Hiện Tượng Phanh VW Có Tiếng Kêu Khi Rà Phanh

Das.Auto

Xe đạp
Biển số
OF-151744
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
40
Động cơ
356,400 Mã lực
E chào các Bác.
Có 1 chút liên quan đến mặt kỹ thuật mà nhiều khách hàng đã phản ánh về hiện tượng phanh của xe Volkswagen bị kêu khi RÀ phanh.
Sau đây e xin chia sẻ 1 số thông tin liên quan đến vấn đề đó mà bên e đã phản ảnh với hãng tại Đức và được trả lời như sau.

Bố thắng VW là bố thắng có thành phần than chì. Chỉ có thay loại bố thắng khác thì mới hết kêu.
Đặc tính của bố thắng loại có thành phần than chì là:
1- tăng cường khả năng ma sát.
2- Giảm thiểu quãng đường phanh
3- Ít bụi.
4- lâu mòn.
Nhược điểm: Kêu cừn cựt khi rà phanh! Nghe buốt ruột! Các bác so sánh giữa lợi ích và độ sung sướng hưởng thụ để tự quyết định sử dụng loại bố thắng nào cho phù hợp nhé.
Có mẹo như thế này các bác ak.....thường thì lúc phanh còn lạnh thì tiếng kêu rất rõ và hơi khó chịu nhưng khi đã chạy dc 1 lúc thì tiếng kêu gần như ko còn....nếu theo cách chạy của em thì e xin thưa khi thắng ko có tiếng kêu hay giựt gì hết.....còn nếu bác nào chưa quen thì cò thể làm như sau: trước khi mún xe về trạng thái stop hoàn toàn (ngã 4, đâu xe,..v...v...) các bác đẩy về số N.....rồi thắng từ từ......em bảo đảm là ko còn tiếng kêu do nữa.

trên đây là vài dòng chia sẽ của em. nếu có gì sai mong các bác thông cảm bỏ qua và chỉ giáo.
Tóm lại: trước khi đưa xe về trạng thái dừng hoàn toàn thì đẩy về số N và thắng sẽ không phát ra tiếng kêu đó....(dừng đèn đỏ em thường dùng cách này.khỏi cài số P và khỏi đạp thắng và chắc là các bác biết rõ là xe đang đậu trên bề mặt như thế nào nhé....ko là e ko chịu hậu quá đâu hoho)
 

The Beetle

Xe máy
Biển số
OF-200695
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
98
Động cơ
323,820 Mã lực
Chào cả nhà,
Vật liệu má Phanh hiện nay có thể chia làm 3 loại chính:
1. Amian: truyền thống. Amian tính mềm - phanh êm, chịu nhiệt kém, tuổi thọ kém, mau mòn đồng thời sinh bụi (độc hại - tác nhân gây ung thư cho thợ sửa chữa).
2. Semi metalic: tiên tiến, gồm hỗn hợp đồng, bột sứ và sợi thép -> độ cứng cao - quảng đường phanh ngắn, chịu nhiệt tốt, tuổi thọ cao, rất ít bụi, tuy nhiên phanh lại có tiếng kêu nhẹ.
3. Ceramic : vật liệu đặc biệt chế tạo phanh dùng cho siêu xe với ưu điểm độ cứng cực kỳ cao, chiụ được nhiệt. Vì thế đảm bảo hiệu quả phanh tốt ngay cả khi phanh ở tốc độ cao.

Việc tác động phanh dứt khoát (nhả/đạp) sẽ giúp bớt tiếng kêu trong quá trình phanh.

Thân chào!
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Chào cả nhà,
Vật liệu má Phanh hiện nay có thể chia làm 3 loại chính:
1. Amian: truyền thống. Amian tính mềm - phanh êm, chịu nhiệt kém, tuổi thọ kém, mau mòn đồng thời sinh bụi (độc hại - tác nhân gây ung thư cho thợ sửa chữa).
2. Semi metalic: tiên tiến, gồm hỗn hợp đồng, bột sứ và sợi thép -> độ cứng cao - quảng đường phanh ngắn, chịu nhiệt tốt, tuổi thọ cao, rất ít bụi, tuy nhiên phanh lại có tiếng kêu nhẹ.
3. Ceramic : vật liệu đặc biệt chế tạo phanh dùng cho siêu xe với ưu điểm độ cứng cực kỳ cao, chiụ được nhiệt. Vì thế đảm bảo hiệu quả phanh tốt ngay cả khi phanh ở tốc độ cao.

Việc tác động phanh dứt khoát (nhả/đạp) sẽ giúp bớt tiếng kêu trong quá trình phanh.

