- Biển số
- OF-104418
- Ngày cấp bằng
- 29/6/11
- Số km
- 1,146
- Động cơ
- 407,743 Mã lực
Em nói trước là hiện tại không làm ăn buôn bán gì các cụ nhé (sau này thì chưa biết ), nói trước không các cụ tưởng em làm ăn buôn bán gì tội em.
Chuyện là em chơi bi (cầu) và xenon các loại khá lâu rồi, cũng có biết ít nhiều và kinh nghiệm chơi, chọn đồ. Tất nhiên là chọn hàng rẻ thôi, chứ em chưa vinh dự chơi các bi lexus, audi Q5, land, v...v....( mấy bi cứ 4 -6 củ một cái), mà bản thân em cảm nhận thì các bi ấy về độ sáng cũng ko hơn bi tầu chuẩn là bao nhiêu ( đồ bền thì chắc là hơn). Mà xe mình cũng là xe cỏ nên mình chơi loại rẻ tiền là đúng rồi, vì vậy nên cụ nào mà thắc mắc gì hoặc cần mua gì thì pm em chỉ chỗ cho mà mua cho hợp lý.
Về BALAT:
Em có sử dụng một vài loại balat:
Balat Philip nhái loại 1: Em mua 650k/cái - giờ tìm cũng khó: độ sáng đạt mức tối đa sau khoảng 10-15s
Balat HID em mua 450k/cái đạt độ sáng tối đa sau khoảng 20-30s
Balat HID mỏng em mua 350k/cái độ sáng tối đa sau khoảng 30-40s
Balat tầu em mua 120k/cái.Độ sáng không đạt được mức tối đa, bóng 4300k mà lên màu trắng như 6000 và ánh sáng nhờ nhờ ( tuy vậy vẫn hơn bóng tăng sáng halogen ): loại này thì em loại bỏ lâu rồi.
Và độ bền của balat thì phụ thuộc vào nguồn cấp điện: nếu nguồn ổn định thì rất lâu cháy ( kể cả balat tầu đểu ), nguồn ko ổn định ( lắp trên xe máy ) thì nó nhanh ngỏm hơn. Và đồ điện tử thì cũng ko nói trước được, có khi dùng cả chục năm ko sao, có khi mua hôm nay hôm sau đã hỏng ( em có một cái balat tầu mỏng em dùng được 6 năm rồi vẫn chạy tốt (em mua cái này là cái đầu tiên khi em chơi xenon từ năm 1 Đại Học, hết gắn xe máy này đổi sang xe máy kia rồi sang mấy đời oto nhà nữa - cứ bán xe là em lột xenon cho về nguyên bản). Em sẽ show hình cho các cụ sau
VỀ BÓNG XENON:
- Về bóng xenon thì nó có nhiều loại, nhưng em ưu tiên dùng bóng tầu loại tốt thôi ạ: lý do vì giá thành nó chỉ bằng 1/10 bóng xịn tháo xe mà độ sáng thì ngang ngửa, độ bền thì từ hồi chơi bóng giờ em chưa hỏng bóng nào.
- Quan điểm bóng Xenon không đi được trời mưa, sương mù là hoàn toàn sai lầm: Vì tùy theo thời tiết thì ta chọn mầu sắc của bóng phù hợp: ví dụ xe đi đường 1, trời không mưa không sương mù thì không một loại bóng nào dễ đi và sáng hơn bóng xenon 6000k. Thời tiết không sương mù, thỉnh thoảng chỉ có mưa thì lựa chọn tốt nhất là bóng 4300k (cái này cũng là phổ biến nhất, hầu hết các LEXUS, BMW dùng mầu này), nhưng thời tiết sương mù, thường xuyên mưa thì phải dùng bóng có nhiệt độ mầu từ 2700k-3700k là hợp lý nhất. Các cụ nếu đảo lại, trời khô ráo mà đi bóng 2700k thì rất khó chịu vì nó quá vàng, vàng như đèn vàng gắn thêm cho xe tải. nhưng trời sương mù hay mưa mà chơi bóng 6000k thì nó lại chả nhìn thấy gì. Nhưng các cụ phải tính là đèn mầu trắng có thể chế cái đecal trong suốt vàng dán vào trước mặt meca của đèn pha để thành đèn vàng chứ đèn vàng thì không thể dán để trở thành màu sáng được.
Còn nhiều loại mầu nữa, nhưng mầu >6000k như 8000k, 11000k, 15000k thì thực sự là em không biết họ sản xuất để làm gì chứ nó xanh lét, vừa chói vừa chả thấy đường mà đi. Bản thân em dùng thì em chọn 4300k hết các cụ ạ.
