- Biển số
- OF-145442
- Ngày cấp bằng
- 11/6/12
- Số km
- 347
- Động cơ
- 364,847 Mã lực
Em xin review lại câu chuyện về "báo lỗi cảm biến oxy nhưng hỏng van PCVS" để các cụ tham khảo.
- *Câu chuyện xảy ra vào ngày sáng 10/8 thứ bảy tuần trước, em lấy xe đi ra Big C định mua mấy thứ về thì thấy hiện tượng xe hơi rung nên nghĩ cũng bình thường, lúc này xăng cũng xắp hết (xắp hết nhưng vẫn còn hai vạch chưa báo đèn) nên tạt vào đổ xăng, lúc này khoảng 12 giờ trưa, em đổ xăng tại cây xăng số 37 của Petro ngã tư sở (em chỉ đổ một cây này từ ngày có xe) về gần đến nhà thì đường hơi đông nên đi rất chậm, cà giật như muốn chết máy, nhưng khi ga lên thì bắt đầu ì kinh khủng mà phải đạp thốc lên mới đi được.
- Về gần đến nhà em đi ra chỗ vắng thử lại xem thế nào thì cứ đi nhanh ga vẫn lên nhưng đi chậm mà muốn tăng tốc lại bị hiện tượng trên và xe rung lên rõ rệt. Thử lại hai, ba lần thì đều bị như vậy.
- Bắt đầu hoảng, V2 mình hỏng rồi. Cất xe, chiều em phi ngay xe vào hãng kiểm tra, tháo bugi ra thì nó đen xì và Scan GDS báo lỗi cảm biến Oxy. Thợ phán: "Xe anh hỏng cảm biến oxy rồi, thay bộ bugi mới 620K nhé". Em thắc mắc, sao hỏng cảm biến Oxy lại thay bugi, thợ phán hỏng bugi nó cũng báo lỗi này. Cái này nghe không logical lắm nhưng thôi, để người có chuyên môn nói. Lúc này cũng gần 17h30 cùng ngày nên em bảo đánh xe về để thứ hai xuống sửa tiếp. Mời anh vào đặt cọc 500k để đặt cảm biến Oxy (2000K), xe anh còn bảo hành em ơi (em thắc mắc, nhưng xe anh đổ nhiên liệu rởm không bảo hành), thôi cứ đặt cọc cái đã, có hỏng cảm biến cũng có cái mà thay, tính sau. Kiểm tra bugi thì ló dư lày:
* Sáng chủ nhật 11/8 không dám đi vì sợ chết máy giữa đường nên mượn xe ông bạn để đưa V1 và F1 đi công chuyện. Cả đêm chủ nhật cùng ngày không ngủ được vì V2 không dùng được nữa rồi.....bắt đầu lo và chán.
*Sáng thứ hai ngày 12/8, alo bác Vỹ Ngọc Khánh à, xe em hỏng cảm biến oxy mà còn bảo hành có được bảo hành không ạ. Có chứ! cụ đánh xe lên đây, nhưng sao hỏng được, con này hiếm khi hỏng lắm (nói thêm là ngày chủ nhật em phi vào mấy 4rum của khoai tây nó nói 100k miles nó mới hỏng, xe mình mới 2,1V hỏng sao được). Ok, gà đen em lên ngay đây, .
- Trên đường lên Ngọc Khánh gian nan và nguy hiểm bởi xe cà giật và luôn thường trực chết máy do đường Phạm Văn Đồng đông quá, lúc nhích được tý thì ga mãi nó không đi, mồ hôi vã ra và bắt đầu tăng huyết áp, đoạn cao tốc thì rất OK, ngọt máy. May quá bò được đến nơi. Đến nơi, tư vấn ra mà ga mãi nó không lên được cái dốc của xưởng.
- Tư vấn lại Scan GDS vẫn lỗi cảm biến oxy, lúc này không để ý nên không biết có bác TOP đang ở đây, bác đang lúi húi quả này:
"Bác TOP ơi em chỉ dám đưa đôi tay bác lên thôi nhá, không đưa dung nhan bác vì sợ có thằng nào nó photo shop ảnh bậy bạ thì toi mạng em"
Tư vấn, bác TOP ơi kiểm tra xem xe này sao vậy. Mừng quá, gặp cao nhân trị ở đây rồi, bác lại scan GDS và bẩu thợ thay thử cái mới xem sao. Đây là chân bác TOP khi Scan:
Cảm biến oxy tháo ra ló dư lày, xịn nhé Bosch đàng hoàng. Thông báo các cụ đi Accent, là xe cỏ nhưng cảm biến, bướm ga, van toàn của Bosch xịn nhé:
- Trong lúc chú thợ loay hoay tháo ra và đi lấy cái mới để thay thì bác TOP đo điện trở cảm biến ô xy, oh NO, nó không chết (cái này không có ảnh), vệ sinh lắp vào. Kiểm tra lại vẫn lỗi cảm biến oxy. Lúc này bác TOP đang toan tính không biết khỏng cái gì và kiểm tra lại các thông số.
