E đi bảo dưỡng xe tại Gara Quang Huế theo giới thiệu của cụ Cuongga

goodluck

Xe tải
Biển số
OF-14760
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
256
Động cơ
516,074 Mã lực
http://www.otofun.net/threads/510505-kinh-nghiem-di-sua-xe-cua-em
Vừa rồi đọc bài Kinh nghiệm sửa chữa và bảo dưỡng xe của cụ Cuongga, cũng đúng thời điểm xe cần bảo dưỡng vả lại Gara này cũng gần chỗ em làm. Sáng hôm qua em có mang xe qua bảo dưỡng thời gian từ khoảng 9h đến hơn 11h thì xong. Em có mấy nhận xét như thế này cho các cụ tham khảo
- Trước khi đến em có gọi điện cho Bác Thắng (0904512165) hỏi tiền công bảo dưỡng xe ở mức 6v hết bao nhiêu? Cụ bảo toàn bộ tiền công là 350K bảo dưỡng toàn bộ, chi tiết. OK em đồng ý hôm sau mang xe qua
- Quy trình bảo dưỡng gồm cho xe lên cầu, tháo 4 bánh lấy má phanh ra vệ sinh má xong bôi mỡ lắp lại. E bảo cụ xiết lại gầm hộ em cụ Thắng bảo k cần thiết.
- E hỏi là bánh phụ bên lại thi thoảng đi vào ổ gà có tiếng kẹt kẹt, cụ Thắng lấy xe ra đi lòng vòng và kết luận là không có vấn đề gì. Kết thúc quá trình bảo dưỡng
- Tiếp theo là phần thay thế bao gồm: Dầu máy, nước làm mát (2 lọ), dầu hộp số (khoảng 2 lít), dầu phanh (2 hộp).
Và đây là hóa đơn thanh toán của em:




Tiền linh kiện thay thế em không thắc mắc vì em nhờ cụ ấy đi mua hộ nhưng em thấy giá cũng cao ( Nước làm mát 100k/hộp, dầu phanh 150K/lọ, dầu hộp số khoảng 2lit cụ ấy tính 3lit...)
Em hỏi cụ ấy là sao tiền bảo dưỡng là 350K cụ còn tính em tiền công thay thế 200K nữa, Cụ Thắng trả lời em là tiền công bảo dưỡng riêng, thay thế riêng chứ tính là 1 thì chết bọn anh ah? ( Mặc dù bảo dưỡng và kiểm tra cụ ấy có làm gì đâu chỉ vệ sinh 4 má phanh cho e)
- Em thanh toán hết 1.900.000đ và ra về tâm lý không được thoải mái lắm vì xe cũng chưa làm được gì nhiều. Chắc em phải đi bảo dưỡng lại
 
Chỉnh sửa cuối:

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
814
Động cơ
489,481 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Chia sẻ với cụ, em cũng đã có 1 vài lần đến chỗ "người quen" giới thiệu, sau về ko thoải mái vì mình thắc mắc giá rổ thì ngại, mà biết thắc mắc cũng vẫn chỉ thế thoai, nên đành 1 đi ko trở lại, he he "Nói thế mà ko phải thế" cụ nhể
 

goodluck

Xe tải
Biển số
OF-14760
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
256
Động cơ
516,074 Mã lực
Thật ra việc thay đầu máy roài nc làm mát, vệ sinh lọc gió... Chỗ thằng cu em hay rửa xe nó toàn làm miễn phí cần quái gì đi vào gara bảo dưỡng mất mấy trăm K làm gì
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,256
Động cơ
503,328 Mã lực
Làm mấy thứ lặt vặt mà cũng gần hết 2 củ.Hay xe Cụ là xe xịn thì em không nói chứ mấy xe bình thường thì là đắt.Em vừa đi bảo dưỡng con Mazda 6 bên Gia Lâm cả thay thế còi (350k),lọc xăng(600k),dầu máy(400k),lọc gió (200k) bơm thêm ga điều hòa mà chỉ mất có 2 củ.
 

