[VHGT] Phương án phòng tránh TNGT cho ô tô của Bóng Chày

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Báo cáo các bác, dịp Tết vừa qua, nhà em 6 người cả già lẫn trẻ xuất phát du Xuân nhằm ngày Một Tết, rong ruổi suýt soát 3000km từ Bắc chí Nam. Trong 10 ngày liền nhà em di chuyển cả bằng đường mòn Hồ Chí Minh, cả bằng đường Quốc lộ 1A, cả qua các con đường liên tỉnh. Trong suốt hành trình du xuân, những chuyện vui chuyện hay thì nhiều là đương nhiên, nhưng em cũng gặp cơ man nào là tai nạn giao thông, trong đó có cả những cảnh vô cùng khủng khiếp, em không dám chụp hình! Vụ xe Caren ở Quảng Bình có lên báo, nhưng có nhiều vụ còn kinh hơn, không hiểu sao không lên báo (hoặc lên mà em không biết, hoặc thương vong ít nhưng hiện trường trông kinh khủng).[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Những lần khác, em chủ yếu di chuyển trên đường mòn HCM. Lần này, nghĩ ngày Tết và muốn ghé các điểm trên QL1A nên em cũng đi cả đường 1, lần đầu em lái xe lên đèo Hải Vân. Qua 10 ngày quan sát giao thông trên tất cả các cung đường, em kết luận rằng người Việt nam chết vì TNGT sẽ không thể giảm, mà chỉ có tăng lên. Những nguyên nhân vì đường xấu em xin không bàn, em xin liệt kê các phương tiện tham gia giao thông và hành vi giao thông dẫn đến nguyên nhân tai nạn.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]- Về các phương tiện và hành vi tham gia giao thông trên các cung đường ở VN:[/FONT]
[FONT=&quot]1/ Xe tải: 100% chở quá tải, chạy ì ạch, tốc độ thường thấp hơn tốc độ quy định rất nhiều => gây cản trở giao thông, hay bị thủng vỏ, gãy trục … nằm bên vệ đường và cảnh báo sơ xài => trở thành vật khiến các phương tiện đâm vào gây tai nạn thảm khốc – nhất là tại các cung đường vòng, trên đèo, khi trời tối.[/FONT]
[FONT=&quot]2/ Xe khách: 100% phóng bạt mạng, lấn hẳn sang trái đường, luôn đi quá tốc độ quy định => nguyên nhân chính gây tai nạn thảm khốc khi đâm đấu đầu vào xe khách, xe tải, xe thô sơ ngược chiều.[/FONT]
[FONT=&quot]3/ Xe con (thường là xe gia đình): có nhiều xe phóng rất nhanh (tuy không bạt mạng), vượt quá tốc độ quy định, bám sát đuôi xe trước chỉ khoảng 5-10m ở tốc độ trên 80km/h, vượt lấn làn ngược chiều trong những cự ly vô cùng không an toàn => nguyên nhân gián tiếp gây nên TNGT thảm khốc cho cả gia đình (rất nhiều vụ trên báo)[/FONT]
[FONT=&quot]4/ Xe máy: 100% đi giữa tim đường, luôn chạy ở vận tốc rất cao (trên 70km/h) => nguyên nhân gián tiếp gây nên TNGT và gây ức chế dẫn đến TNGT[/FONT]
[FONT=&quot]5/ Xe đạp: 100% đi hình số 8 trên mọi vị trí trên đường => nguyên nhân gián tiếp gây nên TNGT và gây ức chế dẫn đến TNGT[/FONT]
[FONT=&quot]6/ Người đi bộ: 100% đi bộ lững thững qua đường có vận tốc 80km/h => nguyên nhân gián tiếp gây nên TNGT và gây ức chế dẫn đến TNGT[/FONT]
[FONT=&quot]7/ Súc vật (gia súc, gia cầm, vật nuôi): 100% không có người trông nom, đi lại lung tung trên đường có vận tốc 80km/h => nguyên nhân gián tiếp gây nên TNGT và gây ức chế dẫn đến TNGT[/FONT]
[FONT=&quot]8/ Xe con biển màu xanh và đỏ: 100% chạy theo bất kỳ ý thích của lái xe => nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp gây nên TNGT và gây ức chế dẫn đến TNGT[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]- Về cách tránh nguy cơ gây chết người trên đường bộ:[/FONT]
