Test ăn uống của CRV 2.0 2013

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
865
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
E vừa test CRV 2013 2.0 cung đường HN-Mộc châu- HN, 507 Km, 2 ngơì lớn, 2 trẻ e 13t&6t, đổ tràn bình(đổ chậm khi gần đầy đến tràn) xe cân bằng, ko lắc khi đổ.
Kết quả: đổ cùng cây xăng và đầy tương tự lú đi, số xăng 40,2lit. trung bình 7,92l/100km. trong khi đó đồng hồ báo 13,3km/l. Không biết cái nào đúng, cái nào sai
P/S: đường nhiều cung đồi núi xe 2.0 chạy hơi cố sưc, ga to 2k-3k-4k vòng/p, leo đèo và nhất là vượt lúc lên dốc rất ỳ. Có kinh nghiệm tự chạy xe 11 năm, đã tự cầm lái đến tất cả các tỉnh thành, chạy xe khá điềm tĩnh.
E hết. Mời chia sẻ test của các Cụ/Mợ để c ho ra con số thực tế của CRV2013 trên các cung đường.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,014
Động cơ
43,395 Mã lực
Cụ vẫn để D chạy ah :).
 

tungron

Xe máy
Biển số
OF-71939
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
88
Động cơ
427,080 Mã lực
E vừa test CRV 2013 2.0 cung đường HN-Mộc châu- HN, 507 Km, 2 ngơì lớn, 2 trẻ e 13t&6t, đổ tràn bình(đổ chậm khi gần đầy đến tràn) xe cân bằng, ko lắc khi đổ.
Kết quả: đổ cùng cây xăng và đầy tương tự lú đi, số xăng 40,2lit. trung bình 7,92l/100km. trong khi đó đồng hồ báo 13,3km/l. Không biết cái nào đúng, cái nào sai
P/S: đường nhiều cung đồi núi xe 2.0 chạy hơi cố sưc, ga to 2k-3k-4k vòng/p, leo đèo và nhất là vượt lúc lên dốc rất ỳ. Có kinh nghiệm tự chạy xe 11 năm, đã tự cầm lái đến tất cả các tỉnh thành, chạy xe khá điềm tĩnh.
E hết. Mời chia sẻ test của các Cụ/Mợ để c ho ra con số thực tế của CRV2013 trên các cung đường.
Đi đường đèo núi ăn uống có 8l/100 là quá ổn @};-
 