Ameflu

Xe tải
Biển số
OF-31694
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
458
Động cơ
482,398 Mã lực
Xe em xe cỏ, em mang qua Duylinh hoặc Vietvoiz, ngon bổ rẻ. Chứ thế này mất tiền mà ức!
 

Nseries

Xe buýt
Biển số
OF-48749
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
850
Động cơ
466,850 Mã lực
Nơi ở
Thái Thịnh Street
Úi thế này thì chả có gì là rẻ cả
 

hate_love

Xe tải
Biển số
OF-122184
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
286
Động cơ
383,824 Mã lực
Em cũng đang cần một địa chỉ uy tín, hợp lý giá rổ thì ko phải đắt rẻ nhưng làm ăn có lương tâm một tí,
e cứ mang vào gara là chém như đúng rồi, thay thế toán loạn lên,
Cụ nào có địa chỉ nào bảo dưỡng con na già : huyndai Inovation 2 cửa này gần khu vực Thanh Xuân, Lê Văng Lương, Mỹ Đình thì ới em phát nhé
 

goodluck

Xe tải
Biển số
OF-14760
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
256
Động cơ
516,074 Mã lực
Làm mấy thứ lặt vặt mà cũng gần hết 2 củ.Hay xe Cụ là xe xịn thì em không nói chứ mấy xe bình thường thì là đắt.Em vừa đi bảo dưỡng con Mazda 6 bên Gia Lâm cả thay thế còi (350k),lọc xăng(600k),dầu máy(400k),lọc gió (200k) bơm thêm ga điều hòa mà chỉ mất có 2 củ.
Xe em bình thường mà xịn gì đâu cụ, em cũng hỏi bác Thắng chủ gara có phải thay lọc xăng không? Cụ ấy biểu là lọc xăng xe em nằm ở sâu việc thay thế hơi khó khăn..xe đi 7 vạn chưa cần phải thay để 8 vạn thay cũng đc. :D
 

Cuongga

Xe buýt
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
517
Động cơ
440,180 Mã lực
Em nhìn kỹ cái hoá đơn của cụ, thì ngoài tiền vật tư thay thế (sao cụ không tự mua mang đến đó thay nhỉ), tiền công bảo dưỡng và thay là 550K, con số không nhỏ cũng không lớn.

Đối với em thì nhận xét thế này:
- Vật tư hơi đắt, mình nên tự mua. Người ta tính tiền công thay. Nếu chỉ 200K cho phần thay thì cụ có nên bực mình không nhỉ, vì em thấy chấp nhận được.
- Nếu là em, chỉ chỉ qua gara thay dầu+lọc, vì mình không nên tự làm (còn dầu thải chả biết đổ đi đâu và không nâng xe lên cầu được). Mình hoàn toàn có thể tự đổ thêm dầu phanh, dầu số, nước làm mát. Và những việc này, kể cả thay dầu, đến chỗ nào cũng làm được với chất lượng có thể coi là như nhau.
- Sao cụ lại máy móc đề nghị bảo dưỡng mức 6 vạn làm gì làm người ta tính luôn 1 gói 350K, mặc dù khái niệm"bảo dưỡng" ô tô ở đâu chả như nhau, là gần như chỉ nhìn ngó? Sao cụ không chỉ bảo là thay dầu, xong nhân tiện hỏi xem hộ em xe có vấn đề gì không, em nghĩ có thể sẽ được miễn phí 350K đấy, chỉ có lau chùi má phanh thì tính công bảo dưỡng phanh. Riêng khoản này đi đâu cũng lấy cụ ít nhất 200K rồi, nên dù người ta có tính 350K cụ cũng chỉ mất 150K cho việc kiểm tra các thiết bị khác.

