- Biển số
- OF-1
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,005
- Động cơ
- 593,469 Mã lực
- Tuổi
- 18
Trong thế giới xe hơi, những chiếc sedan cỡ trung luôn có vị trí đặc biệt bởi khả năng đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng của chúng. Dù là một chiếc xe cho gia đình, công việc hay thể thao thuần tuý, sedan cỡ trung cũng có những biến thể đáp ứng hoàn hảo yêu cầu từ phía người tiêu dùng. Tại Việt Nam, sau nhiều năm thống trị, Toyota đã bắt đầu gặp phải những thách thức thực sự từ những đối thủ khác - bao gồm cả các thương hiệu Hàn Quốc hay từ chính đồng hương Nhật Bản. Như thế, Camry đầy "quyền lực" của Toyota, Teana êm ái từ Nissan, Mondeo đầy phong cách của Ford, mẫu Honda Accord đầy sự cách tân hay Mazda 6 đậm chất thể thao. Đâu sẽ là lựa chọn của bạn ?
1. Mazda6.
Dù đến từ thương hiệu không phải quá mạnh của Nhật Bản, những chiếc Mazda6 đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng cho mình trong thị trường sedan cỡ trung đầy các đối thủ mạnh. Tương tự như những gì Mazda đã làm được với dòng 6 thế hệ thứ nhất, Mazda6 2013 tiêp tục duy trì thế mạnh từ cảm giác lái đặc chất thể thao, ngoại hình bắt mắt và tiện nghi nội thất tốt. Sự kết hợp của công nghệ SkyActiv và nhiều tính năng hỗ trợ đã cho phép Mazda6 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể và chỉ xếp sau Nissan Teana 2014 trong phân khúc – dù vẫn đảm bảo tính thể thao mạnh mẽ và cảm giác lái Zoom-Zoom tuyệt hảo. Cùng với anh em CX-5, Mazda6 mới luôn là cái tên liên tục nằm ở top đầu trong các bảng đánh giá xe của các đơn vị uy tín trên toàn cầu trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam, hồi tháng 10 vừa qua, Mazda6 đã có một đợt giảm giá nhằm kích cầu thị trường. Cụ thể, phiên bản với động cơ 2.0L giảm từ 1,153 tỷ VNĐ xuống 1,103 tỷ VNĐ. Bản 2.5L giảm từ 1,299 tỷ VNĐ xuống 1,269 tỷ VNĐ. Cả hai đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc và sử dụng hộp số tự động.
2. Toyota Camry
Với thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ lớn ở Việt Nam trong năm 2012, Camry là hình mẫu của một chiếc sedan phổ thông mà bất cứ nhà sản xuất nào phải mơ ước. Tại Việt Nam, có lẽ không một chiếc xe bình dân nào lại được "nâng cấp" thành hạng sang, sánh sang BMW serie 3 hay Mercedes C-class như Camry. Dù đã có nhiều đối thủ liên tục tìm cách cạnh tranh giành giật thị phần nhưng rút cục vẫn phải lép vé trước thương hiệu quá mạnh này của Toyota tại Việt Nam. Lần lượt Daewoo Magnus, Ford Mondeo cho tới Honda Accord hay Hyundai Sonata nhập khẩu cũng không “nhằm nhò” gì trước sức nặng của thương hiệu Camry trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. So với các đối thủ, Camry cũng giống như đàn em Altis đều có những thế mạnh về thương hiệu, độ “lành” nói chung trong sử dụng, và đặc biệt là việc ít mất giá về lâu dài. Về phương diện chi phí, lựa chọn thấp nhất của Camry hiện tại là 2.0E ở mức 982 triệu VNĐ; Camry 2.5G là 1,129 tỷ VNĐ và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ VNĐ đã bao gồm thuế GTGT.
