Không trình được tem kiểm định của súng bắn tốc độ khi bị yêu cầu.

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Chào các cụ mợ.
Nhà cháu có bằng lái đã lâu, cả ngoài đời và trên OF. Lái xe ở đâu cháu nhà cháu cũng cố gắng chấp hành luật lệ. Tất nhiên có những lúc vô tình vi phạm (ai mà chả có lúc nọ lúc kia các cụ nhờ). Hôm nay có việc nhờ các cụ mợ tư vấn giúp nhà cháu một việc như sau.
Chả là nhà cháu trên đường công tác trở về Hà Nội thì bị dừng xe lập biên bản với lỗi quá tốc độ trên 20-35 km/h (61/40 km/h - sao không phải là 60/40 nhỉ? mức này sẽ nhẹ hơn). Nhà cháu hơi ngạc nhiên khi được thông báo lỗi, vì đã rất cẩn thận khi lái ở những nơi xa. Mặc dù còn cách thủ đô cả 500km, nhưng nhà cháu vẫn quay lại xem máy sau khi đã yêu cầu được xem hình ảnh ghi thu (Điểm dừng xe thông báo lỗi cách nơi bắn tốc độ hơn 30 km các cụ nhé – Thế mà có 1 số cụ bảo các anh ấy luôn giữ đội hình gần nhau trong khoảng cách bộ đàm thôi là sai toét nhé) (Thỏa thuận: Nhà cháu và tổ công tác chạy ngược lại, đồng chí cầm máy chạy xuôi ra, gặp nhau ở đâu thì xem tại đó – Hic, cả tổ công tác mất phải cả 2 tiếng đồng hồ không bắt được các cụ khác vì bận giải quyết vụ của nhà cháu nhé =))).
Sau khi đã xem đúng có ảnh chụp tốc độ trên máy hẳn hoi (không phải các anh bắn mồm nhé, hic). Nhà cháu tiếp tục yêu cầu cho xem tem kiểm định của máy, và đồng chí sử dụng máy tự tin chỉ cái tem trên máy và khẳng định bằng lời đó là tem kiểm định, còn giấy kiểm định thì để ở phòng, cái tem đó bé quá (chỉ bằng đầu ngón tay) nên nhà cháu đã chụp ảnh lại.
Chuyện có lẽ sẽ chỉ dừng tại đây vì nhà cháu chấp nhận ký biên bản, mặc dù biết lỗi này sẽ bị phạt 5 triệu, giữ bằng 30 ngày, phải quay lại Đồng Hới nộp phạt và nhận giấy tờ. Chắc chắn sẽ có nhiều cụ mợ kêu nhà cháu hâm, sao không làm luật, gọi điện cho người thân v.v…
Bỏ qua việc hâm, nhà cháu vào việc chính ạ. Về Hà Nội, kể lại sự tình và cho ông anh ở Bộ KHCN xem ảnh chụp cái tem kiểm định kia và được khẳng định đó không phải là tem kiểm định, nhà cháu mới té ngửa nhìn lại thì nó giống như tem bảo hành của công ty bán máy các cụ à.
Nhục quá, nhà cháu đã viết một cái đơn khiếu nại về việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp của nhà cháu là chưa đúng vì máy đo tốc độ nọ không có tem kiểm định theo luật định, tổ công tác trình cái tem bảo hành và khẳng định là tem kiểm định là hành động không trung thực khi làm việc và trả lời công dân. Đồng thời yêu cầu xem xét lại trước khi ra quyết định xử phạt.
Sau 1 tuần gửi Đơn kiến nghị trên theo đường CPN, nhà cháu nhận được thư trả lời của ông trưởng phòng CSGT nọ, rằng việc tổ công tác kia được phân công tuần tra kiểm soát theo kế hoạch của phòng, mật phục phát hiện vi phạm bằng máy được trang cấp, máy có giấy kiểm định và tem kiểm định số nọ kia, và sẽ giải đáp trực tiếp khi làm việc với nhà cháu nếu còn thắc mắc.