- Em không có ý định bênh gara, nhưng nếu là em, em sẽ thấy vui mừng vì ở đây người ta không có ý khuyên mình nên khắc phục hay thay thế cái gì đó. Chẳng lẽ cụ lại thích đã mất tiền khám là phải ra bệnh :D. Anh Thắng tai thính lắm, đi thử xe thường phát hiện được tiếng động lạ. Gara khác có khi họ bảo cụ nên thay rô-tuyn hay cao su khớp rồi cũng nên. Cơ bản, về mặt cảm tính của em, cái tiếng kèn kẹt nó kèm theo khi xe lao vào ổ gà nếu có cũng không cần xử lý. Đối với em, những vấn đề ở gầm bệ không phải là cấp thiết, kể cả nó có chết rô tuyn hay lỏng cao su ra cũng chỉ khó chịu chứ không làm mình chết giữa đường như các vấn đề về máy. Máy móc thì phát hiện ra gì, nên xử lý càng sớm càng tốt.

- Việc "xiết gầm", xe không có vấn đề gì thì thôi chứ xiết thêm để làm gì ạ? Vụ anh Tạch to đùng ra cũng có vài lỗi, trong đó có 1 cái là xiết chặt hơn quy định.

Có gì cụ cứ tranh luận với em, trên tinh thần để hiểu biết thêm, chứ em chả có liên hệ gì quyền lợi với gara đó cả, chỉ là biết chỗ tốt thì giới thiệu anh em, họ sống được thì họ còn phục vụ được mình thôi.
 

Cuongga

Xe buýt
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
517
Động cơ
440,180 Mã lực
Làm mấy thứ lặt vặt mà cũng gần hết 2 củ.Hay xe Cụ là xe xịn thì em không nói chứ mấy xe bình thường thì là đắt.Em vừa đi bảo dưỡng con Mazda 6 bên Gia Lâm cả thay thế còi (350k),lọc xăng(600k),dầu máy(400k),lọc gió (200k) bơm thêm ga điều hòa mà chỉ mất có 2 củ.
Cái lọc xăng loại tốt bán ngoại chợ chỉ dưới trăm ngàn cụ ạ. Thế nhưng trước đây em đã bị 1 gara chém 900K, điên hết cả người.
Bơm thêm gas, thường em nghĩ lấy 200K là tốt rồi, cụ bị tính 450K là quá khủng. Xe em đợt rồi sửa điều hoà, xong bơm lại toàn bộ gas loại cho cả 2 dàn lạnh (gần gấp đôi xe 1 dàn nhé), họ tính có 800K thôi. Họ nói xe 1 dàn thường họ tính 600K.

Em đảm bảo là dù em hay ai đi mua đồ, tổng những vật tư thay thế cụ kể trên sẽ rẻ hơn tổng giá vật tư thay thế của cụ goodluck. Như vậy nếu nói theo cách của cụ, thì cụ bị bên Gia Lâm "chăn" nhiều hơn nhiều :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuongga

Xe buýt
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
517
Động cơ
440,180 Mã lực
Xe em bình thường mà xịn gì đâu cụ, em cũng hỏi bác Thắng chủ gara có phải thay lọc xăng không? Cụ ấy biểu là lọc xăng xe em nằm ở sâu việc thay thế hơi khó khăn..xe đi 7 vạn chưa cần phải thay để 8 vạn thay cũng đc. :D
Thêm 1 điều nữa ạ, xe cụ còn đang ngon nên chưa... có điều kiện được phục vụ như em đã từng :D. Nếu xe cụ thực sự có vấn đề cần sửa chữa, cái kinh nghiệm của em về gara đó mới phát huy được hết tác dụng cho cụ.

Thêm về cái lọc xăng, giả sử người ta như gara khác, còn đang ngại bảo cụ thay, cụ có ý kiến như trên, người ta đè ra luôn để thay với giá 600K như cụ giacmoxe4 ở trên, có phải trừ tiền vốn đi còn được 500K không, dù có tốn công đến mấy (thợ phụ nó làm)? Vậy nghĩ lại cụ đánh giá về họ ra sao?