Chúc các cụ chọn được mầu như ý cho bộ đèn.
Demo: đây là bóng 2700k chân H11 trước đây em lắp vào cầu gầm đây ạ(nó vàng khè như đèn lắp thêm của xe tải, rất thích hợp cho đèn gầm) :
CHẾ FA COS CHO CẦU ZIN THÁO XE(CHỈ CÓ CHẾ ĐỘ COS)
Đây là cầu camry Việt 2010 em đã chế để có chế độ facos
Nguyên lý rất đơn giản các cụ ạ, khi mở chế độ đèn pha thì điện vào cái cục nam châm điện để hút cái mặt cắt xuống ( mở rộng khe lọt sáng hơn một chút khoảng 3-4mm), như thế này:
Lúc nam châm điện không hút thì nó là chế độ cos:
Để đơn giản nhất cho người làm, cũng là nhanh nhất thì họ dùng cái màng chắn lấy từ bi tầu ra, nó có dạng như thế này ạ:
Khi mở chế độ pha thì nó thía này:
Sau khi chế vào thì nôm na là nó thế này:
Các cụ gắn vào làm sao cho "đường ngang cái màng chắn" sau khi chế nó nằm cắt ngang đúng vị trí như màng zin thì đường cắt của ánh sáng về sau sẽ đẹp.
VỀ ĐÈN GẦM CHƠI ĐÈN PROJECTOR ( GIANG HỒ HAY GỌI LÀ BI )
Em đã từng vài lần cho bi vào đèn gầm. Và lời khuyên của em cho những cụ đang có ý định đấy là : Không nên các cụ nhé. Lý do:
- không đẹp, ko sáng, ko nổi bật lên được => ko đẹp bằng thay đèn gầm zin
- Bi dưới nếu ko nằm trong chóa => đá văng xước bi, mẻ bi => mất thẩm mỹ sau một thời gian ngắn
- Bi dưới rất dễ bị nước vào => trước mắt là hỏng cái lập là facos nếu bi của cụ là pha cos, và tiếp theo là bị bám bùn đất vào phía trong của bi, bong mạ chóa bi => hỏng
- Ánh sáng cũng ko tốt lắm
------------------------------------------------------------------------
Quá trình độ bi gầm của em:
Lần đầu em độ bi tầu : 700k/bộ : 2 chiếc, ko kể balat. cả balat nữa là 900k/bộ balat = 1tr6 + chóa gầm đểu 540k/đôi
Lần 2 em độ bi fortuner: 400k/bộ bi + bóng H11 xenon: 700k/đôi + balat cũ ở bộ trước: em có chế fa cos bằng cái lập là tháo từ bộ trước ra: bộ này ánh sáng có tốt hơn nhưng ko bền, đi được mấy hôm là đá văng lên mẻ hết bi, xấu òm
=> giải pháp cuối cùng của em: vào hãng mua 2 cái đèn gầm xịn cho spark, rổ rá hình như 1tr2 hay 1tr4 gì đó một bộ, chất lượng hơn hẳn so với chóa lô + 2 bóng 880 xenon:550k/2 chiếc. Bộ của em balat khá ngon nên đèn gầm nó màu vàng bám đường như halogen nhưng ánh sáng thì.... khỏi phải nói: sáng hơn đèn pha zin halogen khi bật cos.
Em show cho cụ ảnh công trình đèn bi gầm trước đây của em:
Khi bật demi thì vòng AE sáng, cũng đẹp phết:
và kết thúc:
RỒI CÔNG TRÌNH THỨ 2 SAU KHI BỘ THỨ NHẤT NƯỚC VÀO HỎNG NHÁ:
bi trần fortuner, em cho led đỏ vào khi mở demi cho nó máu:
Rồi tóm lại, sau 2 bộ đèn thì giờ nó là thía này: ( mèo lại hoàn mèo )
Các cụ đừng nghĩ em chống nước kém nhé: em đã chống nước hết sức cẩn thận, cả bên trong lẫn bên ngoài đèn bằng keo silicon + bả tit. Keo silicon khi nóng thì bốc hơi làm mờ chóa đèn, bả tít thì được thời gian đầu, sau rồi cũng nẻ vì nhiệt độ nóng quá, v...v... và quan trọng hơn là vị trí đèn gầm của xe bé như mình nó ở vị trí thấp quá, hay bị nước văng vào. Nếu như là xe ford everest, fortuner, santafe thì em ủng hộ làm đèn gầm bi ( kể cả trần hay trong chóa).
