- Biển số
- OF-200695
- Ngày cấp bằng
- 4/7/13
- Số km
- 98
- Động cơ
- 323,820 Mã lực
Động cơ phun xăng trực tiếp kết hợp tăng áp kép khí nạp
Công nghệ đỉnh cao được ứng dụng trên các động cơ VW TSI: bằng việc kết hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với tăng áp khí nạp _ dùng khí thải (turbo charge); hoặc kết hợp cả việc tăng áp dùng khí thải với máy nén _compressor (tăng áp kép) nhằm nâng cao hiệu xuất nạp. Chính nhờ sự kết hợp này giúp cho hiệu suất động cơ nâng cao một cách rõ rệt, bên cạnh đó mô men xoắn cũng tăng lên và đạt giá trị cực đại tại số vòng quay động cơ rất thấp. Có nghĩa rằng chỉ cần nhấp nhẹ chân ga, người lái có thể cảm nhận rõ được sức mạnh từ khối động cơ giúp xe nhẹ nhàng tăng tốc vọt lên phía trước dù chỉ là một động cơ có dung tích khiêm tốn. Ngoài ra, quá trình cháy trong động cơ xăng tăng áp cũng diễn ra hoàn hảo hơn, hiệu suất cao hơn so với các thế hệ phun xăng đa điểm truyền thống.
Bởi lẽ, mục tiêu cuối cùng là tính kinh tế và thân thiện môi trường. VW phát triển các dòng động cơ có kích thước nhỏ gọn - dung tích bé nhằm lợi về trọng lượng và kinh tế về vật liệu, chế tạo; đồng thời với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm đảm bảo sức mạnh vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải độc hại
Như một minh chứng, VW đạt hàng loạt các danh hiệu liên quan đến giải thưởng động cơ năm 2013.
[video=youtube;fvysuD5MFow]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=fvysuD5MFow[/video]
Công nghệ đỉnh cao được ứng dụng trên các động cơ VW TSI: bằng việc kết hợp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với tăng áp khí nạp _ dùng khí thải (turbo charge); hoặc kết hợp cả việc tăng áp dùng khí thải với máy nén _compressor (tăng áp kép) nhằm nâng cao hiệu xuất nạp. Chính nhờ sự kết hợp này giúp cho hiệu suất động cơ nâng cao một cách rõ rệt, bên cạnh đó mô men xoắn cũng tăng lên và đạt giá trị cực đại tại số vòng quay động cơ rất thấp. Có nghĩa rằng chỉ cần nhấp nhẹ chân ga, người lái có thể cảm nhận rõ được sức mạnh từ khối động cơ giúp xe nhẹ nhàng tăng tốc vọt lên phía trước dù chỉ là một động cơ có dung tích khiêm tốn. Ngoài ra, quá trình cháy trong động cơ xăng tăng áp cũng diễn ra hoàn hảo hơn, hiệu suất cao hơn so với các thế hệ phun xăng đa điểm truyền thống.
Bởi lẽ, mục tiêu cuối cùng là tính kinh tế và thân thiện môi trường. VW phát triển các dòng động cơ có kích thước nhỏ gọn - dung tích bé nhằm lợi về trọng lượng và kinh tế về vật liệu, chế tạo; đồng thời với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm đảm bảo sức mạnh vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải độc hại
Như một minh chứng, VW đạt hàng loạt các danh hiệu liên quan đến giải thưởng động cơ năm 2013.
[video=youtube;fvysuD5MFow]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=fvysuD5MFow[/video]