Thân chào!
đi trong phố thường xuyên phải rà chân phanh, cụ lại khuyên anh em đạnh nhả nhanh thì dễ bị thằng đi sau tông vỡ mông mất
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Việc tác động phanh dứt khoát (nhả/đạp) sẽ giúp bớt tiếng kêu trong quá trình phanh.
Em nghĩ chả ai dạy lái xe lại dạy phanh cái kiểu đạp dứt khoát hự cái như này trừ trường hợp phản xạ của người lái khi phanh gấp. Với đk hoạt động bt, khi cần phanh sẽ đạp vào từ từ. Đi ô tô mà hự cái thèng đằng sau nó ko téng cho nát mờ ông thì hơi lạ.
Với cá nhân em, kêu chả sao, miễn an toàn.
Đi VW khi phanh gấp cảm giác đầu xe trùng xuống, ko có cái cảm giác người bị lao về phía trước, nói chung em thấy ổn :D
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
gọi là phanh thì xe gật đầu. Rà phanh rồi đạp hự 1 cái, lái xe chưa thấy bị gật đầu như xe bao giờ
 

The Beetle

Xe máy
Biển số
OF-200695
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
98
Động cơ
323,820 Mã lực
Chào các bác,
Dứt khoát ở đây không có nghĩa là có bao nhiêu các bác đạp hết, nếu như vậy xe sẽ dừng ngay còn người thì đi tiếp.
Động tác chân rất quan trọng: tác động - siết pedal - nhả pedal. Hoàn toàn kg có kiểu rà nhè nhẹ
Hoàn toàn kg có trạng thái: đạp pedal thật sâu - giữ - nhả từ từ kiểu ra: như vậy tiếng kêu khượt khượt và thậm chí dựt mạnh ở cuối quá trình phanh cũng như khi nhả phanh hoàn toàn.

Thao tác là rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái cho cả lái xe và hành khách trên xe.

Chúc các bác trải nghiệm hành trình thú vị

Thân chào
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Bác giải thích mà em chả hiểu, đi trong phố đường tắc nếu ko rà rà nhẹ nhẹ thì ko thể đi được, nhả nhanh chân phanh là cầm chắc khả năng đầu xe mình phi vào *** xe trước
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,211
Động cơ
895,578 Mã lực
Có bác trong Nam viết là thằng cu nhà bác ấy trên xe nói: "xe mới của ba kêu như xe ngựa". Nhưng thực ra cái tiếng kêu rột rột ấy chỉ có lúc xe vừa khởi động ở tốc độ thấp thôi. Khi đã chạy một lúc bánh kiểu gì cũng nóng lên, dù không động gì đến phanh thì hiện tượng đó hết.
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Sao xe em ko bị nhể?:D
 

Das.Auto

Xe đạp
Biển số
OF-151744
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
40
Động cơ
356,400 Mã lực
hay bác haibinh có cách vận hành nào phù hợp với má phanh kiểu đó chăng. khả năng là bác ko mấy khi đi chậm
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,677
Động cơ
413,596 Mã lực
Xe em nisan cũng có hiện tượng vậy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,211
Động cơ
895,578 Mã lực
Có bác đi Tiguan trong Nam nói con bác ấy nhận xét: "xe ba chạy kêu rồn rột như­ xe ngự­a!".
Nhưng các bác ngồi lên Tiguan, chạy chỗ đường trống rồi phanh thử sẽ thấy. Muốn nó không kêu nữa, đổi cái má phanh gốm đi là hết!
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Má phanh dù theo xe hay đã thay má chính hãng mà khi phanh bị kêu thì cũng nên tháo cụm phanh đó ra kiểm tra việc lắp ráp (có chuẩn không), có mòn đều không, có bị vênh các miếng lót cupen và má phanh không (mỗi má trước 2 tấm lót, cái này dễ bị vênh nếu bộ phanh đã bị mở ra, thợ dùng tournevis nạy vênh mà không uốn, nắn phẳng lại; để kiểm tra độ phẳng ở xưởng sửa chữa nước ngoài người ta dùng bàn rà phẳng, độ không phẳng không vượt 10 micron mét=1/10 mm). Tiếp đến kiểm tra độ mòn không đồng đều của đĩa phanh, nếu bị những rãnh sọc cũng dễ gây tiếng rít khi phanh. Nếu sọc nhẹ thì không cần mài láng cả đĩa phanh mà chỉ cần dùng đá mài tay rà phớt lại. Rất nhiều trường hợp bạn cứ tiếp tục dùng khi có tiếng ken két, sau thời gian sẽ tự hết.
Má phanh kêu là kêu, không có trường hợp phanh giật nhè nhẹ cho bớt kêu, hay phanh nhấn nhá để triệt tiếng kêu, đơn giản vì kỹ thuật phanh khuyến cáo không tác động kiểu này lên hệ thống phanh, gây hại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top