Du chuyến B.Kinh- T.Hải- Hàng Châu- Tô Châu và thượng cờ FLF tại Vạn Lý Trường Thành!

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,074
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Ngay trong chuyến đi Khám phá biển đảo của nhà FLF vừa qua, em và anh em nhà FLF kế hoạch thượng cờ FLF ở đâu đó cho thay đổi không khí! Lấy lý nhận trách nhiệm mang cờ đi; về nhà em đề pa thêm với gấu: thế là được sự đồng ý của Đ ảng ủy, Hội đồng nhân dân- Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc ….em được gấu ra quyết định đóng dấu cấp visa để đi phía bắc Tung Cửa 1 chuyến

Em xin nói trước- em là dân kỹ thuật nên văn kém, ảnh mới biết cầm máy ntn để chụp, máy hơi lởm rồi...nữa nên Câu chuyện của em hơi dài dòng tý. Mời cả nhà thưởng lãm cùng em với topic: ......mời các cụ/mợ thêm gia vị để câu chuyện của em fun hơn với các địa danh: Bắc Kinh- Tô Châu- Hàng Châu- Thượng Hải- Bắc Kinh

Như em đã nói, nhận được quyết định cho phép của gấu; hăm hở em té luôn lên sân bay Nội Bài chờ giờ xuất phát luôn cho chắc




Tranh thủ em ghé zô đây bắn vài phát cho hoàn hồn vì chỉ sợ gấu đổi ý thu hồi quyết định bắt quay về


Phù, dòm thấy chuồn chuồn sắt của mình đây rồi, củm ơn lão 747 và ê kíp vì đêm qua đã kiểm tra kỹ càng từng tàu bay cho những chuyến đi bình an!



Bông sen biểu tượng của VNA với màu xanh thân thiện trong mắt em và bạn bè quốc tế
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,074
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Bông sen biểu tượng của VNA với màu xanh thân thiện trong mắt em và bạn bè quốc tế




Chào thủ đô, chào cả nhà em bay đây


Những đám may trằng sà xuống cửa sổ kính máy bay tạo cảm giác bồng bềnh huyền ảo


Đang lơ mơ suy ngẫm thì em nhận được thông báo của tiếp viên đoàn về việc viết mấy thứ thông tin về khai hải quan


Với hơn 3h lượn lờ trên không, lấp ló em đã dòm thấy Bắc Kinh


Chà! thủ phủ của lão Tập Cận Bềnh đây:


 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,074
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Ngay đầu vào đường băng hạ cánh là khu vực đỗ máy bay cá nhân (nắng chang chang ko chịu phủ bạt các lão ạ, không biết nội thất có bị sao không=)))


Sân bay ở hầu hết các nước rất rộng, chỉ cần đi trong khu vực 1 cửa cũng phải khoảng 10 phút mới đến được khu vực làm hải quan; ở Trung Quốc đều phải di chuyển bằng cả băng chuyền thế này




Và đây là khu vực Hải quan nhập cảnh của sân bay Bắc Kinh (đúng ra đây là khu vực cấm chụp ảnh- nhưng tại lúc đó máy ảnh của em nó nhạy quá nên em chạm phải và có bức ảnh nề)


Từ sân bay Bắc Kinh về khu vực trung tâm có rất nhiều phương tiện để lựa chọn như taxi hoặc xe bus và thời gian đi cũng gần tương đương nhau là khoảng 40- 50 phút, qua 1 trạm thu phí


Điểm đến đâu tiên của em ở Bắc Kinh là Trường Đại học Nhân dân Trung Quốc- đây là 1 trong 3 trường có thương hiệu lớn nhất Trung Quốc;
Nhờ có tý quan hệ nên em được ở luôn cùng trong khu KTX của sinh viên quốc tế. KTX ở đây thật lớn và hoành tráng với 14 tầng, hệ thống quản lý từ lễ tân đến vệ sinh môi trường như quản lý một khách sạn; ở phần sau em sẽ tả kỹ về trường lớn này sau



Sau khi nghỉ ngơi em đi kiếm cái bản đồ về hệ thống giao thông của Bắc Kinh về ngó nghiêng và được biết
Ở Bắc Kinh- giao thông được thiết kế tổng thể kể cả từ trên mặt đất và dưới là tàu điện ngầm, lấy quảng trường Thiên An Môn là trung tâm và từ lõi đó đến nay phát triển 6 vành đai


Hấu hết các trường ĐH lớn và các địa danh lớn đều có 4 cổng với 4 hướng- cổng chính chuộng nhất theo quan niệm người TQ là cổng Đông (hướng mặt trời mọc), do đó nếu bạn hẹn hò ai thì phải nói rõ là đang ở phía nào, đơn giản như nếu đang ở cổng Tây và đi ra cổng Đông của trường ĐH Nhân dân thì cuốc bộ mỏi cẳng vì gần km.

