Mình lập thớt này để các bác đi PS G trao đổi những cái riêng của model này, ngoài những cái chung của PS xăng và PS dầu (một số nội dung trong bài này được tham khảo từ Câu lạc bộ Pajero Sport, www.psc.vn).
Đầu tiên, mình khuyên các bác mới mua xe hoặc đã mua xe thì nên thay ngay 4 quả lốp Bridgestone Thái theo xe bằng lốp Dunlop Nhật cùng thông số, mã gai ST30. Mình mới thay hôm qua và công nhận xe quá êm, xe không bị nảy như lốp theo xe (dù đã hạ áp suất xuống 1.8kg/cm2).
Lốp theo xe là loại này:
Lốp Dunlop là thế này:
Hôm qua mình thay ở Hai Bà Trưng. Vì cỡ lốp của xe máy xăng là loại ít có trên thị trường nên đắt (chỉ có ở xe PS G và Highlander của Toyota), giá các lại bộ lốp theo xe từ 2 - 2.3 tr/quả.
Lốp mới để áp suất đúng theo hướng dẫn, tức là 2kg/cm2 thì rất êm. Nếy để 2.2 kg/cm2 thì hơi cứng 1 chút.
Hôm nay mình và gấu làm 1 chuyến về quê thử xe mới. Cảm nhận là xe quá chất, xe đầm, chắc nịch, ngồi trong êm và tĩnh, chỉ nghe tiếng gió riu riu nhẹ nhẹ, tiếng bô rì rì kiểu xe thể thao. Ngoài ra không nghe thấy các âm thanh như ồn do lốp hoặc do tiếng máy, dù đang ở tốc độ 80 km/h. NGoài ra, cũng Không có hiện tượng ù tai như đồn đại gì cả.
Khi đi qua chỗ sóc thì chỉ nghe tiếng bịch bịch, lực dội lên cabin là rất ít. Gấu ngồi sau ngủ ngon suốt.
Xe đi bốc, thoát máy, cảm giác lái rất tốt, nhẹ nhàng. Một cái rất hay là dù đang đi ở tốc độ nào thì khi nhả chân ga là vòng tua về khoảng 1000 rpm ngay, tức là về vòng tua ga răng ty, giống như khi đi số sàn ta cho về mo. Có lẽ đây là 1 kỹ thuật để tiết kiệm xăng.
Ví dụ như ảnh này
(còn tiếp)
Đầu tiên, mình khuyên các bác mới mua xe hoặc đã mua xe thì nên thay ngay 4 quả lốp Bridgestone Thái theo xe bằng lốp Dunlop Nhật cùng thông số, mã gai ST30. Mình mới thay hôm qua và công nhận xe quá êm, xe không bị nảy như lốp theo xe (dù đã hạ áp suất xuống 1.8kg/cm2).
Lốp theo xe là loại này:
Lốp Dunlop là thế này:
Hôm qua mình thay ở Hai Bà Trưng. Vì cỡ lốp của xe máy xăng là loại ít có trên thị trường nên đắt (chỉ có ở xe PS G và Highlander của Toyota), giá các lại bộ lốp theo xe từ 2 - 2.3 tr/quả.
Lốp mới để áp suất đúng theo hướng dẫn, tức là 2kg/cm2 thì rất êm. Nếy để 2.2 kg/cm2 thì hơi cứng 1 chút.
Hôm nay mình và gấu làm 1 chuyến về quê thử xe mới. Cảm nhận là xe quá chất, xe đầm, chắc nịch, ngồi trong êm và tĩnh, chỉ nghe tiếng gió riu riu nhẹ nhẹ, tiếng bô rì rì kiểu xe thể thao. Ngoài ra không nghe thấy các âm thanh như ồn do lốp hoặc do tiếng máy, dù đang ở tốc độ 80 km/h. NGoài ra, cũng Không có hiện tượng ù tai như đồn đại gì cả.
Khi đi qua chỗ sóc thì chỉ nghe tiếng bịch bịch, lực dội lên cabin là rất ít. Gấu ngồi sau ngủ ngon suốt.
Xe đi bốc, thoát máy, cảm giác lái rất tốt, nhẹ nhàng. Một cái rất hay là dù đang đi ở tốc độ nào thì khi nhả chân ga là vòng tua về khoảng 1000 rpm ngay, tức là về vòng tua ga răng ty, giống như khi đi số sàn ta cho về mo. Có lẽ đây là 1 kỹ thuật để tiết kiệm xăng.
Ví dụ như ảnh này
(còn tiếp)
Chỉnh sửa cuối: