- Biển số
- OF-24183
- Ngày cấp bằng
- 14/11/08
- Số km
- 3,255
- Động cơ
- 524,530 Mã lực
Độ được gì hay, các cụ khoe ở đây nhá. Có dự án độ xe cũng chia sẻ ở đây để cả nhà có thể cùng học tập, góp ý, giúp đỡ
Xe cụ là còn zin nhất nhỉ? Bán chắc đc giá lắmlàm gian tầng 1 để hóng các cụ độ xe
Độn mông cụ sang thớt khác gặp lão quạtEm đang đợi dự án độn mông em Kem đây, em sang tuần mới lấy xe nên vào hóng các cụ đã
Chờ e vác xe lên a phá hộ e với nhá. HiĐờ rim mơ có nhiều rồi mà, cũng rất đơn giản. Có thể chơi hẳn vào đèn pha, khi tắt nó lịm từ từ. Vì em thấy k cần thiết lắm nên chưa làm.
Cụ nào phải di chuyển xa sau khi xuống xe mà muốn đèn soi giúp 1, 2 phút rồi mới tắt cũng chơi được.
Tây xuống chưa mờ giờ này Vẫn chém hởChờ e vác xe lên a phá hộ e với nhá. Hi
Em nhìn mà hoa cả mắt. Cụ rãnh thì hàn hộ e bộ về đấu chứ nhìn mạch là em chệu . Mà 1 mạch này dùng đc cho cả đèn trần và đèn đọc sách à cụ. E thấy các xe hịn khi bấm đk mở cửa là đèn đọc sách và đèn trần nó đều sáng.Ngồi hóng ảnh SN của các cụ em em làm tạm cái đờ rim mở cho cụ HAICON.
Đây là mạch dùng cho đèn trần (cắt mát)
Mạch nguyên lý
Cách đấu mạch vào đèn trần:
1. Cắt đôi dây tiếp mát của đèn trần (dây dẫn ra công tắc cửa) rồi nối vào vị trí 1 và 2 trên mạch
2. Nối vị trí số 3 vào cược dương của đèn trần
3. Nối vị trí số 4 vào thân xe (cực âm)
Mạch test
Các thông số linh kiện trên chỉ đáp ứng được bóng đèn LED, vì em không kiếm được linh kiện nên chỉ tận dụng mấy thứ nhặt nhạnh.
Khi lắp thực tế căn cứ vào tổng công suất của đèn trần để chọn con Transitor cho phù hợp (ra cửa hàng hỏi về dòng và công suất đáp ứng của nó)
Muốn thay đổi thời gian lịm thì thay đổi thông số của điện trở hoặc tụ (tăng thông số thì tăng thời gian chờ). Nếu tìm mua được tụ xoay (tương tự như biến trở) thì dễ chỉnh nhất.
Đây là video em vừa test
[video=youtube;Gk8QfqB1oHI]http://www.youtube.com/watch?v=Gk8QfqB1oHI&feature=youtu.be[/video]
Em cũng thuộc dạng bá đạo rồi nhưng cụ DIY quả mạch còn bá đạo hơn, mặt sau hàn thiếc trông khiếp quá ạ. Rất dễ đoản mạch, nếu có sự cố cực kỳ khó tìm nguyên nhân vì chỗ nào cũng có khả năng chập Hôm nào 2 ta ngồi một buổi chăm chút cho nhau tý nhểNhận tiện sắp có cái mặt dưỡng của cụ Xmen em vừa làm dự án cải tiến hệ thống đèn phục vụ, đằng nào cũng phải động đến tô vít với móng tay.
Dưới đây là mạch em đã ráp xong:
Mạch 2 lớp hẳn hoi. Ráp cái mạch này quá cực nhọc. Nếu cụ nào làm thì nhờ mấy cơ sở chế được mạch PCB thì nhàn, vì chỗ em chả ai làm nên đành ráp thủ công, toét hết cả mắt. Lem nhem nhìn kinh vãi.
Con relay 8 chân màu xanh em nhặt ở hiệu sửa chữa điện tử, đồ nhổ từ thiết bị ra, ông chủ nói là của nhựt, bé hạt tiêu nhưng cũng 20A như ai.
Cuối cùng em nhét nó vào cái hộp nhựa cho an toàn.
Số hiệu đánh dấu màu đỏ trên mạch nguyên lý ở hình đầu tiên tương ứng với các dòng chú thích từ trên xuống dưới. Vì tiết kiệm nên em chỉ dùng cổng 8 chân, còn thiếu 3 chân đành đưa ra ngoài.
Kính các cụ tham khảo.