Vâng, nhà cháu vẫn thắc mắc nội dung trả lời của họ đây:

Vì sao họ lại khẳng định được cái máy có tem kiểm định như họ nói lại là cái máy đã bắn hạ nhà cháu? Lúc yêu cầu kiểm tra tem kiểm định tại chỗ thì tổ công tác có trình được đâu. Lúc xem máy nhà cháu có thấy cái tem kiểm định nào đâu ngoài cái tem bảo hành mà đồng chí cầm máy lừa nhà cháu là tem kiểm định (Nếu có tem kiểm định thật trên máy thì đồng chí sử dụng máy phải được biết nó trước khi dùng (như vậy mới hợp pháp) và chỉ cho nhà cháu kiểm tra cái tem đó theo yêu cầu chứ việc gì phải chỉ cái tem kia).

Theo các cụ, mợ trong trường hợp của nhà cháu nên tiếp tục xử lý như thế nào ạ? Nhà cháu đang định kiến nghị tiếp, và cũng đang còn cần thêm nhiều sự tư vấn của các cụ các mợ để nhà cháu vững tin trên đường lái tiếp.
Chúc các cụ, các mợ lái xe an toàn.

Đây là BBVPHC


Còn đây là đơn kiến nghị của nhà cháu

Dưới đây là toàn văn nội dung Đơn kiến nghị nhà cháu đã gửi CPN cho các anh ấy. Mời các cụ xem:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM


Độc Lập – Tự Do – Hạnh phúc


-----------------


ĐƠN KIẾN NGHỊ

Kính gửi: Ông Trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình
Tôi tên là .....
Tôi xin trình bầy với Phòng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Quảng Bình một việc như sau:
Vào hồi 13giờ 10 phút ngày 10/5/2013, trên đường trở về Hà Nội sau chuyến công tác tại Đà Nẵng, khi điều khiển xe ô tô 5 chỗ qua địa điểm Quốc lộ 1 Quảng Hưng - Quảng Trạch - Quảng Bình, tôi đã bị tổ cảnh sát giao thông 5 người do ông thượng tá Hoàng Hạnh làm tổ trưởng dừng xe và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC với lỗi chạy quá tốc độ quy định từ 20-35km/h (61/40 km/h). Sau khi yêu cầu được xem hình ảnh vi phạm và tem kiểm định của thiết bị đo kiểm tra tốc độ, tôi đã được đồng chí sử dụng thiết bị trong tổ cảnh sát giao thông nói trên cho xem hình ảnh trên máy, chỉ cho xem chiếc tem trên máy và khẳng định với tôi rằng đó là tem kiểm định của máy. Tôi đã kiểm tra trên máy chỉ có chiếc tem nói trên và đã chụp ảnh lại (ảnh gửi kèm theo đơn).
Theo yêu cầu của tổ cảnh sát giao thông nói trên, tôi đã ký biên bản số 326090 BB/VPHC (bản photo gửi kèm đơn) và chấp hành các yêu cầu của tổ kiểm tra về việc thu giữ giấy phép lái xe số 010957001083 hạng B2 mang tên tôi.
Nhưng sau khi về đến Hà Nội, tôi đã cho kiểm tra và được biết chiếc tem đã nêu ở trên không phải là tem kiểm định thiết bị đo lường do cơ quan chức năng qui định.
Qua sự việc trên, tôi xin có vài ý kiến như sau:
1. Việc tổ cảnh sát giao thông nói trên đã sử dụng thiết bị đo kiểm tra tốc độ không có dán tem kiểm định đo lường là sai qui định của pháp luật .
2. Việc lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC trong trường hợp của tôi là không đủ căn cứ pháp lý do thiết bị đo lường không có tem kiểm định theo yêu cầu.
3. Việc đồng chí sử dụng thiết bị khẳng định chiếc tem dán trên máy là tem kiểm định thiết bị là hành vi thiếu trung thực khi làm việc với công dân.
4. Trong quá trình làm việc với chúng tôi, một trong 5 đồng chí trong tổ cảnh sát giao thông nói trên mặc quần lửng , đi dép tông là vi phạm quy định trang phục của cảnh sát giao thông khi làm việc và tiếp công dân (có ảnh kèm theo).
Vậy tôi có các kiến nghị sau:
1. Kính đề nghị phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Bình phải làm rõ 04 ý kiến nêu trên của tôi trước khi ra Quyết định xử phạt hành chính theo biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ số 326090 BB/VPHC nói trên.
2. Kính đề nghị ông Trưởng phòng phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Bình có ý kiến trả lời bằng văn bản cho tôi trước ngày 18 tháng 5 năm 2013 để tôi có đủ căn cứ làm việc theo ngày hẹn được ghi trong biên bản nói trên.
Trường hợp không nhận được ý kiến phản hồi của ông, tôi sẽ tiếp tục gửi đơn kiến nghị tới cơ quan cấp trên và cơ quan truyền thông để làm rõ các vấn đề đã nêu trên, cũng như để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.
Kính mong ông quan tâm xem xét. xử lý và trả lời thỏa đáng.
Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2013