hạng best

Xe hơi
Biển số
OF-119365
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
181
Động cơ
385,310 Mã lực
Crv2.0 e chở 4 người và 20 chiếc ba lô của đoàn leo mộc châu không hề đuối tẹo nào, vì e cài xuống số 2 chắc tại cụ để nguyên D và sau hành trình hỗn hợp đó bình quân 8l/100km
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Em thấy đi đường trường thì tắt cái ECON đi, vừa bốc hơn mà k tốn xăng hơn mấy.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,011
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Em chạy thành phố hết 10-11l/100km (econ mode). Chạy đường trường thì 6.8-7l/100km (ko bật econ mode, tốc độ trung bình 80-100km/h). Hnay em mới áp dụng cách chạy xe đường trường ở tốc độ 47-50km/h~1400rpm hoặc 57-63km/h~1400rpm thì thấy còn khoảng 5l (17-18.5km/1l) . Đi thong dong như ông già :D
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
865
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Cụ vẫn để D chạy ah :).
Số D để chạy tiến (kéo), còn xuống dốc dài (lấy máy gìm xe) thì dùng D2 và thậm chí D1 cụ ạ lúc này tua máy lên cao 4k-5k vòng / phút nghe xót ruột lắm mà chắc là cũng ngốn xăng
Lúc nào tăng tóc vượt ko muồn lên số 4 cho khỏe thì cài D3 ở lẫy cần số
Đi đường trương E ko dùng Econ mod cho chủ động.
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
865
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
7,92l/100km khác gì mấy 7,52l/100km đâu cụ
Khác chứ ợ. Khác là ở chỗ E phục và tin máy nó tính quá, còn cái chênh lệch 0,5l/100km x 500km = 2lit này/ 40,2 lít E đổ xăng, chẳng nhẽ thằng đổ xăng ko làm hư hao Của E đến 2/40=5% hư hao theo đúng quy định của nghành xăng dầu chăng? E cũng phục hắn vì như vậy là đạo đức quá rồi.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,011
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Số D để chạy tiến (kéo), còn xuống dốc dài (lấy máy gìm xe) thì dùng D2 và thậm chí D1 cụ ạ lúc này tua máy lên cao 4k-5k vòng / phút nghe xót ruột lắm mà chắc là cũng ngốn xăng
Lúc nào tăng tóc vượt ko muồn lên số 4 cho khỏe thì cài D3 ở lẫy cần số
Đi đường trương E ko dùng Econ mod cho chủ động.
Vượt dốc đèo thì D3 hoặc cùng lắm D2 thôi bác ! Em đi Sơn La chạy Civic 1.8AT mà có lúc nào phải chuyển D3 với D2 đâu nhỉ ?! Chứ để vòng tua lên trên 4K thì máy gào như siêu xe :D
Chạy đường trường em tắt eco mode, vượt xe theo trớn là chính, em chưa baoh về D3 để vượt ! Bác chạy như thế thì gần 8l/100km là đúng rồi :D
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
865
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Crv2.0 e chở 4 người và 20 chiếc ba lô của đoàn leo mộc châu không hề đuối tẹo nào, vì e cài xuống số 2 chắc tại cụ để nguyên D và sau hành trình hỗn hợp đó bình quân 8l/100km
Đuuôis hay ko thì có lẽ cảm nhận của từng người, nhưng leo dốc vong tua cao khó nhảy được lên số là đuối rồi. Cụ thử chạy sedan 2.0 lên dốc xem có khác nhau ko? E dự là khác nhau nhiều đấy.
Còn số D2, D1 E chỉ dùng gìm xe xuống dốc hoặc leo dốc cần đi chậm khỏi trơn trượt thôi Cụ ạ, chứ E ko dùng số D2,1 để leo dốc thương bao giờ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
865
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Vượt dốc đèo thì D3 hoặc cùng lắm D2 thôi bác ! Em đi Sơn La chạy Civic 1.8AT mà có lúc nào phải chuyển D3 với D2 đâu nhỉ ?! Chứ để vòng tua lên trên 4K thì máy gào như siêu xe :D
Chạy đường trường em tắt eco mode, vượt xe theo trớn là chính, em chưa baoh về D3 để vượt ! Bác chạy như thế thì gần 8l/100km là đúng rồi :D
Cụ chuẩn, civic 2.0 đi đường Sơn la ngon hơn crv 2.0. Còn cụ xuống số tay(D2,D1) khi leo dốc thì E e chưa phải. At thì khi leo dốc, tốc độ chậm thì tự về số, khi đạt tốc độ thì tăng số, chứ cụ chuyển số tay sức kéo vẫn vạy chỉ tổ khi đủ tốc độ ko lên được số thì tua tăng gào máy thôi. E hiểu vậy có đúng ko ?
Còn khi xuống dốc số D (tự động) không có cơ chế hãm xe ( chỉ dùng phanh để hãm xe) thì phải về D2(số tay) nếu dốc gắt hoặc dài phải xuống D 1 để đỡ cho phanh, nếu ko thì phanh liên tục cháy phanh khét lẹt. Đi phanh sớm, vành vàng óng ợ. Và chấp nhận hy sinh xăng và vòng tua cho an toàn và cho phanh đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,011
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Cụ chuẩn, civic 1.8 đi đường Sơn la ngon hơn crv 2.0. Còn cụ xuống số khi leo dốc thì E e chưa phải. At thì khi leo dốc, tốc độ chậm thì tự về số, khi đạt tốc độ thì tăng số, chứ cụ chuyển số tay sức kéo vẫn vạy chỉ tổ khi đủ tốc độ ko lên được số thì tua tăng gào máy thôi. E hiểu vậy có đúng ko ?
Đúng là ép số bằng tay thì sức kéo của máy lúc đó ổn định ở vòng tua cao, cũng gần như lúc đi số D, tuy nhiên số D đã đc lập trình là đến 1 ngưỡng vòng tua sẽ phải sang số lớn nên leo dốc sẽ thấy đang bốc thì khựng lại ! Đợt em đi Quảng Bình bằng đường HCM với nhiều đèo dốc, thì em thấy chỉ có đoạn qua Đèo Đá Dẻo thì mới phải đẩy qua D3. Đợt đó xe em chở 5 người và đồ đạc khoang sau. Chứ D2 hoặc D1 chỉ khi leo dốc mà xe đang dừng đỗ giữa dốc thôi ! Mà CRV giờ có chế độ hỗ trợ khởi động giữa dốc rồi, nên đỡ hơn Civic ngày trc :D
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Cụ chuẩn, civic 1.8 đi đường Sơn la ngon hơn crv 2.0. Còn cụ xuống số khi leo dốc thì E e chưa phải. At thì khi leo dốc, tốc độ chậm thì tự về số, khi đạt tốc độ thì tăng số, chứ cụ chuyển số tay sức kéo vẫn vạy chỉ tổ khi đủ tốc độ ko lên được số thì tua tăng gào máy thôi. E hiểu vậy có đúng ko ?

Bác hiểu như vậy là giống em hiểu. Nhiều bác hiểu khác nên dẫn đến khi muốn vượt xe khác lại chuyển D3 là thừa, các bác này không biết rằng hầu hết các xe hiện đại đều có chức năng "kickdown", chắc chắn CRV có, chỉ cần tẹt ga bằng chân 1 phát là nó tự lùi về 1 số để lấy thêm sức mạnh tăng tốc. Đạt được tốc độ rồi, nới chân ga ra, nó lại nhảy sang số phù hợp nhất với tốc độ đang chạy.

Đang chạy số 5, dồn về số D3 để vượt . Em e là không tốt tẹo nào với xe AT. Xe MT thì tùy mong muốn của tài xế (Vù ga-cắt côn-vào số........cắt côn-vù ga-vào số....)
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
xin lỗi em trích dẫn nhầm chỗ
Em ủng hộ ý kiến bác Ti tach
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Đường Hà Nội xe em thường loanh quanh 7.2-7,3km/ lít, không tiết kiệm hơn cam 2007 là mấy (6,9km/l). Em thấy mặc dù chạy trong HN nhưng cung đường dài hơn thì đồng hồ chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm hơn.
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
865
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Đường Hà Nội xe em thường loanh quanh 7.2-7,3km/ lít, không tiết kiệm hơn cam 2007 là mấy (6,9km/l). Em thấy mặc dù chạy trong HN nhưng cung đường dài hơn thì đồng hồ chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm hơn.
Cụ chạy quá tiết kiệm với E. E tiền chạy loanh quanh đường HN cỡ 10l/100km
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,923
Động cơ
476,417 Mã lực
ông nói gà

Đường Hà Nội xe em thường loanh quanh 7.2-7,3km/ lít, không tiết kiệm hơn cam 2007 là mấy (6,9km/l). Em thấy mặc dù chạy trong HN nhưng cung đường dài hơn thì đồng hồ chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu cũng giảm hơn.
bà nói vịt :D

Cụ chạy quá tiết kiệm với E. E tiền chạy loanh quanh đường HN cỡ 10l/100km
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top