[FONT=&quot]Sau 3000km chở tam đại gàn nhà em về đến nhà an toàn, em mới thở phào nhẹ nhõm, ngồi đúc rút kinh nghiệm và muốn chia sẻ với các bác, mong rằng cộng đồng OF ngày càng an toàn trên những nẻo đường kinh khoàng chữ S. Các bác em muốn chia sẻ tới đây chính là cộng đồng lái xe (chở gia đình mình) đi lại khám phá trên những cung đường Việt nam – Tức là Mục số 3. Các mục còn lại không phải đối tượng em nghĩ chia sẽ tới nơi nổi![/FONT] [FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]+ Trường hợp dễ rất đến tại nạn đấu đầu nhiều nhất là: Vượt đúng luật. Do đa số đường QL ở VN chỉ có 1 làn mỗi chiều nên khi vượt xe cùng chiều, chỉ có thể vượt trái (đúng luật). Theo quan sát của em, nhiều bác thực hiện vượt khi ngược chiều có xe ở khoảng cách rất gần. Kết quả là các bác vượt xong lánh sang phải về làn của mình gần như ngay đồng thời khi xe ngược chiều đi đến => Mong các bác bình tâm để chỉ thực hiện vượt khi đường thẳng (em gặp rất nhiều bác vượt tại các cung đường cong, tầm nhìn chỉ vài trăm mét) và thực sự đủ khoảng cách với xe ngược chiều từ 1,3km trở lên (là khoảng cách xe vượt qua trong vòng 1 phút tại vận tốc 80km/h). Nếu duy trì được khoảng cách vượt này thì 100% chúng ta sẽ không bao giờ đâm vào xe ngược chiều (bao gồm cả xe lớn và xe 2 bánh, xe thô sơ, người đi bộ).[/FONT]
[FONT=&quot] + Trường hợp dễ tai nạn nhiều thứ hai là: xe khách lấn làn chạy nhanh đâm vào mình. Trong 3,000km vừa qua, em gặp những xe khách như thế này rất nhiều, đặc biệt trên QL1A => 100% trường hợp này em nhường đường từ xa. 1 số chỗ quá hẹp, em gần như giảm tốc về 50km/h, chuyển xuống số thấp, thậm chí sẵn sàng lao xe xuống ruộng phía bên phải để bảo toàn mạng sống cho cả gia đình. Khi ta chủ động đâm xuống ruộng (nếu có thể) thì sẽ không gây thương vong như bị động hoặc bị tông xuống ruộng - các bác luôn quán triệt việc đeo đai an toàn đối với mọi vị trí trên xe nha. [/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Một giải pháp nữa là em chuyển sang đi đường HCM ngay khi có thể. Hiện nay, từ Nghệ An (tân kỳ), Hà Tĩnh (TL3, QL15, QL8A), Quảng Bình (TL4B), Quảng trị (Cam lộ) đều có đường lên đường HCM đã làm xong rất tốt. Đoạn từ Quảng trị vô tiếp phía Nam (Buôn mê, Đắc lắc) thì đi đường HCM Tây (từ qua Cam lộ) trong mùa khô này là OK, mùa mưa nên tránh đi vì đường hay sụt lở. Một số bác cứ khăng khăng đi HCM xa, tốn xăng blah blah blah nhưng em thấy đi nhàn đầu vì lượng giao thông ít chỉ khoảng 1/20 so với QL1A => giảm tỷ lệ TNGT xuống 20 lần cho cả gia đình mình thì các bác lại không muốn?[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Một chia sẻ nữa là về thời gian chạy trên đường. Ngoại trừ các bác có việc cấp của gia đình, còn không đi du lịch em khuyến nghị chỉ đi ban ngày, tránh ngủ gật giết cả nhà như vụ Caren ở Quảng Bình hôm 7 Tết vừa qua. Khi đi xa, em hay mang theo đồ ăn nguội theo xe, và em tranh thủ chạy vào lúc mà xe khách và xe tải nghỉ ăn trưa (11:00 – 14:00), thời gian sẽ tăng lên vì lúc đó đi được nhanh hơn do xe khách + xe tải trên đường vắng hẳn. Ngoài ra em căn lý trình, cung đường sao cho đến điểm dừng chân trước 6h tối. Từ giờ này trở đi theo thống kê là hay xảy ra tai nạn nhất vì tầm nhìn kém + sau 1 ngày chạy nói chung các bác tài đều mệt rồi.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Một số kinh nghiệm bản thân chia sẻ với cộng động. Mong các bác tham gia thêm để em còn học hỏi, sao cho mọi gia đình đều an toàn trong những chuyến du lịch bằng 4B. Mong rằng TNGT ngày càng giảm.