3. Honda Accord
Theo Honda Việt Nam, mẫu Accord mới nhất của hãng (ra mắt trong VMS 2013) sở hữu vẻ ngoài sang trọng, tinh tế hơn và trang bị đầy đủ hơn bất cứ phiên bản nào trong lịch sử 37 năm của dòng xe này. Đây cũng là mẫu Accord đầu tiên được trang bị động cơ công nghệ Earth Dream mới thông minh của Honda với một loạt các tiến bộ công nghệ của thế hệ tương lai giúp cải thiện cả về hiệu năng vận hành và mức độ tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ V6 3.5 lít của Honda Accord hiện tại có thể sản sinh công suất 278 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút. Phiên bản động cơ V6 SOHC i-VTEC kèm hộp số tự động 6 cấp. Tùy vào từng điều kiện đường sá, động cơ này còn có thể hoạt động chỉ với ba hoặc sáu xylanh giúp tiết kiệm nhiên liệu. So với các đối thủ, Accord hiện tại có mức giá bán thuộc hàng cao nhất. Bù lại, so với mặt bằng chung, mẫu xe của Honda cũng có tiện nghi phong phú và kích thước rộng rãi hơn đáng kể. Theo thông tin từ chính hãng, Accord 2013 phiên bản 3.5L có giá 1,78 tỷ VNĐ. Trong khi đó, mẫu 2.4L sẽ có giá “mềm” hơn đáng kể - ở mức 1,435 tỷ VNĐ.
4. Ford Mondeo
So với các đối thủ cùng phân khúc, Mondeo hiện tại có lẽ là cái tên “chìm” nhất. Tuy nhiên những gì mà dòng xe đình đám đậm chất Mỹ này của Ford đã làm được trong suốt thời gian dài hiện diện tại Việt Nam là điều không thể xem thường. Phiên bản Mondeo hiện tại có mặt trên thị trường được giới thiệu lần đầu từ tháng 7-2009 với động cơ Duratec 4 xi lanh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hiện tại, Ford Việt Nam đã loại Mondeo ra khỏi danh sách phân phối chính thức ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn là một trong những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Việt Nam và chiếm lĩnh cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. Giá tham khảo của Mondeo phiên bản 2.3L là ở mức 986 triệu VNĐ.
5. Huyndai Sonata
Sonata là một trong những ứng cử viên nặng kí tại thị trường sedan cỡ trung Việt Nam hiện tại nhờ vẻ ngoài bắt mắt, tuỳ chọn phong phú – những ưu thế truyền thống của xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, riêng thị trường của dòng xe này lại khá phức tạp khi số lượng xe nhập cũng rất đông đảo – song song với phiên bản phân phối chính hãng. Sonata đang phân phối chính hãng tại Việt Nam chủ yếu sử dụng động cơ I4 Theta II dung tích 2.0L. Mẫu này có công suất tối đa 165 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn tối đa 202 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu theo thông số nhà sản xuất là 7,8 lít/100km. Những người dùng có nhu cầu động cơ mạnh hơn có thể chọn phiên bản 2.4L (nhập ngoài hoặc đặt hàng qua chính hãng). Hiện tại, giá của phiên bản Sonata sản xuất năm 2013 do Huyndai Thành Công phân phối ở mức 1,065 tỷ VNĐ.
6. Nissan Teana
Cách đây chưa lâu, phiên bản Teana đầu tiên của Nissan Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán lên tới 2,4 tỷ đồng (với duy nhất phiên bản 3.5L). Mức giá cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc đã triệt tiêu mọi nỗ lực cạnh tranh của mẫu xe đến từ Nhật Bản này. Tuy nhiên, kể từ khi được ra mắt tại triển lãm VMS 2013 cuối tháng 10 vừa qua, Teana 2014 mới đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ - nơi chúng mang tên gọi khác là Altima. Điều này không chỉ đảm bảo Teana mới có đầy đủ các tiêu chuẩn Mỹ mà còn giảm được giá bán thấp hơn hẳn so với trước đây. Theo Nissan Việt Nam, Teana 2014 có giá bán 1,399 tỷ đồng cho phiên bản 2.5L và 1,694 tỷ đồng cho phiên bản 3.5L. Cả hai động cơ này cùng song hành với hộp số vô cấp CVT X-Tronic nổi tiếng của Nissan. Trên thị trường hiện nay, Teana sẽ vẫn phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ như chiếc Mondeo đầy phong cách của Ford, mẫu Honda Accord đầy sự cách tân, KIA Optima hài hoà, Mazda 6 đậm chất thể thao. Tuy nhiên, Teana vẫn dễ dàng nổi bật nhờ những đặc điểm riêng. Tiết kiệm nhiên liệu, êm ái, nhiều tiện nghi, chắc chắn đây là mẫu xe đáng để bạn lái thử trước khi ra quyết định mua bất cứ chiếc nào trong dòng sedan cỡ trung này.
