Trên mạng có bài này, mời các cụ có xe bắt đầu cũ vào tham khảo. Chú ý đây là điều kiện ở Anh.
Hơn 50% xe hơi ở Anh bị trục trặc khi odo đạt trong khoảng 60 – 70 k miles
(96k – 112k km). Đây cũng là số km đi được mà hầu hết các hăng sản xuất đă hết
bảo hành.
Cơ quan Warranty Direct đă nghiên cứu trên 50000 trường hợp bảo hiểm và thấy
rằng tỷ lệ xe chạy hết quăng đường trên bị trục trặc là 50,7 %.
Trung b́nh chi phí sửa chữa cho một xe đi hết quăng đường trên là 420 bảng,
nhưng nhiều trường hợp có thể tới hàng ngàn bảng (không nói tới xe tai nạn). Các
bệnh thường gặp là trục lap và giảm xóc (khoảng ¼ trường hợp), tiếp đó là hệ
thống điện (19.6%).
Một số hăng xe đang cố gắng mở rộng quăng đường bảo hành cho xe mới, nhưng
hầu hết vẫn nằm trong giới hạn 60k dặm (96 ngàn km).
Giám đốc Warrranty Dirrect nói rằng thậm chí chất lượng xe hiện đại có tăng
hơn, nhưng số dặm đi được luôn đóng vai trò trong tính toán bởi v́ sự hao mòn tự
nhiên xẩy ra với mọi chi tiết phụ tùng của xe.
“Bạn không cho rằng một xe mới có thể hỏng trong 3 năm đầu, nhưng có lý do để
đa số các nhà sản xuất giới hạn bảo hành cho xe mới là 3 năm hoặc 60 k
miles”
Các chủ xe Chrysler là những người phải trả hóa đơn sửa xe nhiều nhất. Với
những xe chạy trong khoảng 60 – 70k mile, họ phải trả trung bình 516 bảng. Con
số trung bình cho các hăng xe là 419 bảng. Fiat là mác xe ít phải sửa chữa nhất,
trung bình người chủ phải trả 247 bảng trong quăng đường trên.
Toyota là hăng xe phải sửa mất nhiều thời gian nhất: 2,81 giờ lao động so với
con số trung bình là 2,29 giờ. Fiat cũng là xe có số giờ phải nằm trong garare
thấp nhất: 1,57 giờ.