc xe thương mại có khoang rộng hàng thứ nhất trong dòng MpV hiện nay. Một chiếc xe ngoài chở khách có thể chở hàng, chở đồ, hợp lý cho hoạt động kinh doanh của các công ty, hay các chuyến dã ngoại của 1 gia đình....
Cá nhân em cho rằng từ tính năng, nội ngoại thất em cho là vừa đủ và chấp nhận được tại VN. Mọi thiết bị không cần xịn nhưng thực tế.
- Tiết kiệm.
Cái này khỏi phải bàn cãi. Chở đầy tải trên quãng đường hỗn hợp nó xơi không quá 8,5 lít. Có điều động cơ yếu khi đủ tải nhưng lại phù hợp với yếu tố "thương mại" là hiệu quả.
- Chi phí bảo trì xe thấp.
Vốn được cho là xe lành, ít hỏng vặt, phụ tùng thì cũng rẻ và khá dễ kiếm trên thị trường. Em chưa thấy mấy trường hợp Innova LD chết lăn đùng và bất ngờ máy phát, bơm xăng như các dòng xe khác, kể cả xe Toy nhập Mẽo....
Với ae hội InC thì có chia sẻ nhiều phương pháp bảo trì chi phí cực thấp mà em không được mật mí.
- Thời gian khấu hao nhanh.
Xe thương mại thì tính khấu hao tài sản là yếu tố mà các chủ xe Innova thường hay tính toán. Với 15 đến 20 triệu đồng cho 1 tháng cho công ty, cá nhân thuê xe khô, thì sau vài năm sử dụng chiếc xe vẫn chứng tỏ được đặc quyền là tính hiệu quả của nó trên thực tế.
Hiện nay 1 chiếc xe đời 2010 đã chạy 5 vạn km vẫn có giá từ 580 đến 600 triệu đồng, tùy chất lượng ( thời điểm đăng ký xe có giá 601 triệu đồng)
- Dòng xe Innova V không có lợi thế thương mại.
Các cụ OF mình hiện nay chủ yếu chơi xe ParaGames, kể cả Min, Mod... ( Bọn em hay gọi vui, chủ xe số AT chỉ cần 1 chân và 1 tay cũng lái được xe ). Với Innova thì xe AT lại là một điểm trừ "thương mại". Hộp số 4 cấp, động cơ yếu, vòng tua máy cao khi vận hành dẫn đến khả năng nốc xăng khó kiểm soát đối với những chủ xe nóng tính có bàn chân "cứng".
Hiện nay Toy VN đang sản xuất Innova 3 bản trong đó có 2 bản số AT, tuy nhiên bản số MT ( Bản đàn ông nhất) vẫn bán chạy số 1. Và thanh lý dễ dàng.
3. Chiếc xe của iem
Cách đây 5 năm em cũng điên cuồng xếp hàng lót tay để rước em CAP về làm vợ. Cầm cục tiền mà phải đi xin xỏ, chờ đợi, bực quá em múc luôn em Ỉn. Giờ đây em mới thấy lựa chọn là chuẩn. Hiện nay chú Ỉn nhà em đã được gần 6 vạn km, vẫn hoạt động ổn định từ đi chợ, đón con, chở hàng, đi làm, công tác, đi chơi..
Đến giờ em chưa thay bất kể 1 thứ gì trên xe, trừ các loại dầu thay định kỳ, lọc, nước.
Nếu đổi xe em cũng không dùng lại dòng này nữa, nhưng Toy vẫn thực sự hấp dẫn người tiêu dùng VN các bác nhể.