Khu Tiểu Ấn độ- Singapore

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợt này em đi Sing. Singapore thì quá quen với nhiều người VN, và đã có nhiều thớt. Em cũng đi một số lần nên cũng quá bình thường khi nhắc tới các địa danh như Raffle, Citi Hall, Jurong, Mustafa, Sentosa .. Nhưng lần này thì em thực sự ấn tượng khi tới khu Tiểu Ấn độ (Little India).
Hôm đầu tiên tới, nhận phòng KS xong, cũng muộn muộn, em phi ra ngoài xem có gì ăn uống. Chỉ đi qua 1 ngã tư đèn đỏ là tự nhiên thấy đông nghịt người Ấn độ, đủ loại, to có, nhỏ có, béo có, gầy có, để râu có, mặt nhẵn có.. nhưng kiểu gì ta cũng nhận ra ngay đó là người Ấn độ. Ở đây họ nó tiếng Ấn, như chim hót. Ở phố Buffalo, hôm đó hình như là một lễ hội gì đó của người Ấn (em đoán thế vì mấy hôm sau không đông bằng) nên họ tụ tập đông kinh khủng, có lẽ đông không kém gì ngày rằm hay mùng một ở Phủ Tây hồ vậy. Từng đám cứ túm năm tụm ba bàn tán, nói chuyện xôn xao, đa phần là người lao động. Em đi tiếp, lại càng đông, sang phố kế tiếp, phải nói là đông nghẹt. Và ấn tượng nhất là mùi, xin lỗi các cụ có bạn bè hoặc làm việc với người Ấn, phải nói là mùi rất nặng. Em không rõ là mùi hương họ thắp (vì họ cũng thắp hương như ta), hay mùi thức ăn, hoặc mùi người, thậm chí hơi thở của họ. Đi một lúc, không thể chịu nổi, em đành phải chạy ra chỗ thoáng để ... thở. Mấy hôm sau, khi đi qua các tiệm người Ấn, em cũng thấy mùi đó, nhất là hàng ăn hoặc bán thực phẩm khô. Mấy cửa hàng bán đồ lưu niệm hay quần áo thì đỡ hơn, nhưng vẫn có.
Đi một quãng phố nữa thì gặp mấy cửa hàng bán đồ phục vụ thờ cúng thì thấy vắng vẻ hơn. Phụ nữ Ấn ăn mặc rất lòe xòe, ưa trang sức sặc sỡ, kim loại lóng lánh, và tương đối ... đen. Thi thoảng cũng có cô khá đẹp.
Em vào một khu ăn uống (food court) đế nạp liệu. Đa phần là quán Ấn, nhiều người ăn bốc. Một số quán Tầu thì họ phải có biển: ở đây không phục vụ thịt bò thì mới bán được. Thực khách tới 95% là người Ấn. Em chọn một quán tầu gọi cơm hải sản, một chai bia tiger to, ngồi nhâm nhi ngắm xung quanh. Có một chuyện như này mà làm em không thể quên được. Ở quán bên cạnh có 2 bố con người Ấn đang làm món phục vụ khách. Ông bó khoảng 60, trông khá dễ mến, làm rất ngon tay. Làm xong, ông ra ngồi nhâm nhi với mấy ông bạn già, chả biết họ uống gì (ko phải bia), nhưng của ai người ấy giữ. Ông đầu bếp có một đĩa bánh quy nhỏ cũng ngồi tự thưởng. Ông ấy bị rơi một cái bánh xuống đất. Em thấy ông ý cúi xuống nhật, em nghĩ: ừ Singapore sạch thật, kể cả người Ấn cũng khá. Tưởng ông ý bỏ cái bánh vào thùng rác, nhưng ông ấy lại bỏ vào đĩa của mình. Trời, ông này ăn bẩn thật, thôi ông ý già, tiếc của. Độ 1 phút sau, em thấy ông ý cầm cái bánh mời ông bạn bên cạnh, ông này cảm động quá, sau vài cái đùn đẩy cũng cầm cái bánh (bẩn) để ăn, còn ông đầu bếp ngòi ăn mấy cái còn lại, mọi người lại nói chuyện rôm rả.

Trang sức bằng hoa tươi tết thành dây rất phổ biến, nhưng em thấy các bông hoa này không có hương. Họ tết rất chắc, người Ấn đeo các vòng này lên cổ, thậm chí cả đàn ông.





Một cửa hàng khác, thấy bán cả vàng trang sức. Người Ấn đeo khá nhiều vàng (hoặc mạ vàng).





Cổng chợ. Em còn nghe bật loa nhạc Ấn độ, na ná như Phiên chợ Ba tư vậy. Chưa được sang Ấn nhưng qua đó là có cảm giác như thật.

 

opspin

Xe tải
Biển số
OF-70815
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
309
Động cơ
431,090 Mã lực
Sao lại không thích thịt bò nhỉ?
 

james88

Xe buýt
Biển số
OF-112879
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
596
Động cơ
394,130 Mã lực
Khu ấn này đồ rẻ, nhiều dân lao động da đen, nhìn nom ông nào cũng như ông nào, mà bọn này chuộng vàng lắm. E ấn tượng nhất móncơm cà ri gà nước sốt ăn bằng 5 ngón của các đồng chí này.

Mới đầu nhìn các đồng chí ăn mà ghê hết người...:))
 

tieuphuong1146

Xe điện
Biển số
OF-45372
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
2,376
Động cơ
770,481 Mã lực
Website
www.artdna-global.com
CỤ mà sang tầm này e nhớ ko nhầm là tết của người ấn bên litter india thì phải. Ruồi nhặng bay đầy, dân thì nằm la liệt, mùi của đội ấy thật e cũng ko đỡ đc.
 