[/FONT]
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,430
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Bài viết của cụ thất ý nghĩa:(like)
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,238
Động cơ
423,598 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em đánh dấu hóng. Vụ chạy đường dài em, em nghĩ cần hai tay lái tử thần trên xe mới ổn :D
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
... 1/ Xe tải: 100% 2/ Xe khách: 100% 4/ Xe máy: 100% 5/ Xe đạp: 100% 6/ Người đi bộ: 100% 7/ Súc vật (gia súc, gia cầm, vật nuôi): 100% 8/ Xe con biển màu xanh và đỏ: 100% [/FONT]
- Nào dzô 100% chúc mừng cụ Chày đã an toàn trở về !:D
Đi đường ông Cụ cũng phải cẩn thận nhé, người và súc vật cũng đi không khác gì game Mẽo đâu cụ Chày ạ, còn giật gân hơn nữa cơ!
Về số lượng vụ TNGT cụ khỏi phải lo, chỉ tiêu 1 ngày chỉ 30 cụ được lên nóc tủ thôi không được hơn - tức là 2 tỉnh mới được đi 1 cụ, mặc dù thực tế ... ta có he he 60 tỉnh thành, tỉnh nào 1 ngày không dính 1 phát lẽ ra phải được tuyên dương! Em nói thế nghĩa là báo đài họ "quên" thống kê khá nhiều. Chỉ tiêu mà!
ps: lão uón cái quái gì mà em vodka mãi không được :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
Em đánh dấu hóng. Vụ chạy đường dài em, em nghĩ cần hai tay lái tử thần trên xe mới ổn :D
Trên xe ngoài em thì gấu cũng lái được, tuy nhiên do tâm ly thoải mái nên gần 3,000km chỉ mình em lái và không hề mệt. Ngày chạy dài nhất là 1 Tết đoạn Hà nội - Đồng hới 610km, còn lại mỗi ngày em chỉ di chuyển khoảng 300km, vừa đi vừa dừng các danh lam thắng cảnh dọc bờ biển, nghỉ ngơi cà phê, chụp ảnh .... nói chung là thưởng thức kỳ nghỉ nên không thấy mệt. Buổi tối em cũng cố gẳng ngủ đủ 8 tiếng nên hôm sau luôn sảng khoái để lái xe.

À, và em tuyệt đối không bia rượu lúc lái.