Sau khi nạp đủ năng lượng và lôi kéo được 1 lão trong trường ĐHND đó em tiếp tục lên đường để đi Tô Châu
Cách cổng đông trường Nhân dân chừng 200m là ga tàu điện ngầm với tên gọi ga ĐHND và ở đường số 4 (tức là vành đai 4 tính từ lõi trung tâm)


Đường đi trong khu vực ngầm cũng rất khoa học, có cả đường đi gân nổi dành cho người khuyết tật




Sau 40 phút tàu điện ngầm em đã đến ga tàu cao tốc bắc Bắc Kinh, tranh thủ lúc tàu chưa chạy em làm vài kiểu với nhà tàu CRH (nghĩa của nó em dịch tạm là tàu cao tốc Tung Cẩu) thì phải, mặc dù chiều đi em đi thử loại này vì chạy cao nhất được có 150km/h thôi; phần chiều quay về từ Thượng Hải em sẽ mời cả nhà thưởng thức loại 306 km/h nữa.


Đây là người anh đồng hành cùng chuyến đi với em


Và đây là dung nhan em nó


Sau thời gian khoảng 9 tiếng nằm tàu từ Bắc Kinh đi Tô Châu, vượt hơn nghìn km, em đã đến Tô Châu




Đây là khu vực bán vé tự động đi chặng ngắn của ga Tô Châu; phương pháp nạp tiền vào thẻ để đi tàu điện ngàm rất khoa học và thuận tiện
Ở bức ảnh dưới ngoài việc nói về vé tự động em còn muốn kể với các lão: mùa này mà đi Bắc Kinh , Thượng Hải thì mắt phải nhỏ nước muối sinh lý suốt- vì đây được gọi vui là "Mùa chân giò", qua bức ảnh cũng thể hiện phần nào đa số giới trẻ đều mặc đồ ngắn!
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,074
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Đối với tàu cao tốc ở Trung Quốc- nghề phe vé không có cơ hội hoạt động kiểu mua đi bán lại; vì khi mua vé sẽ có lúc phải trình và chắc chắn trên vé phải in số CMND đối với người trong nước và số Hộ chiếu đối với người nước ngoài.
Vừa lên xe ra đường ở thành phố Tô Châu em đã chộp được em phò này, em này ở VN chưa xuất hiện


Điểm đến đầu tiên tham quan Tô Châu của em là ghé di sản Lâm Viên





Đây là di sản đã được Unesco công nhận; phong cảnh tuyệt vời, được xây từ thời nhà Minh, với thời gian xây dựng 16 năm do quan triều đình về xây dựng trên diện tích hơn 4ha,



và đây cũng là điểm chính đóng phim Hồng Lâu Mộng



Đặc biệt có cây cổ thụ rất đặc biệt: nhìn chỉ thấy vỏ và chút thịt, còn lõi thì bị loét sâu vào- thế mà cây vẫn tươi tốt



Nhìn ảnh này các lão thấy Hồng Mộng chưa




Cảnh xanh mát



Loanh quanh ở đây 1 hồi để được ngắm cảnh, được thưởng thức không khí mát rượi và trong lành, được ngắm các em Hồng Mộng, em tiếp tục đến điểm 2: Giang Nam Đệ Nhất Bảo Tháp



Ở đây còn có tên gọi khác là Bắc Tháp Báo Ân Tự




Lên đến tầng thứ 9 của tháp để ngắm toàn cảnh thành Tô Châu




Ở đây đang thi công cầu vượt- dưng với ý thức xây dựng và mức độ chuyên nghiệp thì bạn đi qua cũng không biết là công trường vì quá sạch sẽ
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,074
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Đứng trên cao lâu sợ chóng mặt, nhìn từ xa lại thấy dòng song uốn lượn quanh thành Tô Châu, em rủ ông anh đi làm vòng dưới nước; xuống chân tháp gặp ngay 1 mem nữ em thấy hay quá em ghé tai bẩu cho mình ra chỗ nào nhiều nước…là mình thích; thế là mem này bẩu: Uầy, thế thì phải đi Hộ Thành Hà (sông Hộ Thành)

Em tả qua mem này tý: mặc váy chấm bi, đi xăng đan và điều khiển khá điêu luyện với bằng lái xe hạng E như bên nhà mình






Con sông uốn lượn quanh thành và 2 bên bờ thật phong cảnh








Các tàu chở khách du lịch tấp nập



Sau khi lượn vòng vèo với vô lăng nhiều chấu của thuyền trưởng em lên bờ ghé Chùa Hán Sơn- Hán Sơn Tự



