Có một đại dương mênh mông trên đỉnh Tà Chì Nhù

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Em từng nghe ai đó nói "Mỗi chuyến đi là một mảnh ghép tình yêu trong trái tim mình"! Em vừa có thêm một mảnh ghép mang hình những đám mây bồng bềnh trong nắng ấm của đỉnh Tà Chì Nhù.

[FONT=&quot]Trong em bây giờ, Tà Chì Nhù đẹp mê hồn với những đám mây trắng mềm mại, với đường chân trời rực rỡ chạy dài vô tận, với màn sương chiều mờ ảo như trong cổ tích.....[/FONT] Tuy nhiên, nó cũng đang là nỗi kinh hãi đối với em lúc này!

Theo 1 vài tài liệu thì Tà Chì Nhù cao 2979m và cao thứ 6 tại Việt Nam. Nó thấp hơn nóc nhà Đông Dương nhiều, quãng đường đi cũng ngắn hơn so với Fansipan nhưng độ khó khăn thì có lẽ Fan phải gọi nó bằng cụ!


Một phần sự mê hồn của Tà Chì Nhù là đây! Sau ảnh này, em sẽ kể dần dần về chuyến đi.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
[FONT=&quot]Em đã đọc về Tà Chì Nhù từ lâu, các thông tin đều cho thấy nó bồng bềnh tiên cảnh và hầu như chẳng có mấy ai tả cụ tỉ là nó có khó khăn thế nào. Lòng em đã quyết thế nào cũng phải đến đây!

Đang cuồng chân nên thấy mấy cậu em tổ chức đi, em tham gia ngay. Đoàn toàn các em trẻ đẹp trai, xinh gái, tâm hồn còn đang trong sáng như những tờ giấy mới nhưng em vẫn tự tin vì nghĩ nó cũng chẳng có gì lắm! Cùng lắm là khó như leo Fan mà thôi! Em có 2 tuần chuẩn bị cho chuyến đi nhưng lần này, em chả tập tành gì!

Ban đầu em nghĩ chỉ có vài chị em đi với nhau nhưng không tưởng tượng được là phút cuối có tới 35 đồng chí. Thật may trong đoàn có 2 anh già hơn em nên em thoát được chức danh "đại lão" của đoàn leo!
[/FONT]
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Em cũng đã hơi hơi biết cách chuẩn bị đồ mang theo cho 1 chuyến leo núi. Đoàn cho biết sẽ lo đồ ăn, nước uống cho người leo nhưng em vẫn cứ phải thủ thêm vài thứ. Ngoài những thứ này em còn mua thêm nước, giò.... mang theo. Em cứ nghĩ, nhỡ chẳng may đi lạc phát thì ít nhất cũng có đồ ăn sống sót được thêm 1 - 2 ngày.



 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Khác với leo Fan, em được trưởng đoàn thông báo ở Tà Chì Nhù không có bất cứ dịch vụ gì ngoài người dẫn đường, người leo phải tự mang vác túi ngủ, lều trại và đồ ăn thức uống. Thế nên, cả thuốc men, quần áo..... + 4 chai nước nửa lít, đồ ăn cho 2 ngày (đoàn phát mì tôm, xúc xích ăn liền và cơm nắm muối vừng, ruốc) thì balo của em nặng đúng 10kg. Chắc phải nặng hơn gấp đôi balo hôm em mang theo khi leo Fan.
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
E hóng chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn của mợ, nhớ đừng up thiếu cái ảnh nào mợ nhé :D
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Tà Chì Nhù nằm ở xã Xà Hồ - huyện Trạm Tấu (về cái tên Tà Chì Nhù thì em chưa thực sự hiểu rõ lắm. Đôi lúc em lại thấy có người gọi nó là Phu Song Sung còn người Mông ở Xà Hồ thì gọi nó là Chung Chua Nhà). Nó cách thị xã Nghĩa Lộ hơn 30km. Con đường vào đây có rất nhiều dốc, đường đi rất xấu nhưng cảnh vật 2 bên cũng có phần lãng mạn.






 

Inox75

Xe tăng
Biển số
OF-6790
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
1,560
Động cơ
557,080 Mã lực
Nơi ở
Trên quả đất này thôi
Nhanh nhể đã lên thớt rồi. Xếp gạch hóng chuyến đi của chủ tịch.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Nhanh nhể đã lên thớt rồi. Xếp gạch hóng chuyến đi của chủ tịch.
hì hì, tks cụ. Em vừa về sáng nay. Chắc ảnh ọt cũng chưa up nhiều dc vì bận tối mắt tối mũi với lại buồn ngủ rũ ra.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Sau đoạn đường đau khổ dài ngoằng thì chúng em cũng đến được 1 cái cổng sắt như này. Được biết đây là khu mỏ chì do người Trung Quốc quản lý. Muốn leo lên Tà Chì Nhù thì phải đi qua đây, vào gửi xe ở trong khu làm việc của mỏ.

 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Đi qua cái cổng sắt vừa rồi 1 đoạn xa thì đến khu làm việc của Mỏ. Ở đây công nhân đa số là người Mông ở Xà Hồ. Em nghe nói lương của họ rất cao, lên đến hơn chục triệu, có người bảo có công nhân được trả đến 24tr/ tháng. Hehhee, nhưng em chả hỏi kỹ việc này làm gì vì em đang hào hứng leo núi cơ!

Nói đến mỏ chì và cái tên Chung Chua Nhà mà người Mông gọi cho đỉnh núi em leo thì em nghe loáng thoáng là có sự liên quan. Theo tiếng Mông thì hình như Chung Chua Nhà là núi có kim loại gì đó.

 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,727
Động cơ
542,068 Mã lực
Lại có 1 chuyến đi hấp dẫn, up ảnh nhanh lên cụ ơi :)
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Cả đoàn bắt đầu tập kết đồ trước khu nhà của mỏ chì và chuẩn bị để leo.

 

88H88888

Xe điện
Biển số
OF-121861
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
4,750
Động cơ
440,708 Mã lực
Nơi ở
Phim ô tô Sun-Gard 3M Crystalline, 0906-290102
Website
www.sun-gard.net
e cũng định làm chuyến Tả Chí Nhù, đợt này máu đi Y Tý hơn nhưng mà đi lâu hơn chắc lại cân nhắc Tả Chí Nhù, cảnh đẹp như thiên đường.
 

Ma Mút

Xe tăng
Biển số
OF-64155
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,294
Động cơ
450,210 Mã lực
Trưởng đoàn của em trước khi leo đã lấy tên tuổi, địa chỉ, chứng minh....của các thành viên leo để đăng ký với chính quyền nên em cũng nghĩ ở Xà Hồ có vẻ cũng 1 chút chuyên nghiệp như bên Fansipan. Thêm vào nữa là đoàn cũng đăng ký với người phụ trách vấn đề này của Xà Hồ là sẽ thuê 2 người dẫn đường.

Tuy nhiên, khi chúng em chuẩn bị xong thì mới biết là không có porter dẫn đường vì 2 người bọn em đăng ký người ta đưa nhầm cho 1 đoàn khác rồi. Hơ hơ, chuyên nghiệp kinh! Vậy là bọn em phải ngồi chờ cán bộ đi điều 2 porter khác dưới bản lên. Ngồi mong như mong mẹ về chợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top