Nơi gửi: - Như trên Người làm đơn
-Lưu


Đây là tem đểu cán bộ sử dụng súng bảo là tem kiểm định:





Còn đây là trả lời của phòng CSGT QB




Còn đây là 1 số qui định nhà cháu sưu tầm

1. Qui định sử dụng dấu, tem, giấy chứng nhận kiểm định (có mẫu dấu, tem, giấy chứng nhận kiểm định đấy - Rất có ích cho tất cả mọi người)

http://hanam.tcvn.gov.vn/media/qd_17.pdf

2.Qui trình và chu kỳ kiểm định dói với các phương tiện đo phải kiểm định (súng bắn tốc độ 1 năm phải kiểm định lại nhé)

http://portal.tcvn.vn/media/25kcm2007.pdf

Update để các cụ, mợ tiện theo dõi
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Hấp dẫn nhỉ, em đoán chắc cụ thắng thôi.
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
E hóng vụ này phát.
Từ bé tới giờ e bị bắn chưa bao giờ dám hỏi xem hình ảnh của các anh ra sao, toàn tình nguyện nộp phạt thôi :((
 

hiddendragong

Xe hơi
Biển số
OF-43597
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
158
Động cơ
465,990 Mã lực
Tặng cụ 1 ly để cãi cho máu nào \:D/. Dưng mà cụ có chụp lại cả số seri, tem dán... của cái máy bắn cụ ko, cháu dự là cụ vẫn nắm dao đằng chuôi thôi.
 

thanhnt610

Xe tăng
Biển số
OF-4790
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
1,601
Động cơ
561,558 Mã lực
Nơi ở
Keangnam Landmark72
Website
www.facebook.com
Cụ ký rồi thì kiện cáo làm sao được nữa, giờ mà quay lại đấy thì tất cả các máy bắn đều dán tem kiểm định hết rồi.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,120
Động cơ
1,185,579 Mã lực
Cụ ký rồi thì kiện cáo làm sao được nữa, giờ mà quay lại đấy thì tất cả các máy bắn đều dán tem kiểm định hết rồi.
Chắc là các xxx đã hoàn thiện tem, hồ sơ hết rồi
 

xyz.abc

Xe máy
Biển số
OF-193433
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
74
Động cơ
328,910 Mã lực
Kon Kiến - Củ Khoai
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Tội cho cụ quá,em cũng mới hoàn thành chuyến Đà Nẵng - Sapa về. Xuất phát tại Đà Nẵng lúc 3H sáng, đến chân hầm Hải Vân chờ mất 45 phút để bảo trì hầm, sau 18 tiếng đã có mặt tại Vĩnh Yên , mệt quá lăn ra ngủ đến trưa hôm sau tiếp tục lên đường về Sapa. Em đi đúng tốc độ quy định và đeo bám theo các xe khách đường dài nên không bị phạt bất cứ trạm nào,qua Thanh Hóa bị vẫy lại vì các chú không nhìn thấy biển tạm vì em dán tận trên cùng của kính,sau khi trình bầy các chú nhắc nhở,yêu cầu dán thấp xuống sau đó em đi tiếp
Tổng thiệt hại là 2t1 tiền xăng và 1,1T tiền ăng nghỉ và phí đường bộ vậy mà cụ bị làm phát 5 củ thì cũng đau đớn thật cụ nhỉ
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
em mới đọc qua chưa kỹ đc ngay, nhưng em nhiệt liệt ủng hộ cụ khiếu nại, nếu cụ cần các VBPL quy định về việc tem kiểm định, việc trả lời đơn thư khiếu nại. .... nói chung, em sẽ tìm ngay và luôn.
Cố lên cụ nhé, trước em cũng bị bắn hạn 62/50 tại địa điểm giáp ranh giữa 50 chuyển sang 80 cây chuối, cãi nhau mất khá nhiều time, cuối cùng xxx Bình Phước cũng trả lại giấy tờ cho em.
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,126
Động cơ
543,920 Mã lực
Cám ơn các cụ đã vào chia sẻ.
Mời các cụ các mợ tư vấn tiếp cho nhà cháu ạ.
 