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,888
Động cơ
387,434 Mã lực
những kinh nghiệm thực tế như này thiết thực hơn mọi loaị sách vở, cảm ơn cụ Chày :)
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
- Nào dzô 100% chúc mừng cụ Chày đã an toàn trở về !:D Đi đường ông Cụ cũng phải cẩn thận nhé, người và súc vật cũng đi không khác gì game Mẽo đâu cụ Chày ạ, còn giật gân hơn nữa cơ! Về số lượng vụ TNGT cụ khỏi phải lo, chỉ tiêu 1 ngày chỉ 30 cụ được lên nóc tủ thôi không được hơn - tức là 2 tỉnh mới được đi 1 cụ, mặc dù thực tế ... ta có he he 60 tỉnh thành, tỉnh nào 1 ngày không dính 1 phát lẽ ra phải được tuyên dương! Em nói thế nghĩa là báo đài họ "quên" thống kê khá nhiều. Chỉ tiêu mà! ps: lão uón cái quái gì mà em vodka mãi không được :D
Cám ơn cụ. Phải nói là về nhà an toàn rồi mới dám chém. Nhất là sau vụ Quảng bình thì càng cóng hehe.
Còn về đường xá thì đây là chuyển thứ ba của em, em cho rằng đường HCM an toàn hơn - vào ban ngày. Bây giờ các đường thông từ QL1 sang đã nhiều và tốt, có gì trục trặc gọi cứu hộ cũng nhanh thôi (xe em bảo hiểm liberty nên có hỗ trợ cứu hộ toàn quốc nên cũng đỡ lo).
 

sliver-ranger

Xe tải
Biển số
OF-307135
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
395
Động cơ
304,729 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vụ tránh vượt để tránh đấu đầu của bác rất phải. Em đi tuyến Hà Nội- Tuyên Quang, rất nhiều chỗ vào cua thế mà xe khách cứ vượt đúng lúc vào cua, rất nguy hiểm. Đi xe, em luôn tuân thủ 3 điều: không vượt vào chỗ cua ( dù xe trước có chạy chậm cũng chờ), không vi phạm quy tắc 3 điểm ( cùng 1 thời điểm không bao giờ có 3 xe song song nhau), và quy tắc 3 giây ( giữ khoảng cách xe trước trong 3 giây). Em bổ sung thêm thế. Mong OF nhà mình lái xe an toàn.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,290
Động cơ
547,828 Mã lực
Kinh nghiệm của cụ Chày chuẩn đới! Em chạy xa thường xuyên, cũng hay áp dụng mấy môn này. Nhất là vụ tranh thủ chạy lúc xe tải, xe khách nghỉ. Một điều nữa là ra đường quốc lộ, trừ khi trời quá sáng (nắng to), còn em tuyền để đèn cho xe ngược chiều nhận ra mình từ xa.
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
Vụ tránh vượt để tránh đấu đầu của bác rất phải. Em đi tuyến Hà Nội- Tuyên Quang, rất nhiều chỗ vào cua thế mà xe khách cứ vượt đúng lúc vào cua, rất nguy hiểm. Đi xe, em luôn tuân thủ 3 điều: không vượt vào chỗ cua ( dù xe trước có chạy chậm cũng chờ), không vi phạm quy tắc 3 điểm ( cùng 1 thời điểm không bao giờ có 3 xe song song nhau), và quy tắc 3 giây ( giữ khoảng cách xe trước trong 3 giây). Em bổ sung thêm thế. Mong OF nhà mình lái xe an toàn.
Vâng bác nói đúng. Mục 2 của bác cũng rất khó xảy ra. Hôm em đi suốt từ Huế vào Phú Yên hầu như đường chỉ đủ cho 2 xe, mấy khi có đoạn nào mà 3 xe cùng song song đâu bác ;)
Còn tệ hối lộ CSGT thì còn những cỗ quan tài chạy khắp nẻo đường VN.
À còn nữa: từ quãng Quy Nhơn trở vào Nam, các gia đình sử dụng xe máy chở cả trẻ em sơ sinh nhiều như châu chấu. Điều kỳ lạ là họ chở giọt máu đào bé xíu mà sao họ phóng kinh hoàng luôn! Một phần là làn đường cho xe máy chất lượng xấu quá nên họ hay đi ra làn 4B. Vì vạy, chỉ 1 hòn đá nảy lên là đi cả nhà! Em gặp 1 vụ ở gần Quy nhơn mà không tưởng tượng đâm kiểu gì?
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
Kinh nghiệm của cụ Chày chuẩn đới! Em chạy xa thường xuyên, cũng hay áp dụng mấy môn này. Nhất là vụ tranh thủ chạy lúc xe tải, xe khách nghỉ. Một điều nữa là ra đường quốc lộ, trừ khi trời quá sáng (nắng to), còn em tuyền để đèn cho xe ngược chiều nhận ra mình từ xa.
Em cũng bắt chước lão Joy đới ... Nhưng em để đèn gầm thôi. Tết vừa rồi từ Huế trở vào nắng nóng khá khó chịu
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,460
Động cơ
400,406 Mã lực
Em thấy mục 3 của cụ không hoàn toàn đúng. Theo em xe con là xe gia đình không đi nhanh, xe con thường đi nhanh hơn là xe biển xanh và xe biển đỏ, có lẽ họ đi nhiều nên quen đường. theo em còn một nguyên nhân quan trọng là hệ thống biển báo chưa tốt, vừa thiếu/vừa khó quan sát trong nhiều trường hợp nhất là đường mòn HCM. Ánh sáng cũng là một nguyên nhân. Hầu hết đều không có đèn chiếu sáng.... Cụ khuyên đi đường mòn ít tai nạn hơn thì em cũng chưa hẳn đã đúng, đường mòn vắng nhưng đường nhỏ, 2 xe tránh nhau không để ý là xơi tái xe máy với xe đạp ngay, đường ngang nhiều lại ít có biển cảnh báo mà gia súc và người hay lao ra đường đột ngột. Đường lại vòng vèo chứ không thẳng nên khó quan sát. Đi đường mòn thực tế chỉ đi 60km/giờ là còn an toàn. Đi đến 80 thì dễ giật mình lắm.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
4,084
Động cơ
63,645 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Đi 1 ngày đàng học dc cả 1 sàn kiến thức phải ko cụ Bóng vod trải nghiệm của cụ
 

Metall

Xe tải
Biển số
OF-13468
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
495
Động cơ
523,140 Mã lực
Nơi ở
ở quê
Kinh nghiệm của cụ quá hay. Vote cụ.
Em và gấu nhà em cũng quán triệt chỉ lái xe khi ngủ đủ và không bia rượu. Nhiều khi chỉ tiện 1 tí mà nhỡ cả đời.
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
Em thấy mục 3 của cụ không hoàn toàn đúng. Theo em xe con là xe gia đình không đi nhanh, xe con thường đi nhanh hơn là xe biển xanh và xe biển đỏ, có lẽ họ đi nhiều nên quen đường. theo em còn một nguyên nhân quan trọng là hệ thống biển báo chưa tốt, vừa thiếu/vừa khó quan sát trong nhiều trường hợp nhất là đường mòn HCM. Ánh sáng cũng là một nguyên nhân. Hầu hết đều không có đèn chiếu sáng.... Cụ khuyên đi đường mòn ít tai nạn hơn thì em cũng chưa hẳn đã đúng, đường mòn vắng nhưng đường nhỏ, 2 xe tránh nhau không để ý là xơi tái xe máy với xe đạp ngay, đường ngang nhiều lại ít có biển cảnh báo mà gia súc và người hay lao ra đường đột ngột. Đường lại vòng vèo chứ không thẳng nên khó quan sát. Đi đường mòn thực tế chỉ đi 60km/giờ là còn an toàn. Đi đến 80 thì dễ giật mình lắm.
Em đồng ý yếu tố quen đường, ai chạy nhiều sẽ quen đoạn có dân cư hay không vv. Trên HCM cá nhân em thấy vắng, ít tình huống nguy hiểm khi phải giao nhau xe khách nên em thấy an toàn hơn ở khía cạnh đó.
Về vượt trên HCM, phương án đơn giản của em để tránh những xe máy đi đúng luật, sát lề phải nhường đường cho 4B là: tính toán sao để 2 xe không tránh nhau cùng lúc xe máy!