- Đây rồi, VAN PCVS cái này chỉ mở tốc độ cao, tốc độ thấp nó cứ mở phun đầy nhiên liệu vào chỗ hiểm của V2 em không chịu được nên bugi nó mới đen xì thế và dây thần kinh chỗ hiểm "Cảm biến O2" mới báo lỗi. Van ló dư lày, Bosch xịn nhé:
Bác TOP chỉ đạo vệ sinh, vì sợ nó kẹt:
-Sau khi vệ sinh xong, kiểm tra lại mọi tham số rất OK, không báo lỗi nữa. Em xin đa tạ bác TOP(b)(b)(b)(b), bác TOP từ chối. Thôi đành vậy, em xin phép bác em về..
-Lúc này khoảng 11h30 đến 12h, em bon bon xe trên cao tốc để về với V1 với niềm vui khó tả. Khi xuống ngã tư nguyễn trãi để rẽ vào nguyễn Xiển đường đông, nên slow down nhưng ôi thôi, cà giật, ì, ga không lên nổi. Giật giật, chết máy. Thôi xong rồi, alo bác TOP à, xe em đi rồi:'(:'(. Đề lại lại nổ, em quay lại nhé, bác TOP OK, cụ cố bò lại đây. Lúc này khoảng 12h30 cùng ngày.
- Chờ bác TOP ăn cơm nghỉ ngơi xong đến 13h20 bác TOP ra kiểm tra lại van. Bác TOP thay van khác, cố vấn cười ngượng, chỗ em không có. Em cũng alo khắp chỗ mình biết nhưng cũng không có.
-May quá (số em nó may) bác TOP alo sang Đông Anh điều cho một cái van sang (Bác nhiệt tình quá, không có Bác chắc toi rồi. Bác TOP bẩu để thế đi cũng được khi nào có thay sau. Thực lòng mai em phải đi Ninh BÌnh nhỡ ló lăn ra giữa đường thì chết, bác cứ cố giúp em). Chờ mãi đến hơn 15h chưa có van nên bác TOP phải về, em:77::77: chào đa tạ bác TOP.
- PCVS về, em và tư vấn DŨng loay hoay lắp vào thử, nổ máy reset lỗi, OK hết lỗi. -Lúc này khoảng 17h cùng ngày, Vi vu trên cao tốc, xuống nguyễn Xiển ngon lành cành đào. Rẽ ra gara HD giải phóng GDS lại vẫn báo lỗi. Bác TOP à vẫn bị, bác TOP chỉ đạo rút thử một số đường ống gì đấy em không biết, bác TÙNG reset lại ECU để em về có gì mai em xuống chiến tiếp. Đường về thấy xe chỉ hơi rung nhẹ không thấy vấn đề gì lắm. Thôi cất xe mai chiến tiếp.
*Sáng thứ ba 13/8 ra xe nổ máy, thấy máy êm cắm thử ELM 327 test trên ăn droi check lỗi không thấy lỗi gì, khởi hành vào GDS tại HD Giải Phóng GDS lại không lỗi gì mới lạ. Em với bác Tùng thống nhất, thôi ngày hôm nay đi test xem ló thế nào.
-Tạt qua cây xăng của Petro làm thêm 500K xăng A92 để chạy thử. Lên cao tốc vọt ngon, êm. Đến cơ quan có cái sân rộng mô phỏng đi như tắc đường thấy ngon lành. Thôi đúng bệnh rồi, sáng đi bình nhiên liệu cũ vẫn ngon không báo lỗi, đổ thêm A92 chạy thử cũng vẫn ngon.
- Chiều cùng ngày chạy ra Ngọc Khánh test lại phát nữa vẫn ngon không báo lỗi và thế là alo thông báo cho bác TOP kết quả.
* Ngày hôm nay 14/7, em vọt đi Ninh Bình xe rất OK mượt mà êm ái, khi đi về check đồng hồ báo nhiên liệu 7l/100 Km. OK rùi. KOHEЦ (Hết phim, tiếng russian).
Đây là toàn bộ câu chuyện về lỗi cảm biến oxy của em, cụ nào có mắc bệnh này thì tham khảo nhé.
