Cách phát hiện tiếng kêu lục cục khi quay vô lăng.
Nên tháo khóa chữ thập (kết nối vô lăng và thước lái, ngay chỗ chân ga chân phanh) ra và quay tay lái nếu vẫn thấy tiếng kêu lục cục thì tiếng kêu phát ra ở phần trợ lực lái điện, còn nếu không thấy tiếng kêu ở phân vô lăng thì tiếng kêu là ở dươi thước lái ở gầm xe.
Trường hợp bộ trở lực lái có vấn đề thi phải thay. Nhưng trươc khi bỏ ra 20 củ thay thì hãy thứ sửa theo cách dươi đây:
Tháo cái trợ lực lái cung không khó lắm. Một thợ cứng là tháo được. Đâu tiên là tháo túi khí, rồi đến vô lăng, đến cụm điều khiển, hai miếng nhựa ốp cum lái, cái bẩng nhựa phía dưới, tháo khớp chữ thập, và 4 con ốc gắn bộ trợ lực lái là tháo rời được bộ trợ lực lái.
Sau khi tháo được bộ trợ lực lái ra, việc đầu tiên xem các vong bi phía trên phía dưới có bị vỡ không rồi mở mấy con ốc kết nối bộ phận điện tử ra.
Sau khi tháo cụm điều khiển điện tử bạn có thể tháo phần mô tơ điện. Điểm truyền lực từ mô tơ điện vào cụm trợ lực lái là một cụm kết nối bốn chấu và có một miếng đệm giảm trấn cao su hình sao 8 cánh hình tròn. Xem miếng cao su giảm trấn này có bị vỡ không.
Tôi nghĩ rằng đây là điểm yếu nhất của bộ trợ lực lái điện vì miếng cao su nay rất dễ bị vỡ khi xe thường xuyên đi vào đương gồ ghề. Khi đi vào đương gồ ghề bộ trợ lực lái này liên tục làm việc vì bánh bị quay sang phải sang trái liên tục. 8 cái mấu kết nối này liên tục ép lên miếng cao su giảm trấn và làm nó bị vỡ.
Thay miếng cao su này rất đơn giản, các bác ra chỗ cây xăng đương Trần Khát Chân đi vào cái đường cạnh đó có một bác chuyên tiện cắt cao su. Bảo bác ấy cắt cho cái miếng giảm trấn mới (chú ý bảo bác ấy cắt cho loại cao su tốt chịu dầu) theo kích cỡ đo từ miếng cũ. Mang về lắp vào là xong.
Nếu đung là bệnh của xe bạn việc sủa chỉ tốn chứng 500k.
Good luck!
Nên tháo khóa chữ thập (kết nối vô lăng và thước lái, ngay chỗ chân ga chân phanh) ra và quay tay lái nếu vẫn thấy tiếng kêu lục cục thì tiếng kêu phát ra ở phần trợ lực lái điện, còn nếu không thấy tiếng kêu ở phân vô lăng thì tiếng kêu là ở dươi thước lái ở gầm xe.
Trường hợp bộ trở lực lái có vấn đề thi phải thay. Nhưng trươc khi bỏ ra 20 củ thay thì hãy thứ sửa theo cách dươi đây:
Tháo cái trợ lực lái cung không khó lắm. Một thợ cứng là tháo được. Đâu tiên là tháo túi khí, rồi đến vô lăng, đến cụm điều khiển, hai miếng nhựa ốp cum lái, cái bẩng nhựa phía dưới, tháo khớp chữ thập, và 4 con ốc gắn bộ trợ lực lái là tháo rời được bộ trợ lực lái.
Sau khi tháo được bộ trợ lực lái ra, việc đầu tiên xem các vong bi phía trên phía dưới có bị vỡ không rồi mở mấy con ốc kết nối bộ phận điện tử ra.
Sau khi tháo cụm điều khiển điện tử bạn có thể tháo phần mô tơ điện. Điểm truyền lực từ mô tơ điện vào cụm trợ lực lái là một cụm kết nối bốn chấu và có một miếng đệm giảm trấn cao su hình sao 8 cánh hình tròn. Xem miếng cao su giảm trấn này có bị vỡ không.
Tôi nghĩ rằng đây là điểm yếu nhất của bộ trợ lực lái điện vì miếng cao su nay rất dễ bị vỡ khi xe thường xuyên đi vào đương gồ ghề. Khi đi vào đương gồ ghề bộ trợ lực lái này liên tục làm việc vì bánh bị quay sang phải sang trái liên tục. 8 cái mấu kết nối này liên tục ép lên miếng cao su giảm trấn và làm nó bị vỡ.
Thay miếng cao su này rất đơn giản, các bác ra chỗ cây xăng đương Trần Khát Chân đi vào cái đường cạnh đó có một bác chuyên tiện cắt cao su. Bảo bác ấy cắt cho cái miếng giảm trấn mới (chú ý bảo bác ấy cắt cho loại cao su tốt chịu dầu) theo kích cỡ đo từ miếng cũ. Mang về lắp vào là xong.
Nếu đung là bệnh của xe bạn việc sủa chỉ tốn chứng 500k.
Good luck!