Bonus thêm các cụ bộ đèn xe máy em cũng tự chiến nốt, nhưng mà vị trí đèn nó cao nên nước không thể vào được:
Chuyện là em chơi bi (cầu) và xenon các loại khá lâu rồi, cũng có biết ít nhiều và kinh nghiệm chơi, chọn đồ. Tất nhiên là chọn hàng rẻ thôi, chứ em chưa vinh dự chơi các bi lexus, audi Q5, land, v...v....( mấy bi cứ 4 -6 củ một cái), mà bản thân em cảm nhận thì các bi ấy về độ sáng cũng ko hơn bi tầu chuẩn là bao nhiêu ( đồ bền thì chắc là hơn). Mà xe mình cũng là xe cỏ nên mình chơi loại rẻ tiền là đúng rồi, vì vậy nên cụ nào mà thắc mắc gì hoặc cần mua gì thì pm em chỉ chỗ cho mà mua cho hợp lý.
Về BALAT:
Em có sử dụng một vài loại balat:
Balat Philip nhái loại 1: Em mua 650k/cái - giờ tìm cũng khó: độ sáng đạt mức tối đa sau khoảng 10-15s
Balat HID em mua 450k/cái đạt độ sáng tối đa sau khoảng 20-30s
Balat HID mỏng em mua 350k/cái độ sáng tối đa sau khoảng 30-40s
Balat tầu em mua 120k/cái.Độ sáng không đạt được mức tối đa, bóng 4300k mà lên màu trắng như 6000 và ánh sáng nhờ nhờ ( tuy vậy vẫn hơn bóng tăng sáng halogen ): loại này thì em loại bỏ lâu rồi.
Và độ bền của balat thì phụ thuộc vào nguồn cấp điện: nếu nguồn ổn định thì rất lâu cháy ( kể cả balat tầu đểu ), nguồn ko ổn định ( lắp trên xe máy ) thì nó nhanh ngỏm hơn. Và đồ điện tử thì cũng ko nói trước được, có khi dùng cả chục năm ko sao, có khi mua hôm nay hôm sau đã hỏng ( em có một cái balat tầu mỏng em dùng được 6 năm rồi vẫn chạy tốt (em mua cái này là cái đầu tiên khi em chơi xenon từ năm 1 Đại Học, hết gắn xe máy này đổi sang xe máy kia rồi sang mấy đời oto nhà nữa - cứ bán xe là em lột xenon cho về nguyên bản). Em sẽ show hình cho các cụ sau
VỀ BÓNG XENON:
- Về bóng xenon thì nó có nhiều loại, nhưng em ưu tiên dùng bóng tầu loại tốt thôi ạ: lý do vì giá thành nó chỉ bằng 1/10 bóng xịn tháo xe mà độ sáng thì ngang ngửa, độ bền thì từ hồi chơi bóng giờ em chưa hỏng bóng nào.
- Quan điểm bóng Xenon không đi được trời mưa, sương mù là hoàn toàn sai lầm: Vì tùy theo thời tiết thì ta chọn mầu sắc của bóng phù hợp: ví dụ xe đi đường 1, trời không mưa không sương mù thì không một loại bóng nào dễ đi và sáng hơn bóng xenon 6000k. Thời tiết không sương mù, thỉnh thoảng chỉ có mưa thì lựa chọn tốt nhất là bóng 4300k (cái này cũng là phổ biến nhất, hầu hết các LEXUS, BMW dùng mầu này), nhưng thời tiết sương mù, thường xuyên mưa thì phải dùng bóng có nhiệt độ mầu từ 2700k-3700k là hợp lý nhất. Các cụ nếu đảo lại, trời khô ráo mà đi bóng 2700k thì rất khó chịu vì nó quá vàng, vàng như đèn vàng gắn thêm cho xe tải. nhưng trời sương mù hay mưa mà chơi bóng 6000k thì nó lại chả nhìn thấy gì. Nhưng các cụ phải tính là đèn mầu trắng có thể chế cái đecal trong suốt vàng dán vào trước mặt meca của đèn pha để thành đèn vàng chứ đèn vàng thì không thể dán để trở thành màu sáng được.
Còn nhiều loại mầu nữa, nhưng mầu >6000k như 8000k, 11000k, 15000k thì thực sự là em không biết họ sản xuất để làm gì chứ nó xanh lét, vừa chói vừa chả thấy đường mà đi. Bản thân em dùng thì em chọn 4300k hết các cụ ạ.
Chúc các cụ chọn được mầu như ý cho bộ đèn.
