- Biển số
- OF-77
- Ngày cấp bằng
- 24/5/06
- Số km
- 7,736
- Động cơ
- 657,409 Mã lực
- Nơi ở
- Quận/Huyện
- Website
- www.namvu.com.vn
Các bác cưỡi Vịt chắc đều gặp hiện tượng lắc đuôi khi đi vào đường xấu. Nguyên nhân là cầu sau Vịt được thiết kế với 1 cái tay đòn chữ A nối từ khung xe xuống đỉnh của cục vi sai.
Tay đòn này ngoài việc định vị cầu sau theo phương ngang thì còn có tác dụng ép cho cầu sau xoay quanh khớp nối để tăng độ vặn của cầu. Ví dụ: khi bánh bên phải trèo lên 1 bờ rãnh cao thì bánh bên trái sẽ bị ép xuống chạm vào đáy của rãnh. Nhờ đó mà bánh trái ko bị mất độ bám, tiếp tục truyền động cho xe đi tới.
Nhưng chính cái tay đòn này là nguyên nhân gây hiện tương lắc đuôi khi đi trên đường xấu với tốc độ cao.
Ở các xe du lịch hoặc SUV to hơn, cả hai cầu đều có 1 thanh ổn định ngang (anti-roll bar) như sau:
Thanh này có nhiệm vụ ép cho 2 bên bánh cũng chuyển động lên hoặc xuống khi vào những chỗ xóc nhẹ, nhưng vẫn có khả năng xoay dọc trục để cho phép 2 bánh chuyển động độc lập khi gặp những gờ đất cao v.v.
Khi có thanh ổn định ngang thì độ vặn của cầu cũng sẽ giảm đi, theo đó là khả năng offroad cũng giảm 1 chút. Nhưng vì thanh ổn định ngang được bắt bu lông vào xe qua 4 khớp xoay nên mình có thể tháo ra khi đi ọp cũng dc.
Vịt đã có 1 thanh ổn định ngang ở cầu trước, đó là lý do ngồi ghế trước ko thấy lắc bằng phía sau. Nếu muốn giảm độ lắc cho phía sau thì phải lắp thêm thanh ổn định ngang cho cầu sau.
Em vừa tìm ra 1 bài này nói về chế thanh ổn định ngang cho cầu sau. Trong bài là con Suzuki X-90, một dạng sedan 2 cửa lắp trên khung gầm của Vịt.
http://www.izook.com/features/lancex90/somethingxtra_2.htm
Vị trí lắp
Chi tiết hàn vào cầu sau.
Xin cùng chia sẻ với các bác.
Tay đòn này ngoài việc định vị cầu sau theo phương ngang thì còn có tác dụng ép cho cầu sau xoay quanh khớp nối để tăng độ vặn của cầu. Ví dụ: khi bánh bên phải trèo lên 1 bờ rãnh cao thì bánh bên trái sẽ bị ép xuống chạm vào đáy của rãnh. Nhờ đó mà bánh trái ko bị mất độ bám, tiếp tục truyền động cho xe đi tới.
Nhưng chính cái tay đòn này là nguyên nhân gây hiện tương lắc đuôi khi đi trên đường xấu với tốc độ cao.
Ở các xe du lịch hoặc SUV to hơn, cả hai cầu đều có 1 thanh ổn định ngang (anti-roll bar) như sau:
Thanh này có nhiệm vụ ép cho 2 bên bánh cũng chuyển động lên hoặc xuống khi vào những chỗ xóc nhẹ, nhưng vẫn có khả năng xoay dọc trục để cho phép 2 bánh chuyển động độc lập khi gặp những gờ đất cao v.v.
Khi có thanh ổn định ngang thì độ vặn của cầu cũng sẽ giảm đi, theo đó là khả năng offroad cũng giảm 1 chút. Nhưng vì thanh ổn định ngang được bắt bu lông vào xe qua 4 khớp xoay nên mình có thể tháo ra khi đi ọp cũng dc.
Vịt đã có 1 thanh ổn định ngang ở cầu trước, đó là lý do ngồi ghế trước ko thấy lắc bằng phía sau. Nếu muốn giảm độ lắc cho phía sau thì phải lắp thêm thanh ổn định ngang cho cầu sau.
Em vừa tìm ra 1 bài này nói về chế thanh ổn định ngang cho cầu sau. Trong bài là con Suzuki X-90, một dạng sedan 2 cửa lắp trên khung gầm của Vịt.
http://www.izook.com/features/lancex90/somethingxtra_2.htm
Vị trí lắp
Chi tiết hàn vào cầu sau.
Xin cùng chia sẻ với các bác.