Các cụ đến đó, sau PM rủ em đi cùng cho vui :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,368
Động cơ
597,100 Mã lực
E thấy tiền công cũng rẻ hơn các ga ra khác: ví dụ như em làm bảo dưỡng 4 má phanh ở ga ra Btek cách đây 2 năm cũng hết 400k rồi, tuần trước thay bơm xăng ở ga ra neway thái thịnh công là 250k ( vật tư e mua của cụ bosch). Còn mấy thứ kia cụ nhờ mua nên ko tính
 

Cuongga

Xe buýt
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
517
Động cơ
440,180 Mã lực
Vì topic có ghi rõ tên em, nên em có vào trao đổi với các cụ ở đây.
Em rất mong cụ goodluck và các cụ khác quay trở lại cho em ý kiến thêm ạ :)
 

goodluck

Xe tải
Biển số
OF-14760
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
256
Động cơ
516,074 Mã lực
Em nhìn kỹ cái hoá đơn của cụ, thì ngoài tiền vật tư thay thế (sao cụ không tự mua mang đến đó thay nhỉ), tiền công bảo dưỡng và thay là 550K, con số không nhỏ cũng không lớn.

Đối với em thì nhận xét thế này:
- Vật tư hơi đắt, mình nên tự mua. Người ta tính tiền công thay. Nếu chỉ 200K cho phần thay thì cụ có nên bực mình không nhỉ, vì em thấy chấp nhận được.
- Nếu là em, chỉ chỉ qua gara thay dầu+lọc, vì mình không nên tự làm (còn dầu thải chả biết đổ đi đâu và không nâng xe lên cầu được). Mình hoàn toàn có thể tự đổ thêm dầu phanh, dầu số, nước làm mát. Và những việc này, kể cả thay dầu, đến chỗ nào cũng làm được với chất lượng có thể coi là như nhau.
- Sao cụ lại máy móc đề nghị bảo dưỡng mức 6 vạn làm gì làm người ta tính luôn 1 gói 350K, mặc dù khái niệm"bảo dưỡng" ô tô ở đâu chả như nhau, là gần như chỉ nhìn ngó? Sao cụ không chỉ bảo là thay dầu, xong nhân tiện hỏi xem hộ em xe có vấn đề gì không, em nghĩ có thể sẽ được miễn phí 350K đấy, chỉ có lau chùi má phanh thì tính công bảo dưỡng phanh. Riêng khoản này đi đâu cũng lấy cụ ít nhất 200K rồi, nên dù người ta có tính 350K cụ cũng chỉ mất 150K cho việc kiểm tra các thiết bị khác.

- Em không có ý định bênh gara, nhưng nếu là em, em sẽ thấy vui mừng vì ở đây người ta không có ý khuyên mình nên khắc phục hay thay thế cái gì đó. Chẳng lẽ cụ lại thích đã mất tiền khám là phải ra bệnh :D. Anh Thắng tai thính lắm, đi thử xe thường phát hiện được tiếng động lạ. Gara khác có khi họ bảo cụ nên thay rô-tuyn hay cao su khớp rồi cũng nên. Cơ bản, về mặt cảm tính của em, cái tiếng kèn kẹt nó kèm theo khi xe lao vào ổ gà nếu có cũng không cần xử lý. Đối với em, những vấn đề ở gầm bệ không phải là cấp thiết, kể cả nó có chết rô tuyn hay lỏng cao su ra cũng chỉ khó chịu chứ không làm mình chết giữa đường như các vấn đề về máy. Máy móc thì phát hiện ra gì, nên xử lý càng sớm càng tốt.

- Việc "xiết gầm", xe không có vấn đề gì thì thôi chứ xiết thêm để làm gì ạ? Vụ anh Tạch to đùng ra cũng có vài lỗi, trong đó có 1 cái là xiết chặt hơn quy định.