Demo: đây là bóng 2700k chân H11 trước đây em lắp vào cầu gầm đây ạ(nó vàng khè như đèn lắp thêm của xe tải, rất thích hợp cho đèn gầm) :
CHẾ FA COS CHO CẦU ZIN THÁO XE(CHỈ CÓ CHẾ ĐỘ COS)
Đây là cầu camry Việt 2010 em đã chế để có chế độ facos
Nguyên lý rất đơn giản các cụ ạ, khi mở chế độ đèn pha thì điện vào cái cục nam châm điện để hút cái mặt cắt xuống ( mở rộng khe lọt sáng hơn một chút khoảng 3-4mm), như thế này:
Lúc nam châm điện không hút thì nó là chế độ cos:
Để đơn giản nhất cho người làm, cũng là nhanh nhất thì họ dùng cái màng chắn lấy từ bi tầu ra, nó có dạng như thế này ạ:
Khi mở chế độ pha thì nó thía này:
Sau khi chế vào thì nôm na là nó thế này:
Các cụ gắn vào làm sao cho "đường ngang cái màng chắn" sau khi chế nó nằm cắt ngang đúng vị trí như màng zin thì đường cắt của ánh sáng về sau sẽ đẹp.
VỀ ĐÈN GẦM CHƠI ĐÈN PROJECTOR ( GIANG HỒ HAY GỌI LÀ BI )
Em đã từng vài lần cho bi vào đèn gầm. Và lời khuyên của em cho những cụ đang có ý định đấy là : Không nên các cụ nhé. Lý do:
- không đẹp, ko sáng, ko nổi bật lên được => ko đẹp bằng thay đèn gầm zin
- Bi dưới nếu ko nằm trong chóa => đá văng xước bi, mẻ bi => mất thẩm mỹ sau một thời gian ngắn
- Bi dưới rất dễ bị nước vào => trước mắt là hỏng cái lập là facos nếu bi của cụ là pha cos, và tiếp theo là bị bám bùn đất vào phía trong của bi, bong mạ chóa bi => hỏng
- Ánh sáng cũng ko tốt lắm
------------------------------------------------------------------------
Quá trình độ bi gầm của em:
Lần đầu em độ bi tầu : 700k/bộ : 2 chiếc, ko kể balat. cả balat nữa là 900k/bộ balat = 1tr6 + chóa gầm đểu 540k/đôi
Lần 2 em độ bi fortuner: 400k/bộ bi + bóng H11 xenon: 700k/đôi + balat cũ ở bộ trước: em có chế fa cos bằng cái lập là tháo từ bộ trước ra: bộ này ánh sáng có tốt hơn nhưng ko bền, đi được mấy hôm là đá văng lên mẻ hết bi, xấu òm
=> giải pháp cuối cùng của em: vào hãng mua 2 cái đèn gầm xịn cho spark, rổ rá hình như 1tr2 hay 1tr4 gì đó một bộ, chất lượng hơn hẳn so với chóa lô + 2 bóng 880 xenon:550k/2 chiếc. Bộ của em balat khá ngon nên đèn gầm nó màu vàng bám đường như halogen nhưng ánh sáng thì.... khỏi phải nói: sáng hơn đèn pha zin halogen khi bật cos.
Em show cho cụ ảnh công trình đèn bi gầm trước đây của em:
Khi bật demi thì vòng AE sáng, cũng đẹp phết:
và kết thúc:
RỒI CÔNG TRÌNH THỨ 2 SAU KHI BỘ THỨ NHẤT NƯỚC VÀO HỎNG NHÁ:
bi trần fortuner, em cho led đỏ vào khi mở demi cho nó máu:
Rồi tóm lại, sau 2 bộ đèn thì giờ nó là thía này: ( mèo lại hoàn mèo )
Các cụ đừng nghĩ em chống nước kém nhé: em đã chống nước hết sức cẩn thận, cả bên trong lẫn bên ngoài đèn bằng keo silicon + bả tit. Keo silicon khi nóng thì bốc hơi làm mờ chóa đèn, bả tít thì được thời gian đầu, sau rồi cũng nẻ vì nhiệt độ nóng quá, v...v... và quan trọng hơn là vị trí đèn gầm của xe bé như mình nó ở vị trí thấp quá, hay bị nước văng vào. Nếu như là xe ford everest, fortuner, santafe thì em ủng hộ làm đèn gầm bi ( kể cả trần hay trong chóa).
Bonus thêm các cụ bộ đèn xe máy em cũng tự chiến nốt, nhưng mà vị trí đèn nó cao nên nước không thể vào được:
Chỉnh sửa cuối: