Dự kiến nghỉ lễ 30/04 và 01/05/2013 cung HN-Móng Cái. Nhờ các cụ tư vấn.

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Từ HN ra Móng Cái-Quảng Ninh nếu đi theo tuyến QL18A hay QL5A truyền thống thì nhạt quá, em đi mòn mấy bộ lốp rồi :D ! Dịp nghỉ lễ 30/04 này em định đi từ HN ra Móng Cái, nhưng theo cung đường hoàn toàn mới lạ! Trong những cung đường này, có cung em đã đi, có cung em chưa đi lần nào, chỉ nghe những người đi rồi nói lại thôi!

Em biết kinh nghiệm đi du lịch, phượt của các thành viên OF khá phong phú, đa dạng cho nên dù hỏi nhiều anh em, bạn bè nhưng em vẫn muốn tham khảo thêm từ các cụ!

Các cụ tư vấn giúp em nhé!
Em xin cám ơn trước! (b)

Em xin sơ họa cung đường dđịnh đi:

Ghi chú: Đi theo cung đường mầu đ, cung vmầu xanh.

[URL=http://s1124.photobucket.com/user/laohatien1/media/Untitled2-Copy-Copy_zpsc1303879.jpg.html]
[/URL]



DỰ KIẾN LỊCH TRÌNH:


1. Ngày thứ nhất:
- Ăn sáng và xuất phát từ HN, chạy thẳng lên Lạng Sơn theo QL1A (150km), sau đó rẽ theo QL4B để ra Tiên Yên, ăn trưa ở cảng Mũi Chùa-Tiên Yên-Quảng Ninh (110km). Sau đó quay ra QL18A chạy thẳng lên TP Móng Cái (100km) (khoảng 15h), thuê phòng, dạo quanh TP Móng Cái, ăn tối, sau đó về ngủ. Kết thúc ngày thứ nhất.


Phương án dự phòng (vì vào ngày lễ, chưa biết biên phòng VN có làm việc để cấp giấy thông hành hay không): Sau khi đến Móng Cái, nhận phòng, làm giấy thông hành để sáng hôm sau sang TP Đông Hưng-Trung Quốc. Hầu như khách sạn nào cũng có dịch vụ làm giấy (khoảng 300.000 đ/người) và hướng dẫn viên đi theo (khoản chi này tùy tâm). Theo phương án này, chụp trước khoảng chục ảnh 4 x 6 nền trắng và mang theo CMND để làm giấy thông hành cho thuận tiện, nhanh chóng.


2. Ngày thứ hai: (50km)
- Ăn sáng, đi chợ, mua sắm tại Móng Cái.
+ Nếu có phương án dự phòng, sang TP Đông Hưng-TQ, ăn trưa bên đó, khoảng 14h quay về Móng Cái-VN. Tiếp tục chạy ra Trà Cổ, cột mốc số 0, Mũi Ngọc, ăn tối tại bờ biển Trà Cổ, sau đó quay về Móng Cái ngủ, kết thúc ngày thứ hai.


+ Nếu không sang TQ, buổi sáng chơi thoải mái ở Móng Cái, khoảng 10h xuất phát đi Trà Cổ, sau đó nghỉ ăn trưa. Đầu giờ chiều ra nơi địa đầu Tổ quốc (cột mốc số 0), sau đó quay về Mũi Ngọc, thuê tàu ra đảo Vĩnh Thực. Ăn tối tại Móng Cái, sau đó đi ngủ, kết thúc ngày thứ hai.