Còn về xe gia đình, ý em là các loại xe không phải tải và khách, bảng số tư nhân, còn em thực sự không nhìn thấy bên trong xe, không biết có phải gia đình không; tuy nhiên em đoán gia đình đi chơi vì lần này là Tết mà bác! Ngay hôm mùng 2-3 Tết gì đó em gặp một bác Triton dán đề can Hội Off-Road đi rất bậy ở gần Huế! Các xe bảng số xanh đỏ thì em xin không bàn đến (có bác nào tự hỏi họ dùng tiền thuế của mình đi đâu làm gì trong ngày NGHỈ TẾT?).
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Cụ viết rất hay... Nhưng em nghĩ cụ đi Tết chắc cũng vắng hơn ngày thường... phải mát ga hơn chứ nhỉ...
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,332
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
[FONT=&quot]+ Trường hợp dễ tai nạn nhiều thứ hai là: xe khách lấn làn chạy nhanh đâm vào mình. Trong 3,000km vừa qua, em gặp những xe khách như thế này rất nhiều, đặc biệt trên QL1A => 100% trường hợp này em nhường đường từ xa. 1 số chỗ quá hẹp, em gần như giảm tốc về 50km/h, chuyển xuống số thấp, thậm chí sẵn sàng lao xe xuống ruộng phía bên phải để bảo toàn mạng sống cho cả gia đình. Khi ta chủ động đâm xuống ruộng (nếu có thể) thì sẽ không gây thương vong như bị động hoặc bị tông xuống ruộng - các bác luôn quán triệt việc đeo đai an toàn đối với mọi vị trí trên xe nha. [/FONT]
Cái đoạn chủ động đâm xuống ruộng là em không đồng ý đâu. Cho dù nhiều lần em đã tránh bằng cách ra sát dải phân cách và dừng hẳn xe nhưng xuống ruộng có nhiều nguy cơ lắm. Không chắc là an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,112
Động cơ
832,757 Mã lực
Cụ viết rất hay... Nhưng em nghĩ cụ đi Tết chắc cũng vắng hơn ngày thường... phải mát ga hơn chứ nhỉ...
Dạ em luôn luôn đi đúng tốc độ quy định, tại mọi nơi, có lẽ là thói quen nhiều năm rồi ạ. Vì vậy, em luôn là người thiệt thòi trong nhiều "tình huống". Nhưng em vui :)

Cái đoạn chủ động đâm xuống ruộng là em không đồng ý đâu. Cho dù nhiều lần em đã tránh bằng cách ra sát dải phân cách và dừng hẳn xe nhưng xuống ruộng có nhiều nguy cơ lắm. Không chắc là an toàn.
Haha, em cũng fun tý đoạn "xuống ruộng"! Nhưng nói thật phải lựa chọn giữa lao xuống ruộng lúa và đấu đầu ở vận tốc 70-80km/h với 1 ông xe khách 45 chỗ chạy với vận tốc 100km/h thì bác chọn cái nào hihi =))

Em bổ sung ảnh đường HCM và QL1A để so sánh - rõ ràng đường HCM vắng và ít tình huống hơn nhiều:
Trên đường HCM, 2B chạy thế này là tử tế lắm rồi. Em nhìn thấy 2 bạn này từu xa khoảng hơn 1km, giảm tốc 1 chút về 70km/h, để qua khúc quanh (có biển chỉ dẫn rất rõ ràng) thì em sẽ kèn báo và vượt trái.



Đường QL1A thì có đường riêng cho 2B nhưng chỉ được tuân thủ ở những đoạn qua huyện thị (đi chậm 50km/h và thường có chốt CSGT). Với ruộng lúa thấp taaps 2 bên, phi xuống chắc lành hơn đâm đấu đầu với chú xe khách 45 chỗ đang lao đến từ địa ngục! (nghĩ tội những hành khách không có phương án nào khác hơn xe khách)


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top