Có đủ đoàn thầy trò Đường Tăng trên mái chùa





Chùa Hán Sơn thờ Phật và 18 vị La Hán, tương truyền dân Tô Châu trước đây có phong tục đến đây bái và làm lễ trước khi cưới nhau, ở đây có 2 ông Hán Sơn và Thành Đức sẽ ban cho hạnh phúc bền lâu



Ở bắc Trung Quốc nói chung, ở Tô Châu có phong tục viết tên và điều ước của mình lên dải lụa đỏ, làm lễ xong sẽ ra buộc vào cây nào đó quanh chùa để cầu may chứ không đốt vàng dâng sớ như ở VN







 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,074
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Sau khi làm lễ và cột xong dải lụa đỏ- em ra ngoài quán làm ly café ở cổng thấy 1 chú taxi khá hoành (***- Teana 19 nhà mình mà nó làm taxi các lão ạ ), ở bụng bảo dạ đi kiếm chút gì chén bữa trưa và lượn tạm bằng loại này chiều nay xem sao.





Tô Châu là thành phố du lịch như Hội An bên nhà mình, rất êm đềm; nằm gọn tỏng thành gần như 100% dân sống bằng nghề phục vụ du lịch, phải qua cầu tức là cắt qua sông Hộ Thành mới ra khỏi khu vực thành cổ là dân sinh và thương mại, ĐTM…
Đường phố và xây dựng hạ tầng gọn và tầm nhỏ









Sau khi làm vài bát cơm Tàu cho ưng cái bụng, em ghé vào Ngô Trung Đệ Nhất Sơn



Được xây dựng từ đời nhà Ngô; quần thể là cả khu đồi được xây dựng theo dáng như một con hổ. Ngay từ gian nhà đầu tiên đã hiển hiện 2 mắt hổ nhìn ra



Đây là điểm di tích và cảnh gắn với các tích khác nhau về các phiến đá như
Gối đầu bằng đá: Theo tích đây là gối đầu trên thiên đình rơi xuống, những gia đình hiếm muộn đến đây gối đầu 1 lần về sẽ sinh con ngay



Bãi đá nghìn người: Đây là nơi để pháp sư giảng đạo cho cả nghìn môn sinh về đạo pháp, phật pháp


Tháp cao nhất trong Ngô Trung Đệ Nhất Sơn có niên đại 2500 năm, là nơi vua Ngô đã chon toàn bộ hoàng tộc ở đó khi khuất núi; tháp này hiện nay đã thông qua Quốc hội TQ bảo vệ di tích tuyệt đối- không ai được vào bên trong



Ngay từ lúc đặt chân đất Tô Châu – ông anh em đã sắp xếp chương trình có 1 cô bản địa để dẫn đi, em này sinh viên năm 4 ĐH Y ở Vũ Hán (ở TQ thì ĐH Y học 5 năm)





Xin cảm ơn em Trần Tuệ Lôi đã giúp anh hiểu hơn về Tô Châu, rất mong có dịp tiếp đón em ở Việt Nam
Chân đi 1 ngày đã mỏi, lưng đã dằn; em đi tìm chỗ ngả lưng đây, chúc cả nhà nhủ nhon!
 

kimnguukl

Xe tải
Biển số
OF-182334
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
243
Động cơ
337,681 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
124 MK,HBT
Cố gắng dậy sớm rồi upanh tiếp nhé lão:-w
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,491
Động cơ
539,280 Mã lực
Thanks cụ chủ đã cho ae được du lịch cùng cụ, em hóng tiếp chuyến đi của cụ.
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,074
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Biển số
OF-129325
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
168
Động cơ
376,190 Mã lực
Cái ảnh cụ đứng với em Trần Tuệ mặt gian thế hí hí.
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,074
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
em đang trả lời các lão bằng đt nên ko com từng lão đc. Em xin khất sẽ pót tiếp sau 2 ngày vì em ko còn máy tính ở đây ah. Cụ mai cồ nói xấu em nhé, đã thế cụ phải cho em rửa nhục bằng bữa bia nhá nhá.
 

danhp

Xe tải
Biển số
OF-142277
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
200
Động cơ
366,000 Mã lực
Nơi ở
Hoa Phượng
Đúng là người TQ ăn nhiều, trông mầu mỡ quá cụ chủ nhỉ.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,491
Động cơ
539,280 Mã lực
Tiếp đi cụ chủ ơi, em cũng đang chơ đây.
 

babyhood

Xe tăng
Biển số
OF-158278
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,384
Động cơ
363,510 Mã lực
theo chân cụ nào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top