Có gì cụ cứ tranh luận với em, trên tinh thần để hiểu biết thêm, chứ em chả có liên hệ gì quyền lợi với gara đó cả, chỉ là biết chỗ tốt thì giới thiệu anh em, họ sống được thì họ còn phục vụ được mình thôi.
- Em không nói đến vấn đề đắt rẻ ở đây mà quan trọng là mình thấy thoải mái và yên tâm khi đã mang xe đi bảo dưỡng. E đi phòng bệnh chứ không phải chữa bệnh, cũng giống như em mang xe đến gara để kiểm tra và bảo dưỡng, phát hiện lỗi và khắc phục chứ không phải chờ hỏng mới mang đi sửa.

- Vâng! e biết bác Thắng tai thính nhưng e nghĩ khi kiểm tra xe mà dùng tai không chắc chưa đủ. Xe em đi cũng gần 3 năm khoảng 6 vạn, mục đích của em đến cũng muốn kiểm tra tổng thể, chi tiết 1 chút cụ ah! E nghĩ khi đi bảo dưỡng thì cũng có những hạng mục cần làm như: Vệ sinh lọc nhiên liệu, kim phun, xiết gầm, căn chỉnh độ chụm, vệ sinh kiểm tra điều hòa, chổi than quạt gió, xúc rửa két nước...em nghĩ là bên ngoài sẽ làm chi tiết và tỉ mỉ hơn hãng lên em mới ra ngoài chứ còn đơn thuần chỉ là kiểm tra và thay thế em nghĩ vào hãng vì dù sao cũng chuyên về 1 dòng xe và có thiết bị hỗ trợ

- Còn nếu đi bảo dưỡng chỉ là nhìn ngó rồi nghe như cụ bảo có lẽ kinh nghiệm rút ra là tốt nhất là hỏng gì sửa đấy chả cần bảo dưỡng làm gì, thay thế dầu máy, lọc, nước làm mát...thì mua về tự làm thôi!

Em cũng chỉ tranh luận chứ không có mục đích gì khác, em cũng không làm gara không âm binh hay dìm hàng cụ ấy làm gì cả cũng chỉ là đưa ra vấn đề để anh em tham khảo và trao đổi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,728
Động cơ
554,050 Mã lực
Cái này trước khi đi bảo dưỡng Cụ chủ phải nắm chắc những hạng mục cần làm chứ ạ? Lịch bảo dưỡng theo Hướng dẫn SD theo xe của Cụ đâu? Cụ thiếu cẩn thận quá nên giờ nói cũng khó.
Nhưng đoạn này thì e đồng ý với Cụ này: Đã là bảo dưỡng trọn gói lại còn tính công thay dầu, lọc dầu, bổ sung nước làm mát riêng thì là k được, bảo dưỡng đợt nào chả phải làm mấy cái này? Hay là bảo dưỡng toàn bộ = bảo dưỡng phanh + nghe?
Khẳng định 1 k.nghiệm nữa là làm gì thì cũng phải tìm hiểu kỹ, nêu yêu cầu rõ ràng và thỏa thuận giá trước với thợ, tù mù là dễ bực mình lắm ạ.
 

Cuongga

Xe buýt
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
517
Động cơ
440,180 Mã lực
Ối trời, các hạng mục cụ mong muốn, từng thứ một tiền dịch vụ ở đâu cùng từ vài trăm đến gần triệu rồi ạ, tổng lại chắc không dưới 2M, sao nằm trong "gói 150k" còn lại mà cụ được hưởng được :D. Cái này ở đâu cũng phải yêu cầu từng hạng mục riêng ạ. Xe cụ còn mới nên gần như chưa phải đi làm gì bao giờ nên cụ thiếu kinh nghiệm về dịch vụ cho xe :P

Có vẻ cụ vẫn thích hiểu sự việc theo cách riêng của cụ rồi, không khách quan. Em đề nghị các cụ cảm tính như vậy đừng đưa tên em lên kèm tên thớt ạ :)
- Em không nói đến vấn đề đắt rẻ ở đây mà quan trọng là mình thấy thoải mái và yên tâm khi đã mang xe đi bảo dưỡng. E đi phòng bệnh chứ không phải chữa bệnh, cũng đi em mang đến xe đến gara để kiểm tra và bảo dưỡng, phát hiện lỗi và khắc phục chứ không phải chờ hỏng mới mang đi sửa.

- Vâng! e biết bác Thắng tai thính nhưng e nghĩ khi kiểm tra xe mà dùng tai không chắc chưa đủ. Xe em đi cũng gần 3 năm khoảng 6 vạn, mục đích của em đến cũng muốn kiểm tra tổng thể, chi tiết 1 chút cụ ah! E nghĩ khi đi bảo dưỡng thì cũng có những hạng mục cần làm như: Vệ sinh lọc nhiên liệu, kim phun, xiết gầm, căn chỉnh độ chụm, vệ sinh kiểm tra điều hòa, chổi than quạt gió, xúc rửa két nước...em nghĩ là bên ngoài sẽ làm chi tiết và tỉ mỉ hơn hãng lên em mới ra ngoài chứ còn đơn thuần chỉ là kiểm tra và thay thế em nghĩ vào hãng vì dù sao cũng chuyên về 1 dòng xe và có thiết bị hỗ trợ

- Còn nếu đi bảo dưỡng chỉ là nhìn ngó rồi nghe như cụ bảo có lẽ kinh nghiệm rút ra là tốt nhất là hỏng gì sửa đấy chả cần bảo dưỡng làm gì, thay thế dầu máy, lọc, nước làm mát...thì mua về tự làm thôi!

Em cũng chỉ tranh luận chứ không có mục đích gì khác, em cũng không làm gara không âm binh hay dìm hàng cụ ấy làm gì cả cũng chỉ là đưa ra vấn đề để anh em tham khảo và trao đổi thôi.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,368
Động cơ
597,100 Mã lực
Chỉ là tranh luận để anh e có kinh nghiệm học hỏi thôi mà cụ chủ? Hôm vừa rồi em cũng gọi cho anh Thắng hỏi về công thay dai cam là 400k, e đang định mấy hôm nữa mang xuống để thay. Nhưng mà em muốn hỏi thay đai cam này nên làm ở hãng hay ở ga ra ạ? Vì nó còn liên quan đến việc canh cam, chu kỳ đánh lửa. Với lại thay cái này có phức tạp lắm ko a? Cụ nào biết giải ngố hộ em ạ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em bình thường mà xịn gì đâu cụ, em cũng hỏi bác Thắng chủ gara có phải thay lọc xăng không? Cụ ấy biểu là lọc xăng xe em nằm ở sâu việc thay thế hơi khó khăn..xe đi 7 vạn chưa cần phải thay để 8 vạn thay cũng đc. :D
Chắc cụ đi xe từ mới brand-new, vậy chắc chắn có cuốn sổ tay kèm theo, cụ cứ đọc cuốn đó là chắc ăn nhất. Thậm chí cuốn HDSD xe em còn ghi điều kiện bình thường và điều kiện khắc nghiệt (kiểu như bụi, khói),... như vậy thì cụ có thể yên tâm ra hãng (hoặc ga ra) và làm những hạng mục gần sát với trong sách HDSD.
Theo hướng dẫn của xe em, lọc xăng đã phải thay từ khoảng 4v, nhưng nước mát thì còn rất lâu mới phải thay, tuy nhiên em vẫn thi thoảng kiểm tra mức nước.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ là tranh luận để anh e có kinh nghiệm học hỏi thôi mà cụ chủ? Hôm vừa rồi em cũng gọi cho anh Thắng hỏi về công thay dai cam là 400k, e đang định mấy hôm nữa mang xuống để thay. Nhưng mà em muốn hỏi thay đai cam này nên làm ở hãng hay ở ga ra ạ? Vì nó còn liên quan đến việc canh cam, chu kỳ đánh lửa. Với lại thay cái này có phức tạp lắm ko a? Cụ nào biết giải ngố hộ em ạ
Như vậy là cụ tự trả lời rồi còn gì !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top