Dự kiến tổng số km đã đi: 410km


3. Ngày thứ 3 (ngày về):

- Ăn sáng tại Móng Cái, về theo QL18A, đến Km 14 rẽ vào cung đường tuần tra biên giới, qua Pò Hèn (có đài tưởng niệm chiến thắng Pò Hèn), rồi đến cửa khẩu Bắc Phong Sinh (thuộc huyện Hải Hà). (50km)

- Tiếp tục theo đường tuần tra biên giới, qua Py Lan, Đồng Văn về cửa khẩu Hoành Mô (thuộc huyện Bình Liêu) (40km) . Dự kiến nghỉ ăn trưa tại đây hoặc cố chạy về Tiên Yên. (50km)


Dự kiến tổng số km đã đi: 550km


- Bắt đầu ở Tiên Yên về có 2 phương án:

+ Phương án 1: Rẽ vào QL4B (5km) , đến Đình Lập-Lạng Sơn (40km) chạy theo QL31, qua thị trấn Nông Trường-Đình Lập (nông trường chè Thái Bình), qua An Châu-Sơn Động-Bắc Giang, Lục Ngạn, Đồi Ngô, đến ngã tư Kế nhập vào QL1A rồi về Hà Nội. Kết thúc ngày thứ ba. (180km)


Dự kiến tổng số km đã đi theo phương án này: 778km


+ Phương án 2 (đường xấu hơn): Chạy theo QL18A, đến xã Hải Lạng (8km) có đường rẽ phải để vào TL330, đi qua TT Ba Chẽ (huyện Ba Chẽ), sang địa phận huyện Hoành Bồ-Quảng Ninh, nhập vào QL279 (80km), chạy về Sơn Động-Bắc Giang rồi tiếp tục chạy theo QL31 qua Lục Ngạn, Đồi Ngô, đến ngã tư Kế (80km) nhập vào QL1A rồi về Hà Nội. Kết thúc ngày thứ ba. (60km)


Dự kiến tổng số km đã đi theo phương án này: 778km

- Chương trình ăn tối chưa định trước được. Khoảng 18h30 - 19h, đi đến đâu dừng ăn đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Bác ghi tracklog (GPS) đoạn đường tuần tra biên giới và chia sẻ cho em nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Bác ghi tracklog (GPS) đoạn đường tuần tra biên giới và chia sẻ cho em nhé.
Cái món công nghệ này em không hiểu lắm đâu ợ! :">
Nhưng em nghe thấy người đi rồi nói toàn đường bê tông, cong cua, có mấy cái dốc rất tức! Khi đi em sẽ chụp ảnh cung này thật nhiều để phục vụ bác!
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,775
Động cơ
531,008 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Cụ "máu" thì nhập hội với bọn em! Tuy nhiên em chạy xe Pickup, có 5 chỗ thì có 3 người và 2 con "tịnh" ngồi rồi ợ! :D
Cụ tổ chức 1 xe nữa đi!
CỤ chơi khó đúng chuyên em phải đi Quảng Châu chứ không nà em theo luôn đới, nhớ chuẩn bị cam hành trình ngon nghe nhóe, chắc có nhiều pha gay cấn đơi ;))
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Nhà Cảnh bỏ anh em đi đánh lẻ à. Nếu cách đây 2 năm can nhà Cảnh luôn đoạn Đình Lập về An Châu. Bây giờ thì ko rõ. Nếu pa2 từ Tiên Yên về thì nhà Cảnh nên chạy đến Hạ Long rồi rẽ đường 279 đi đèo Hạ Mi - AN Châu Sơn Động . Đèo Hạ Mi rất đẹp. Ở SƠn Động thấy dân tình phượt hay đi cao nguyên Đồng Cao, thấy bảo chỉ đi xe máy vào được...ô tô thì chịu.
 

freelance

Xe hơi
Biển số
OF-24590
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
170
Động cơ
492,890 Mã lực
các bạn lưu ý
1. mang đồ bơi, biển Trà Cổ rất đep (10km) bở biển rất đẹp,
2. chợ Móng Cái rất ít đồ VN toàn quàn áo China (90%)
3. Lưu ý tốc độ, ql18 đông và có CA đủ....
Bảo trọng....@};-
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thanks all các cụ đã tư vấn! Chương trình của em phải cancel vào phút chót vì F1 bị ốm!
Em sẽ bố trí đi cung đường này vào dịp khác vậy!
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Thanks all các cụ đã tư vấn! Chương trình của em phải cancel vào phút chót vì F1 bị ốm!
Em sẽ bố trí đi cung đường này vào dịp khác vậy!
Tiếc nhỉ, iem lại đang vào hóng kụ chuột bạch cung này,.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top