nokiahanoi2012

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-154310
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
270
Động cơ
356,450 Mã lực
cụ làm kiên quyết vào sẽ thắng thôi
 

Mr.Dzoãn

Xe tải
Biển số
OF-164247
Ngày cấp bằng
30/10/12
Số km
438
Động cơ
351,880 Mã lực
cố lên cụ . e vodka cụ vụ này .. e k dám như cụ toàn 50-50 với các chú ý :-<
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Một điều lưu ý nữa là máy bắn tốc độ cũng có sai số của nó nhé, ví dụ nó sai số 5% thì 52/50 là không có quyền bắt.
 

hungvn

Xe tải
Biển số
OF-22560
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
452
Động cơ
499,050 Mã lực
Tuổi
45
KHông có tem kiểm định thì súng đó đem ra phạt cụ là sai luật rồi
 

xecobonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-77697
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
624
Động cơ
425,420 Mã lực
Liệu mấy anh XXX có đổi sang máy khác khi lam việc với Cụ không nhỉ ( có dán tem kiểm định đàng hoàng rồi )
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Tem kiểm định có là 1 chuyện nhưng giấy kiểm định qua trọng hơn vì trên giấy ghi rõ hết tất cả thông tin của thiết bị đó, số tem, số giấy và cả số thiết bị nên cụ cứ mục siwt thị tận mắt. Tuy nhiên nếu sai lêch hoặc quá hạn là cụ thắng rồi, kể cả sai số cụ cũng có thể cãi ở mức phạt thấp hơn
 

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,193
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
Mời cụ một ly, nếu cụ còn hình ảnh thì có thể thắng lắm chứ.
 

trungdv

Xe tải
Biển số
OF-81223
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
278
Động cơ
413,600 Mã lực
Quả đấy mà cụ ngon lành lấy điện thoại quay 1 vòng quanh cái súng ấy thì nhiều chú mệt đấy.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,652
Động cơ
545,089 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chào các cụ mợ.
Nhà cháu có bằng lái đã lâu, cả ngoài đời và trên OF. Lái xe ở đâu cháu nhà cháu cũng cố gắng chấp hành luật lệ. Tất nhiên có những lúc vô tình vi phạm (ai mà chả có lúc nọ lúc kia các cụ nhờ). Hôm nay có việc nhờ các cụ mợ tư vấn giúp nhà cháu một việc như sau.
Chả là nhà cháu trên đường công tác trở về Hà Nội thì bị dừng xe lập biên bản với lỗi quá tốc độ trên 20-35 km/h (61/40 km/h - sao không phải là 60/40 nhỉ? mức này sẽ nhẹ hơn). Nhà cháu hơi ngạc nhiên khi được thông báo lỗi, vì đã rất cẩn thận khi lái ở những nơi xa. Mặc dù còn cách thủ đô cả 500km, nhưng nhà cháu vẫn quay lại xem máy sau khi đã yêu cầu được xem hình ảnh ghi thu (Điểm dừng xe thông báo lỗi cách nơi bắn tốc độ hơn 30 km các cụ nhé – Thế mà có 1 số cụ bảo các anh ấy luôn giữ đội hình gần nhau trong khoảng cách bộ đàm thôi là sai toét nhé) (Thỏa thuận: Nhà cháu và tổ công tác chạy ngược lại, đồng chí cầm máy chạy xuôi ra, gặp nhau ở đâu thì xem tại đó – Hic, cả tổ công tác mất phải cả 2 tiếng đồng hồ không bắt được các cụ khác vì bận giải quyết vụ của nhà cháu nhé =))).
Sau khi đã xem đúng có ảnh chụp tốc độ trên máy hẳn hoi (không phải các anh bắn mồm nhé, hic). Nhà cháu tiếp tục yêu cầu cho xem tem kiểm định của máy, và đồng chí sử dụng máy tự tin chỉ cái tem trên máy và khẳng định bằng lời đó là tem kiểm định, còn giấy kiểm định thì để ở phòng, cái tem đó bé quá (chỉ bằng đầu ngón tay) nên nhà cháu đã chụp ảnh lại.
Chuyện có lẽ sẽ chỉ dừng tại đây vì nhà cháu chấp nhận ký biên bản, mặc dù biết lỗi này sẽ bị phạt 5 triệu, giữ bằng 30 ngày, phải quay lại Đồng Hới nộp phạt và nhận giấy tờ. Chắc chắn sẽ có nhiều cụ mợ kêu nhà cháu hâm, sao không làm luật, gọi điện cho người thân v.v…
Bỏ qua việc hâm, nhà cháu vào việc chính ạ. Về Hà Nội, kể lại sự tình và cho ông anh ở Bộ KHCN xem ảnh chụp cái tem kiểm định kia và được khẳng định đó không phải là tem kiểm định, nhà cháu mới té ngửa nhìn lại thì nó giống như tem bảo hành của công ty bán máy các cụ à.
Nhục quá, nhà cháu đã viết một cái đơn khiếu nại về việc lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp của nhà cháu là chưa đúng vì máy đo tốc độ nọ không có tem kiểm định theo luật định, tổ công tác trình cái tem bảo hành và khẳng định là tem kiểm định là hành động không trung thực khi làm việc và trả lời công dân. Đồng thời yêu cầu xem xét lại trước khi ra quyết định xử phạt.
Sau 1 tuần gửi Đơn kiến nghị trên theo đường CPN, nhà cháu nhận được thư trả lời của ông trưởng phòng CSGT nọ, rằng việc tổ công tác kia được phân công tuần tra kiểm soát theo kế hoạch của phòng, mật phục phát hiện vi phạm bằng máy được trang cấp, máy có giấy kiểm định và tem kiểm định số nọ kia, và sẽ giải đáp trực tiếp khi làm việc với nhà cháu nếu còn thắc mắc.