1. Mazda6.
Dù đến từ thương hiệu không phải quá mạnh của Nhật Bản, những chiếc Mazda6 đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng cho mình trong thị trường sedan cỡ trung đầy các đối thủ mạnh. Tương tự như những gì Mazda đã làm được với dòng 6 thế hệ thứ nhất, Mazda6 2013 tiêp tục duy trì thế mạnh từ cảm giác lái đặc chất thể thao, ngoại hình bắt mắt và tiện nghi nội thất tốt. Sự kết hợp của công nghệ SkyActiv và nhiều tính năng hỗ trợ đã cho phép Mazda6 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể và chỉ xếp sau Nissan Teana 2014 trong phân khúc – dù vẫn đảm bảo tính thể thao mạnh mẽ và cảm giác lái Zoom-Zoom tuyệt hảo. Cùng với anh em CX-5, Mazda6 mới luôn là cái tên liên tục nằm ở top đầu trong các bảng đánh giá xe của các đơn vị uy tín trên toàn cầu trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam, hồi tháng 10 vừa qua, Mazda6 đã có một đợt giảm giá nhằm kích cầu thị trường. Cụ thể, phiên bản với động cơ 2.0L giảm từ 1,153 tỷ VNĐ xuống 1,103 tỷ VNĐ. Bản 2.5L giảm từ 1,299 tỷ VNĐ xuống 1,269 tỷ VNĐ. Cả hai đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc và sử dụng hộp số tự động.
2. Toyota Camry
Với thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ lớn ở Việt Nam trong năm 2012, Camry là hình mẫu của một chiếc sedan phổ thông mà bất cứ nhà sản xuất nào phải mơ ước. Tại Việt Nam, có lẽ không một chiếc xe bình dân nào lại được "nâng cấp" thành hạng sang, sánh sang BMW serie 3 hay Mercedes C-class như Camry. Dù đã có nhiều đối thủ liên tục tìm cách cạnh tranh giành giật thị phần nhưng rút cục vẫn phải lép vé trước thương hiệu quá mạnh này của Toyota tại Việt Nam. Lần lượt Daewoo Magnus, Ford Mondeo cho tới Honda Accord hay Hyundai Sonata nhập khẩu cũng không “nhằm nhò” gì trước sức nặng của thương hiệu Camry trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. So với các đối thủ, Camry cũng giống như đàn em Altis đều có những thế mạnh về thương hiệu, độ “lành” nói chung trong sử dụng, và đặc biệt là việc ít mất giá về lâu dài. Về phương diện chi phí, lựa chọn thấp nhất của Camry hiện tại là 2.0E ở mức 982 triệu VNĐ; Camry 2.5G là 1,129 tỷ VNĐ và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ VNĐ đã bao gồm thuế GTGT.
3. Honda Accord
Theo Honda Việt Nam, mẫu Accord mới nhất của hãng (ra mắt trong VMS 2013) sở hữu vẻ ngoài sang trọng, tinh tế hơn và trang bị đầy đủ hơn bất cứ phiên bản nào trong lịch sử 37 năm của dòng xe này. Đây cũng là mẫu Accord đầu tiên được trang bị động cơ công nghệ Earth Dream mới thông minh của Honda với một loạt các tiến bộ công nghệ của thế hệ tương lai giúp cải thiện cả về hiệu năng vận hành và mức độ tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ V6 3.5 lít của Honda Accord hiện tại có thể sản sinh công suất 278 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút. Phiên bản động cơ V6 SOHC i-VTEC kèm hộp số tự động 6 cấp. Tùy vào từng điều kiện đường sá, động cơ này còn có thể hoạt động chỉ với ba hoặc sáu xylanh giúp tiết kiệm nhiên liệu. So với các đối thủ, Accord hiện tại có mức giá bán thuộc hàng cao nhất. Bù lại, so với mặt bằng chung, mẫu xe của Honda cũng có tiện nghi phong phú và kích thước rộng rãi hơn đáng kể. Theo thông tin từ chính hãng, Accord 2013 phiên bản 3.5L có giá 1,78 tỷ VNĐ. Trong khi đó, mẫu 2.4L sẽ có giá “mềm” hơn đáng kể - ở mức 1,435 tỷ VNĐ.
4. Ford Mondeo
So với các đối thủ cùng phân khúc, Mondeo hiện tại có lẽ là cái tên “chìm” nhất. Tuy nhiên những gì mà dòng xe đình đám đậm chất Mỹ này của Ford đã làm được trong suốt thời gian dài hiện diện tại Việt Nam là điều không thể xem thường. Phiên bản Mondeo hiện tại có mặt trên thị trường được giới thiệu lần đầu từ tháng 7-2009 với động cơ Duratec 4 xi lanh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hiện tại, Ford Việt Nam đã loại Mondeo ra khỏi danh sách phân phối chính thức ở thị trường trong nước. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn là một trong những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường Việt Nam và chiếm lĩnh cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. Giá tham khảo của Mondeo phiên bản 2.3L là ở mức 986 triệu VNĐ.
5. Huyndai Sonata
Sonata là một trong những ứng cử viên nặng kí tại thị trường sedan cỡ trung Việt Nam hiện tại nhờ vẻ ngoài bắt mắt, tuỳ chọn phong phú – những ưu thế truyền thống của xe Hàn Quốc. Tuy nhiên, riêng thị trường của dòng xe này lại khá phức tạp khi số lượng xe nhập cũng rất đông đảo – song song với phiên bản phân phối chính hãng. Sonata đang phân phối chính hãng tại Việt Nam chủ yếu sử dụng động cơ I4 Theta II dung tích 2.0L. Mẫu này có công suất tối đa 165 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mômen xoắn tối đa 202 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu theo thông số nhà sản xuất là 7,8 lít/100km. Những người dùng có nhu cầu động cơ mạnh hơn có thể chọn phiên bản 2.4L (nhập ngoài hoặc đặt hàng qua chính hãng). Hiện tại, giá của phiên bản Sonata sản xuất năm 2013 do Huyndai Thành Công phân phối ở mức 1,065 tỷ VNĐ.
6. Nissan Teana
Cách đây chưa lâu, phiên bản Teana đầu tiên của Nissan Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với giá bán lên tới 2,4 tỷ đồng (với duy nhất phiên bản 3.5L). Mức giá cao hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc đã triệt tiêu mọi nỗ lực cạnh tranh của mẫu xe đến từ Nhật Bản này. Tuy nhiên, kể từ khi được ra mắt tại triển lãm VMS 2013 cuối tháng 10 vừa qua, Teana 2014 mới đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ - nơi chúng mang tên gọi khác là Altima. Điều này không chỉ đảm bảo Teana mới có đầy đủ các tiêu chuẩn Mỹ mà còn giảm được giá bán thấp hơn hẳn so với trước đây. Theo Nissan Việt Nam, Teana 2014 có giá bán 1,399 tỷ đồng cho phiên bản 2.5L và 1,694 tỷ đồng cho phiên bản 3.5L. Cả hai động cơ này cùng song hành với hộp số vô cấp CVT X-Tronic nổi tiếng của Nissan. Trên thị trường hiện nay, Teana sẽ vẫn phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ như chiếc Mondeo đầy phong cách của Ford, mẫu Honda Accord đầy sự cách tân, KIA Optima hài hoà, Mazda 6 đậm chất thể thao. Tuy nhiên, Teana vẫn dễ dàng nổi bật nhờ những đặc điểm riêng. Tiết kiệm nhiên liệu, êm ái, nhiều tiện nghi, chắc chắn đây là mẫu xe đáng để bạn lái thử trước khi ra quyết định mua bất cứ chiếc nào trong dòng sedan cỡ trung này.