Nếu là loại cổng OBD1 thì chỉ cần cái ghim giấy cho vào khe A vÀ B , bật khóa điện, nó sẽ nháy đèn check, đọc code của nó rồi tra trên google là biết nó bị lỗi gì,sửa lỗi, tháo acqui ra khoảng 30s là hết lỗi. Em copy một đoạn ở otohui:
''Để kiểm tra lỗi cảm biến trên ô tô người ta thường dùng máy đọc lỗi, bên cạnh đó cũng còn cách đọc thủ công không cần dùng máy, phù hợp với kiểu "ăn chơi" của XNL
Em xin chia sẻ cách đọc lỗi thủ công trên dòng xe đời cũ sử dụng cổng ODB1/ALDL, cụ thể là trên con xe của em.
Cổng ALDL trên xe em nằm trên hộp ECM gần cánh cửa bên phụ:
Nó là cái này:
Có 12 chân, sơ đồ cụ thể như sau
CỤ CHECK TREN GOOGLE NHE)
Để kiểm tra lỗi thủ công thì ta nối tắt 2 chân A và B (khi đang tắt khoá điện), có thể dùng kim kẹp giấy để nối tắt:
Nối chân cụ thể trên xe như hình sau: (google)
Em làm chân cắm sẵn vào rồi dùng cầu chì để nối bên ngoài như thế này cho dễ:
Quy trình đọc lỗi như sau:
Bật khoá điện nhưng không nổ máy, đèn check sẽ chớp sáng và tắt ngay sau đó... và bắt đầu quá trình báo lỗi, ta quan sát tín hiệu chớp của đèn check để đọc lỗi.
Mã lỗi được báo theo cụm tín hiệu chớp của đèn check. Căn cứ vào thời gian tắt giữa 2 lần đèn check chớp để đọc được mã báo.
Ví dụ: Báo mã số 23 là của cảm biến oxy, tín hiệu chớp đèn sẽ như sau:
sáng - ngưng ngắn - sáng - ngưng dài: nghĩa là số 2
sáng - ngưng ngắn - sáng - ngưng ngắn - sáng - ngưng dài: nghĩa là số 3
Tuần tự báo lỗi sẽ như sau:
- Đầu tiên là báo mã 12 (là mã báo việc kiểm tra lỗi bắt đầu được tiến hành, ko liên quan đến lỗi gì hết) trong 3 lần. Nếu mã 12 được báo đến lần thứ 4 có nghĩa là không có mã lỗi nào được lưu trong ECM => Tốt.
Tiếp theo: Nếu có lỗi thì mỗi mã được báo 3 lần, sau đó sẽ báo tiếp mã lỗi sau nếu có, nếu ko có thì sẽ quay trở lại mã 12
Sau khi đọc được mã lỗi, các bác tìm, tải và tra cứu bảng báo lỗi check cho xe mình để biết lỗi gì và có hướng khắc phục
Cụ có thể nói rõ cho em được không. Em vào hãng họ cũng lấy máy đọc lỗi và xóa mà