Vâng, nhà cháu vẫn thắc mắc nội dung trả lời của họ đây:

Vì sao họ lại khẳng định được cái máy có tem kiểm định như họ nói lại là cái máy đã bắn hạ nhà cháu? Lúc yêu cầu kiểm tra tem kiểm định tại chỗ thì tổ công tác có trình được đâu. Lúc xem máy nhà cháu có thấy cái tem kiểm định nào đâu ngoài cái tem bảo hành mà đồng chí cầm máy lừa nhà cháu là tem kiểm định (Nếu có tem kiểm định thật trên máy thì đồng chí sử dụng máy phải được biết nó trước khi dùng (như vậy mới hợp pháp) và chỉ cho nhà cháu kiểm tra cái tem đó theo yêu cầu chứ việc gì phải chỉ cái tem kia).

Theo các cụ, mợ trong trường hợp của nhà cháu nên tiếp tục xử lý như thế nào ạ? Nhà cháu đang định kiến nghị tiếp, và cũng đang còn cần thêm nhiều sự tư vấn của các cụ các mợ để nhà cháu vững tin trên đường lái tiếp.
Chúc các cụ, các mợ lái xe an toàn.
E hoàn toàn ủng hộ cách làm của cụ. Ai cũng hâm như cụ thì nước ta tiến lên XHCN lâu rồi và không có các ông xxx này nọ làm phiền lòng dân. Cụ có toàn quyền làm đơn khiếu nại lên cơ quan ra quyết định xử phạt, đồng thời cụ cũng nên gửi đơn lên thanh tra Bộ Công an số 3 Nguyễn Thượng Hiền. Trong trường hợp đã thực hiện quyết định xử phạt, cụ vẫn có quyền gửi đơn lên tòa án hành chính để phân xử đúng sai. Cụ cũng nên phô tô QĐXP, biên bản VPHC để xem xét tính pháp lý và đúng đắn của các văn bản này và gửi kèm đơn khiếu nại lên các cơ quan nêu trên. E chỉ mới có bằng cử nhân luật cách đây hơn 25 năm và có thẻ hội viên hội Luật gia thành phố Hà Nội nên chỉ mạo muội có ý kiến như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top