MayLocKhongKhi

Xe máy
Biển số
OF-199353
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
72
Động cơ
324,610 Mã lực
ÔI nhìn hình SIng lại ngứa ngáy chân tay ôm balo du lịch nữa rùi
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Em định cư ở Sing, nhưng không biết chụp ảnh & văn dốt nên chẳng bao giờ viết bài.

Cụ Anhtho thấy người Ấn ngoài đường rất nhiều không hẳn là vào ngày lễ đâu. Tập quán của họ như thế & nếu Cụ để ý thì sẽ thấy chỉ có đàn ông thôi. Khoảng thời gian từ 6h - 8h tối đàn ông Ấn không ở nhà đâu, họ thường lang thang gặp gỡ bạn bè bên ngoài, nói chuyện tán gẫu ở công viên, bãi cỏ như các Cụ nhà mình đi bia hơi hoặc người Âu đi bar vậy. Vào giờ này mà Cụ đi xe bus tuyến 67 hoặc 960 hoặc tầu điện ngầm line tím đi về hướng Pungol mà không quen thì thực sự nghẹt thở vì 2 tuyến xe này chủ yếu người Ấn.

Em có khá nhiều clip quay bằng iphone ngày Deepavali của người Ấn bên này, đưa vào thớt của Cụ Anhtho cho xôm. Nếu Cụ không vừa lòng thì pm - em gỡ xuống nhé.

Lễ hội này họ tổ chức ngoài đường ngày 02/11 hàng năm nhưng để tổ chức ngày lễ hội chính thì từ rất nhiều ngày trước khâu chuẩn bị đã phải được chu đáo. Trong hội này có những dị nhân đâm xuyên hàng trăm xiên thép qua người, cõng theo những dị vật hành lễ & phù điêu tượng thần voi.
Khi xiên que thép qua cơ thể, một số hoạt náo viên hay thầy đồng em không biết sẽ đứng xung quanh & hét rất lớn vào mặt vào tai người đang chịu xiên hành lễ, mục đích như một hình thức thôi miên hoặc gây sự chú ý theo hướng khác nhằm giảm đau.

[video=youtube;HJ-mRuGD0Tg]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=HJ-mRuGD0Tg[/video]​
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Thêm 1 clip ngắn nữa ngày Deepavali, các Cụ xem họ xiên bao nhiêu xiên lên người nhé :D

[video=youtube;aCFmNTiQf6Y]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=aCFmNTiQf6Y[/video]​
 

kaka8x

Xe tải
Biển số
OF-96284
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
247
Động cơ
402,696 Mã lực
cụ xe ngựa đời hán đang định cư ở sing hả cụ ơi cho em hỏi 1 chút, ở sing có mấy cái chợ đêm bán đồ lặt vặt nổi tiếng nó nằm ở đâu ấy cụ nhỉ
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
pót tiếp đi cụ chủ thớt.chủ đề này lạ quá e chưa biết
Vâng, em xin pót tiếp.

Một đặc trưng của khu người Ấn này là vi phạm luật giao thông khá phổ biến. Như các cụ biết thì ở SIng, luật giao thông rất nghiêm ngặt. Đường trục trong thành phố có kẻ một số vạch vàng, nếu đè vào là có thể bị phạt 100-200 đô Sing. Dọc các đường trục, họ gắn các máy bắn tốc độ, trông hơi giống tủ bốt điện nhỏ ở lề đường. Tương đối công khai, nhưng người dân thường rất tuân thủ. Sang đường không đúng chỗ có thể bị phạt tới 300 Sing. Thế nhưng ở khu người Ấn thì cực lộn xộn, hàng đám người mắt trước mắt sau là phi sang đường. Riêng chỗ này, còi xe đôi lúc chả khác ở ta, cứ inh ỏi cả lên. Có lần em chạy taxi đi qua khu đó, thấy ông taxi cáu kéo kính xuống mắng: Đây là Singapore chứ không phải Ấn độ nhé ! Nhưng có lẽ hệ thống luật pháp nghiêm ngặt của Sing cũng phải bó tay vì họ đông quá, và phần nhiều là dân lao động nghèo nên cũng chả có tiền phạt. Còn anh đi xe ô tô mà vi phạm, máy tự chụp hình kèm lỗi, gửi tận tay cùng bill. Em có hỏi chuyện thì được biết ở khu Tiểu Ấn tới gần 1/2 là dân Bangladesh (họ nói thứ tiếng na ná nhau, và trông cũng không khác người Ấn mấy), phần đông sang đây làm lao động phổ thông. Người Sing giầu rồi, họ không làm được các công việc nặng nhọc như xây dựng hay bê to vác nặng ngoài trời nắng, bởi vậy thuê nhân công của Ấn và Bangladesh vửa rẻ vừa khỏe. Em thấy rất nhiều xe tải nhỏ chở công nhân đi làm, chứng tỏ họ được đối xử không tốt lắm vì ngồi trên thùng xe cũng đâu có an toàn.


Công nhân đào đường. Các cụ để ý là họ có trang phục khá an toàn: mũ, quần áo mầu và nếu leo xuống cống hay làm ở miệng cống là phải có dây an toàn.




Xe chở công nhân thường như này:

 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,971
Động cơ
348,036 Mã lực
Hơ hơ, cụ anhtho 3 cùng với dân Ấn giỏi nhỉ ? em thì chịu không nổi mùi của mấy anh Ấn
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Một góc nhìn mới về Sing, cảm ơn cụ! em ngồi hóng tiếp
 

mrsuxu

Xe tải
Biển số
OF-186977
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
219
Động cơ
334,990 Mã lực
Đồ ăn của ấn cũng hay, nhưng đa phần rất cay, hợp với cụ nào an cay được..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top