Thank các cụ đã quan tâm theo dõi, câu chuyện đến đây là hết. Chào thân ái và quyết thắng. Chúc cá cụ chăm sóc V2 tốt hơn.
- *Câu chuyện xảy ra vào ngày sáng 10/8 thứ bảy tuần trước, em lấy xe đi ra Big C định mua mấy thứ về thì thấy hiện tượng xe hơi rung nên nghĩ cũng bình thường, lúc này xăng cũng xắp hết (xắp hết nhưng vẫn còn hai vạch chưa báo đèn) nên tạt vào đổ xăng, lúc này khoảng 12 giờ trưa, em đổ xăng tại cây xăng số 37 của Petro ngã tư sở (em chỉ đổ một cây này từ ngày có xe) về gần đến nhà thì đường hơi đông nên đi rất chậm, cà giật như muốn chết máy, nhưng khi ga lên thì bắt đầu ì kinh khủng mà phải đạp thốc lên mới đi được.
- Về gần đến nhà em đi ra chỗ vắng thử lại xem thế nào thì cứ đi nhanh ga vẫn lên nhưng đi chậm mà muốn tăng tốc lại bị hiện tượng trên và xe rung lên rõ rệt. Thử lại hai, ba lần thì đều bị như vậy.
- Bắt đầu hoảng, V2 mình hỏng rồi. Cất xe, chiều em phi ngay xe vào hãng kiểm tra, tháo bugi ra thì nó đen xì và Scan GDS báo lỗi cảm biến Oxy. Thợ phán: "Xe anh hỏng cảm biến oxy rồi, thay bộ bugi mới 620K nhé". Em thắc mắc, sao hỏng cảm biến Oxy lại thay bugi, thợ phán hỏng bugi nó cũng báo lỗi này. Cái này nghe không logical lắm nhưng thôi, để người có chuyên môn nói. Lúc này cũng gần 17h30 cùng ngày nên em bảo đánh xe về để thứ hai xuống sửa tiếp. Mời anh vào đặt cọc 500k để đặt cảm biến Oxy (2000K), xe anh còn bảo hành em ơi (em thắc mắc, nhưng xe anh đổ nhiên liệu rởm không bảo hành), thôi cứ đặt cọc cái đã, có hỏng cảm biến cũng có cái mà thay, tính sau. Kiểm tra bugi thì ló dư lày:
* Sáng chủ nhật 11/8 không dám đi vì sợ chết máy giữa đường nên mượn xe ông bạn để đưa V1 và F1 đi công chuyện. Cả đêm chủ nhật cùng ngày không ngủ được vì V2 không dùng được nữa rồi.....bắt đầu lo và chán.
*Sáng thứ hai ngày 12/8, alo bác Vỹ Ngọc Khánh à, xe em hỏng cảm biến oxy mà còn bảo hành có được bảo hành không ạ. Có chứ! cụ đánh xe lên đây, nhưng sao hỏng được, con này hiếm khi hỏng lắm (nói thêm là ngày chủ nhật em phi vào mấy 4rum của khoai tây nó nói 100k miles nó mới hỏng, xe mình mới 2,1V hỏng sao được). Ok, gà đen em lên ngay đây, .
- Trên đường lên Ngọc Khánh gian nan và nguy hiểm bởi xe cà giật và luôn thường trực chết máy do đường Phạm Văn Đồng đông quá, lúc nhích được tý thì ga mãi nó không đi, mồ hôi vã ra và bắt đầu tăng huyết áp, đoạn cao tốc thì rất OK, ngọt máy. May quá bò được đến nơi. Đến nơi, tư vấn ra mà ga mãi nó không lên được cái dốc của xưởng.
- Tư vấn lại Scan GDS vẫn lỗi cảm biến oxy, lúc này không để ý nên không biết có bác TOP đang ở đây, bác đang lúi húi quả này:
"Bác TOP ơi em chỉ dám đưa đôi tay bác lên thôi nhá, không đưa dung nhan bác vì sợ có thằng nào nó photo shop ảnh bậy bạ thì toi mạng em"
Tư vấn, bác TOP ơi kiểm tra xem xe này sao vậy. Mừng quá, gặp cao nhân trị ở đây rồi, bác lại scan GDS và bẩu thợ thay thử cái mới xem sao. Đây là chân bác TOP khi Scan:
Cảm biến oxy tháo ra ló dư lày, xịn nhé Bosch đàng hoàng. Thông báo các cụ đi Accent, là xe cỏ nhưng cảm biến, bướm ga, van toàn của Bosch xịn nhé:
- Trong lúc chú thợ loay hoay tháo ra và đi lấy cái mới để thay thì bác TOP đo điện trở cảm biến ô xy, oh NO, nó không chết (cái này không có ảnh), vệ sinh lắp vào. Kiểm tra lại vẫn lỗi cảm biến oxy. Lúc này bác TOP đang toan tính không biết khỏng cái gì và kiểm tra lại các thông số.
- Đây rồi, VAN PCVS cái này chỉ mở tốc độ cao, tốc độ thấp nó cứ mở phun đầy nhiên liệu vào chỗ hiểm của V2 em không chịu được nên bugi nó mới đen xì thế và dây thần kinh chỗ hiểm "Cảm biến O2" mới báo lỗi. Van ló dư lày, Bosch xịn nhé:
Bác TOP chỉ đạo vệ sinh, vì sợ nó kẹt:
-Sau khi vệ sinh xong, kiểm tra lại mọi tham số rất OK, không báo lỗi nữa. Em xin đa tạ bác TOP(b)(b)(b)(b), bác TOP từ chối. Thôi đành vậy, em xin phép bác em về..
-Lúc này khoảng 11h30 đến 12h, em bon bon xe trên cao tốc để về với V1 với niềm vui khó tả. Khi xuống ngã tư nguyễn trãi để rẽ vào nguyễn Xiển đường đông, nên slow down nhưng ôi thôi, cà giật, ì, ga không lên nổi. Giật giật, chết máy. Thôi xong rồi, alo bác TOP à, xe em đi rồi:'(:'(. Đề lại lại nổ, em quay lại nhé, bác TOP OK, cụ cố bò lại đây. Lúc này khoảng 12h30 cùng ngày.
- Chờ bác TOP ăn cơm nghỉ ngơi xong đến 13h20 bác TOP ra kiểm tra lại van. Bác TOP thay van khác, cố vấn cười ngượng, chỗ em không có. Em cũng alo khắp chỗ mình biết nhưng cũng không có.
-May quá (số em nó may) bác TOP alo sang Đông Anh điều cho một cái van sang (Bác nhiệt tình quá, không có Bác chắc toi rồi. Bác TOP bẩu để thế đi cũng được khi nào có thay sau. Thực lòng mai em phải đi Ninh BÌnh nhỡ ló lăn ra giữa đường thì chết, bác cứ cố giúp em). Chờ mãi đến hơn 15h chưa có van nên bác TOP phải về, em:77::77: chào đa tạ bác TOP.
- PCVS về, em và tư vấn DŨng loay hoay lắp vào thử, nổ máy reset lỗi, OK hết lỗi. -Lúc này khoảng 17h cùng ngày, Vi vu trên cao tốc, xuống nguyễn Xiển ngon lành cành đào. Rẽ ra gara HD giải phóng GDS lại vẫn báo lỗi. Bác TOP à vẫn bị, bác TOP chỉ đạo rút thử một số đường ống gì đấy em không biết, bác TÙNG reset lại ECU để em về có gì mai em xuống chiến tiếp. Đường về thấy xe chỉ hơi rung nhẹ không thấy vấn đề gì lắm. Thôi cất xe mai chiến tiếp.
*Sáng thứ ba 13/8 ra xe nổ máy, thấy máy êm cắm thử ELM 327 test trên ăn droi check lỗi không thấy lỗi gì, khởi hành vào GDS tại HD Giải Phóng GDS lại không lỗi gì mới lạ. Em với bác Tùng thống nhất, thôi ngày hôm nay đi test xem ló thế nào.
-Tạt qua cây xăng của Petro làm thêm 500K xăng A92 để chạy thử. Lên cao tốc vọt ngon, êm. Đến cơ quan có cái sân rộng mô phỏng đi như tắc đường thấy ngon lành. Thôi đúng bệnh rồi, sáng đi bình nhiên liệu cũ vẫn ngon không báo lỗi, đổ thêm A92 chạy thử cũng vẫn ngon.
- Chiều cùng ngày chạy ra Ngọc Khánh test lại phát nữa vẫn ngon không báo lỗi và thế là alo thông báo cho bác TOP kết quả.
* Ngày hôm nay 14/7, em vọt đi Ninh Bình xe rất OK mượt mà êm ái, khi đi về check đồng hồ báo nhiên liệu 7l/100 Km. OK rùi. KOHEЦ (Hết phim, tiếng russian).
Đây là toàn bộ câu chuyện về lỗi cảm biến oxy của em, cụ nào có mắc bệnh này thì tham khảo nhé.
Thank các cụ đã quan tâm theo dõi, câu chuyện đến đây là hết. Chào thân ái và quyết thắng. Chúc cá cụ chăm sóc V2 tốt hơn.